Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Ngũ Căn và Ngũ Lực

A. Mở Đề
Trong 37 món trợ đạo, Ngũ căn và Ngũ lực là những phương pháp quý báu, cũng quan trọng như các pháp khác; có thể đưa người tu hành từ địa vị phàm phu đến các Thánh quả trong ba thừa. Chúng là sự phục sức trang nghiêm, là phương tiện công hiệu giúp người thẳng tiến trên bước đường tu đạo, chứng quả. Vậy Phật tử chúng ta không thể không biết để trì hành.

Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Phật dạy có mười điều chớ vội tin

Đạo Phật là đạo của giác ngộ, giải thoát nên lúc nào cũng phát khởi tấm lòng vô ngã, vị tha với tinh thần từ bi và trí huệ. Trong suốt 49 năm hoằng dương chính pháp, đức Phật đem hết sự thấy biết của mình qua sự tu chứng, trải nghiệm thực tế, nhằm thức tỉnh và giác ngộ mọi người để có sự hiểu biết chân chính bằng niềm tin nơi chính mình và tin sâu nhân quả.

Danh y Hoa Đà truyền lại 4 điều cấm kỵ khi ngủ để không bao giờ ốm đau bệnh tật, ngẫm lại thật đúng

Ăn uống, ngủ nghỉ hay vận động… là những nhu cầu thiết yếu của cơ thể. Thiếu ngủ, con người sẽ suy kiệt sức lực, hao mòn thân thể, chóng già, sinh bệnh tật, làm cho làn da chóng nhăn, khô và sạm…

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

THIÊN NHIÊN TRONG KINH PHẬT

1. Hoa 
Kinh Pháp Cú có cả một phẩm gọi là Phẩm Hoa trong đó có các câu vừa gần với đời sống vừa bao hàm triết lý đạo đức qua dụ ngôn bằng các loài hoa thật tuyệt vời. Các kinh khác thì (ta) gặp loài hoa Mạn Đà La, hoa Ưu Đàm, hoa Chiên Đàn, hoa Sen vàng, Sen xanh, Sen đỏ, Sen trắng (Kinh A Di Đà). Một bộ kinh siêu việt cả về nội dung triết lý lẫn văn chương đã mang tên loài hoa sen, là bộ Diệu Pháp Liên Hoa Kinh...

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

NGƯỜI TẮM NHƯ LAI THÌ CHẲNG PHẢI LÀ ĐỆ TỬ CỦA NHƯ LAI.

Vì sao thần thánh thì cần phải tắm?
Vì thân thể của thần thánh được cấu tạo từ vật chất.
Thân thể được cấu uế từ vật chất thì phải có bài tiết vật chất từ bên trong, có cấu dính với vật chất bên ngoài.
Cho nên thân thể của thần thánh phải bị dơ bẩn và cần phải tắm để cho thân được sạch sẽ.