Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, bản sắc văn hóa của người Việt

Trong các hình thái tín ngưỡng dân gian, thờ cúng tổ tiên là một loại hình tín ngưỡng cổ truyền mang tính phổ quát của người Việt Nam. Là người Việt Nam thì " mọi người đều thờ cúng tổ tiên, mọi người đều thờ ông bà”.

VÙNG NÚI BẮC TRƯỜNG SƠN

Vùng núi Bắc Trường Sơn gồm các dãy núi chạy song song và so le theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, kéo dài từ miền Tây Thanh Hoá đến dãy Bạch Mã đâm ra biển ở vĩ độ 16' Bắc. 

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Những toa thuốc hay cho tinh thần và thể xác mỗi người

I. Sức khỏe:
Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) định nghĩa: “Sức khỏe là một tình trạng thoải mái hoàn toàn về thể chất và hoàn cảnh, chứ không phải là một tình trạng không có bệnh tật hay tàn tật”.

Núi Đọi - sông Châu

Núi Đọi - sông Châu - biểu tượng thiên nhiên vượt trội, tiêu biểu của tỉnh Hà Nam, cũng như tháp Sùng Diện Thiên Linh xây dựng thời Lý dưới triều Lý Nhân Tông đã và đang lưu dấu trong sử sách, từ lâu xa gần biết tiếng.

Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

HỌC TIẾNG ANH VỚI PHƯƠNG PHÁP "LÃNG QUÊN"

Phương pháp học: " Lãng Quên" là gì?. Có nghĩa rằng khi học tiếng anh chúng ta phải quên đi những gì chúng ta đã học. Phương pháp này trái ngược hẳn với phương pháp truyền thống" là phải cố nhớ cho bằng được những gì mình đã học". Trước tiên, để hiểu được điều này chúng ta phải biết được ba điều căn bản nhất:

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Đèo Hải Vân – Vịnh Đà Nẵng qua lời triên tri của vua Trần Nhân Tông

Trần Nhân Tông không nói nên không ai biết cơ duyên nào cho ông tiên tri chính xác rằng một khi đã đặt được chân lên đèo Hải Vân thì con đường đi tới, đi hết chiều dài đất nước chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Sông Côn ký sự

(BBĐ) - Sông Côn là dòng sông lớn nhất của tỉnh Bình Định, bắt nguồn từ miền núi phía Tây huyện An Lão, có độ cao từ 600-700m. Chiều dài của sông là 171km, diện tích lưu vực khoảng 2.594 km², độ dốc lưu vực bình quân khoảng 0,2.

Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Một bản đồ tâm linh đơn giản

Vì sao chúng ta dấn thân vào con đường tâm linh? Ta đã tìm được những lợi lạc gì, gặp phải những khó khăn trở ngại gì? Mục đích cuối cùng mà ta muốn là gì? Con đường chúng ta đang đi có một sơ đồ và một định hướng rõ ràng không? Ta đang ở đâu và nó sẽ dẫn về đâu? Ta có cảm giác mù mờ trong hệ thống tôn giáo, tổ chức tâm linh hay những pháp môn mà ta đang tham gia không? Mớ hiểu biết và kinh nghiệm mà ta thu lượm được có khi nào làm ta cảm thấy rối bèn ben và mất định hướng không? Bài viết nầy hệ thống hóa lại ngắn gọn những cái nhìn và kinh nghiệm được gom góp từ nhiều vị Thầy và bạn đạo, hy vọng rằng nó sẽ giúp được hành giả tự tìm ra các câu trả lời cần thiết cho bản thân.

HIỆN TƯỢNG TÂM LINH VÀ THẾ GIỚI MA THUẬT QUA NHỮNG GIẢI THÍCH KHOA HỌC

Từ khi loài người xuất hiện trên quả đất, hiện tượng tâm linh và lĩnh vực ma thuật đã bắt đầu phát triển. Các nhà khảo cổ, các nhà sử học và nhân chủng học đã khám phá ra nhiều bằng chứng về sự phát minh và phát triển của ma thuật thuở loài người còn sống theo kiểu ăn lông ở lỗ. Các dấu tích về các vật dụng để thờ cúng, từ đá và xương cốt hay các hình vẽ trên các vách đá trong cách hoạt động cho thấy, sinh hoạt thời hỗn mang đó của loài người đã có những buổi lễ tôn vinh thần linh ma quỷ. Lúc bấy giờ cũng phát sinh các pháp sư, thầy phù thủy đầy uy lực và uy quyền.

Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Trái đất này là rỗng - Nguồn gốc Kundalini

Dẫn Nhập: Nguồn gốc Kundalini - và Sự thức tỉnh tâm linh

Câu chuyện bắt đầu cách đây khoảng 7 hay 8 năm về trước, từ một lần ngồi thiền về luồng hỏa xà Kundalini và dẫn tới sự tìm hiểu ra một câu chuyện lớn hơn: Trái Đất này là rỗng.

Trên đường tầm đạo, Anh ta tìm hiểu đủ thứ Pháp môn: từ Phật giáo tới khí công, từ Võ thuật tới Thiền định. Nhưng không thỏa mãn vì không thấy pháp môn nào có Uy lực và phát sinh Trí tuệ như kinh sách viết lại. Suy đi tính lại thấy có Pháp môn luyện hỏa xà kundalini là có vẻ khoa học nhất, không mơ hồ hay hứa hẹn đời sau gì hết. Huyệt vị Luân xa rõ ràng. Có đầy đủ đồ hình và hướng dẫn trong sách. Nếu luyện thành công thì khai mở trí tuệ, phát huy các khả năng đặc dị tiềm ẩn, mà lại được thêm sức khỏe tốt nữa. Thiệt là một công đôi ba việc.

Thần thông và phương tiện hiện đại

Thần thông diệu dụng là những giá trị lợi ích đặc thù của người tu tập theo những pháp môn nhất định. Ngày xưa, Đức Phật và những vị thánh đệ tử của Ngài đều có được sáu loại thần thông, gọi là Lục thông. Những nhà ngoại đạo tu tiên cũng có thể đạt tới năm loại thần thông trong số sáu thần thông mà Phật đã chứng đắc, gọi là Ngũ thông. Tuy chỉ có năm hay sáu thần thông, nhưng kỳ thực, những thần thông ấy có vô số diệu dụng không thể nghĩ bàn.

Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Biểu tượng âm dương theo quan điểm biện chứng

Giả sử rằng chiếc xe hiệu SH của Honda rất nhiều ưu điểm so với các sản phẩm khác như máy mạnh, thiết kế đẹp, bền, nhiều tính năng, thời trang. Khuyết điểm của nó là giá cao. Nó chứa hai mặt. 

Độc giả Võ Tiến Dũng gửi đến VnExpress ý kiến cá nhân về biểu tượng âm dương (vòng tròn, một bên trắng, một bên đen, trong phần đen có một điểm trắng và trong phần trắng có một điểm đen) dưới quan điểm duy vật biện chứng Mác-Lênin. Theo ông Dũng, ý nghĩa của biểu tượng âm dương dưới quan điểm duy vật biện chứng Mác-Lênin có hai ý nghĩa chính như sau:

Hiệu ứng con bướm

Bất chấp hàng loạt lý thuyết ra đời trong thế kỷ 20 dẫn tới những cuộc cách mạng đảo lộn vũ trụ quan cổ điển, đến nay tư tưởng chủ đạo của khoa học vẫn là chủ nghĩa tất định (determinism) – tư tưởng cho rằng vũ trụ vận hành theo những quy luật xác định và do đó, về nguyên tắc, khoa học phải dự báo được tương lai một cách chính xác. Nhưng thực ra Tự Nhiên phức tạp, hỗn độn (chaotic) và khó dự đoán hơn ta tưởng rất nhiều: Tính ngẫu nhiên và bất định không chỉ tác động trong thế giới lượng tử, mà ngay cả trong những hệ phức tạp (complex systems) của thế giới vĩ mô. Bản chất bất định và hỗn độn của Tự Nhiên đã được Lý thuyết hỗn độn (Theory of Chaos) mô tả một cách ẩn dụ bởi “Hiệu ứng con bướm” (Butterfly Effect): “Một con bướm vỗ cánh ở Tokyo có thể dẫn tới hậu quả là một cơn bão ở Florida một tháng sau đó”(1).

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Thể tùng quả ở động vật có vú có thể là con mắt thứ ba

Sơ đồ: Thể tùng quả ở động vật có vú là con mắt thứ ba. 
“Giải phẫu y học hiện đại cũng đã phát hiện rằng, nửa bộ phận phía trước [của] thể tùng quả, nó đã được trang bị một kết cấu tổ chức đầy đủ của [một] con mắt người. Vì nó đặt ở vị trí bên trong sọ não, nên người ta giảng rằng nó là một con mắt thoái hoá. [Dù] đó có đúng là con mắt thoái hoá hay không, giới tu luyện chúng tôi vẫn bảo lưu [quan điểm của mình]. Và dù sao thì y học hiện đại cũng đã công nhận rằng tại vị trí ấy trong sọ não người có một con mắt. Chúng tôi đánh thông ra một đường nhắm vào chính điểm ấy; [nó] chính là tương hợp với nhận thức của y học hiện đại.” (Bài giảng thứ hai, Chuyển Pháp Luân)

Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Giải mã bí ẩn “Kinh dịch”


Tôi thực hiện loạt bài “giải mã bí ẩn Kinh dịch” với mong muốn làm sáng tỏ hơn những bí ẩn trong kinh dịch, đưa ra những bí ẩn chưa hề được công bố ra trước đây, cũng như ý nghĩa của Kinh dịch. Từ cổ nhân tìm ra Dịch học cho đến nay chưa có ai có thể lý giải hết bí ẩn cũng như nội hàm trong Kinh dịch. Bởi lẽ Kinh dịch có khả năng dự đoán trước được tương lai vậy là vượt trên kiến thức cũng như tư duy của người thường rất nhiều rồi, nhưng các nhà nghiên cứu Dịch học xưa nay viết về kinh dịch chỉ đưa ra những hiểu biết từ kiến thức của con người mà thôi, mà dùng kiến thức và tư duy của con người thì không thể liễu giải kinh dịch được, những điều hiểu được về Kinh dịch từ trước đến nay chỉ ở mức độ con người, còn đạo lý vượt qua con người thì con trước đây vốn chưa có ai nêu ra.

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Khái Niệm Về "Thể Dạng Trung Gian" Giữa Cái Chết Và Sự Sinh Trong Phật Giáo

Tất cả mọi hiện tượng đều tương liên với nhau và biến đổi, không có một sự gián đoạn hay ngưng nghỉ nào, không có gì bớt đi cũng không có gì thêm vào, chỉ có nguyên nhân này sinh ra hậu quả kia, rồi hậu quả kia lại tạo ra nguyên nhân khác. Đó là cái nhìn của Phật giáo đối với tất cả các hiện tượng trong vũ trụ cũng như đối với sự sống và cái chết của từng cá thể.

PHƯƠNG PHÁP NHÌN THẤY HÀO QUANG CON NGƯỜI

I. HÀO QUANG CON NGƯỜI (SEEING AURA- trình độ căn bản):

Hào quang của con người là một vòng khí quang điện từ sinh học (Bio-electromagnetic engergy), được tỏa ra chung quanh thân thể của con người, nó có hình quả trứng và được một nhà khoa học gia người Nga tên là Semyon Kirlian phát hiện, chụp được và ghi nhận vòng hào quang này một cách dễ dàng lên phim ảnh và đặt tên cho nó là Bioplasmic energy. Huyền Bí Học Tây Phương gọi vòng hào quang này là thể phách – Etheric double, nó có thể được pha trộn và là chất dẫn của các thể vía, thể trí và các thể cao hơn của con người, tùy theo mục đích sử dụng của nhà Huyền Bí Gia.

CHÙA BÁI ĐÍNH

Chùa Bái Đính là một quần thể chùa được biết đến với nhiều kỷ lục Việt Nam được xác lập như chùa có diện tích lớn nhất, tượng Phật bằng đồng lớn nhất, chùa có nhiều La Hán nhất và nhiều cây bồ đề nhất... Chùa Bái Đính cũng là nơi tổ chức Đại lễ cung nghinh xá lợi Phật từ Ấn Độ về Việt Nam 2010. Các hạng mục xây dựng, mở rộng khu chùa mới được các đại biểu tham dự đại lễ Phật đản thế giới 2008 làm lễ khánh thành giai đoạn 1. Chùa nằm ở phía tây khu di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Gia Sinh - Gia Viễn - Ninh Bình, cách thành phố Ninh Bình 15 km.

Những câu chuyện Bí Ẩn Về Tiền Kiếp và Hậu Kiếp

Con người là một con vật biết suy nghĩ, biết tư duy; Vì thế, dù bận rộn với bao khó khăn trở ngại trong cuộc sống; dù tin tưởng vào tôn giáo này hay tôn giáo khác, hoặc vô thần đi nữa, con người cũng phải ít nhất một lần trong đời đặt câu hỏi rằng: Tại sao mình lại sinh ra? Tại sao con người lại đau khổ? Tại sao trên cõi đời này lại có kẻ giàu người nghèo, và đôi khi sự giàu có không phải là do công lao khó nhọc tạo thành, mà là do do những hành động gian tham, tàn ác tạo nên.
Ðoàn văn Thông (biên soạn)

Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

SÀI GÒN - TP. HỒ CHÍ MINH

Sài Gòn cổ xưa được thành lập từ năm 1623, nhưng tới năm 1698, Chúa Nguyễn mới cử Thống soái Nguyễn Hữu Cảnh vào kinh lược đất Phương Nam, khai sinh ra thành phố Sài Gòn. Năm 1911, Sài Gòn là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại ra đi tìm đường cứu nước. Khi đất nước thống nhất, Quốc Hội khoá VI họp ngày 2.7.1976 đã chính thức đổi tên Sài Gòn là thành phố Hồ Chí Minh.

Tâm ở đâu?

Kính bạch thầy, trong lúc chúng con bàn bạc nói về tâm, thì có một bà bạn hỏi con, chị nói tâm mà chị có biết tâm ở đâu không? Con đành ngậm miệng nín thinh không biết phải trả lời ra sao. Vậy kính xin thầy giải đáp cho chúng con được rõ.

Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

XEM TƯỚNG BIẾT NGƯỜI

NHẬN BIẾT NGƯỜI TỐT XẤU QUA DÁNG MẮT

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, thần thái của đôi mắt có thể biểu hiện trí lực và tình cảm của người đó. Muốn nhận biết và đánh giá nhân cách của một người, người ta thường dựa vào đôi mắt của người đó. (Hình ảnh và thông tin chỉ mang tính chất minh họa)

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Giới thiệu Kinh Duy Ma Cật

I. NHÂN CÁCH HUYỀN THOẠI

Vaisâli (Tỳ-da-li), thủ phủ của Vajji (Bạt-kỳ), một cường quốc theo chế độ cộng hòa thị tộc của người Vajji, mà các lân bang quen gọi là Licchavì, là một đô thị phát triển trù phú thời đức Thích Tôn tại thế, và những người Licchavì giàu có, vinh quang, được ví như các thiên thần cõi trời Ðao-lợi (Trayastrimsa).

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

NAM ĐỊNH quê hương của đất học

Vị trí địa lí

Nam Định là một tỉnh lớn (diện tích 1.669 km²) nằm ở phía Nam đồng bằng Bắc Bộ. Nam Định tiếp giáp với tỉnh Thái Bình ở phía Bắc, tỉnh Ninh Bình ở phía Nam, tỉnh Hà Nam ở phía Tây bắc, giáp biển (vịnh Bắc Bộ) ở phía Đông. Vĩ độ:19°54′đến 20°40′độ vĩ bắc; kinh độ: 105°55′ đến 106°45′ độ kinh đông.

Tổ tiên đã lưu lại cho chúng ta 27 bí quyết, thực sự rất hữu ích

Bạn có biết tổ tiên chúng ta đời xưa lưu lại bảo bối dưỡng sinh gì không?

1, Ăn no không gội đầu, đói không tắm. Rửa mặt nước lạnh, vừa đẹp vừa khỏe. Mồ hôi chưa khô, đừng tắm nước lạnh. Đánh răng nước ấm, chống ê chắc răng.

2, Ăn gạo có trấu, thức ăn có chất sơ. Nam không thể thiếu rau hẹ, nữ không thể thiếu ngó sen. Củ cải trắng, sống không tốt nhưng chín thì bổ. Ăn không quá no, no không nên nằm.

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

NÚI ẤN - SÔNG TRÀ

Núi Thiên Ấn, sông Trà Khúc hay còn gọi núi Ấn, sông Trà là cảnh đẹp nổi tiếng của đất trời Quảng Ngãi. Từ cầu Trà Khúc (nằm trên quốc lộ 1A) chạy qua thị xã Quãng Ngãi, du khách đi dọc theo tả ngạn sông Trà khoảng 1000m sẽ gặp núi Ấn cao 100m đỉnh bằng phẳng rộng lớn, quanh năm soi bóng dưới dòng sông Trà.

Chữa bệnh khớp bằng bài thuốc dân gian

Bệnh khớp thường gặp ở nhiều dạng khác nhau và mỗi bệnh lại cần chẩn đoán và điều trị theo những phương pháp thích hợp. Theo kinh nghiệm dân gian, lá dứa, ngâm tỏi với rượu để chữa trị thấp khớp.

Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Phật giáo và Hiện sinh trong nhạc Trịnh Công Sơn

Trong rất nhiều bài hát, chúng ta thấy phương pháp này được sử dụng trong một hay hai câu hát; tuy nhiên, trong bài “Đời cho ta thế” và “Bay đi thầm lặng”, hơn một nửa những câu hát phá vỡ những cấu trúc đối lập dễ dãi. Cả ba đoạn trong bài “Đời cho ta thế” đều bắt đầu và kết thúc với những câu hát “minh hoạ qua phép phủ định”.

Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Thuốc ở trong rau

Kinh nghiệm dân gian ta vẫn thường nói: “Đói ăn rau, đau uống thuốc”. Nhưng thực ra, rau không chỉ là món ăn nhiều chất dinh dưỡng mà còn là những liều thuốc trị bệnh quý giá. Chẳng thế mà danh y Hải Thượng Lãn Ông của ta đã có nhận xét:

NGÔN TỪ VÀ CÁCH HÀNH VĂN CỦA NHỮNG VỊ GIÁC NGỘ

Sự khác biệt giữa cách hành văn của những vị Giác Ngộ và của người cầm bút bình thường là gì? Nhìn vào ngôn ngữ họ đã sử dụng.... Lão Tử viết bằng cổ ngữ Trung hoa. Chữ tượng hình cổ xưa của Trung Hoa có thể chứa đựng nhiều ý nghĩa khác nhau trong cùng một chữ. Cho nên câu viết của ông ta gián tiếp đầy sự sống động. Sống động là vì nó biến chuyển theo cách hiểu khác nhau dựa vào kinh nghiệm đời sống riêng tư của người đọc. Mười người cùng đọc một bản chính sẽ có mười cách thông hiểu khác nhau. Đây chính là cái gọi là đầy sự sống.

TRÁI ĐẤT NÀY LÀ CỦA CHÚNG MÌNH

GIÁO DỤC PHẬT TỬ VỀ VẤN ĐỀ TRÁI ĐẤT

Một phụ nữ Mỹ gốc Iran bà Ansari bay lên vũ trụ nói trái đất khi thấy “Hành tinh này sao mà đẹp thế, quay chầm chậm trên chính nó, dưới tia nắng nóng của mặt trời, hành tinh thật thanh bình đầy sức sống, không có dấu hiệu nào của chiến tranh, không có dấu vết của biên cương hoặc của xung đột, chỉ có vẻ đẹp thuần tuý mà thôi.”

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Nguyễn Du

Nguyễn Du  (1766-1820) hiệu là Tố Như, Thanh Hiên, là con ông Nguyễn Nghiễm, làng Tiên Điền, huyện Nghi Xuân (Nghệ Tĩnh), văn chương vượt hẳn bạn bè, nhưng học vị chỉ là tam trường (tú tài). Nguyễn Du gặp nhiều khó khăn hồi con thanh niên. Mười một tuổi mồ côi cha, mười ba tuổi mất mẹ, suốt đời trai trẻ ăn nhờ ở đậu: hoặc ở nhà anh ruột (Nguyễn Khản), nhà anh vợ (Đoàn Nguyễn Tuấn), có lúc làm con nuôi một võ quan họ Hà, và nhận chức nhỏ: chánh thủ hiệu uý.

Du hành thời gian với nghịch lý ông nội

Du hành xuyên thời gian (time travel) đến nay vẫn còn là một thách thức không thể thực hiện đối với bất cứ nhà khoa học nào. Tuy nhiên những lý thuyết và mô hình quanh nó vẫn không ngừng được xây dựng với hi vọng một ngày những chuyến du hành ngược thời gian sẽ trở thành sự thật.

Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

THÁNH THIỆN

LUÔN GIỮ Ý THÁNH THIỆN,
LUÔN GIỮ THÂN THÁNH THIỆN,
LUÔN GIỮ LỜI THÁNH THIỆN,
TÂM NÀY SẼ THÁNH THIỆN.

Pháp Không Chân Như

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Cổ học tinh hoa

Là những mẩu chuyện nhỏ gom nhặt ở đời khiến bạn suy ngẫm nhưng hết sức lý thú! Thử đọc một số truyện sau nhé!
_________________

HÀ BÁ LẤY VỢ

Dân đất Nghiệp có tục cứ mỗi năm góp tiền mua một người con gái ném xuống sông để làm vợ cho Hà Bá. Sự mê tín ấy có đã lâu ngày, không ai phá nổi.

Đường xưa mây trắng

Có thể khẳng định rằng những đóng góp của các tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng luôn có những giá trị thiết thực, cao quý trong việc điều chỉnh hành động và lối sống xã hội. Để thể hiện sự đóng góp ấy, nhiều tác giả tâm huyết đã cho ra đời những tác phẩm có ý nghĩa đạo đức, và giá trị nhân văn sâu sắc. "Đường xưa mây trắng" là một trong những tác phẩm ấy. 

Hạnh phúc mộng và thực

Ta không thấy một Pháp nào khác, này các vị khất sĩ, có thể đưa đến bất lợi lớn như là tâm không được điều phục, không được hộ trì, không được phòng hộ, không được bảo vệ. Tâm không được điều phục, không được hộ trì, không được phòng hộ, không được bảo vệ, này các vị khất sĩ, sẽ đưa đến những bất lợi lớn. Bất lợi lớn ở đây có nghĩa là những đau khổ cho chính bản thân và cho những người chung quanh. "Ta không thấy một Pháp nào khác, này các vị khất sĩ, có thể đưa đến lợi ích lớn như là tâm được điều phục, được hộ trì, được phòng hộ, được bảo vệ. Tâm được điều phục, được hộ trì, được phòng hộ, được bảo vệ, này các vị khất sĩ, sẽ đưa đến những lợi ích lớn. Lợi ích lớn ở đây là hạnh phúc cho chính mình và cho những người chung quanh. Khi tu, ta tu với cái tâm của ta, nghĩa là ta điều phục, bảo vệ, và hộ trì cái tâm của ta. …”.
(Trích phần đầu bài Pháp thoại khai giảng khóa tu mùa Thu năm 1994)

Lược sử thời gian

Xin giới thiệu với bạn đọc một cuốn sách kỳ diệu: "Lược sử thời gian ", do nhà vật lý lý thuyết nỗi tiếng S.W.Hawking viết,hiện là một trong những cuốn sách bán chạy nhất (best -seller) trên thế giới. Lược sử thời gian là cuốn sử thi về sự ra đời, sự hình thành và phát triển của vũ trụ.

Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Giới Định Tuệ

Giáo lý nhà Phật giúp con người giải thoát tất cả mọi phiền não khổ đau để cho thân tâm được an lạc và chứng ngộ Niết bàn. Chính tam vô lậu học tức là Giới, Định, Tuệ sẽ là con đường duy nhất để giúp chúng sinh đạt đến tiến trình từ Mê đến Giác, từ Phàm đến Thánh.

Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

NĂNG LƯỢNG CỦA CÂY

Cây cho con người oxy để thở, thực phẩm để ăn, cung cấp nguyên khí - năng lượng sinh học - để duy trì sự sống...; ngoài ra, cây còn đem đến cho con người niềm cảm hứng vô hạn. Dưới đây là một số ảnh về cây đẹp không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. 

Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Luân Xa theo trường phái Kim Cang Thiền

1 – KHÁI NIỆM

Luân xa trong yoga, tiếng Phạn là chakra, là những đầu mối thu – phát năng lượng (khí), qua đó nguồn khí đại vũ trụ đổ dồn vào tiểu vụ trụ theo chiều xoáy hình phễu. Người ta đã biết tới luân xa qua hàng ngàn năm nay, nó luôn tồn tại trong cơ thể mọi người, nhưng luân xa hoạt động kém, hoặc chưa được khai thông, vì vậy nó gây cản trở con người hấp thụ nguồn tinh lực đó. Người bình thường không nhìn thấy luân xa, nhưng đối với ai đã dày công tu luyện thì có thể nhìn thấy các luân xa tương tự như bánh xe luôn quay tròn, hoặc trông giống bông hoa sen xòe cánh nhiều màu sắc. Kích thước, tốc độ quay khác nhau của mỗi luân xa mang những thông tin khác nhau và có cả các điều bí ẩn chưa khám phá. Màu sắc sáng hoặc tối của luân xa nói lên lực tâm linh và tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Vật lý lượng tử chứng minh được cõi âm tồn tại

Hầu hết các nhà khoa học có thể cho rằng, khái niệm "thế giới bên kia" hoặc vô nghĩa hoặc không thể chứng minh được. Tuy nhiên, một chuyên gia tuyên bố đang có trong tay bằng chứng vật lý lượng tử xác thực sự tồn tại của "cõi âm".

Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Ăn uống thế nào để giảm nguy cơ mắc ung thư?

Những lời khuyên về chế độ ăn để giảm nguy cơ mắc ung thư này được phát hành hồi tháng 6 trên Tạp chí của Trường Dinh dưỡng Hoa Kỳ (The American College of Nutrition). Đó là khuyến nghị về chế độ ăn giàu rau củ quả tươi, tránh ăn thịt đỏ và thịt qua chế biến (thịt hộp, thức ăn nhanh), ăn nhiều đậu nành, hạn chế bơ sữa, hạn chế và bỏ bia rượu cũng như tránh các món thịt chiên, nướng. 

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Tìm Hiểu Ngôn Ngữ Kinh Điển Phật Giáo (3)

I.3- Ngôn ngữ ly niệm-thực tại

Đây là một loại hình ngôn ngữ độc nhất vô nhị, chỉ có trong kinh tạng Phật giáo, một loại ngôn ngữ xa rời và buông bỏ mọi ý niệm, một loại ngôn ngữ đang mải miết nói như một cảnh chiều thinh không, lặng lẽ và không tiếng động. Ngôn ngữ đó siêu việt mọi hình thức cấu trúc lê thê của ngôn từ; vì nó vốn đã thoát ly mọi ý niệm phân biệt. Do đó, đặc trưng của ngôn ngữ ly niệm, thực tại là không tư duy, không lý luận, không miêu tả, không phân tích, không so sánh, không thí dụ, không ẩn dụ, không biểu tượng..., mà trái lại, tự thân của nó luôn luôn được hiển thị trong dòng thực tại, bất tuyệt và vô biên.

Tìm Hiểu Ngôn Ngữ Kinh Điển Phật Giáo (2)

Phần Hai - Các Loại Hình Ngôn Ngữ Trong Kinh Tạng Phật Giáo

Như đã trình bày, sự phân loại thể tài trong kinh tạng Phật giáo chỉ là sự khái quát về mặt hình thức và luôn luôn mang tính ước lệ. Bởi lẽ, mỗi một thể tài khác nhau lại có những hình thức trình bày giống nhau và được sử dụng nhiều loại hình ngôn ngữ giống nhau. Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra ở đây là sự phân loại ngôn ngữ như được trình bày trong các thể tài kinh tạng.

Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Phật học và Học Phật

Kiến thức chỉ mang lại sự hiểu biết, 
nhưng không mang lại sự Giải thoát và Giác ngộ.
Tu mà không học là tu Mù; Học mà không Tu là đãy sách

I. Mở Đề:

Là Phật tử, mỗi người chúng ta luôn mang tâm nguyện tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ, việc trước nhất thể hiện ý nghĩa đó là cần phải học Phật.

Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

HÒN ĐÁ GIỮA DÒNG SÔNG MẠT KIẾP.

Nghiệp mạt kiếp tạo thành dòng sông thế nhân,
Dòng người chen lấn chảy xiết trong dòng sông mạt kiếp.

Ta như hòn đá giữa dòng sông ấy,
Dòng nước gặp ta rồi lách qua chảy tiếp,
Như chưa từng có ta.

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

PHỐ CỔ ĐỒNG VĂN

Cùng với phố cổ Hội An, Phố Hiến...., Phố cổ Đồng Văn là di sản văn hoá của vùng cao nước ta. Giữa rừng đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang tồn tại một quần thể phố cổ, chợ cổ hàng 100 năm tuổi. Với những nét kiến trúc cổ xưa, còn được giữ nguyên vẹn, Phố cổ Đồng Văn là niềm tự hào của văn hoá Việt.

Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

BA YẾU TỐ TINH – KHÍ - THẦN RANH GIỚI SỐNG VÀ CHẾT CỦA NHỮNG BỆNH NHÂN BỊ UNG THƯ

Theo phương pháp chữa ung thư của tây y là bỏ đói tế bào, nhưng không có cách nào bỏ đói tế bào bệnh mà không ảnh hưởng đến tế bào lành. Tuy nhiên lý thuyết này đúng trong trường hợp những bệnh nhân ung thư hết thuốc chữa, đã nằm chờ chết trong những ngày niệm danh hiệu A-Di-Đà-Phật, không biết lúc nào sẽ chết, không thiết ăn uống để cầu sống nữa, mà cầu chết… do đó trong 21 ngày niệm danh hiệu phật cầu vãng sanh, thì đó là lúc bỏ đói tế bào, cơ thể tự phục hồi chức năng hoạt động của lục phủ ngũ tạng, bệnh nhân lại cảm thấy khỏe mà không chết, sau khi tái khám, các bác sĩ đã phải ngạc nhiên vì bệnh đã khỏi, không còn dấu vết tế bào ung thư.

Nước có thể chữa bệnh (phần 2).

Hiện nay đa số người chết vì bệnh, rất ít người bị chết vì già. Lẽ ra phải tuyệt đại đa số chết vì già, còn thiểu số chết vì bệnh. Hiện tượng cực kỳ bất bình thường này đòi hỏi chúng ta phải mau chóng sửa chữa những sai lầm do sinh hoạt và ăn uống.