Thứ Ba, 24 tháng 10, 2023

Tà Kươu - Tà Cú - La Gi

Tà Kươu - Tà Cú - Lagi
Rừng Tà Kươu và núi Tà Cú là thuộc vào khu bảo tồn sinh thái cấp Quốc gia. Rừng Tà Kươu nằm phía sau núi Tà Cú. Ít ai biết rằng nơi đây tiềm ẩn một vài điểm kỳ dị của tự nhiên (Đại cát Giao long).
Ở rừng Tà Kươu thì có dòng Âm - Dương bình tuyền. Tức là suối nước nóng Bình Thị. Suối nước nóng này thực ra là có 2 dòng. Một dòng nóng (khoảng 85 độ C) và một dòng lạnh (dao động từ 6-15 độ tùy theo mùa). Suối khoáng này còn rất hoang sơ chưa bị cày xới du lịch.
Núi Tà Cú thì phía trước đã bị băm nát để làm du lịch sinh thái rồi. Nhưng Đại cát Giao long huyệt vẫn chưa bị trảm. Vì vậy mà cứ mỗi sáng sớm Thần huyệt mở cho Giao long yểm thực cho nên từ trên đỉnh núi có một tha lực kéo mây khắp nơi về và cuốn hút vào lòng núi như thác mây trút xuống. Buổi chiều huyệt đóng, mây vẫn về tụ hội quây quần trên đỉnh kết lại như hình nấm hoặc hình đĩa bay.
… Cái vụ suối khoáng Bình Thị có 2 dòng Âm Dương thì tôi hiểu được. Vì khi đi tìm bùn cát khoáng để tắm đắp trị bệnh thấp khớp ở La Gi tôi đã lý giải được vụ này. Còn cái vụ núi Tà Cú hút mây như rồng cuộn thì mãi sau này, gặp Mai Sơn Lão Cái, anh ấy mới lý giải cho tôi biết được là vì sao.
Hình ảnh đính kèm là tôi chụp lại núi Tà Cú khi đứng ở dưới dòng lạnh của suối khoáng Bình Thị chụp lên. Rừng Tà Kươu cách thành phố Phan Thiết độ 20 km và cách Mũi Kê Gà của La Gi khoảng 15 km. Cái tam giác “Chữa lành” này hay phết… Mặt khác tút này chỉ để “dọn đường” để viết phần 2 của “Mai Sơn Lão Cái” thôi…kkk…
10.10.23
Thuận Nghĩa

Không có nhận xét nào: