Thứ Tư, 22 tháng 11, 2023

[13] TÀI MỌN SOẠN THÁNH KINH

- Thánh kinh là gì? 
Thánh kinh là lời thuyết của đấng toàn năng. 
- Đấng toàn năng là thế nào? 
Là đấng thấy biết tất cả mọi tồn tại, đã hiện hữu, đang hiện hữu, sẽ hiện hữu, hoặc không hiện hữu, hiện hữu đó là một phần hoặc toàn phần.
- Loài người trên Trái Đất có những thánh kinh nào? 
Có hai loại thánh kinh chính. Một loại được cho là do Thiên Chúa thuyết, thường gọi là kinh Thánh. Một loại được cho là do Phật Thế Tôn thuyết, thường gọi là kinh Phật.
- Tại sao nói là soạn thánh kinh?
Có kẻ không phải đấng toàn năng bịa đặt ra thánh kinh nên gọi là soạn thánh kinh.
- Tại sao kẻ đó phải bịa đặt ra thánh kinh?
Vì kẻ đó tham muốn danh vọng, quyền lực và tham muốn chúng sinh hữu tình sùng bái, tôn thờ hắn.
- Kẻ bịa đặt thánh kinh cho con người trên Trái Đất thường là những ai?
Có hai loại, hoặc là thiên ma thông qua con người hoặc là con người. Kẻ này mạo danh là Đấng Toàn Năng - là Thiên Chúa hoặc Phật Thế Tôn.
- Tại sao nói là tài mọn?
Vì kẻ đó có trí tuệ hạn hẹp không như đấng toàn năng.
- Những thánh kinh được bịa đặt này có những đặc điểm gì?
Có ba đặc điểm chính yếu.
Một là, trong thánh kinh đó thường hay nhắc nhở tín đồ phải tin thánh kinh đó, tin Đấng Toàn Năng đó thì mới được Đấng Toàn Năng đó cứu giúp. Đặc điểm này sẽ khiến cho tín đồ phải tin theo thánh kinh đó mà không dám nghi ngờ. Đặc điểm này là một ưu điểm mà Đấng Toàn Năng đó đã vận dụng triệt để. Nhưng nó là một dấu hiệu của sự giả dối.
Hai là, trong thánh kinh đó phô trương nhiều về quyền năng tối thượng của Đấng Toàn Năng đó và phô trương nhiều về thế giới thiên đàng mà Đấng Toàn Năng đó ngự trị theo hướng đảm bảo đầy đủ theo sức tưởng tượng và tham muốn của con người. Đặc điểm này sẽ khiến cho tín đồ sùng bái, tôn thờ Đấng Toàn Năng đó và ưa thích, hài lòng, mong muốn có được, thỏa mãn nếu có được khi ở thế giới thiên đàng đó và làm cho lòng ham muốn của tín đồ trở nên sung mãn, lòng tin được tăng thượng, bất di bất dịch. Đặc điểm phô trương, diễn bày về quyền năng tối thượng, về thế giới thiên đàng là ưu điểm mà Đấng Toàn Năng này vận dụng triệt để. Nhưng đó là dấu hiệu của sự giả dối.
Ba là, trong thánh kinh đó, mọi sự vật hiện tượng được diễn nói, thế giới được diễn nói, cảnh giới được diễn nói, sự thật được diễn nói đều được xây dựng dựa vào sức tưởng tượng của con người, từ hiểu biết hiện hữu hạn hẹp của con người từ quá khứ đến thời khắc thánh kinh đó ra đời. Đây là một đặc điểm quan trọng để nhận diện thánh kinh bịa đặt. Vì chắc chắn một kẻ bịa đặt không thể có được trí tuệ như một Đấng Toàn Năng thật sự.
Ví như các nội dung xuất hiện trong thánh kinh bịa đặt thường lộ ra rằng:
Kẻ đó nghĩ rằng những thứ gì có ở Trái Đất thì ở thế giới khác cũng có như vậy, hoặc tương tự nhưng tốt hơn hoặc xấu hơn.
Kẻ đó nghĩ rằng loài hữu tình ở Trái Đất là duy nhất.
Kẻ đó nghĩ rằng Trái Đất là trung tâm của Vũ Trụ.
Kẻ đó nghĩ rằng thế giới khác cũng có ngày và đêm, có sáng và tối.
Kẻ đó nghĩ rằng hình dạng và cấu trúc của loài hữu tình ở thế giới khác cũng giống hoặc tương tự như loài hữu tình ở Trái Đất.
Kẻ đó nghĩ rằng loài hữu tình ở Trái Đất sống bằng thứ gì thì loài hữu tình ở thế giới khác cũng sống bằng thứ đó.
Kẻ đó nghĩ rằng con người trên Trái Đất có đầu, cổ, vai, lưng, bụng, mông, tay, chân, bàn tay, bàn chân, ngón tay, ngón chân, lông, tóc, da, mắt, tai, mũi, miệng, lưỡi, đi bằng hai chân, làm bằng hai tay, ăn bằng miệng, nhìn bằng mắt, ngửi bằng mũi, nếm bằng lưỡi, nghe bằng tai, trang nghiêm đẹp đẽ,... thì Đấng Toàn Năng cũng giống như vậy hoặc con người ở thế giới khác cũng giống như vậy.v.v.
Pháp Không Chân Như

Không có nhận xét nào: