Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

TIẾP THEO PHẦN 2: NHỮNG SAI LẦM CỦA KHOA HỌC (2)

III

Hôm nay tôi nói những hiểu biết sai lầm của khoa học về lỗ đen trong Vũ trụ.

Đối với khoa học hiện nay chỉ dừng lại ở những hiểu biết sơ bộ và là những quan điểm, chưa có kết luận khoa học nào.

Một nhóm khoa học này cho rằng lỗ đen là nơi hút tất cả vật chất tiếp cận với nó và các vật chất đó chui ra ở miệng lỗ bên kia Vũ trụ. Đây là một quan điểm sai lầm.


Không có một cái lỗ đen Vũ trụ nào đúng nghĩa là một cái lỗ như hố nước xoáy. Sự thật không có cái lỗ như vậy trong Vũ trụ.

Một nhóm khoa học cho rằng lỗ đen là một vùng vật chất rất đậm đặc, có khối lượng rất lớn, do hấp dẫn, nó hút mọi vật tiếp cận với nó vào bên trong và không thể thoát ra ngoài kể cả ánh sáng. Đây là một quan điểm sai lầm.


Sự thật, lỗ đen, trong một phạm vi bán kính nào đó từ tâm lỗ đen, vật chất không vào bên trong đó. Nếu có, không phải là tất cả. Vật chất ấy, trong điều kiện tương tác thích hợp nào đó xảy ra, nó có thể thoát khỏi lỗ đen.

Họ cho rằng lỗ đen Vũ trụ như một con quái vật kinh tởm, đáng sợ của Vũ trụ vì nó nuốt mọi thứ vào bên trong. Họ phát sợ nếu như Hệ Mặt trời gặp phải nó. Sự sai lầm trong nhận thức đưa đến sự sợ hãi và kinh tởm trong họ.

Sự thật, chúng ta đang sống kế cận lỗ đen. Nhưng chúng ta vẫn sống.

Ở các phần tuyên bố sự thật về Vũ trụ, tôi sẽ trình bày rõ tường về lỗ đen Vũ trụ cho chư vị nghe.

IV
Bây giờ chúng ta đến với thế giới vật chất vi tế. Sau đó, chúng ta quay lại thời kỳ ban đầu khởi sinh Vũ trụ mà khoa học đã xây dựng.

Trước khi đi vào thế giới vật chất vi tế, tôi xin phép chèn vào đây một đoạn kệ trong kinh Phật (kinh Hoa Nghiêm) để chư vị biết vì sao chúng ta phải đến đó.

Như có quyển kinh lớn
Lượng bằng cõi tam thiên
Chứa trong một hạt bụi
Tất cả hạt cũng thế
Có một người thông tuệ
Mắt sáng nhìn thấy rõ
Đập hạt bụi lấy kinh
Làm lợi cho muôn loài.

Chúng ta được học và được biết đến cấu trúc của nguyên tử. Nguyên tử là một dạng vật chất cơ bản cấu tạo nên vật chất trên mặt đất như khí hidro, khi oxy, khi nito, sắt, đồng, vàng, bạc, than, nhôm, nước,...

Khoa học cho rằng nguyên tử được cấu tạo bởi hạt nhân và các hạt điện tích quay xung quanh. Hạt nhân bao gồm hạt neutron và proton. Hạt điện tích mang điện tích âm, hạt neutron không mang điện, hạt proton mang điện tích dương. Khi có tương tác phóng xạ thì nguyên tử bị phá hủy, hạt neutron giải phóng ra thành hai hạt bao gồm hạt điện tích và hạt proton. Đây là một sai lầm.



Sai lầm này cũng giống như sai lầm vì cho rằng Mặt trăng đang quay quanh Trái đất. Sự thật, Mặt trăng không phải quay quanh Trái đất, hạt điện tích không phải đang quay quanh proton.

Sự thật là Mặt trăng đang ở trong Trái đất, hạt điện tích đang ở trong hạt proton.

Khoa học nói rằng hạt neutron được cấu tạo bởi các hạt Quark (1 hạt Quark lên và 2 hạt Quark xuống).



Đó là một lý thuyết được xây dựng. Họ đi tìm.

Họ đầu tư xây dựng một cỗ máy lớn dài khoảng 27km đặt ở độ sâu khoảng 50 đên 175m. Tổng chi phí xây dựng lên đến hàng trăm ngàn tỷ đồng, có hàng ngàn nhà khoa học làm việc. Đó là máy gia tốc hạt proton với mục đích tăng tốc hạt proton để chúng va chạm với nhau với mong muốn rằng, sau va chạm, họ tìm thấy một thứ gì đó.



Và họ cũng tìm thấy vết tích sau những lần va chạm các chùm hạt proton. Đó là một dạng hạt gần giống với hạt đặc tính của hạt Quark mà lý thuyết đã đưa ra. Họ rất hài lòng với kết quả đó.

Tuy nhiên, trong mô hình lý thuyết này, còn một hạt quan trọng mà họ cần phải tìm kiếm. Đó là hạt có nhiệm vụ truyền khối lượng cho các hạt khác, gọi là hạt Higgs. Và rồi, họ cũng tìm được hạt có đặc tính gần giống như lý thuyết đã xây dựng. Họ rất hài lòng với việc đó. Có nhiều người đặt thêm cái tên cho nó là hạt của Chúa.


Nhưng tôi nói rằng, những kết quả đó là sai lầm.

Người ta nói rằng trong Vũ trụ này có 17 hạt cơ bản cấu tạo nên mọi vật chất. Đó là những hạt rất nhỏ bé. Đây là sự sai lầm.

Pháp Không chân Như (thuyết giảng vào lúc 21g30 ngày 02/5/2016)

Không có nhận xét nào: