Một bí quyết được lưu truyền rộng rãi suốt 70 năm qua, được hàng triệu người thuộc nhiều thế hệ trên khắp thế giới áp dụng và tin rằng, nó giúp họ tìm lại sức sống tràn trề, cơ thể dẻo dai và tinh thần tráng kiện. Đó là 5 thức tập luyện của các Lạt ma Tây Tạng, hay còn được biết đến dưới tên gọi "Suối nguồn tươi trẻ".
Không đến không đi, Xuyên qua tất cả, Trùm khắp Vũ Trụ, Đó chính là Ta. (Sư Định Quang)
Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015
Nhu cầu tâm linh của thế kỷ 21
Con người trong bất cứ thời đại nào đều có “mối quan tâm tối hậu” là đạt đến tâm linh, những chiều cao trong tâm thức của nó.
Khi nhìn lại văn học nghệ thuật – lĩnh vực nhạy cảm nhất,
mang tính dự báo của xã hội con người – thì tại Âu Mỹ trong thế kỷ XX,
chúng ta thấy hình ảnh của con người hiện đại là những con người cô đơn
và buồn rầu.
Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015
TẾT LÀ GÌ ?
“Muốn hiểu được tầm quan trọng của Tết cần nhớ lại với Việt Nho thì siêu hình là thời gian và tình cảm. Cả hai đều vô hình nhưng lại có thực; đó chính là chất liệu làm nên con người, tràn ngập toàn thể con người dưới tên bao quát là tình, tâm tình. Đó là then chốt của con người, con người cần phải “tùy thời”. “Tùy thời chi nghĩa đại hĩ tai”, vì tùy thời cũng chính là sống theo tình theo tính, tức là Đạo. Đó là những việc không thể bỏ dù một giây. Nhưng có những lúc cần trọng thể hóa: như những thời điểm khởi đầu mùa, đầu năm Nho gọi là tiết, ta đọc là Tết. Đó là ngành ngọn của chữ Thời.
SÔNG SÀI GÒN
Nhắc đến Paris, người ta nghĩ ngay đến sông Seine, London gắn với sông Thames, Hà Nội gắn với sông Hồng, Nghệ Tĩnh gắn sông Lam, Quảng Ngãi gắn với sông Trà, Đà Nẵng gắn với sông Hàn, Quảng Nam với sông Thu Bồn, Đồng Nai gắn với sông Đồng Nai; lớn hơn, trong phạm vi một quốc gia như Ai cập gắn với sông Nin, Ấn Độ gắn với sông Hằng… Sông Nin làm nên nền văn minh của Ai cập; sông Hằng làm nên nền văn minh Ấn Độ. Trên đất nước ta, sông Hương ở Huế điển hình cho một cảnh quan thiên nhiên đẹp thường được các nhà quy hoạch đánh giá là có giá trị thẩm mỹ cao. Sông Hàn ở Đà Nẵng với sáu cây cầu bắc qua không chỉ làm sống dậy một vùng đất bên kia bờ mà còn tạo vẻ duyên dáng cho một thành phố đầy sức sống với các công viên được tạo dựng ở hai bờ.
VĂN MINH PHƯƠNG ĐÔNG CỔ ĐẠI
1. Thiên văn
Quan niệm về vũ trụ của người Trung Quốc cổ đại chịu ảnh hưởng của Nho giáo và Phật giáo. Vũ trụ buổi hồng hoang ở trạng thái mông lung, mờ mịt gọi là "thái cực" sau đó sinh ra "lưỡng nghi" (âm và dương). "Lưỡng nghi" vừa tương khắc vừa kết hợp với nhau tạo thành năm khí chất chủ yếu (ngũ hành) là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Từ quan niệm "thiên địa hai tầng", tầng trên là trời - thế giới vô hình, tầng dưới là đất - thế giới hữu hình, đến thế kỷ 5, hình thành ba quan niệm về cấu trúc vũ trụ. Thuyết "cái thiên" hình dung bầu trời như một cái nắp hình bán cầu trùm lên mặt đất hình vuông.
Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015
Hệ thống Bảy Luân Xa trong Cơ Thể (Seven Chakras in body)
Trong Ấn Độ giáo và một số nền văn hóa châu Á, một chakra (Devanagari: चक्र) được cho là một nexus của năng lượng tâm linh hay/và sinh lý ẩn trong cơ thể con người.
Giới thiệu
Từ nguyên thủy trong tiếng Sanskrit cakra चक्र mang ý nghĩa là “bánh xe” hay “vòng tròn”, và đôi khi được dùng để chỉ đến “bánh xe của luân hồi”, đôi khi còn được gọi là luân xa theo âm Hán Việt. Một số truyền thống miêu tả 5 hay 7 chakras, một số khác là 8.
Từ nguyên thủy trong tiếng Sanskrit cakra चक्र mang ý nghĩa là “bánh xe” hay “vòng tròn”, và đôi khi được dùng để chỉ đến “bánh xe của luân hồi”, đôi khi còn được gọi là luân xa theo âm Hán Việt. Một số truyền thống miêu tả 5 hay 7 chakras, một số khác là 8.
Các chakra được miêu tả như là xếp thành một cột thẳng từ gốc của cột sống lên đến đỉnh đầu. Mỗi chakra liên quan tới một số chức năng tâm sinh lý, một khía cạnh của nhận thức, một phần tử cổ điển (nước, lửa, khí, đất), một màu sắc nào đó và nhiều đặc điểm khác. Chúng thường được hình tượng hóa bằng các hoa sen với số cánh khác nhau cho mỗi chakra.
Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015
Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015
CÂY SA LA
Trong kinh Phật, có hai loại cây được xem là linh thiêng và thường được nhắc đến nhiều là cây Bồ đề và cây Sa la. Dưới gốc cây Bồ đề, thái tử Tất Đạt Đa giác ngộ thành Phật sau 49 ngày đêm thiền định. Dưới cây Sa la ở vườn Lâm Tì Ni (Lumbini), Đức Phật đản sinh và Ngài cũng nhập diệt dưới cây Sa la tại Câu Thi La (Kusinara).
NHỮNG CÂU HỎI VỀ TÂM LINH
"Chúng ta là ai? Chúng ta từ đâu đến? Chúng ta đi về đâu?" - đó là những câu hỏi lớn của nhân loại và cũng là chủ đề tên một bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Pháp Gauguin cuối thế kỷ 19. Không phải ai cũng đặt cho mình câu hỏi lớn này. Khi người ta còn trẻ vì mãi lo toan miếng cơm manh áo, danh vọng và tiền tài..., đến lúc mãn chiều xế bóng, rồi bệnh tật và tuổi già, khiến con người nghĩ đến đời sống tâm linh. Vì thế, dân gian có câu: "trẻ vui nhà già đến chùa". Ngày nay, tuổi trẻ lo "mưu sinh" quên "mưu tử".
Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015
Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015
MÙI LÀ CON MŨI, LÀ CON BÙI, CON BÒI.
Nguyễn Xuân Quang
Lời tác giả
Xin cảnh báo: vì đây là một bài khảo cứu nên các từ về bộ phận sinh dục viết ‘nguyên con’, có thể làm tổn hại tới sức khỏe của các nhà đạo đức, tu hành.
** *
Xuân lại về, chúng ta lại tìm hiểu tên con Mùi của năm Ất Mùi năm nay. Trong các bài viết trước đây, chúng ta đã biết tên 12 con giáp không phải là do người Trung Hoa phát kiến ra. Chúng ta là Việt Mặt trời rạng ngời, có một nền văn minh Hừng Việt chói chang, dựa trên nòng nọc, âm dương, Chim-Rắn, Tiên Rồng, Việt Dịch Nòng Nọc, thờ Vũ Trụ, thờ Mặt Trời còn ghi khắc lại trong sử đồng Đông Sơn, có nền văn minh sông biển giỏi về thủy vận nên rất rành về niên lịch, năm tháng, thiên văn. Cổ sử đã ghi Việt Thường đã có Việt Dịch nòng nọc ghi trên lưng rùa về thời Đạo Đường, vua nhà Chu sai chép lại gọi là lịch rùa. Vì thế người Việt cổ có niên lịch, năm tháng mang tên bằng tiếng Việt là một chuyện có thật. Thật vậy, tác giả Bùi Huy Hồng trong bài “Mấy Nét Về Thiên Văn Học Thời Hùng Vương” đã viết “Ở Cam-pu-chia còn lưu lại đến ngày nay một cuốn lịch cổ nhất là lịch Bầu Ràn (634 AD) dùng 12 tên con giống tiếng Việt và tiếng Mường…” (Hùng Vương Dựng Nước, 1972, t. III, tr. 299).
Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015
Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015
Bản đồ tu Mật tông
Trước khi chúng ta vào lời kinh hôm nay, điều gì đó phải được hiểu về bản đồ Mật tông của tâm thức bên trong. Tôi đã nói cho các bạn đôi điều về nó; vài điều nữa cần phải được nói.
Trước hết: Mật tông nói rằng không đàn ông nào chỉ là đàn ông và không đàn bà nào chỉ là đàn bà. Mỗi đàn ông đều là cả đàn ông và đàn bà, cũng như vậy với đàn bà – là cả đàn bà và đàn ông. Adam có Eve trong anh ta, Eve có Adam có trong cô ta. Trong thực tế không ai chỉ là Adam và cũng không ai chỉ là Eve, chúng ta là Adam-Eve. Đây là một trong những sáng suốt nhất đã từng được đạt tới.
Bảy luân xa
Luân xa thứ nhất, trung tâm động thứ nhất, là dục – muladhar. Nó nối bạn với tự nhiên, nó nối bạn với quá khứ, nó nối bạn với tương lai. Bạn được sinh ra từ trò chơi dục của hai người. Trò chơi dục của bố mẹ bạn trở thành nguyên nhân của việc sinh của bạn. Bạn có liên quan tới bố mẹ bạn qua trung tâm dục, và với bố mẹ của bố mẹ bạn và cứ như vậy mãi vân vân và vân vân. Với toàn thể quá khứ bạn đều có quan hệ thông qua trung tâm dục; sợi chỉ chạy qua trung tâm dục. Và nếu bạn cho sinh ra đứa trẻ nào đó, bạn sẽ có quan hệ với tương lai.
Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015
Thơ Văn Tư Tưởng Thứ Ba : Những Dấu Chỉ của Thi Ca Triết Việt
Theo tinh thần Tây Phương, tùy theo từng thời kỳ, có những kỳ gian Thi Ca bị loại bỏ ra khỏi Triết học, đến nỗi Platon, học trò của Socrate (một triết gia Hy Lạp, giữa thế kỷ thứ V và IV trước Tây Lịch), phải đem đốt đi những tập thơ của mình trước kia để theo chân thầy học Triết. Nhưng với trào lưu mới hiện nay, như Nietzsche, Holderlin, và với triết gia hàng đầu Heidegger của Tây Phương, thì “ Chỉ duy nhất có Thi Ca mới đứng trên cùng bình diện với Triết Lý và Suy Tư Triết Lý” : “Seule la poésie est du même ordre que la philosophie et le penser philosophique”, Introduction à la métaphysique, trang 34.
ÂM DƯƠNG CỨU VÃN ĐỜI SỐNG - CHỮA KHỎI MỌI BỆNH TẬT.
(Biểu tượng âm dương)
|
Chỉ có 1 chiếc bánh chưng trong một buổi tiệc, nếu buổi tiệc đó chỉ có 2 người tham gia thì miếng bánh sẽ được chia thành hai phần (Lưỡng nghi), nếu có thêm 3 người nữa đến, miếng bánh sẽ được chia 5 (Ngũ hành). Nếu có thêm 3 người nữa đến, miếng bánh sẽ được chia 8 (Bát quái)… chia 28(Nhị thập bát tú) và rồi có thể chia nhỏ hơn nữa để đủ cho tất cả số người. Hay nói một cách khác, tất cả những miếng bánh nhỏ đó đều nằm trong 2 miếng bánh được cắt ra từ 1 chiếc bánh ban đầu mà thôi.
LỜI NGUYỀN CỦA CÁC PHARAON
Liệu những lời nguyền của Pharaon có thực sự linh nghiệm, liệu những hầm mộ ấy có ẩn chứa sức mạnh siêu nhiên đủ sức định đoạt số mệnh của một con người?
Bao đời nay, những câu chuyện về lời nguyền của Pharaon Ai Cập vẫn luôn ẩn chứa nhiều bí mật, khơi gợi trí tò mò của nhân loại. Giới khoa học luôn miệt mài nghiên cứu, phân tích để tìm kiếm câu trả lời xác đáng nhất cho mối băn khoăn chung của hậu thế. Vậy, lời nguyền của các đấng tối cao thời cổ đại Ai Cập có thực sự tồn tại và linh nghiệm như người ta vẫn đồn thổi?
Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015
“ƯNG VÔ SỞ TRỤ NHI SINH KỲ TÂM” LÀ NGHĨA THẾ NÀO ?
Câu “Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm” 應無所住而生其心 trích từ kinh Kim Cang, nhờ nghe câu này mà anh tiều phu Huệ Năng hoát nhiên tỏ ngộ, sau đó có cơ hội làm bài kệ “Bồ đề bổn vô thụ, Minh kính diệc phi đài, Bổn lai vô nhất vật, Hà xứ nhạ trần ai” 菩提本無樹 明鏡亦非台 本來無一物 何處惹塵埃 trình cho ngũ tổ Hoằng Nhẫn của Thiền tông và được truyền y bát để trở thành tổ thứ sáu của Thiền tông Trung Hoa. Lục Tổ và các môn đồ làm cho Thiền tông đại hưng thịnh, thiền sử ghi nhận có hơn 5000 người kiến tánh.
PHÀ MỸ THUẬN
Chợt lén nhìn em hớp hồn anh!
Anh đã gặp em ngàn năm trước?
Mà sao anh ra ngẩn vào ngơ!
Dương Tử
Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015
PRĀNA TỨC SINH KHÍ
Các nhà Huyền bí học biết rằng ít nhất có ba lực riêng rẽ và phân biệt do mặt trời xạ ra để đến với hành tinh của chúng ta. Có thể có vô số lực khác vì mọi thứ chúng tôi biết đều ngược lại; nhưng dù sao đi nữa chúng tôi cũng biết có ba loại này. Đó là:
1.- Fohat tức Điện
2.- Prana tức Sinh Khí
3.- Kundalini tức Hỏa Xà.
VÙNG NÚI TÂY BẮC
Vùng núi Tây Bắc kéo dài từ biên giới phía Bắc giáp Trung Quốc tới miền Tây của dải đất miền Trung. Đây là vùng núi cao hùng vĩ nhất nước, có Sa Pa (Lào Cai) ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển quanh năm mát mẻ, có Điện Biên Phủ di tích lịch sử "chấn động địa cầu", có đỉnh Phăngxipăng cao 3.143m, nơi sinh sống của các dân tộc anh em Thái, Mường, Dao...
Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015
NÉT CHÍNH CỦA TƯ TƯỞNG NGUYỄN DU QUA TRUYỆN KIM VÂN KIỀU VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA PHẬT GIÁO QUA THI PHẨM NÀY
Về mặt lịch sử, thi hào Nguyễn Du không vĩ đại như thiên tài Nguyễn Trãi, nhưng về mặt thi ca và tư tưởng, Nguyễn Du là nhà thơ và nhà tư tưởng lớn của Việt Nam.
Truyện Kim Vân Kiều dù là thi phẩm phỏng tác của Thanh Tâm Tài Nhân (Trung Hoa), đã bộc lộ những nét tư tưởng nhân bản và thâm trầm của Nguyễn Du, thi phẩm đã nói lên thực trạng phân hóa, suy yếu của Việt Nam vào thế kỷ 18, vừa tỏa ra những thao thức về thân phận con người nói chung, và thân phận con người Việt Nam nói riêng, của một thiên tài thi ca và tư tưởng.
Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015
BÁNH PHU THÊ - MÓN NGON KINH BẮC
Bánh Phu thê là loại bánh đặc sản nổi tiếng của làng Ðình Bảng huyện Tiên Sơn
tỉnh Bắc Ninh. Tên gọi này gắn liền câu chuyện và sự tích sau. Chuyện kể rằng:
Trước lúc người chồng lên đường đi buôn ở phương xa,
người vợ làm bánh tặng chồng và thề rằng cho dù xa nhau nhưng lòng nàng
vẫn luôn ngọt ngào, đậm đà như bánh. Chồng cảm động đặt tên cho bánh là
phu thê (tức bánh vợ chồng). Chẳng ngờ đến phương xa, người chồng bị say
đắm bởi sắc đẹp của các cô gái lạ và không muốn quay về.
Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015
Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015
TAJ MAHALH - ẤN ĐỘ
Tāj Mahal là một lăng mộ nằm tại Agra, Ấn Độ. Hoàng đế Môgôn Shāh Jahān (gốc Ba Tư, lên ngôi năm 1627); trong tiếng Ba Tư Shah Jahan có nghĩa là "chúa tể thế giới" đã ra lệnh xây nó cho người vợ yêu dấu của mình là Mumtaz Mahal.Công việc xây dựng bắt đầu năm 1632 và hoàn thành năm 1648. Một số tranh cãi xung quanh câu hỏi ai là người thiết kế Taj Mahal; rõ ràng một đội các nhà thiết kế và thợ thủ công đã chịu trách nhiệm thiết kế công trình và Ustad Ahmad Lahauri được coi là kiến trúc sư chính.
CHÙA ĐẬU
Theo truyền tụng dân gian, cách đây 300 năm, thiền sư đã ngồi thiền với chum nước trong am để uống. Người dặn lại với các phật tử, sau 100 ngày nếu không thấy tiếng mõ nữa thì hãy mở cửa am ra. Nếu thấy thiền sư ngồi im thì cứ để như thế và lấy sơn ta bả lên người và nếu thấy có mùi hôi thối thì dùng nước am xấp lên.
CÂY BỒ ĐỀ
Nhắc tới cây sa la, người ta không quên nhắc đến cây Bồ Đề, không hương hoa và là loài cây từng được bậc Đại Giác chọn làm nơi gần gũi. Những ngọn lá kỳ lạ, không khác hình quả tim mang ấn tượng siêu thoát từ hơn 25 thế kỷ. Sự tôn quý không thị hiện qua hương hoa rực rỡ. Những ngọn lá tượng trưng thanh tịnh và đức từ bi bát ngát. Hình ảnh nhà sư thong thả quét lá cội Bồ Đề bên triền đồi, dốc núi từ lâu đã nằm trong tiềm thức của mọi người.
HỒ VÂN LONG - KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN
Cảnh quan thiên nhiên Vân Long |
Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Khu bảo tồn này nằm ở phía đông bắc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Vân Long được đưa vào khai thác du lịch từ năm 1998. Năm 1999, nơi đây trở thành khu bảo tồn thiên nhiên, được ghi trong danh sách các khu bảo vệ đất ngập nước và danh mục hệ thống các khu rừng đặc dụng Việt Nam. Hiện tại, Vân Long được chính phủ Hà Lan, Quỹ Môi trường Toàn cầu (GEF) và Trung tâm Cứu hộ Linh trưởng quý hiếm Cúc Phương hỗ trợ việc bảo tồn các loài thú quý hiếm.
Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015
ĐỀN HÙNG
Cổng Đền |
Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015
Chín cửa sông Cửu Long
(ATC) - Đại trường giang Mê Kông chảy vào đất Việt rồi đổ ra biển lớn bằng chín cửa sông Cửu Long như chín con rồng uốn lượn.
< Lộ trình chuyến đi.
Tôi chọn hành trình chinh phục cả chín cửa sông Cửu Long là vì hai lý do: một là vì đó là nơi tôi sinh ra và điều thôi thúc tôi quyết định lên đường ngay lập tức là sau khi xem xong “Mê Kông ký sự”. Mê Kông – một trong những đại trường giang vĩ đại của địa cầu, với chiều dài hơn 4.880km (tương đương khoảng 3.000 dặm). Sông bắt nguồn từ cao nguyên Thanh Tạng (Trung Quốc) chảy qua Lào, Myanma,Thái Lan, Campuchia và đổ ra biển Đông bằng chín cửa sông Cửu Long của Việt Nam.
SÔNG LÔ SÓNG NGÀN VIỆT BẮC
Sông Lô là phụ lưu tả ngạn của sông Hồng. Sông bắt nguồn từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, chảy vào đất Việt tại xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, rồi chạy dài đến ngã ba Việt Trì (còn gọi là ngã ba Hạc), thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, nơi đây sông Lô đổ vào sông Hồng. Phần đầu nguồn tại Trung Quốc có tên là Bàn Long Giang, phần còn lại chảy vào Việt Nam có tên là sông Lô.
Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015
Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015
ĐỐI CHIẾU VẬT LÝ VŨ TRỤ VÀ PHẬT PHÁP
Năm 2003, tại Học viện Tịnh Tông bang Queensland, đông bắc Australia, tiến sĩ Chung Mậu Sâm có buổi thuyết giảng, đối chiếu Vật lý Vũ trụ và Phật pháp, tìm thấy nhiều điểm tương đồng giữa một bên là khoa học hiện đại, một bên là tông giáo đã có mấy ngàn năm lịch sử. Buổi thuyết giảng được trình bày lại dưới dạng video và có phụ đề Hoa ngữ tạo thuận lợi cho người xem. Tuy video đã ra đời hơn 10 năm, nhưng những điều trình bày trong đó có thể vẫn còn là mới mẻ, có khi vẫn còn là lạ lẫm với nhiều người, mặt khác có trích dẫn để đối chiếu với nhiều đoạn Kinh Phật, rất hữu ích để Phật tử hiểu thêm về Phật pháp. Nhận thấy video có thể có ích lợi cho việc học Phật, chúng tôi xin mạn phép dịch và giới thiệu lại cho Phật tử người Việt xem để hiểu rõ thêm và tăng cường lòng tin đối với việc tu học Phật pháp. Toàn bộ video như sau :
Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015
VĨNH LONG - điểm đến của du khách
Ở đâu cũng khắc hoạ lên sự giàu có và hưng thịnh của tỉnh
nhà giống như tên gọi của nó - Vĩnh Long. Vĩnh là mãi mãi, muôn đời...; Long là Rồng, là Nguyên Khí..., tựa như Thăng Long - Hà Nội vậy. Có lẽ
thiên nhiên đã ban tặng cho Vĩnh Long một đại khí mạch tốt làm nên sức
sống của tỉnh và góp phần vào sự thịnh vượng chung của miền Nam.
Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015
THỪA THIÊN HUẾ - trung tâm văn hoá
1. Địa lí
Thừa Thiên Huế là một tỉnh ven biển nằm ở vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam. Diện tích của tỉnh là 5.053,990 km², dân số theo kết quả điều tra ngày 01/04/2009 là 1.087.579 người. Thừa Thiên-Huế giáp tỉnh Quảng Trị về phía bắc, biển Đông về phía đông, thành phố Đà Nẵng về phía đông nam, tỉnh Quảng Nam về phía nam, dãy Trường Sơn và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào về phía tây. Thừa Thiên-Huế cách Hà Nội 654 km, Nha Trang 627 km và Thành phố Hồ Chí Minh 1.071 km.
Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015
Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015
Địa Ngục Du Ký
Truyện Du Ðịa Ngục và Tiên, Long, Thiên Cảnh là chuyện thật vì đã không lâu có người tên là Trần thị Mùi đã xuất hồn đi xuống địa ngục. Dưới đây là lá thư chị viết :
Tôi tên là Trần Thị Mùi, hiện cư ngụ tại 17603 Shadow Valley Dr., Houston, TX 77379. Tôi vốn người công giáo xin có đôi lời chứng thực cho cuốn ÐỊA NGỤC DU KÝ này. Bởi vì chính bản thân tôi đã từng xuất hồn xuống âm phủ nhiều lần, câu chuyện khó tin, nhưng tôi xin xác nhận những điều ghi lại trong cuốn Ðịa Ngục Du Ký hoàn toàn có thật. Vì tôi đã từng thấy và chứng kiến những cực hình của mỗi ngục, mà tôi được phép vào xem.
Tôi tên là Trần Thị Mùi, hiện cư ngụ tại 17603 Shadow Valley Dr., Houston, TX 77379. Tôi vốn người công giáo xin có đôi lời chứng thực cho cuốn ÐỊA NGỤC DU KÝ này. Bởi vì chính bản thân tôi đã từng xuất hồn xuống âm phủ nhiều lần, câu chuyện khó tin, nhưng tôi xin xác nhận những điều ghi lại trong cuốn Ðịa Ngục Du Ký hoàn toàn có thật. Vì tôi đã từng thấy và chứng kiến những cực hình của mỗi ngục, mà tôi được phép vào xem.
LÀNG HOA VỊ KHÊ
Làng Vị Khê nằm bên bờ sông Hồng cách thành phố Nam Định khoảng 5 km về phía Đông Nam (từ thành phố Nam Định qua cầu Đò Quan rẽ trái theo đê sông Đào 5 km, hoặc theo đường 21 khoảng 7km). Đây là một làng nghề truyền thống có tuổi nghề trên 700 năm, được coi là vùng đất tổ của nghề trồng hoa, cây cảnh.
PHÚ THỌ - vùng đất Tổ
Phú Thọ là tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam. Phía Bắc giáp tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái, phía Đông giáp tỉnh Vĩnh Phúc, phía Đông giáp huyện Ba Vì - thành phố Hà Nội, phía Tây giáp tỉnh Sơn La, phía Nam giáp tỉnh Hòa Bình. Phú Thọ là tỉnh nằm trong quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội.
Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015
Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015
TRÒ ẢO THUẬT CỦA TÂM
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)