Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Có một thông tin nên đọc về ung thư

Ngày 03-3-2008, một chủ đề được xuất bản: Cập nhật về ung thư của Viện John Hopkins (Cancer Update from John Hopkins). Trên thực tế, không có sự khẳng định hay phủ định chính thức về những thông tin được đưa ra; vì vậy, cần nhìn nhận vấn đề thật khách quan và đúng mức.
Ở Việt Nam, thông tin này có một ý nghĩa đặc biệt vì ít ra nó giúp giải thích hiện tượng nhiều bệnh nhân được y học hiện đại chẩn đoán ung thư lại được chữa có kết quả nhất định bằng các phương pháp gia truyền, bí truyền của y học phương Đông. Đáp số cho bài toán ung thư còn lâu mới có nghiệm số nhưng có thể thấy từ John Hopkins một số lời giải mà y học Mỹ đã gặp gỡ y học phương Đông và ít nhiều có ích cho chúng ta khi phải đối mặt với căn bệnh nan y.

Tế bào ung thư.

Thử xem tóm tắt những thông tin này:
1- Trong cơ thể ai cũng có tế bào ung thư, chỉ khi nó nhân lên vài tỷ lần mới thành các khối u, mới có khả năng phát hiện.
2- Trong một đời người có từ 6 đến 10 lần tế bào ung thư đã xuất hiện.
3- Khi hệ thống miễn dịch đủ mạnh sẽ có khả năng tiêu diệt các tế bào này, không để phát triển thành khối u.
4- Người mắc ung thư bị thiếu sót rất nhiều về các chất dinh dưỡng. Có liên quan đến gen, thực phẩm, môi trường và lối sống.
5- Để khắc phục, cần thay đổi cách ăn uống để tăng khả năng miễn dịch.
6- Điều trị ung thư bằng hóa chất tiêu diệt tế bào ung thư nhưng cũng tiêu diệt cả tế bào lành và gây tổn hại cho gan, thận, tim phổi,…
7- Điều trị bằng tia xạ tiêu diệt tế bào ung thư cũng gây tác hại đến các mô, tế bào lành,và gây thêm xơ hóa, sẹo, tổn thương các mô lành.
8- Ban đầu điều trị bằng hóa chất và tia xạ có làm giảm kích thước khối u, nhưng lâu dài không tiêu diệt được khối u.
9- Điều trị hóa chất và tia xạ gây độc cho cơ thể, làm giảm sức đề kháng dễ dẫn đến biến chứng và lây nhiễm bệnh.
10- Hóa trị, xạ trị có thể gây đột biến gen của tế bào ung thư tạo ra sự đề kháng nên khó bị tiêu diệt. Phẫu thuật khối ung thư có thể làm tế bào ung thư di căn đi các nơi khác.
11- Cách chữa ung thư là bỏ đói các tế bào này bằng cắt nguồn dinh dưỡng cho nó.
Nguồn dinh dưỡng liên quan đến tế bào ung thư: đường, sữa là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho tế bào ung thư, không nên dùng nhiều và cần dùng đường gốc tự nhiên và sữa đậu nành thay thế. Thức ăn là thịt tạo môi trường giàu a-xit thuận lợi cho tế bào ung thư, nên ăn cá thay thế. Bữa ăn 80% rau hoa quả tươi, gạo lứt, hạt, củ, nước ép cộng với 20% thực phẩm nấu chín tạo môi trường kiềm nuôi dưỡng tốt tế bào lành. Tránh dùng cà-phê, trà búp, sô-cô-la, nên dùng trà xanh. Uống nhiều nước lọc, nước tinh khiết.
12- Đạm từ thịt động vật lâu tiêu, sinh hơi và thối rữa gây độc cho cơ thể.
13- Tế bào ung thư có lớp màng protein bảo vệ, chế độ ăn ít thịt sẽ giải phóng nhiều enzyme tấn công phá hủy lớp màng của tế bào ung thư.
14- Một số chất giúp cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch đề kháng tế bào ung thư.
15- Ung thư liên quan đến tinh thần, tâm hồn và thể chất, một lối sống tích cực, tránh nóng giận, căng thẳng; sống dung hòa yêu đời, biết thư giãn yêu thương và thụ hưởng sẽ có lợi cho sức khỏe.
16- Tế bào ung thư khó sống trong môi trường giàu oxy. Tập thể dục tập hít thở để cơ thể có nhiều oxy vì liệu pháp oxy góp phần tiêu diệt tế bào ung thư.

Lược dịch từ nguồn: Cancer update from John Hopkins, US – Please read.

Giải pháp phẫu thuật liệu có giải quyết tận gốc vấn đề?

Những thông tin trên đây tuy rất đơn giản chưa thành một lý thuyết hàn lâm về phòng chống bệnh ung thư, nhưng đã toát lên được một triết lý y học rất nhân văn, thân thiện và gần gũi với một triết lý sống tôn trọng tự nhiên, thiên nhiên, chống lại tư duy kỹ trị quá đề cao những thành tựu công nghệ hiện đại áp dụng cho điều trị ung thư. 
Soi vào thực tế nước ta, dễ thấy những căn bệnh về ung thư, u bướu đang gia tăng, các cơ sở chuyên khoa u bướu đã và đang phát triển để đối phó bị động. Những thông tin trên đây của Viện John Hopkins Hoa Kỳ đáng để chúng ta đọc, tìm hiểu, suy ngẫm về một cách phòng chữa bệnh ung thư đơn giản, dễ hiểu, mức độ an toàn cao và hơn thế: nâng đỡ được tinh thần, thể chất và tâm hồn người bệnh.

Tác giả bài viết: BS ĐÀO THẾ TÂN
Theo: www.laodong.com.vn

Không có nhận xét nào: