Cũng theo những người theo thuyết luân hồi chuyển kiếp hay luân hồi quả báo thì mặc dù chi tiết hành động của con người ở tiền kiếp ra sao đã khiến tạo ra trong hiện tại những đặc điểm xuất hiện trên cơ thể thì họ chưa biết rõ, nhưng họ tin chắc rằng đó là viết tích của những gì từ kiếp trước. Là hậu quả của hành động ở tiền kiếp.
Bí ẩn về tiền kiếp hậu kiếp (phần 1)
Chương
3. Dấu Tích Luân Hồi
Dấu
tích luân hồi là dấu ấn của một thời quá vãng
Trước đây, vấn đề Luân Hồi, Tái Sinh, Tiền Kiếp,
Hậu Kiếp chỉ được xem như là vấn đề của một số thuyết tôn giáo.
Ngày nay, chính các nhà khoa học, đã bắt đầu thực
sự tiến bước vào sâu trong lãnh vực nghiên cứu vấn đề. Từ những năm của thập
niên 60 cho đến này (1993) danh sách những nhà khoa học tên tuổi đã dấn thân
vào việc tìm hiểu vấn đề luân hồi đã dài thêm ra và chắc chắn trong tương lai,
sẽ có một số kết luận trung thực cho vấn đề đầy tính cách thâm sâu huyền bí
này.
Qua hàng ngàn câu chuyện có thật đã xảy ra trên
khắp thế giới với những chứng cớ và tư liệu rõ ràng chứng minh vấn đề luân hồi
chuyển kiếp đã được thu thập. Nhưng các nhà nghiên cứu, nhất là các nhà khoa
học còn muốn thêm càng nhiều càng tốt những hiện tượng đã xảy ra có liên hệ đến
những gì mà họ gọi là "những tài liệu chứng minh". Những hiện tượng
mà theo họ có thể xem là những dấu tích của Luân Hồi theo các nhà khoa học, nếu
luân hồi là có thật thì ít trên những chặng đường chuyển hóa từ kiếp này đến
kiếp khác phải có những dấu vết rơi rớt lại không nhiều thì ít cũng giống như
trong lịch trình tiến hóa của sinh vật nói chung và con người nói riêng đã có
nhiều dấu tích còn lại trên cơ thể sinh vật và sự kiện ấy đã giúp các nhà sinh
vật học, nhất là cổ sinh vật học biết được những gì đã xảy ra trong quá khứ xa
xăm mà thời gian có khi hàng vạn năm đến hàng triệu năm.
Nói tóm lại, dấu tích luân hồi là những gì khả dĩ
giúp chứng minh Luân hồi là có thật, hay ít ra cũng là hình ảnh của dấu ấn một
thời quá vãng nào đó ở con người. Để dễ hiểu hơn, chúng ta thử đọc câu chuyện
có thật sau đây đã xảy ra tại Ấn Độ: "Vết sẹo từ tiền kiếp" mà báo
India Today đã đăng tải như sau:
Titu là một cậu bé mới 5 tuổi có cha mẹ là Samti
và Makhavia Pratxa ở làng Varkhe... Lúc cậu bé vừa lên năm thì người mẹ rất
ngạc nhiên khi nghe cậu lập đi lập lại những câu nói lại lùng:
"Tôi chính là người đàn ông chủ cửa hàng bán máy phát thanh ở
Agra. Vợ tôi là Uma, tôi phải đên đó. Tôi chính là Suresh Vema" Cha cậu
bé cũng rất ngạc nhiên khi nghe con mình nhắc lại câu nói này, người cha kéo
con lại phía bên mình và hỏi:
- "Con có thể nói rõ thêm cho ba nghe về
điều con nói không? Cậu bé chậm rãi ngước mắt nhìn vào cõi xa xăm rồi nói:
- "Câu chuyện xảy ra từ thuở xa xưa, nhưng
tôi nhớ rõ như mới ngay hôm qua... Hôm ấy tôi lái xe hơi về nhà. Vừa bước xuống
xe, tôi đã cất tiếng gọi vợ tôi Uma đâu! Uma đâu ra xem quà này... Bỗng nhiên
tôi thấy có hai người lạo về phía tôi và bắn hai phát súng vào đầu tôi. Tôi ngã
nhào ngày giữa sân... Trời ơi!
Vừa kể đến đây, cậu bé Titu ôm đầu kêu thét lên:
- "Quân giết người! quân khốn kiếp!",
rồi liệng đồ đạc vào người chỉ với vẻ hằn học lạ lùng. Sợ quá, cha mẹ cậu bé
vội vã cùng với cậu tìm đến vùng Agra và dò hỏi xem nhà của người bán máy phát
thanh ở đâu. Dân chúng vùng đó đã chỉ cho họ một căn nhà dưới một ngọn đồi. Hai
vợ chồng liền đến ngay căn nhà ấy và gặp một người đàn bà ra mở cửa. Vừa trông thấy người đàn bà, Titu chạy lại kêu lên vừa ngạc nhiên
vừa mừng rỡ:
- Trời ơi! Uma!
Người đàn bà ấy chính là Uma. Cha mẹ cậu bé sợ
quá đến nỗi gai ốc đầy mình. Ngạc nhiên và kinh hãi hơn nữa là khi họ hỏi về
người chồng của bà ta (bà Uma) thì bà này cho biết như sau:
- Chồng tôi đã qua đời từ lâu rồi. Lúc ấy chồng
tôi lái xe về nhà thì bị hai người đàn ông nấp sẵn đâu đó bắn chết. Tôi sống với
hai con từ đó đến nay.
Điều kỳ lạ hơn nữa là cậu bé Titu đã bất thần hỏi
bà Uma một câu khi thấy chiếc xe hơi đậu ở cạnh nhà.
- Chiếc xe này của ai? Còn chiếc xe của tôi đâu?
Bà Uma vô cùng kinh ngạc và sợ sệt, bà nhìn hai
con và trả lời cậu bé với đôi mắt ngơ ngác:
.. Chiếc xe cũ bán rồi... nhưng sao cậu bé này
lại có cử chỉ và lời nói lạ lùng vậy?
Sau khi cha mẹ cậu bé Titu kể hết mọi chuyện cho
người đàn bà có tên là Uma nghe thì người đàn bà nảy lại càng kinh ngạc hơn nữa.
Câu chuyện có thật này mà báo chí Ấn Độ đã đăng
tải làm xôn xao mọi người đã gây kinh ngạc cho giới khoa học không ít. Tại Ấn
Độ, Tiến sĩ Narender Chadha (đại học Delhi) là giáo sư chuyên nghiên cứu về các
vấn đề khoa học và siêu hình đã lưu ý đến câu chuyện này. Đặc biệt giáo sư
Eminde ở Đại học Virginia Hoa Kỳ cũng đã tìm gặp gia đình cậu bé Titu. Điều kỳ
lạ được phát hiện sau đó là vết đạn ở gần thái dương nơi đầu cậu bé. Hỏi cha mẹ
cậu thì từ ngày sinh cậu ra cho đến lúc 5 tuổi, cậu bé Titu không có một vết
thương nào trên người do té ngã hay bị đâm, bắn gì cả. Vết sẹo tìm thấy trên,
theo lời kể của cha mẹ cậu bé, có ngay từ khi cậu bé Titu chào đời. Để chắc
chắn hơn, các nhà nghiên cứu đã đến ngay nhà hộ sinh ở làng Varkhe để yêu cầu
được xem lại hồ sơ sinh sản của người đàn bà tên là Uma. Trong hồ sơ có ghi một câu
"Cháu bé có vết sẹo lạ ở thái dương khi mới lọt lòng mẹ". Lạ lùng hơn
nữa là khi được thân nhân đồng ý để cơ quan điều tra khai quật mộ chí của người
chủ tiệm Suresh Verma để giảo nghiệm tự thi thì thấy dấu vết viên đạn xuyên qua
đầu ở ngay vị trí tương ứng với vị trí vết sẹo xuất hiện nơi đầu cậu bé Titu.
Phải chăng đây là dấu tích luân hồi còn lưu lại nơi cháu bé hay chỉ là một sự
trùng hợp ngẫu nhiên? Tuy nhiên điều thắc mắc lớn lao vẫn còn tồn tại là do đâu
mà một cháu bé mới 5 tuổi như bé Titu lại có những trí nhớ cùng lời nói hết sức
lạ lùng hoàn toàn trùng hợp với những gì đã xảy ra trước khi cháu ra đời?
Từ câu chuyện có thật trên và vô số các trường
hợp tương tự đã xảy ra trên khắp thế giới các nhà nghiên cứu đã có được một số
nhận xét sơ khởi như sau:
- Có những dấu hiệu lạ xuất hiện trên cơ thể của
hài nhi lúc chào đời. Những dấu tích ấy có từ lúc hài nhi còn trong bào thai
nghĩa là còn trong bụng mẹ.
- Những dấu tích ấy thường khó được giới y khoa
giải thích rõ ràng về nguyên nhân. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp chính đứa bé
có mang dấu tích trên cơ thể, sau khi chào đời được 5, 6 năm đã cho biết xuất
xứ của dấu tích ấy qua câu chuyện mà bé kể. Chuyện được thuật lại về cái gọi là
tiền kiếp của chính đứa bé và nội dung câu chuyện có liên quan đến dấu tích ấy.
- Về câu chuyện có thật của cậu bé Titu thì vết
sẹo ở thái dương có thể là vết sẹo của tiền kiếp, có thể nói đó là dấu tích của
Luân hồi.
Sở dĩ đi đến kết luận ấy là do 3 nguyên nhân:
Thứ nhất, cậu bé Titu mới lên 5 tuổi, trí óc còn
quá non nớt, có thể nói thẳng là chẳng có chút ký ức nào trong đầu óc nhưng lại
nói lên những điều không ai có thể ngờ được rằng đó là lời của một đứa bé 5
tuổi. Thứ hai, vết sẹo trên thái dương cậu bé đã có trước khi chào đời, nghĩa
là có từ bào thai còn trong bụng mẹ.
Thứ ba, nội dung câu chuyện mà cậu bé đã kể có
liên quan đến dấu tích trên cơ thể của cậu có trước khi ra đời. Dấu tích đó là
vết sẹo mà theo lời cậu bé kể thì vết sẹo ấy có là do súng bắn. Tại sao lại có
trường hợp lạ lùng ấy?
Cho đến nay, câu chuyện có thật này và rất nhiều
câu chuyện có thật tương tự khác đã làm cho các nhà khoa học tâm. Sự quan tâm
ấy có nhiều lý do: Lý do đầu tiên không phải là vấn đề hấp dẫn đầy vẻ siêu hình
huyền bí mà chính là sự kiện từ lâu các nhà khoa học tuy tỏ ý không quan tâm
nhưng sự thật họ chưa có dữ kiện hay bằng chứng để chứng minh rằng có hiện
tượng luân hồi (Mytempsychosis) một hiện tượng mà nếu khám phá được có thật thì
sẽ làm đảo lộn nhiều lý thuyết từ xưa đến nay không những về một số chu trình
vật chất mà còn liên hệ đến sự hiểu biết thâm sâu vi diệu hơn về cấu trúc của
vật chất là các trạng thái nguyên tử. Lý do thứ hai là xác định lại lối định
nghĩa về một vài hiện tượng đặc biệt xuất hiện ngay trên cơ thể của hài nhi khi
chào đời. Nhiều hài nhi sinh ra có cơ thể dị dạng mà ta thường gọi là quái
thai, thì đó là do sự lệch lạc trong giai đoạn phát triển phôi (embryo) hay là
do những nguyên nhân sâu xa nào khác? Một vài hiện tượng thông thường xảy ra từ
xưa đến nay về dấu vết giống vết chàm, vết bớt trên da hài nhi xuất hiện trước
khi chào đời có phải do những nguyên nhân nào khác lạ lùng thâm sâu hơn là theo
định nghĩa thông thường của ngành y học hiện nay?
---o0o---
Vết
Chàm, Vết Bớt, Vết Sẹo Trên Da Trẻ Sơ Sinh
Nhiều hài nhi lọt lòng mẹ, trên cơ thể xuất hiện
vài dấu vết lạ. Những dấu vết ấy được khẳng định (các nhà y học) có trước khi
đứa bé chào đời. Hình dạng và màu sắc thường khác nhau.
Theo bách khoa tự điển thế giới (the world book
encyclopedia) xuất bản tại Hoa Kỳ năm 1961 thì vết chàm xuất hiện trên da của
trẻ sơ sinh được gọi là Brithmark (vết bớt). Vết chàm hay vết bớt năm trên da
hài nhi. Trong y khoa, dấu vết ấy còn được gọi là Angle Bite (vết cắn của thiên
thần) sở dĩ gọi như vậy là do vết bớt xuất hiện khá kỳ lạ và quả thật cho đến
khoa học chưa hoàn toàn hiểu được thấu đáo nguyên nhân.
Thật ra, vết cắn của thiên thần còn để chỉ những
vết chàm, vết bầm tự nhiên xuất hiện trên da không riêng trẻ em mà đôi khi người lớn. Ở Việt Nam, trong nhân
gian thường gọi đó là vết ma cắn màu xanh xuất hiện một thời gian rồi biến mất,
đừng nhầm với vết bớt màu hồng đỏ. Vết bầm màu xanh được giải thích là do các
mạch máu nhỏ (vi tí huyết quản bị vỡ vì nguyên nhân nào đó như va chạm mà ta vô
tình không để ý).
Vết bớt có khi ẩn trong da, có khi nổi cộm lên sờ
thấy mềm, thường có màu sắc của rượu vang được gọi là dấu vết của rượu vang đỏ
(port wine marks), có khi đỏ tươi như trái dâu tây nên còn được gọi là
strawberry marks. Theo một số nhà y học giải thích thì vết bớt này sở dĩ có hài
nhi mới sanh là do ở người mẹ là chính, do những tác động bên ngoài lên cơ thể
người mẹ hay tự bản thân cơ thể người mẹ đã ảnh hưởng lên thai nhi trước khi
hài nhi chào đời. Mặc dầu vậy, giải thích này đến nay, những vết ấy chẳng ảnh
hưởng gì lên cơ thể đứa bé và người ta có thể tẩy, xóa hoặc cắt đi bằng cách
dùng kim điện để đốt hay dùng những phương thức vật lý đặc biệt khác.
Thật ra không phải đứa bé nào khi lọt lòng mẹ có
dấu vết ấy khi lớn lên đều kể lại quá khứ xa xăm hay tiền kiếp mình giống như
trường hợp của bé Titu. Những vết chàm, vết bớt xuất hiện trên da hài nhi mới
chào đời là dấu vết thuộc cấp độ thấp. Các nhà nghiên cứu đã thu thập vô số các
loại dấu vết trên da của trẻ sơ sinh từ nhiều nơi trên thế giới. Giáo sư Ian
Stevenson đã nghiên cứu 10.623 trường hợp về hiện tượng đầu thai, luân hồi và đặc biệt chú ý đến các trường hợp có dấu vết
bẩm sinh và đương sự đã đưa ra những sự kiện liên quan
xảy ra từ kiếp trước. Có nhiều loại dấu vết; Vết chàm, vết bớt, xuất hiện cạn
trên da của hài nhi thuộc cấp độ nhỏ. Dấu vết mạnh mẽ, sâu đậm và nổi rõ có khi
lún sâu hay nổi cao giống vết sẹo từ một vết thương được cho là dấu vết đáng
quan tâm về nhiều phương diện cả y khoa lẫn siêu hình. Bác sĩ Mills cũng là
người đã chuyên tâm nghiên cứu các dấu vết bẩm sinh và bác sĩ đã có được một bộ
sưu tập dồi dào hình ảnh và sự kiện về những dấu vết lạ lùng này.
Cấp độ trung gian giữa vết chàm và vết sẹo trên
cơ thể hài nhi là vết thâm đen dày. Đây là dấu vết xuất hiện trên da đôi khi
tạo thành một mảng dày như lớp da thú vật. Có khi trên lớp da ấy lại còn có
lông mọc tua tủa chẳng khác nào da trâu. Trong các hồ sơ lưu trữ tại các bệnh viện
có ghi lại các trường hợp về các dấu về các dấu vết lạ lùng này. Năm 1878, tại
Hoa Kỳ có một người tên là Blake, lúc sinh ra, phần nửa phần cơ thể bao bọc bởi
một lớp da dày màu xám đen sần sùi như da voi, da trâu, trên thế giới nhiều
người có những dấu vết ấy xuất hiện hoặc ở mặt, ở cổ, ở ngực, ở tay chân...
Hình ảnh mà nhiều người thấy khá rõ là chính tổng thống Nga Sô McGobachev cũng
có dấu vết màu đỏ port-wine marks ngay trên trán và giới y khoa cho rằng đó là
dấu vết bẩm sinh.
Cho đến nay thật sự chưa ai giải thích khác hơn
về các dấu vết ấy, nghĩa là sự giải thích vẫn trong vòng luẩn quẫn như: đó là
dấu vết bẩm sinh do người mẹ khi mang thai chịu ảnh hưởng của một vài tác nhân
nào đó như chất thuốc uống, hoặc thuốc xức trên da người mẹ hoặc thức ăn hay
một tác nhân nào khác như những xáo trộn trong sự chuyển biến của cơ thể lúc
còn là bào thai hay do sự lệch lạc về cấu tạo, thành lập của tế bào, nhiễm thể,
gen, do bệnh lý của cha mẹ, do hiện tượng di truyền.v..v..
---o0o---
Những
Trường Hợp Chứng Minh
Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu đã không chịu
ngừng ở giải thích đó, họ muốn tìm hiểu nguyên nhân sâu xa hơn và nhất là khi
những câu chuyện có thật liên quan đến các dấu vết lạ lùng đó xảy ra thì không
những các nhà nghiên cứu nghiệp dư, tài tử mà ngay cả các nhà chuyên môn, các
nhà khoa học cũng đều nhảy vào vòng nghiên cứu. Thật ra vấn đề đã có từ lâu,
trong nhân gian, con người đã nghĩ rằng: có thể có cái gì đó ẩn tàng từ những
vết tích trên cơ thể trẻ sơ sinh. Tại sao vết tích ấy lại có từ lúc hài nhi ở
trong bụng mẹ? Họ tin rằng đó là vết tích của kiếp trước còn sót lại qua sự đầu
thai. Nhiều câu chuyện có thật đã chứng minh những gì mà từ lâu con người đã
nghi ngờ và nghĩ đến. Chuyện cậu bé Titu với vết sẹo bẩm sinh do súng bắn từ
tiền kiếp là một trong hàng ngàn chuyện có thật đã xảy ra trên thế giới cũng
như câu chuyện có thật về trường hợp cô bé Winnie Easland đã làm ngạc nhiên
giới khoa học:
---o0o---
I. Chuyện có thật về bé Winnie
Easland
Bé Winie Easland mất năm 1961 nhưng hồ sơ của bé
lại được nhà nghiên cứu và sưu tập các vấn đề liên quan tới sự đầu thai là Ian
Stevenson lưu giữ cẩn thận.
Stevenson vừa là nhà phân tâm học vừa là bác sĩ
tại Virginia (Hoa Kỳ). Theo hồ sơ ấy thì cô bé Winnie Easland chết vì tai nạn
xe hơi lúc mới sáu tuổi. Mặc dù các bác sĩ đã tận tình cứu giúp và giải phẫu
cẩn thận nhưng vì vết thương quá nặng nên cô bé qua đời. Năm 1964, người mẹ cô
bé bất hạnh này lại sinh được một bé gái nữa khi cô bé này vừa tròn sáu tuổi
thì bổng nhiên cô bé có những lời nói cử chỉ lạ lùng. Cô bé nói với mẹ "Má
ơi! con chính là Winnie đây!" khi xem tập ảnh của gia đình thì cô bé chỉ
hình của bé Winnie và nói: "con đây này!" và cô bé đã kể rằng kiếp
trước mình đã bị tai nạn được đưa vào bệnh viện giải phẫu nhưng vết thương quá
nặng nên đã qua đời. Điều kỳ lạ đáng lưu ý là khi mới lọt lòng mẹ cô bé này đã
có một dấu vết giống như đường mổ lớn nằm bên hông của cơ thể. Đó là một dấu
vết bẩm sinh. Theo bác sĩ Ian Stevenson thì phải chăng đó là dấu vết của một
tai nạn của tiền kiếp và dấu vết ấy vẫn còn theo đuổi đến kiếp hiện tại? Đó là
dấu vết của luân hồi? Cũng theo bác sĩ Stevenson thì trong hơn hàng nghìn
trường hợp nghiên cứu về vấn đề tiền kiếp và hậu kiếp thì có khoảng vài trăm
trường hợp có thể kiểm nghiệm xác định qua những dấu vết bẩm sinh trên cơ thể.
Bác sĩ Stevension cho rằng đó chính là dấu ấn của những gì xảy ra từ kiếp trước
và sẽ giúp minh chứng cho những khám phá tiếp theo về tiền kiếp của những người
mang dấu tích ấy.
---o0o---
II. Chuyện có thật về bé SanJay
ở Ấn Độ
Bác sĩ Stevenson đã thu thập vô số chuyện lạ liên
quan đến tiền thân của con người. Sau đây là một số câu chuyện có thật do bác
sĩ Stevenson đã đưa ra với đầy đủ bằng chứng: Câu chuyện xảy ra tại hai ngôi
làng ở miền nam Ấn Độ. Một gia đình nọ có một đứa bé mới sinh đặt tên là SanJay
đứa bé này mới lọt lòng mẹ đã có dị tật đó là các ngón ở bàn tay mặt bị cụt.
Theo sự chuẩn đoán của các y sĩ tại nhà hộ sinh thì đó là dấu tích bẩm sinh.
Nhưng đối với bác sĩ Stevenson thì đây là trường hợp đáng lưu ý vì theo bác sĩ
thông thường rất nhiều trường hợp trẻ mới sinh ra có các ngón tay ngắn hoặc có
khi không có ngón tay và thường thì cả hai tay. Riêng trường hợp đứa bé này,
các ngón ở bàn tay mặt không phải ngắn mà có dạng thể như bị cắt ngang nên đầu
ngón tay cụt rút lại như thành sẹo. Sự nghi ngờ của bác sĩ Stevenson trùng hợp
với hiện tượng lạ kỳ về đứa bé ấy. Đứa bé đã nói với người mẹ một câu làm mọi
người ngạc nhiên: "Bàn tay mặt của con ngày trước đã bị cái máy quạt
nghiền nát các ngón. Lúc đó con ở tại ngôi làng cách xa làng này khoảng 8 cây
số. Cha mẹ và anh con lúc đó hiện nay vẫn còn sống..." Thế rồi, đứa bé đòi
mẹ dẫn mình tới căn nhà ở ngôi làng đó. Tại đó có một gia đình có đứa con trai
chết vì bị máy cắt đứt các ngón tay.
Về sau Sanjay đã kể lại như sau: "Lúc tôi
đến thì đang có đám cưới trong làng, anh tôi cũng tới dự. Tôi biết ba má và anh
tôi (những người thân ở kiếp trước của tôi) nhưng họ không biết tôi. Họ chỉ
nghe chuyện tôi bảo rằng tôi là em và con trong gia đình họ. Nhiều người vừa cười
vừa nói như đùa: "Này, cháu bé hãy nói đi, tại sao
mấy ngón tay cháu lại bị đứt vậy? Còn mẹ tôi ( người mẹ kiếp trước của tôi) thì
bảo:" nếu là con của mẹ thì hãy chỉ cho mọi người cái máy ở đâu, cái máy
đã cắt mấy ngón tay con đó?" Sau đó tôi dẫn mọi người đi chỉ chổ cái máy
và lúc đó trong khi mọi người còn ngạc nhiên thì tôi vẫn quả quyết tôi chính là
con của mẹ kiếp trước của tôi đây." Bác sĩ Psricha đã hỏi Sanjay thật kỹ
ông nói: cháu còn nhớ lại lần bị cái máy cắt mấy ngón tay như thế nào không?
thì đứa bé cho biết như sau: Người cha của cháu (tiền kiếp) thường uống rượu.
Buổi chiều ông về nhà và quay máy, lúc ấy cháu loay hoay bên cái máy và rồi bàn
tay bị cuốn vào bánh xe, cháu thét lên, ba cháu cố gắng kéo tay cháu ra. Thế
rồi các ngón tay đứt lìa. Mọi người chạy lại. Họ mang cháu đến bệnh viện... Mẹ
cháu vừa khóc, vừa bế cháu lên xe bò..." và sau đó cháu thiếp đi... vì
đường đến bệnh viện quá xa nên cháu đã chết sau đó."
Sau cuộc thử thách thực hư về những gì chứng minh
đứa bé trước đây (tiền kiếp) là con của gia đình này, đứa bé được người mẹ ruột
(hậu kiếp) dẫn đến nhà của gia đình cha mẹ có người con trước đây bị chết vì bị
cái máy cắt đứt năm ngón tay (tiền kiếp). Cuộc hội ngộ thật lạ lùng. Đứa bé đã
thốt lên một câu như người lớn: tôi đã chết một lần và tôi lại được sinh lần
nữa và ở đây". Bác sĩ Pasricha hỏi người đàn bà mà đứa bé nhận là mẹ mình rằng: " nếu quả
thật cháu bé này là con của bà, cho dù bà ở kiếp trước thì bà tính sao?"
Người đàn bà trả lời: " Dĩ nhiên là tôi vui vẽ
chấp nhận cháu là con tôi. Cháu đã muốn tôi làm mẹ thì tôi quyết định rằng cháu
là con tôi..."
Riêng đối với người mẹ mới sinh ra cháu bé thì
tình cảnh thật vô cùng nan giải. Bà khóc thút thít nắm tay đứa bé vừa mếu máo
vừa nói: "con là con của mẹ, Sanjay à!" Thế rồi chung cuộc, các bô
lão trong làng đã đứng ra dàn xếp ổn thỏa. Đứa bé là con chung của hai gia
đình. Giờ đây đứa bé đã là một thanh niên mạnh khỏe và vui vẻ hòa đồng giữa hai
nhà. Anh ta thường nói: khi tôi đến ở nhà này, tôi lại nóng lòng mong về lại
nhà kia, rồi khi tôi đến ở nhà kia, tôi lại nóng lòng muốn về nhà này... Hiếm
ai có được nhiều cha mẹ anh em ruột như tôi."
Hiện nay người con trai tái sinh này có đến 7
người anh và cứ đều đặn, anh ở nhà này một tháng rồi lại đến nhà kia ở một
tháng. Hai gia đình ở hai làng cách xa nhau 8 cây số tự nhiên có một mối liên
lạc thân tình, đó là đứa con chung của hai kiếp.
---o0o---
III. Chuyện có thật về cô gái ở
Miến Điện.
Một trường hợp khác do bác sĩ Stevenson nêu lên
cũng đã gây một ấn tượng sâu sắc lạ lùng về hình ảnh của vết tích tiền kiếp. Đó
là trường hợp của một cô gái Miến Điện (nay đã có gia đình) cô gái này có dấu
vết bẩm sinh, lúc sinh ra bàn tay mặt các ngón bị cụt gần sát ở bàn tay, cô
thường nhớ lại dĩ vãng của cô thật lạ lùng, đó là tiền kiếp của cô, một dĩ vãng
quá xa xăm. Điều đặc biệt lúc ấy cô là một người đàn ông, và người đàn ông này đã tạo nhiều điều đau khổ cho
người vợ khiến người vợ phải tự vẫn. Bà mẹ vợ căm hận, quyết tìm cách trả thù
cho con gái nên đã thuê một tay giết mướn, tên này đã dùng một thanh kiếm chém
người đàn ông này khi anh ta đang đi xe đạp. Lúc đó
vì sợ quá, anh vừa đưa tay ra đỡ vừa kêu lên: trời ơi! đừng giết tôi!... Nhưng
tên giết mướn đã đưa một đường kiếm cắt đứt các ngón tay người đàn ông và rồi đâm chết. Bức ảnh mà bác sĩ
Strverson đã đưa ra trong một buổi thuyết trình tại đại học Virginia Hoa Kỳ cho
thấy rõ bàn tay cô gái với các ngón tay bị cụt, đó chính là dấu tích còn lại
của kiếp trước của cô, (lúc ấy cô là một người đàn ông).
---o0o---
IV Chuyện có thật về cháu bé ở
Thổ Nhĩ Kỳ.
Bác sĩ Stevenson còn nêu lên trường hợp một đứa
bé Thổ Nhĩ Kỳ mà bác sĩ dã chụp hình được. Đứa bé này tự nhiên kể lại tiền kiếp
của mình từng chi tiết: kiếp trước là một chủ máy xay bột. Một hôm có sự xích
mích với khách hàng và không may, chủ máy xay bột bị đánh chết, bởi một vết
thương nặng sau đầu. Khi sinh ra đứa bé này có một dấu vết bẩm sinh rất lạ
giống như dấu tích bởi một chấn thương gây ra. Vị trí có dấu vết ấy hoàn toàn
trùng hợp với những gì mà đứa bé ấy đã mô tả về những gì đã gây ra cái
chết trong tiền kiếp.
Bác sĩ Stevenson đã thu thập rất nhiều sự kiện
liên quan đến các vết tích của tiền kiếp. Bác sĩ cho rằng: Có nhiều trường hợp
các vết tích này không liên hệ đến vấn đề di truyền và có dạng thể rất lạ lùng
mà các nhà sinh vật học cũng như giới y khoa không thể kết luận đó là do sự
lệch lạc trong giai đoạn chuyển từ phôi đến thai hoặc nhiễm sắc thể có sự cố
nào đó. Có lần bác sĩ Stevenson đã chụp ảnh và quan sát 1 dấu vết đặc biệt trên
thân mình một cháu bé vừa mới sinh giống vết thương do đạn bắn. Có 2 dấu vết
tương ứng nhau. Dấu trước nhỏ tròn trong khi dấu sau rộng hơn và không đều. Có
khoảng 15 trường hợp tương tự đã được bác sĩ Stevenson sưu tập và chụp ảnh đầy
đủ để tìm tài liệu nghiên cứu và bác sĩ hy vọng vấn đề sẽ rõ hơn thêm khi cháu
bé lớn lên, có thể cháu sẽ tự nhiên kể lại những gì xảy ra ở kiếp trước...
Hiện nay, những dấu vết bẩm sinh đang được các
nhà nghiên cứu lưu tâm không phải đều thể hiện qua các vết chàm vết sẹo trên cơ
thể mà những dấu tích ấy đôi khi còn xuất hiện ở cấp độ rõ nét hơn và hiện hữu
dưới dạng thể như một cơ quan của cơ thể ngoài ra theo các nhà nghiên cứu thì
còn có một số dấu tích khác trên cơ thể con người cần được lưu tâm tìm hiểu
thêm. Sau đây là một số dấu tích chính:
---o0o---
Hài Nhi
Có Đuôi
Đối với các nhà khoa học thì đây là một trong
những trường hợp về quái thai dị dạng. Tuy nhiên nếu giải thích rằng quái thai
là hiện tượng phát sinh do sự lệch lạc về các gen ở nhiễm sắc thể trong lãnh
vực di truyền thì dó chưa phải là tận cùng của nguyên nhân của vấn đề dù cho là
giải thích là hoàn mỹ thì điều này cũng chứng tỏ trong gen ấy có ẩn chứa những
gì liên quan đến loài khác. Khi thấy một hài nhi có đuôi xuất hiện nhiều nghi
vấn đã đặt ra: Tại sao cơ thể hài nhi không bị lệch lạc hay tạo quái tượng mà
trái lại cơ thể lành lặn, mạnh khỏe nhưng chỉ có thêm một cái đuôi mà thôi. Cái
đuôi ấy do đâu mà có. Darwin dựa vào thuyết tiến hóa của mình để giải thích
rằng cái đuôi chính là đốt xương cùng của cột sống kéo dài ra. Ở
người đốt xương cùng chính là cái đuôi của loài động vật có vú, qua sự tiến hóa
hằng triệu năm để thành người cái đuôi rút ngắn lại. Vậy theo thuyết cấu tạo và
giao thoa của nhiễm sắc thể, gen di truyền cũng như theo thuyết tiến hóa của
Darwin, sự giải thích nguyên nhân nào hài nhi có đuôi vẫn chưa được rõ ràng
trong khi từ cổ đại đến nay có vô số những trường hợp các con trẻ mới sinh có
đuôi một cách kỳ dị.
Những trường hợp đặc biệt này được tìm thấy qua
các tài liệu lưu trữ ở các bệnh viện. Năm 1872, Lissner cho biết có trường hợp
một bé gái vừa mới chào đời đã mang sau mông một cái đuôi. Năm 1884, Lissner
lại có dịp thấy một trường hợp tương tự: một bé gái có đuôi đo được 13 cm.
Nhiều trường hợp hài nhi chào đời cơ thể có đuôi được thấy ở nhiều nơi. Oliver
Wendell Holwes năm 1890 cho biết ở Luân Đôn (Anh) có một đứa bé trai có cái
đuôi thật lớn, quan sát cái đuôi ấy, các nhà y khoa khẳng định rằng chẳng khác
gì mấy với đuôi loài vật như đuôi bò, đuôi trâu. Ở Đông Dương người ta cũng tìm
thấy nhiều trường hợp tương tự. "Bé Mọi" là tên của một bé trai 12
tuổi có đuôi dài. Bartels đã mô tả rõ ràng 21 hài nhi chào đời với cái đuôi mọc
dài ra từ đốt xương cùng. Chính nhà sinh vật học nổi danh Charles Darwin (Anh)
là người đã từng theo dõi, nghiên cứu các trường hợp về người có đuôi và đã cho rằng đây là một trong nhiều hiện tượng
chứng minh về sự tiến hóa của sinh vật).
Tại đại học Cambridge và New York, các nhà khoa
học đã ghi nhận trường hợp một hài nhi da đen (sinh gần Louisville) mới chào
đời 8 tuần lễ nhưng đã có đuôi dài 5cm.
Nhiều người có đuôi và đặc biệt ở phần cuối đuôi còn có một túm lông
trông giống như đuôi bò, trâu hay sư tử.
Ở Hibernia cũng có nhiều trường hợp như vậy.
Nhiều người có đuôi khá dài. Theo một tài liệu y khoa ghi trong cuốn Medical
Curiosities của Geotge M. Gould và Walter L. Pylle thì vào năm 1690, Blachard
đã trông thấy và mô tả một người đàn ông tên là Emanuel Koning, người này có
đuôi và Gosselin cũng thấy tại bệnh viện một người có đuôi dài khoảng 10cm.
---o0o---
Hài Nhi
Có Sừng, Có Gạc
Trường hợp đặc biệt khác đáng lưu ý là người có
sừng, có gạc trông như sừng tê giác, sừng trâu, bò được nhiều nhà y học quan
tâm. Howse, Cooper và Treves đã thu thập nhiều trường hợp đặc biệt về người có
sừng (Hurman horms). Những người này khi mới sinh ra có sừng có gạc ở đầu hay
mặt, càng ngày sừng càng lớn và dài ra. Có người sừng mọc ở trán, ở mũi, ở hai
bên đầu trông giống như loài thú có sừng. Lamprey (bác sĩ ở Luân Đôn) đã có lần
thấy một người có sừng ở Phi Châu, cái sừng phát sinh do xương hàm trên phát
triển dài ra. Có người sừng này lại phát triển ngay trước trán.
Warren cho biết đã có lần đo được đo chiều dài
một chiếc sừng mọc trước trán một người đàn bà là 6 inches, vào năm 1696, một người đàn bà ở Pháp có sừng dài 12 inches mọc ngay
trước trán.
Năm 1886 ngay tại Học Viện Y Khoa, có lần nhà
nghiên cứu Vidal đã giới thiệu và tường trình về trường hợp một người đàn bà có 2 sừng mọc trên đầu, mỗi sừng dài 10
inches. Một trường hợp khác, một người đàn bà sống gần York có cái sừng mọc ngay ở
mặt. Sau một lần té ngã, cái sừng bị gãy nhưng sau đó sừng ấy vẫn còn tiếp tục
mọc lại.
---o0o---
Người
Có Nhiều Vú
Một trong những trường hợp đặc biệt khác mà từ
lâu được các nhà nghiên cứu về sinh lý học cũng như về hiện tượng siêu hình lưu
tâm là người có nhiều vú. Charles Darwin đã gọi trường hợp này là một trong
những trường hợp của hiện tượng trở lại giống cũ "hiện tượng lại
giống". Theo đó thì qua sự tiến hóa của toàn bộ cơ thể một cơ quan nào
không còn cần thiết sẽ thoái hóa dần để rồi mất hẳn. Trong thời gian thoái hóa
sẽ còn một giai đoạn chuyển tiếp dài và cơ quan ấy vẫn còn lưu lại trên cơ thể
mà cấp độ hiện hữu giảm dần để chỉ còn lại dấu vết, ví dụ ở bào thai người có
giai đoạn phôi có khe mang như cá... Từ cổ đại, người có nhiều vú được tượng
trưng bởi tượng thần Artemisia hay Diana (ở Đông Phương cổ đại). Nhiều nhà
nghiên cứu đã sưu tập các trường hợp này khá nhiều.
Năm 1876, Peuch đã thu thập được 77 trường hợp về
người có nhiều vú, Engstrom cũng đã tham gia nghiên cứu. Bartholinus (Thomas)
đã quan sát một cá thể dị hình, đó là một người đàn bà có ba vú. Gardneer đã mô tả một người đàn ông có 4 vú. Trong khi đó có người đã gặp
một người đàn ông có đến 6 nuốm vú. Khi người này ở trần
nằm ngủ trông phần ngực bụng anh ta giống con heo nái với hai dẫy vú. Ngay ở
Hoa Kỳ người ta cũng biết nhiều người có nhiều vú trong đó hai người Việt Nam
hiện sống tại California (một người có 4 vú, một người có 6 vú).
---o0o---
Người
Voi
Ở Leicester có một trường hợp rất lạ về người Voi
(elephant man). Đây là một người đúng nghĩa về hình dạng, cách ăn uống sinh
hoạt và đi đứng nhưng gương mặt và thân hình phần lớn
cấu tạo bởi lớp da sần sùi giống da voi. Điều đáng lưu ý là trước khi người này
được sinh ra đời không lâu thì bà mẹ anh ta bị một con voi ở gánh xiếc tấn công
nhưng may mắn thoát chết. Người voi đi đứng và nằm ngồi có vẻ khó nhọc vì cái
đầu quá nặng, rồi ngày 11 tháng 4 năm 1890, trong khi đang nằm ngủ trên giường,
người voi bất thình lình trở mình, cái đầu nặng nề đã không chuyển đổi kịp vì
thế cho nên đã làm lệch khớp xương cổ. Trong cuốn Autour du monde có thuật lại
chuyện một người đàn bà tên Mu Mu (người Sudan Phi Châu) sinh
hạ một lần hai bé trai.
Cặp sinh đôi này có dạng thể rất kỳ dị, thoạt
nhìn vào trong gương mặt giống voi con và hai đứa bé này chỉ sống được một năm
thì tự nhiên cả hai đều bị bệnh viêm màng não mà qua đời. Điều đáng chú ý là
gia đình dòng họ người đàn bà này chuyên sinh sống bằng nghề săn bắn
voi để lấy ngà. Câu chuyện có thật này đã được các nhà nghiên cứu về hiện tượng
luân hồi quả báo ghi nhận để giải thích phần nào về vấn đề nghiệp quả. Phải
chăng gia đình người đàn bà này đã tàn hại không biết bao nhiêu
loài voi mà quả báo tượng trưng là sinh hạ hai đứa con sinh đôi có dáng thể của
loài voi và bị chết yểu? Phải chăng đó lài giai đoạn đầu của lời cảnh báo, nhắc
nhở về những hành động mà gia đình dòng họ này đang gieo rắc?
---o0o---
Người
Có Lông Như Lông Thú
Đây là trường hợp khá phổ biến trên thế giời từ
xưa đến nay và được các nhà nghiên cứu chụp hình cẩn thận,
rõ ràng để làm tài liệu. Phần lớn các hình nhi thuộc trường hợp này khi chào
đời thân mình có đầy lông, sau đó càng ngày lông càng mọc dài và dày như loài
thú. Vào thế kỷ thứ 16, một tài liệu của Aldrovandus đã ghi nhận ở đảo Canry có
một gia đình 4 người, tất cả đều giống loài chó lông xù vì từ mặt đến thân mình
đều có lông dài bao phủ. Tuy nhiên họ vẫn ăn uống, sinh hoạt và nói chuyện bình
thường.
Năm 1883, người ta đã đem một cô bé người Trung
Hoa tên là Krao (lúc đó lên 7 tuổi) đến biểu diễn ở Anh, Pháp, Hoa Kỳ, cô bé
chẳng có gì đặc sắc ngoài bộ lông dài và dày màu đen bao phủ toàn bột cơ thể
trông xa chẳng khác nào một con thú.
Ngày 30 tháng 9 năm 1977, ở Trung Hoa có một cháu
bé chào đời cháu bé này được đặt tên là Yu Zhenhuan mà nét độc đáo là cơ thể
cháu bé đều phủ bởi lớp lông măng mọc dài, màu đen trông giống một con mèo.
Theo Yule và Crawford, hai nhà sưu tập các dấu
vết luân hồi thì ở Miến Điện có một gia đình mà từ cha, mẹ đến con gái và cháu
gái đều có lông bao phủ cơ thể. Đặc biệt ở mặt, có lông măng còn mọc dài bao
phủ rất dày trông giống như loài khỉ.
Một nhà báo Hồng Kông kể lại rằng: có một gia
đình Trung Hoa sống ở Ma Cao có đứa con gái giống khỉ (từ mặt mày tay chân đều
có lông mọc dày dáng dấp cử chỉ cũng rất giống khỉ). Cô gái này chỉ cất tiếng
lí nhí như khỉ vượn chớ không nói được tiếng người và chết năm 1954. Theo người
trong vùng cho biết thì cha mẹ côn này chuyên nấu và sản xuất cao khỉ. Người mẹ
cô gái hàng ngày phải rạch da và lột da khỉ với từng mảng lông lớn.
Phải chẳng hình cảnh ấy cứ ăn sâu và chồng chất
mãi trong ký ức khiến lúc mang thai bà vẫn bị ám ảnh khiến đứa con sinh ra mang
hình ảnh của loài khỉ, vượn? Câu chuyện có thật này đã được đăng tải trong báo
hàng ngày của Thượng Hải năm 1995.
---o0o---
Những
Dấu Tích Kỳ Dị Khác
Theo các nhà nghiên cứu về các dấu tích kỳ
lạ trên cơ thể hài nhi thì có nhiều dấu tích rất đặc biệt xuất hiện trên cơ thể
của đứa bé vừa chào đời. Người ta tự hỏi đó là dấu tích của quá khứ, của luân
hồi hay của hiện tượng lệch lạc cấu tạo có sự biến chuyển của phôi tử giai đoạn
phôi đến thai nhi) tạo ra quái thai? Theo tài liệu y khoa của tiến sĩ George M.
Gould và Walter L. Pyle (trong cuốn Medical curiosities, xuất bản vào năm 1982
ở Hoa Kỳ thì năm 1493, đã có trường hợp một hài nhi chà đời mà cơ thể mang dạng thể của 2 loài sinh
vật: từ đầu xuống ngang thắt lưng là dạng thể người với 2 tay, đầu, mặt mũi,
tai miệng và thân mình bình thường. Nhưng từ thắt lưng trở xuống lại có dạng
của loài chó với 2 chân đầy lông và cái đuôi hơi cong.
Theo Lycosthenes thì vào năm 1110, tại Liège có
một người đàn bà sinh hạ một hài nhi, đầu, mặt và 2 tay
đều thuộc dạng người nhưng phần còn lại thì có dạng thể một.
Năm 1547, ở Cravovia có một hài nhi rất lạ: Đầu
người nhưng có mũi dài như mũi loài voi, chân có màng bơi giống như chân ngỗng
hay chân vịt ngoài ra từ đốt xương cùng lại có đuôi mọc dài. Ở Huế có một gia
đình chuyên làm thịt heo, mỗi ngày vợ chồng nhà này giết khoảng 2 đến 3 con
heo. Năm 1967, người vợ có thai và sinh hạ một bé trai. Kỳ lạ thay, khi hài nhi
chào đời tại bệnh viện ở Huế thì cô mụ và các y tá (trong đó có chị Sen, chị
này là nhân chứng) kinh hãi vì thấy gương mặt hài nhi rất kỳ dị, hai mắt ti hí
còn mũi và miệng kéo dài dính nhau trông giống như một con heo. Hài nhi chỉ
sống được ba tháng thì qua đời. Người hàng xóm kể rằng, trước khi đứa bé ấy
chết có một chuyện lạ là người chồng chở 2 con heo sau vườn thì trong nôi, đứa
bé vùng khóc thét lên rồi tắt thở. Hai vợ chồng này sợ quá từ bỏ nghề giết heo
và cùng nhau vào Quảng Ngãi mở một cơ sở làm gạch. Trong vụ Tết Mậu Thân, cả
hai vợ chồng đều trúng đạn chết bên đường, câu chuyện có thật này do anh L.V.H.
học sinh Đệ tam A Quốc Học Huế là người đã ở và ăn cơm tháng tại gia đình này
kể lại.
---o0o---
Một Số
Suy Đoán Từ Các Dạng Thể Kỳ Lạ Bẩm Sinh
Qua những hiện tượng đã xảy ra từ những hình ảnh
kỳ dị của hài nhi, những tin về lý thuyết Luân hồi cho rằng: đó là một trong
những hình ảnh của quá khứ xa xăm, quá khứ ở đây chính là tiền kiếp. Trong hầu
hết các kinh sách của những tôn giáo nói về luân hồi, thường nhắc đến một câu
đại ý như sau:
"Muốn biết kiếp trước thế nào thì hãy nhìn
vào hiện tại..." Câu này ám chỉ rằng một người nào đó đang sống trên cõi
thế gian này nếu y muốn biết tiền thân của y ra sao thì y chỉ cần nhìn lại thân
phận y bây giờ. Con người của y hiện tại là tấm gương phản chiếu lại hình ảnh y
của kiếp trước. Xét về cuộc sống vật chất, nếu y đau khổ, nghèo nàn thì đó là điều chứng tỏ kiếp trước y đã làm cho người
khác đau khổ, nghèo nàn hay hoang phí, thản nhiên trước khổ đau của người khác.
Xét về thể chất thì nếu y có một thân hình kỳ dị thì cứ nhìn theo những nét đặc
trưng trên cơ thể mà suy đoán kiếp trước y đã tạo ra nghiệp ác nào đó trên thân
xác kẻ khác hoặc với cả thú vật. Như trường hợp một hài nhi dị tướng mà tiến sĩ
George M. Gould và Walter L.Pyle đã nêu ra có nửa thân hình của người và nửa
thân hình của chó, những người tin vào thuyết luân hồi đều cho rằng tiền kiếp
của đứa bé mới ra đời này có thể là loài chó nên khi tái sinh. Vì một lý do nào
đó mà dấu vết và hình dạng nguyên thuỷ của kiếp trước đó là một người tàn ác đã
hành hạ dã man lên vô số các loài chó.
Những người Ai Cập cổ đại, người Hy Lạp, một số
người da đỏ vùng Bắc Mỹ, nhiều dân tộc ở Phi Châu, Á Châu và những dân thuộc
các đảo Thái Bình dương... đều tin vào thuyết luân hồi, tái sinh, họ còn tin
vào thuyết con người có thể đầu thai làm thú vật( thuyết animism), hoặc thú vật
có thể đầu thai làm người. Bởi sự luân hồi là một sự tiến hoá. Theo quan niệm
của những người tin vào thuyết luân hồi thì ở kiếp này ăn ở phúc đức hiền lương
thì kiếp kế tiếp sẽ hưởng được sự tốt lành. Con người phải trải qua nhiều kiếp
do bởi nghiệp lực, hay nói khác đi do những gì mình đã tạo ra trong lúc còn
sông( Kiếp hiện tai). Trải qua nhiều kiếp như thế, nếu mỗi kiếp đều tạo nghiệp
lành thì dĩ nhiên kiếp kế tiếp hưởng được thành quả tốt do nghiệp trước đó tạo
nên. Nếu tạo nghiệp lành qua nhiều kiếp liên tục tức là đã có một sự tiến hóa tốt lành từ kiếp này
đến kiếp khác, càng về sau càng tốt hơn thêm.
Dĩ nhiên sự tiến hóa trong luân hồi ấy sẽ giúp
linh hồn đi đến chỗ an lành siêu thoát sau này. Nếu linh hồn ấy từ loài thú vật
thì trải qua sự tiến hóa của nhiều kiếp linh hồn ấy sẽ đầu thai làm người và
khi đã thành người cũng phải chịu trải qua các kiếp luân hồi tái sinh và nếu
tiếp tục tạo được nghiệp lành qua nhiều kiếp người, tức là tạo sự tiến hóa về
nghiệp trong luân hồi ở kiếp người thì chắc chắn linh hồn này sẽ tới được cõi
tốt lành siêu thoát không còn tái sinh nữa... Do đó, đối với các hình ảnh về
người có đuôi, người có lông như loài thú, người có nhiều vú, hay có sừng có
gạc v.v... đều được họ giải thích đó là những dấu tích của luân hồi, hay dấu ấn
của tiền kiếp. từ một vết chàm,vết sẹo tới lớp da sần sùi có lông tua tủa trên
người của hài nhi nào đó mới chào đời, cho đến các hình ảnh dị kỳ hơn của một
cơ thể biến thái có dạng thể người lẫn thú... gớm ghiếc... tất cả đều có liên
quan đến những gì trong tiền kiếp mà người ấy đã sống, đã hành động....
Cũng theo những người theo thuyết luân hồi chuyển
kiếp hay luân hồi quả báo thì mặc dù chi tiết hành động của con người ở tiền
kiếp ra sao đã khiến tạo ra trong hiện tại những đặc điểm xuất hiện trên cơ thể
thì họ chưa biết rõ, nhưng họ tin chắc rằng đó là viết tích của những gì từ
kiếp trước. Là hậu quả của hành động ở tiền kiếp.
Các vị Lạt Ma Tây Tạng cho rằng: "Những gì
mà khoa học gọi là quái thai thì đó chỉ là cách gọi". Các nhà khoa học khi
thấy một hài nhi chào đời mang dạng thể dị kỳ thì gọi đó là quái thai (Monster)
vì do những lệch lạc nào đó trong khâu di truyền cá thể hay trong khi chuyển
biến từ phôi đến bào thai có sự xáo trộn, bất đồng bộ. Mới đây, khi khoa học di
truyền (gentics) phát triển, các nhà khoa học còn cho rằng: do sự chuyển hóa,
sắp xếp, phân chia hay lệch lạc của các gen trong nhiễm sắc thể (Chromosome) mà
phát sinh ra quái thai. Cũng theo các nhà sinh vật học, các hình ảnh lạ xuất
hiện trên cơ thể người dù cấp độ nhỏ như vết chàm, mảng da sần sùi cho đến
người có bộ mặt gớm ghiếc, chân tay dị dạng... đều phát sinh từ những nguyên
nhân vừa kể và ngoài ra còn do sự tác động của bệnh lý ví dụ bệnh giang mai dễ
sinh quái thai khi người mẹ hay người cha mang bệnh này, hoặc đôi khi còn do
tác dụng của thuốc uống thuốc chích vì dụ người mẹ dùng một loại thốc nào đó
trong khi đang mang thai có thể làm biến đổi lịch trình chuyển hóa của bào
thai. Có nhiều thuốc ngừa thai gây lên bệnh quái thai...
Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu chuyên về luân
hồi thì vấn đề không thể truy nguyên từ nửa chừng của sự kiện bằng những gì
thấy trước mắt. Thật sự cách giải thích của các nhà khoa học chỉ hợp lý (theo
lãnh vực khoa học) đối với một vài sự kiện mà thôi. Riêng đối với trường hợp
của bé Titu, của bé Winnie Easland thì quả thực các nhà khoa học chưa hoàn toàn
giải thích đầy đủ, bởi lẽ khoa học thực nghiệm chỉ chứng nhận những gì có tính
cách rõ ràng, có chứng cớ hiển nhiên thì những trường hợp đã xảy ra (có đến
hàng nghìn trường hợp) như đã nói trên dù sao cũng vẫn có chứng cớ và đó là điều làm cho một số nhà khoa học phải khựng
lại ở giai đoạn giải thích hiện tượng vì họ cảm thấy có nhiều trường hợp không
thể nào giải thích theo lý thuyết khoa học mà họ thường dùng được.
R. Ruly, nhà vật lý nổi danh đã đi vào lãnh vực
nghiên cứu các hiện tượng siêu linh cho rằng: "những nhà khoa học không
nên cứng nhắc khi giải thích mọi hiện tượng xảy ra theo một chiều với luận lý
mà con người đã có vì hai vấn đề; một là con người sẽ càng ngày càng khám phá
ra nhiều sự kiện mới và hai là con người đang sống trong một không gian giới
hạn của quả đất nên mọi vấn đề thường bị giới hạn trong khoảng không gian đó.
Cũng như chịu ảnh hưởng, tác động của những hiện tượng cơ học, vật lý ở không
gian đó mà thôi.
Thật ra, từ lâu, một số lớn vấn đề đã được giới
khoa học quan tâm nghiên cứu và những khám Phá ấy thường bắt nguồn từ những gì
có tính cách đơn giản, bình thường hoặc đôi khi đượm màu mê tín, hoang đường từ
những nhận định phát sinh trong dân gian hay từ các tôn giáo. Do đó một số lớn
các nhà khoa học đã không ngừng thu thập tất cả mọi tài liệu, ngay cả những tài
liệu mà sự kiện xảy ra có tính cách mơ hồ hoặc đôi khi đầy vẽ ma quái lạ lùng
vì theo họ, một ngày nào đó, sự kiện sẽ có thể được chứng minh rõ ràng. Nhà bác
học Einstein cũng đã có lần phát biểu như sau: Thuyết tương đối được phát sinh
từ một nghi vấn về một định lý mà ra.
Sự nhận thức của con người là cả một sự tiến hoá
dài.Ngay lý thuyết và nhận định của các nhà khoa học đã tiến những bước rất
dài, dĩ nhiên cũng đã đi từ những sai lầm này đến sai lầm khác và được cải thiện sữa đổi, hoàn chỉnh. Chắc chắn
trong tương lai sẽ có những vấn đề khoa học "sẽ phải sữa đổi" khi
khám phá ra những sự kiện mới hơn...
Ngược dòng lịch sử nhân loại, không hiếm những
nhận định sai lầm phát sinh từ các nhà khoa học.Thuyết tự nhiên sinh xuất hiện
cách đây mấy thế kỷ với sự tham gia của biết bao nhà khoa học. Có ai nghĩ rằng
thời đó nhiều khoa học gia tin rằng bùn sinh ra giun và thịt sinh ra giòi? Cũng
như từ cổ đại vẫn có nhiều nhà khoa học tin rằng sự phối hợp giữa chó và người
sẽ sinh ra người có dạng thể chó và người sẽ sinh ra người có dạng thể chó. Từ
lâu trong dân gian cũng tin chuyện rắn phủ mèo thì mèo sẽ sinh mèo tam thể. Rồi
khi kính hiển vi ra đời thuyết tự nhiên sinh trở thành một lý thuyết đầy khôi
hài và khi khoa di truyền học phát sinh thì thuyết phối hợp giữa loài người và
loài vật để sinh ra loài mới cũng bị xóa tan...
Có thể nói cuối thế kỷ thứ 20 là thời gian chuyển
biến trong sự nghiên cứu của các nhà khoa học. Thay vì tập trung nghiên cứu mọi
vấn đề theo hướng thuận thì các nhà khoa học quay ngược lại sự nghiên cứu nghĩa
là tìm hiểu lại vấn đề hay các hiện tượng của quá khứ.
Ngày xưa Darwin và trước đó là Cuvier cũng đã có
những thuyết truy nguyên từ quá khứ như thuyết Đại biến của Cuvier đã mô tả quả
đất qua nhiều thời đại với những cuộc đại biến xảy ra đã làm một số lớn sinh
vật bị tiêu diệt rồi đến một thời đại khác với những sinh vật bị tiêu diệt rồi
đến một thời đại khác với những sinh vật khác xuất hiện rồi lại bị cuộc đại
biến khác (do biển tiến vào lục địa hay biển rút khỏi lục địa, sóng thần, núi
lửa động đất v..v..) Còn Darwin, nhà sinh vật học Anh nêu thuyết tiến hóa của
sinh vật và thuyết biến đổi của cơ thể sinh vật theo môi trường. Darwin còn cho
hiện hài nhi sinh ra có đuôi, có lông phủ đầy, ngực có nhiều vú... là hiện
tượng lại giống (lại là quay về, trở lại, lại giống là quay trở lại giống cũ).
Hiện tược lại giống thật ra chỉ là một ý niệm xét về hình dạng cơ thể mang tính
chất của giống của giống này và giống k¸ch như cơ thể mang tính chất của giống
này và giống khác như cơ thể hai nhi có đuôi, theo Darwin cái đuôi này là dấu
tích của sự tiến vì con người là cả một quá trình tiến của sinh vật. Con người
có thể xem như là kết quả của một sự tiến hóa tự động vật có vú... Trong sinh
vật học, các sinh vật tiến hóa từ nước lên cạn.
Theo Darwin, ruột thừa của con người là dấu tích
củu ruột tịt ở loài nhai lại khi đã tiến hóa, những gì không cần thiết cho đời
sống mới sẽ thoái hóa dần. Tuy nhiên, như đã nói trên, hiện nay các nhà nghiên
cứu không những tìm hiểu, sưu tập mọi hiện tượng, lý thuyết, ý tưởng cổ xưa mà
còn tìm cách chứng minh các sự kiện ấy cũng như các hiện tượng về ma quỷ. Trở
lại trường hợp các dấu tích luân hồi, ngoài các câu chuyện có thật như chuyện
bé Titu ở Ấn Độ hay bé Winnie Easland với chứng cớ rõ ràng, trong dân gian tản
mạn biết bao trường hợp lạ lùng nhưng có lẽ vì xảy ra quá thường nên con người
đôi khi không còn cho đó là quan trọng hoặc thấy rồi nhưng sự kiện chưa được
giải thích rõ ràng nên cũng quên đi. Một trường hợp khi phổ biến mà dân Việt
nam thường gặp là vấn đề con ranh con lộn, đó là vấn đề một vấn đề có liên quan
nhiều đến dấu vết bẩm sinh và là một đề tài lạ lùng, lý thú hấp dẫn và đầy vẻ thâm sâu huyền bí.
tongiaovadantoc.com
Theo Đoàn Văn Thông/Nguồn link: thuvienhoasen.org
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét