Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2022

(69) ÂN ĐỨC CỦA CHÚNG SINH

"Vật thực ta ăn hôm nay là nhờ ân đức của chúng sinh mà có, chẳng phải tự nhiên xuất hiện ở đời để ta có cái ăn. Chúng ta đã thọ nhận nhiều ân đức của chúng sinh từ vô lượng kiếp đến nay bởi các mối quan hệ thân bằng quyến thuộc, ân nhân chằng chịt trong luân hồi."
Học Thuộc Lòng: Thầy cho Ta hỏi: Âm nhạc có đuổi được ma?
Pháp Không Chân Như: Hoc Thuoc Long! Một là Vũ Trụ này không của riêng ai. Hai là cái gì là của ta thì ma không phạm. Ba là cái gì không phải của ta, nếu ai phạm thì chẳng có liên hệ gì đến ta. Cho nên không có lý do để đuổi ma. Do vậy, ông không nên tìm hiểu điều ông đang thắc mắc.
Hoc Thuoc Long! Cách đây hơn 2 năm, tôi ăn uống bình thường, đủ dưỡng chất nhưng vẫn gầy. Người thân của tôi lo nghĩ cho tôi và nghi ngờ tôi có giun trong người nên khuyên tôi mua thuốc tẩy giun để uống. Biết rằng họ lo nghĩ cho tôi là điều có thể nhận lấy. Tôi nói với họ như sau:
Giun sống nương tựa thân ta thì không thể sống khi ở bên ngoài. Nếu ta uống thuốc tẩy giun thì có nghĩa là ta đuổi cùng giết tận chúng.
Vật thực ta ăn hôm nay là nhờ ân đức của chúng sinh mà có, chẳng phải tự nhiên xuất hiện ở đời để ta có cái ăn. Chúng ta đã thọ nhận nhiều ân đức của chúng sinh từ vô lượng kiếp đến nay bởi các mối quan hệ thân bằng quyến thuộc, ân nhân chằng chịt trong luân hồi. Chúng sinh và ta như anh em ra đời cùng lúc, đều có Phật tánh/Tánh linh, chỉ khác nhau bởi nghiệp, cũng là sinh mạng, cũng có thân bằng quyến thuộc, sợ đau, sợ chết.v.v. Do vậy, nên nghĩ là ta ăn vào thì chia sẻ cho chúng một ít cũng là đền đáp ân đức của chúng sinh vậy. Chẳng nên vì mình mà giết hại chúng.
(Trích bài đăng trên trang Thầy Pháp Không Chân Như)

Không có nhận xét nào: