Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2023

[22] PHÁP THÂN VÀ HƯ KHÔNG

Xin được chia sẻ một số nội dung trong kinh nghiệm của bản thân, vì cho rằng nó sẽ giúp ích cho rất nhiều hành giả, đặc biệt dành cho các vị có phát nguyện trở thành đức Phật toàn giác.
- Tôi không thấy một pháp nào, dù hữu vi hay vô vi, có xứ bên ngoài Pháp Thân.
- Tôi không thấy một pháp nào khác ngoại trừ Pháp Thân, dù hữu vi hay vô vi, có thể tánh không phải là hư không (cũng là không đại hay chân không). Không gian là tướng hữu vi của hư không.
- Thể tánh của Pháp Thân không phải là hư không, nhưng lại đồng trụ xuyên suốt và trùm khắp hư không.
- Tôi không thấy một thể tánh nào khác ngoài hư không và thể tánh của Pháp Thân. Hư không và thể tánh của Pháp Thân là hai thể tánh bất hoại, bất sinh, bất diệt.
- Tôi không thấy một pháp hữu vi nào lìa pháp vô vi. Tôi cũng không thấy một pháp hữu vi nào lìa năm uẩn mà tự có mặt.
- Tôi không thấy một Pháp Thân nào thể nhập với Pháp Thân khác trở thành một thực thể Pháp Thân duy nhất. Tôi cũng không thấy thể tánh của một Pháp Thân nào không đồng trụ xuyên suốt với hư không và không trùm khắp hư không. Thể tánh của tất cả Pháp Thân đều đồng trụ xuyên suốt với nhau.
Sư Quang Vô Sắc
(Ảnh: Sư Bạch Vân [ngồi] và sư Quang Vô Sắc)

Không có nhận xét nào: