Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

THAY NÃO

1
Đầu thế kỷ 21, một bác sĩ đã bỏ ra hàng trăm triệu đô la mua một hoang đảo vắng để thực hiện thí nghiệm: thay não. Việc bỏ tiền mua đảo không có gì khó bởi luật pháp nước sở tại cho phép. Thế nhưng có điều: một bác sĩ lương hàm giáo sư cùng với tiền thưởng giải Nô ben thì lấy đâu nhiều tiền mua đảo. Thiên hạ cũng chẳng quan tâm vì chuyện riêng. Nhiều người không hiểu nhưng có một người lại hiểu - nữ bác sĩ trợ lý, người thầm yêu trộm nhớ ông.
Trước khi thí nghiệm, ông đã làm những chuyện thế giới chưa từng làm. Cách bệnh viện nơi ông làm việc trăm cây số, ông xây dựng một phòng phẫu thuật ngầm vô cùng hiện đại chỉ những cộng sự thân tín của ông mới biết mà thôi. Bệnh nan y lúc này nở rộ. Bệnh thường xuất hiện ở người giàu. Bệnh nhân có nhu cầu cắt bỏ những nội tạng bị bệnh thay bằng những nội tạng mới khoẻ mạnh. Nội tạng khoẻ lấy ở đâu? Ông thuê người đi bắt cóc những thanh niên khoẻ và săn bắt những thú rừng quý. Khi người bệnh cần thay tim, ông phẫu thuật lấy tim của thanh niên khoẻ bị bắt cóc thay vào tim của người bệnh. Rồi ông lại lấy tim của con thú quý được săn bắt thay vào lại tim của thanh niên này. Cứ mỗi ca thành công, ông được trả rất nhiều tiền. Chuyên môn giỏi như ông, tỉ lệ thành công rất cao. Vì thế, ông có nhiều tiền để mua đảo.
Hành nghề lâu năm trong đầu ông nảy sinh: phải tiến hành thay não. Nhưng não lấy ở đâu? Không thể lấy ở thanh niên chỉ có khoẻ mạnh. Công việc thúc bách khiến ông nghĩ ra một giải pháp: nhân bản tế bào người. Ngày nay, người ta gọi là sinh sản vô tính.
Đầu tiên, ông lấy tế bào của cơ thể ông đưa vào ống nghiệm nhân bản thành một bào thai mới. Ông bí mật mang bào thai này ra đảo mà ông mua nuôi cấy. Nhờ sự tận tuỵ và mẫn cán của nữ bác sĩ trợ lý mà thai nhi sau đó đã trở thành một thanh niên cường tráng, đẹp trai và giống ông như đúc. Thời gian trôi mau, không biết lúc nào, chàng thanh niên lại thầm yêu trộm nhớ nữ bác sĩ trợ lý. Còn, nữ bác sĩ cũng không biết mình nhớ... đảo từ khi nào.
Ngày chờ đợi cũng đến. Ông quyết định lấy não của ông thay vào não của chàng trai - người gọi ông là cha. Còn não của chàng trai được thay vào não của ông. Ai là người được ông tin tưởng giao làm việc này? Người được ông uỷ thác làm phẫu thuật, không ai khác chính là nữ bác sĩ trợ lý mà ông tin rằng sẽ sẵn sàng chết vì ông. Trước khi phẫu thuật, ông đã hướng dẫn tận tình và trao hết bí quyết phẫu thuật cho cô để cô làm công việc hoàn sinh có một không hai này. 
3
Chuyện gì đến tất sẽ đến. Đêm trước ngày phẫu thuật, những chuyện đã qua hiện lên trong cô. Con Người của cô được đánh thức... Sáng hôm sau, cô quyết định làm điều ngược lại: ấn nút tiêu huỷ toàn bộ phòng thí nghiệm cùng với cái xác không hồn đang gây mê chờ thay não của ông bác sĩ...

Hoàng Lạc (phỏng tác)

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bác sỹ quên chưa lấy trái tim bệnh tật của những người giàu đó đưa vào người con thú quý hiếm. Sau đó lại bán thuốc chống thải ghép cho cả 3: người giàu, thanh niên, và bảo vệ vườn bách thú quý.
Tiếp nữa ông nên nuôi cấy tế bào của cô trợ lý, vì như vậy thì thế gian thêm một người đẹp, và bớt một kẻ hâm.