Thứ Hai, 18 tháng 7, 2022

KHẢ NĂNG NẮM GIỮ ĐƯỢC GÌ?

Hãy dành thêm thời gian suy tư về mọi thứ mà ta đã thấy, đang thấy, về tính chất không thường tồn của nó, nhận thấy được nó thay đổi và biến hoại, để trau dồi cái nhìn khách quan, không bị rơi vào hệ lụy.
Nhận thấy tính chất không thường tồn của vạn sự, để trang bị cho mình một khả năng sẵn sàng, định tĩnh trước các thay đổi sẽ xảy ra.
Hãy trau dồi cho mình một đức tính cao đẹp, đó là ngay hiện tại sống hết mình, làm hết mình nhưng không cầu toàn ở tương lai. Tương lai chưa đến. Tương lai có thể khác.
Hết mình ở hiện tại đó là thái độ sống đúng nghĩa sống, sống trọn vẹn và cao đẹp.
Khi sống hết mình ở hiện tại, không để tâm kỳ vọng vào kết quả ở tương lai, nhưng cách sống đó tất yếu sẽ cho quả tốt ở tương lai gần hoặc xa khi nó hội đủ nhân duyên.
Mọi thứ có thể xảy ra không như mình nghĩ vì nó vốn không thường tồn, hoặc nhân duyên không hội đủ. Những bất thường hoàn toàn có thể xảy ra vì bản chất vô thường tồn của nó, vì nhân quá khứ của ta, vì mọi người đều có sai lầm của họ.
Sư Quang Vô Sắc

Không có nhận xét nào: