Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

KHÔNG NÓI HAI LỜI

Trong chúng ngoại đạo có Bà La Môn Xà Đề Thủ Na lên tiếng hỏi: ”Nầy Cù Đàm ngài nói Niết Bàn là pháp thường trụ phải chăng?”
- Nầy Đại Bà La Môn! Đúng như vậy.
- Nếu Cù Đàm nói Niết Bàn là thường trụ thời không đúng nghĩa. Vì như những sự vật trong đời, từ hột sanh ra trái nối luôn chẳng dứt, như từ đất sét làm ra cái bình, từ những sợi chỉ mà có cái áo. Cù Đàm thường nói rằng tu quán tưởng vô thường chứng được Niết Bàn. Nhơn là vô thường sao quả lại thường trụ?

Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

PHÁP HỘ NIỆM

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật. (O)
Nam mô Đại từ Đại bi Quán Thế Âm Bồ tát. (O)
Nam mô Đại trí Văn Thù Sư Lợi Bồ tát. (O)
Này [Người anh em], này [Người anh em], này [Người anh em]! Ta là Pháp Không Chân Như, bậc đại trí giữa chư thiên và loài người, chứng đạt và an trú vô ngại pháp giới. Người hãy cố gắng nghe ta nói. Này [Người anh em]! Người hãy lắng nghe ta nói.

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

TS Nguyễn Mạnh Hùng: Ai bảo đức Phật không dạy làm giàu? Nhưng hãy thôi nghĩ đến việc làm giàu bằng cách vào chùa cầu xin!

Tôi quyết tâm dành thời gian viết bài này bởi có quá nhiều người hỏi: Là doanh nhân thì phải kiếm tiền trong khi Phật tử lại không được tham, ông làm thế nào giải quyết được mâu thuẫn đó?

Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

TS. Nguyễn Mạnh Hùng: Ôm điện thoại vào phòng ngủ; xem ti vi; cởi trần khi ngủ? Sao bạn nỡ "giết" mình bằng cách đấy!

"Đời ơi, em đẹp quá!"

Hồi còn bé, tôi cứ tự hỏi: Tại sao có người giàu kẻ nghèo, người khôn kẻ dại, người khỏe kẻ yếu, người rủi ro kẻ may mắn, người thành đạt người thất bại. Nhà tôi nghèo, tôi học không giỏi, đói ăn, khó khăn chồng chất, nhất là mẹ thì bệnh tật triền miên. Lớn lên, đọc nhiều, nghiên cứu nhiều, thực hành nghiêm túc và có những trải nghiệm xác thực tôi mới có câu trả lời.

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

NGÃ - PHẬT TÁNH - NHƯ LAI TẠNG

Ca-Diếp Bồ-Tát bạch Phật : “Thế-Tôn! Hai mươi lăm cõi có ngã cùng chăng?

Phật dạy: “Nầy Thiện-nam-tử! Ngã tức là nghĩa Như-Lai tạng. Tất cả chúng sanh đều có Phật tánh tức là nghĩa của ngã. Nghĩa của ngã như vậy từ nào tới giờ thường bị vô lượng phiền não che đậy, vì thế nên chúng sanh chẳng nhận thấy được.