Có những thói quen gây tổn hại cho não như không ăn bữa sáng, ăn quá độ, hút thuốc lá, ăn nhiều đường, thở không khí ô nhiễm, thiều ngủ, v.v… Chúng ta nên cố gắng tránh các thói quen này. Chúng ta chỉ cần theo một cách sống hàng ngày và thói quen ăn uống lành mạnh. Giữ thói quen ăn uống tốt và điều kiện về thời gian theo kế hoạch rất quan trọng với cơ thể của chúng ta và giúp loại trừ được những hóa chất có hại.
Không đến không đi, Xuyên qua tất cả, Trùm khắp Vũ Trụ, Đó chính là Ta. (Sư Định Quang)
Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013
Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013
Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013
VĂN HÓA MÍNH ĐÀM
Tôi xin phép dùng lại một danh từ xưa của một tờ báo chuyên ngành đầu tiên ở miền Nam Việt Nam bàn về nông nghiệp và thương nghiệp, tờ Nông Cổ Mín Đàm (農賈茗談) xuất bản năm 1901, xin sửa lại chút xíu, chữ Mín thành Mính cho đúng chính tả. Mính là lá trà non, còn có nghĩa là trà hái vào đợt thứ tư trong năm đợt hái trà mà trong sách Trà Kinh, Lục Vũ đã phân chia. Văn hóa mính đàm (Causeries sur la culture) là nhàn đàm, đàm luận một cách nhẹ nhàng về văn hóa trong lúc uống trà.
Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013
Có một thông tin nên đọc về ung thư
Ngày 03-3-2008, một chủ đề được xuất bản: Cập nhật về ung thư của Viện John Hopkins (Cancer Update from John Hopkins). Trên thực tế, không có sự khẳng định hay phủ định chính thức về những thông tin được đưa ra; vì vậy, cần nhìn nhận vấn đề thật khách quan và đúng mức.
Ở Việt Nam, thông tin này có một ý nghĩa đặc biệt vì ít ra nó giúp giải thích hiện tượng nhiều bệnh nhân được y học hiện đại chẩn đoán ung thư lại được chữa có kết quả nhất định bằng các phương pháp gia truyền, bí truyền của y học phương Đông. Đáp số cho bài toán ung thư còn lâu mới có nghiệm số nhưng có thể thấy từ John Hopkins một số lời giải mà y học Mỹ đã gặp gỡ y học phương Đông và ít nhiều có ích cho chúng ta khi phải đối mặt với căn bệnh nan y.
Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013
Bí ẩn về tiền kiếp hậu kiếp
Lời Mở Đầu
Khi nói đến Nhân và Quả tức là bao hàm ý nghĩa rộng lớn của Luân hồi. Luân hồi là sự chuyển biến xoay vần trở lại. Con người chết đi không phải là hoàn toàn mất hẳn. Thân xác sẽ tan rã theo cát bụi nhưng còn một phần vô cùng linh hoạt và vẫn hiện hữu đó là linh hồn.
Bí ẩn về tiền kiếp hậu kiếp (phần 2)
PHẬT GIÁO VẤN ĐÁP (The Buddhist Catechism)
Dịch giả THÍCH TRÍ CHƠN
SƠ LƯỢC TIỂU SỬ CỦA TÁC GIẢ
HENRY STEEL OLCOTT
HENRY STEEL OLCOTT
H.S. Olcott sinh ngày 02-08-1832 tại quận Orange, tiểu bang New Jersey ( Hoa Kỳ). Là một học giả Phật giáo uyên thâm và ký giả tài ba, ông từng phục vụ với chức Đại tá trong quân lực Hoa Kỳ. Năm 1875, ông gặp bà H.P. Blavatsky (1831-1891) một Phật tử người Nga tại nông trại anh em ông Eddy ở Chittenden (New York).Đây là cuộc hội ngộ lịch sử vì từ đó, dưới sự hướng dẫn của bà Blavatsky, đại tá Olcott đã hiểu biết Phật giáo. Cũng trong năm 1875, cả hai người hợp tác thành lập Hội Thông Thiên Học (Theosophical Society) tại New York.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)