Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

TIẾP THEO PHẦN 2: NHỮNG SAI LẦM CỦA KHOA HỌC (3)

Xem trước: TIẾP THEO PHẦN 2: NHỮNG SAI LẦM CỦA KHOA HỌC (2)
Với cấu trúc vật chất mà khoa học đã xây dựng lý thuyết, khám phá và kết luận đã nêu ở trên, có một số nhóm nhà khoa học không đồng thuận và họ xây dựng lý thuyết khác. Tuy nhiên các lý thuyết đó ít được nhiều người ủng hộ. Tất nhiên, các lý thuyết đó cũng không đúng. Ở đây tôi chỉ nói đến lý thuyết được nhiều người ủng hộ làm điển hình cho việc trình bày này.

Lý thuyết mà tôi vừa nói đến gọi là Mô Hình Chuẩn vật lý vi mô. Lý thuyết này và kết quả về cấu tạo nguyên tử có các sai lầm chủ yếu sau đây:

1. Hạt điện tích đang quay quanh hạt nhân, tức cũng đang quay quanh hạt proton, là sai lầm. Sự thật, hạt điện tích đang ở trong hạt proton.

2. Proton là hạt nằm trong nhân của nguyên tử, là sai lầm. Sự thật, proton không nằm trong nhân của nguyên tử.

3. Cấu tạo của proton là do 03 hạt, gồm 02 hạt Quark lên và 01 hạt Quark xuống, là sai lầm. Sự thật, proton không có cấu trúc bên trong.

4. Cấu tạo của neutron là do 03 hạt, gồm 02 hạt Quark xuống và 01 hạt Quark lên, là sai lầm. Sự thật, neutron cấu tạo bỡi proton và hạt điện tích.

5. Vũ trụ được cấu tạo bỡi 17 hạt cơ bản nhỏ bé, là sai lầm. Sự thật, Vũ trụ có vô số hạt cơ bản có khối lượng từ vô cùng bé đến vô cùng lớn.

6. Nhận diện kết quả xuất sau các đợt va chạm các proton để kết luận là sai lầm. Sự thật, va chạm càng mạnh, các tính chất của proton sẽ thay đổi và do đó kết quả nhận được không phải là proton nhưng chính là proton, nhưng họ không biết. 

Bên cạnh đó, bên trong proton, sự việc rằng có hạt nhỏ bé khác đang ở bên trong nhưng không phải là thành phần cấu tạo ra proton, có thể thoát ra ngoài proton khi va chạm. Người ta bắt gặp và kết luận hạt mà họ bắt gặp là thành phần cấu tạo nên proton, là sai lầm. Ví như quả cầu thủy tinh có vài hạt bụi lẫn lộn bên trong. Đập nó ra thì thấy vài hạt bụi. Nhưng các hạt bụi ấy không phải là thành phần cấu tạo quả cầu thủy tinh. Nghĩa rằng, có hay không có các hạt bụi ấy, quả cầu thủy tinh vẫn là quả cầu thủy tinh.

Có những sai lầm, tôi có thể phản biện ngay tại đây, có những sai lầm chỉ có thể làm sáng tỏ khi tôi trình bày sự thật về Vũ trụ.
Ví như Mô Hình Chuẩn cho rằng hạt Higgs có nhiệm vụ truyền khối lượng cho các hạt khác, cho rằng neutron cấu tạo bởi 03 hạt, gồm 02 hạt Quark xuống và 01 hạt Quark lên. Vậy thì hạt higgs lấy khối lượng từ đâu để truyền cho các hạt khác và cái gì truyền khối lượng cho hạt higgs. 
Khi neutron bị phá vỡ thì sinh ra một hạt điện tích, một hạt proton và một lượng năng lượng. Như vậy, ta thấy rằng:
Neutron(u+d+d) = proton(u+u+d) + e + E = u+(u+e+E)+d.
Như vậy, hạt Quark xuống cấu tạo bỡi hạt Quark lên và hạt điện tích. Điều này có nghĩa là không có hạt Quark xuống. Vậy sao nói là có hạt Quark xuống và là hạt cơ bản nhất. 
Tôi có lời nhắn đối với mọi người rằng hãy bảo vệ sự sống trong Vũ trụ và trên Trái đất, dừng lại các hành động tương tác mạnh và khai thác trong lòng đất vì rất nguy hiểm đến Trái đất và sự sống trong Vũ trụ, kết thúc việc nghiên cứu về Vũ trụ và chấm dứt cuộc truy tìm một nơi ở mới bên ngoài Trái đất cho sinh vật và con người trên Trái đất vì vô ích. 

Bây giờ, tôi tiếp tục nói đến thế giới vi tế, đó là ánh sáng nói riêng và sóng điện từ nói chung. 

Lăng kính tam giác phân tách chùm ánh sáng trắng, tách ra các bước sóng dài (đỏ) và các bước sóng ngắn hơn (màu lam). Ảnh: vi.wikipedia.org

Khoa học cho rằng ánh sáng vừa là dạng sóng vừa là dạng hạt, nó là những hạt photon luôn bay không ngừng. Photon là một hạt vật chất.  Kết luận đó là sai lầm.

Nếu ánh sáng là hạt photon thì photon lấy nhân gì để có thể bay không ngừng và lấy nhân gì khi nó vào môi trường đậm đặc trong suốt thì vận tốc giảm rồi khi ra khỏi môi trường đó vào không khí thì lại tăng tốc. Cái gì làm photon tăng tốc.

Photon là hạt cơ bản, photon không sinh ra photon. Khi một chùm ánh sáng đang đi thẳng trong chân không. Nhưng không gian xung quanh chùm ánh sáng vẫn sáng. Vì là chùm hạt đang đi thẳng, hoặc là photon sinh ra photon thì mới có hạt rẽ hướng khác để sáng, hoặc là chính nó rẽ hướng khác. Như vậy là mâu thuẫn với lý thuyết ánh sáng.

Sự thật, không có hạt photon ánh sáng. Ánh sáng không phải là chùm hạt vật chất.

Pháp Không Chân Như (thuyết giảng vào lúc 21g ngày 04-5-2016)

Không có nhận xét nào: