Thứ Năm, 7 tháng 7, 2022

(62) MỌI CHÚNG SINH ĐỀU CÓ KHẢ NĂNG ĐẠT TRÍ HUỆ TỐI THƯỢNG NHƯ NHAU

Trần Thế Công: Trong mỗi con người đều hàm chứa một lượng chân lý như nhau, cho dù người ấy biết hay không biết điều đó. Xin hỏi các Thầy và các Đạo Hữu, khẳng định trên có đúng với tinh thần Phật Pháp hay không? Nếu đúng thì kiến giải thế nào, và ứng dụng thế nào?
Rất mong nhận được gợi ý, chia sẻ từ các vị!
Pháp Không Chân Như: Trần Thế Công! Sự thật về mười phương pháp giới là chân lý. Mười phương pháp giới là đối tượng biểu thị chân lý. Không có đối tượng này thì chân lý không hiện hữu. Mà mười phương pháp giới không thuộc về Phật tánh (bản thể hữu tình). Mọi chúng sinh đều có khả năng đạt được trí huệ tối thượng như nhau, tức là biết rõ sự thật về mười phương pháp giới.
Trần Thế Công! Nguyên nhân mọi chúng sinh đều có khả năng đạt được trí huệ tối thượng như nhau, tức là biết rõ sự thật về mười phương pháp giới:
- Mỗi chúng sinh đều có Phật tánh. Phật tánh thì trùm khắp mười phương pháp giới (Vũ Trụ); trong đó, Linh Quang (chất liệu) của mỗi Phật tánh xuyên thấu mọi vị trí và lấp đầy trong mười phương pháp giới. Phật tánh tiếp xúc trực tiếp mọi thứ, mọi vị trí trong Vũ Trụ. Do nhân ấy, mọi chúng sinh đều có khả năng đạt được trí huệ tối thượng như nhau, tức là biết rõ sự thật về mười phương pháp giới.
- Ứng dụng: Để đạt được trí huệ tối thượng, chúng sinh phải học và hành theo pháp của Như Lai và nguyện độ chúng sinh, không nhập niết bàn khi chưa đạt toàn giác. Đó là con đường mà chư đại bồ tát đang làm.
(Pháp thoại tại TRUNG TÂM TÔN GIÁO lúc 14 giờ 11 phút, ngày 01 tháng 6 năm 2018)

Không có nhận xét nào: