Thứ Năm, 15 tháng 6, 2023

[3] NHẤT THIẾT TRÍ

"Nếu đem cát của tất cả con sông trên Trái Đất ví cho trí huệ của Phật thì trí huệ của Bồ tát chỉ như một hạt cát. Nếu đem cát tất cả các sông trên Trái Đất ví cho trí huệ của một vị Bồ tát thì trí huệ của một nhà khoa học vĩ đại nhất xưa nay chỉ như một hạt cát." (Pháp Không Chân Như)

TÂM PHÁP THỨ NHẤT

Bao nhiêu vi trần trong Vũ Trụ,
Bấy nhiêu Phật tánh cùng Như Lai.
---
Chú thích:
- Vi trần: tại đây, là hạt vật chất cội gốc.

TÂM PHÁP THỨ HAI

Vũ Trụ bao la vô cùng tận,
Vô số Phật tánh và Như Lai.

Mỗi một chúng sinh một Phật tánh,
Mỗi một Phật tánh tự trang nghiêm
Trùm khắp Vũ Trụ, không thời gian,
Tất cả Phật tánh đều như thế,
Tất cả Như Lai đều như thế.

Phật tánh, Như Lai đồng chẳng khác
Cùng duy nhất chất liệu quang minh.

Quang minh Như Lai tràn đầy khắp,
Không thiếu sót ở vị trí nào
Trong không gian Vũ Trụ bao la,
Tất cả Như Lai đều như thế,
Tất cả Phật tánh đều như thế.

Bất cứ nơi đâu trong Vũ Trụ
Đầy đủ quang minh chư Như Lai,
Đầy đủ quang minh chư Phật tánh,
Nay tôi ngưỡng mộ chư Như Lai,
Nay tôi ngưỡng mộ chư Phật tánh.

TÂM PHÁP THỨ BA

Vũ Trụ vô số hạt vi trần,
Vi trần vô số trong thế giới,
Thế giới vô số trong vi trần,
Tất cả vi trần thành Vũ Trụ.

Chất liệu vi trần: trường tương tục,
Không gian là chất liệu vi trần,
Chất liệu vi trần là không gian,
Tất cả vi trần đồng chẳng khác,
Cùng một chất liệu là không gian.

Một hạt vi trần một không gian,
Độc lập riêng biệt chẳng chung phần,
Biến chuyển liên tục hình dạng, thể,
Bất khả luận bàn tướng dạng chi,
Bất khả xác định thể bao nhiêu,
Tất cả vi trần đều như thế.

Tất cả vi trần kết tương tục
Chẳng chừa cho có chỗ trống không.
Không gian là một trường tương tục,
Vũ Trụ là một trường tương tục:
Trường chất liệu vi trần vô số.

Một hạt vi trần một khối lượng,
Độc lập riêng biệt chẳng chung phần,
Bất tăng, bất giảm, bất khả diệt,
Tất cả vi trần đều như thế.

Vô số vi trần bình đẳng lượng,
Vô số vi trần bất đồng lượng,
Vô số vi trần khối lượng bé,
Lượng bé tận số bất khả định,
Vô số vi trần khối lượng lớn,
Lượng lớn tận số bất khả định.

Nguồn: https://www.facebook.com/phapkhongchannhu.vn/
________________

PHỤ LỤC: VẤN ĐÁP

Vũ Thành Trung:
Dù thế nào thì Vũ trụ vốn vẫn vô thủy vô chung!
Vi trần: là những hạt bụi nhỏ. 
... Nó là tất cả các không gian, "thời gian", ánh sáng, vô số các loại vật chất khác... Nó không có điểm đầu và không có điểm cuối. Giới hạn của nó cũng là điểm đầu và cũng là điểm cuối! Nó không phải là một bề mặt cho nên không thể là một khái niệm bề mặt! Có một số những hạt vật chất còn nằm ngoài kiến thức hiểu biết của con người. Câu nói chỉ mang tính chất bao hàm gán cho một vấn đề ngắn gọn cho dễ hiểu mà thôi! Không quá bó buộc bởi các từ Hán Việt mà là cách hiểu. Không phải qua phân tích tiểu tiết ra. Vì những tầm giới hạn của kiến thức và hiểu biết của chúng ta về hạt vật chất và vũ trụ... Ngay chính bản thể chúng ta còn không hiểu hết nữa là!... Tuy nói vậy không có nghĩa là ta sẽ không tìm hiểu. Điều này nên được khích lệ! Sự học hỏi và hiểu biết là vô hạn! Kiến thức là vô hạn! Trí tuệ là vô hạn!
Ví dụ "vật chất" tối là gì?. Hình dung về tỷ lệ thành phần vũ trụ: năng lượng tối 68,3%, vật chất tối 26,8%, khí Hidro, Heli tự do, các sao, neutrino,... thành phần chất rắn và các phần còn lại 4,9%.
Cái gì làm cho tất cả các thứ bao gồm tất cả hàng tỷ các ngôi sao, hành tinh, các thiên hà, các ngân hà "trôi, nổi, lơ lửng, treo" trong không gian ấy. Nó ảnh hưởng trong một lực hấp dẫn nào đó?. Cái gì là vô lượng, vô cực, vô hữu,...? Cái gì là vật chất và phi vật chất??? Tại sao tất cả cấu trúc của phân tử đều là hình cầu???
Tất cả mọi thứ, mọi điều, vượt qua tất cả mọi hiểu biết và kiến thức... Chúng ta quá bé nhỏ! Nó nhỏ đến mức chúng ta không còn là một định nghĩa, khái niệm nào đó so với vũ trụ này!
Một điều chắc chắn vũ trụ có trong người bạn. Bạn là một vũ trụ thu nhỏ!
Ngôi sao nào đó đã chết cả hàng triệu năm để sau đó có sự tồn tại và phát triển của chúng ta!
Xin các bậc cao nhân chỉ dạy thêm!
A di đà phật!

Pháp Không Chân Như:
Vũ Thành Trung!
Muốn học hiểu rõ Phật pháp chớ nên chấp trước. Bất cứ kẻ nào chấp trước vào khoa học, hoặc chấp trước thì kẻ đó không thể thâm nhập được lời tuyên giảng của tôi và các tâm pháp tôi tuyên bố.
Tất cả những câu hỏi mà ông cho rằng chưa ai có thể trả lời thỏa đáng mà ông đã nêu ra trong bình luận ở trên, ông sẽ tự trả lời nó một cách rõ ràng và chính xác sau khi ông đã hiểu được các bài giảng và các tâm pháp của tôi.
Ông chớ nói chúng ta quá nhỏ bé không thể hiểu biết về Vũ Trụ bao la nếu ông là Phật tử. Ông chỉ có thể nói như vậy với các nhà khoa học nổi tiếng, không thể nói như vậy đối với Phật Pháp Tăng.

Vũ Thành Trung:
Pháp Không Chân Như nếu thầy nói vậy thì tôi chấp hay thầy chấp! Tất cả các thông tin, cơ sở đo đạc thực hiện, từ các nhà khoa học, từ các cơ sở khoa học và các lý luận, từ các thuyết và các cơ sở lý luận logic của Phật pháp vẫn chỉ là cơ sở lý thuyết... Xin lỗi, tôi không biết bạch thầy đã xuất tâm hành giả trải nghiệm du hành ra khỏi hệ mặt trời hay chưa! Hay chỉ đối chấp bằng các lý luận logic của Phật pháp. Khoa học biện chứng thực hiện và Phật pháp được tách rời không xen lẫn. Tuy nhiên về lý luận có thể bổ sung cho nhau. Nếu ý bạch thầy nói Phật pháp thực hiện và sáng rõ hơn tất cả mọi giá trị của khoa học biện chứng! A Di Đà Phật.

Pháp Không Chân Như:
Vũ Thành Trung, cũng vẫn câu nói ấy, rằng bất cứ kẻ nào có tâm nguyện trở thành một nhà khoa học vĩ đại để đem lại lợi ích cho nhân loại thì không có con đường nào nhanh hơn và chuẩn mực hơn là hiểu rõ tường lời tuyên giảng và các tâm pháp của tôi. Khi đã hiểu rõ lời tuyên giảng và các tâm pháp của tôi thì kẻ đó hoàn toàn trả lời được một cách thỏa đáng các câu hỏi về khoa học Vũ Trụ mà thế giới và ông đang thắc mắc mà không có bất cứ nhà khoa học nào hiện tại và vị lai có thể phản biện được. Kẻ đó hoàn toàn đem lại nhiều lợi ích to lớn cho nhân loại về y học, hóa học, sinh học, vật lý, toán học, công nghệ, Vũ Trụ học, tâm linh, an toàn, hòa bình và sự giác ngộ. Đây là lời xác quyết của tôi.
Tuy nhiên, muốn hiểu rõ tường lời tuyên giảng và các tâm pháp của tôi, trước hết kẻ đó phải tạm gác những cái biết của kẻ đó qua một bên và không dùng nó để làm cơ sở thâm nhập vào lời của tôi. Trong Phật giáo gọi hành vi đó là không chấp trước. Nếu kẻ đó chấp trước thì chính đối tượng được kẻ đó chấp trước đó sẽ làm rào cản kẻ ấy không thể thâm nhập được lời của tôi, tức cũng sẽ không hiểu được, không tin được. Muốn vận dụng hay phản biện hay bác bỏ một tri kiến nào, trước hết phải thâm nhập được nó, hiểu được nó.
Nếu ông là một Phật tử hoặc ông đã từng biết đến Phật Pháp, thì rõ ràng ông đã biết hoặc tin rằng những người tỉnh thức có trí huệ chân thật tuyệt đối đối với lĩnh vực tỉnh thức. Ông cũng biết rõ rằng người tỉnh thức không cần làm bất cứ một thí nghiệm, không cần đo đạc, không cần cơ sở lý thuyết, không cần suy luận trên nền tảng lý thuyết, không cần suy nghĩ, không cần phải du hành Vũ Trụ, không cần phải dùng thiết bị khoa học Vũ Trụ, không cần phải áp dụng kiến thức khoa học, nhưng kẻ đó thấu biết một cách chân thực và chính xác tuyệt đối về lĩnh vực mà kẻ đó tỉnh thức.
Nếu đem cát của tất cả con sông trên Trái Đất ví cho trí huệ của Phật thì trí huệ của Bồ tát chỉ như một hạt cát. Nếu đem cát tất cả các sông trên Trái Đất ví cho trí huệ của một vị Bồ tát thì trí huệ của một nhà khoa học vĩ đại nhất xưa nay chỉ như một hạt cát.
Nguyện ông có niềm tin nơi Tam Bảo.

Vũ Thành Trung:
Cảm ơn thầy Pháp Không Chân Như. A Di Đà Phật.

Không có nhận xét nào: