Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Nước có thể chữa bệnh

1. TẮM ÐÚNG CÁCH 
Nước lã được dùng từ khi con người tiến hóa nhưng hiểu và biết cách sử dụng nước thì mới được các nhà khoa học phát hiện từ thế kỷ 19. Tôi xin giới thiệu "tắm đúng cách có thể chữa bệnh".
Tắm đúng cách có thể chữa bệnh
Chúng ta biết rằng cơ thể con người chiếm 70% là nước, vì vậy nước rất quan trọng trong sinh hoạt hằng ngày. Hiện nay do sự biến đổi khí hậu nước ngầm ngày càng cạn kiệt, ô nhiễm nặng,... nên nguồn nước sạch ngày càng khan hiếm. Nước ở sông cái chảy vào sông con rồi chia ra nhiều ngả ngách giống như mạch máu của con người chảy từ động mạch chủ đến hàng triệu tĩnh mạch. Theo Giáo sư Bùi Quốc Châu “nước chảy hoài thì không hôi thối”, nếu bị tắc sẽ sinh ra bệnh. Hệ thống mạch máu trong cơ thể người giống như hệ thống sông ngòi, cống rãnh ngoài tự nhiên.
Nước được đưa vào cơ thể người thông qua 2 đường chính: bằng miệng và thẩm thấu qua da.
Theo Ðông Y, con người là một "tiểu Thiên - Ðịa" với đầy đủ Âm Dương, Ngũ Hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Khi tất cả những yếu tố đó vận hành trơn tru thì con người sẽ khỏe mạnh, ngược lại nếu bị rối loạn tất sẽ sinh ra bệnh tật cho cơ thể. Mà một nguyên nhân thường thấy do chính chúng ta gây nên sự rối loạn là: TẮM KHÔNG ÐÚNG CÁCH! Trong con người có một cơ chế điều hòa nhiệt độ rất tinh vi, giữ cho cơ thể một sự quân bình nhiệt độ hợp lý, nơi nào bất ngờ có sự thay đổi khác với "tiêu chuẩn tối ưu", ngay lập tức trung tâm não bộ sẽ "can thiệp" để "lập lại trật tự", điều chỉnh nhiệt độ hợp lý nhất cho cơ thể. Khi nóng, các tuyến mồ hôi sẽ tiết ra nước và muối (nước muối khi bay hơi sẽ "lạnh" hơn nước nhạt) làm dịu mát da thịt, chống lại cái nóng. Ngược lại khi lạnh, các mao mạch (mạch máu li ti) sẽ co lại khiến máu di chuyển sâu bên dưới da, tránh bớt sự mất nhiệt của cơ thể. Ðó là cơ chế tự điều chỉnh nhiệt độ cơ bản tối ưu của con người. Nếu tắm không đúng cách, sẽ làm rối loạn cái cơ chế phức tạp đó và sẽ sinh ra bệnh, nhẹ nhất là cảm lạnh, sổ mũi, nhức đầu, nếu nặng hơn là sưng phổi và viêm phế quản,... Nhưng về lâu về dài, sau quá nhiều lần cơ thể bị đảo lộn trật tự lạnh nóng bất thường, sẽ bị "rối loạn Âm Dương" và do vậy sẽ sinh ra đủ thứ bệnh tật. Vậy tắm thế nào mới gọi là tắm đúng cách? Tắm đúng cách là trước khi tắm phải tập cho cơ thể "làm quen" với nhiệt độ nước mà ta sắp tắm. Nói thì nghe phức tạp nhưng thực hiện lại rất dễ dàng. Xin vui lòng làm theo đúng trình tự sau đây:
1. Ngậm một ngụm nước (nước mà ta sắp dùng để tắm vào người), dùng lưỡi đảo nước trong miệng vì dưới lưỡi có 2 huyệt đạo rất quan trọng cho cơ thể.
2. Hít đầy hơi và nín thở (vậy là ta đang "vận công" đó!)
3. Xối nước từ rốn (rún) xuống chân, trước và sau cho ướt thật đều.
4. Lấy tay vốc nước đập đập vào dưới cần cổ (nơi cổ tiếp giáp với ngực) 2, 3 vốc nước như vậy. Lại vốc nước đập như vậy nhưng lần này là ngay sau ót (nơi cổ tiếp giáp với lưng) 2, 3 lần.
5. Dội nước từ cổ trở xuống (nhớ là chỉ từ cổ xuống, chừa đầu lại) cho ướt đẫm, cả trước lẫn sau lưng thật đều. Dội nước lên đầu cho ướt rồi nhổ bỏ ngụm nước trong miệng.
Tất cả 5 động tác này chỉ mất chưa đầy 20 giây nhưng nếu trong lúc đang làm mà cảm thấy thấy ngộp thở, ta có thể tạm ngưng "vận công", hít thở vài hơi dài rồi lại tiếp tục nín hơi, làm tiếp các động tác còn lại.
Quá đơn giản phải không, thưa quý vị? Nhưng xin quý vị cứ làm đúng như vậy mỗi lần tắm thì chỉ sau 7 ngày (thời gian tối thiểu cho cơ thể tự điều chỉnh và "sửa chữa" lại hệ thống kinh huyệt bị rối loạn tự bấy lâu nay) quý vị sẽ thấy mình khỏe hẳn hơn lên, các bệnh thông thường như cảm sổ mũi nhức đầu v.v.... từ từ "quên" quý vị! Và càng lâu về sau, khi bộ máy "tiểu Thiên Ðịa" vận hành điều hòa như xưa thì nếu quý vị bất ngờ thấy mình bớt hay khỏi hẳn những căn bệnh của tuổi trung niên thường có như huyết áp cao, tiểu đường, cảm hàn, tim mạch, v.v... thì xin yên tâm là mình sẽ còn sống vui, sống khỏe, sống trẻ trung,... dài dài chỉ là nhờ mình đã TẮM ÐÚNG CÁCH.
Ðể kết cho bài này, tôi xin "kê khai" ra đây hiện trạng sức khỏe của bản thân và gia đình tôi như một chứng minh tính xác thật của cách tắm đúng nói trên.
Tôi, nam, 64 tuổi, cao 1m70, nặng 75 kg (dư 10kg so với tiêu chuẩn lý tưởng), thỉnh thoảng uống bia và rượu, có hút thuốc lá 1 gói (20 điếu)/ngày, hoàn toàn không tập thể dục thể thao gì từ hơn 42 năm qua (trước kia có chơi đá bóng, cầu lông, bơi lội, bóng chuyền v.v... nhưng do yêu cầu công việc từ tháng 4 năm 1975 tới nay đã không còn tiếp tục nữa). Hoàn toàn không có bất cứ bệnh gì trong cơ thể và đã từ rất lâu “hơn 30 năm không hề bị cảm cúm” không uống 1 viên thuốc nhức đầu. Tại sao tôi lại khẳng định con số 30 năm không còn bệnh, xin thưa vì tôi bắt đầu áp dụng cách tắm đúng từ năm 1982 đến nay.
Và gia đình tôi (kể luôn mẹ tôi nay trên 90 tuổi) đã "quên" đi bác sỹ và bệnh viện từ rất lâu rồi! Mẹ tôi xưa kia bị huyết áp cao và tim nhưng nay thì hằng ngày ngồi "điều binh, khiển tướng" (chơi bài tứ sắc) từ 8 giờ sáng cho tới tận 6 giờ chiều cho vui mà không cần ngã lưng, nghỉ mệt phút nào cả. Ðêm đêm 10 giờ bà mới tắm (tắm đêm là điều rất kiêng kỵ đối với người nhiều tuổi như bà) nhưng bà không hề bệnh vặt.
Nguyên do là cả gia đình tôi đều áp dụng cách tắm đúng! Tôi xin phép gửi kèm theo đây là ảnh chụp huyết áp của tôi do tôi đo ngay trước máy PC khi viết bài này để quý vị thấy hiệu quả của cách tắm đúng: 117/71 và nhịp tim là 68. Nghĩa là huyết áp và nhịp tim của tuổi thanh niên 20 - 30 khỏe mạnh chứ không phải của một "ông già" 64 như tôi. Chính vì vậy mỗi lần tôi khám sức khỏe có đo huyết áp là mỗi lần các vị bác sĩ cứ phải đo đi, đo lại mấy lần, tưởng đâu tại đo sai hoặc máy đo bị trục trặc cũng như tóc của tôi vẫn đen bóng, không cần xài thuốc nhuộm. Và xin nói nhỏ giữa đàn ông với nhau: "nam tính" của tôi vẫn,... như ý, lệnh trên ban xuống, cấp dưới thi hành đúng theo nghiêm lệnh.
Qua thực hành trên 30 năm và thấy hiệu quả rõ ràng của việc TẮM ÐÚNG CÁCH nên ngoài gia đình, anh em nội ngoại, bạn bè thân hữu của tôi đều thực hiện và cho kết quả tốt. Tôi muốn trình bày để cho mọi người cùng biết, không khi tôi chết đi mà vẫn ân hận vì chưa đưa thông tin đến cho bà con nước mình để ai cũng biết mà thực hành.
Kính chúc quý vị luôn khỏe, vui và hạnh phúc.
2. UỐNG
Hiện nay đa số người chết vì bệnh, rất ít người bị chết vì già. Lẽ ra phải tuyệt đại đa số chết vì già, còn thiểu số chết vì bệnh. Hiện tượng cực kỳ bất bình thường này đòi hỏi chúng ta phải mau chóng sửa chữa những sai lầm do sinh hoạt và ăn uống.
Gần đây Liên hiệp quốc biểu dương nước Nhật vì tuổi thọ của họ đạt quán quân thế giới, ngay từ năm 2003 tại Nhật Bản bắt đầu từ tiểu học mỗi lớp sẽ có “thầy giáo về dinh dưỡng” để hướng dẫn học sinh ăn uống. Kinh nghiệm của Nhật Bản là lấy phường, xã làm đơn vị, mỗi tháng thầy giáo về dinh dưỡng giảng bài một lần về sức khỏe, ai không đến nghe thì phải học bù. Chúng ta chưa có chế độ đó, nếu có thì ai muốn nghe thì nghe, không bắt buộc.
Thật ra trên thế giới, từ xa xưa người ta đã ngầm quy định 3 cái mốc. Mốc thứ nhất gọi là ăn uống cân bằng, thứ hai là vận động có oxy, thứ ba gọi là trạng thái tâm lý.
Ăn uống cân bằng là gì?
Có lẽ mọi người từ lâu nghĩ rằng giữ gìn sức khoẻ thì có gì mà phải nghe, chẳng qua là ngủ sớm dậy sớm và tập thể dục là khoẻ chứ gì. Tôi xin thưa với bạn, Đúng nhưng chưa đủ vì ở thế kỷ 15 thì có thể nói vậy, chứ ngày nay nói vậy thì cực kỳ thiếu hiểu biết, có nhiều điều đã thay đổi. Nói ăn uống cân bằng, có hai khía cạnh là ăn và uống:
- Ăn là thuốc. 
Biết ăn thì thức ăn là thuốc chữa bệnh. Không biết ăn thì thức ăn sẽ trở thành thuốc độc gây bệnh (trong bài này tôi xin giới thiệu về Uống, còn vấn đề Ăn và biết ăn sẽ được đề cập ở chuyên đề sau).
- Trước hết nói về Uống:
Khi tôi hỏi các bạn sinh viên: đồ uống nào tốt nhất? Sinh viên đồng thanh trả lời: Côca cola hoặc một vài loại nước có ga hương vị khác, Côca cola nước Mỹ không thừa nhận, quốc tế cũng không thừa nhận, nó chỉ có thể giải khát chứ không có bất cứ tác dụng nào cho giữ gìn sức khoẻ. Sản phẩm bảo vệ sức khoẻ là gì?, mọi người nên biết là nó phải có khả năng chữa bệnh. Cho đến bây giờ, đại đa số bộ phận người Việt Nam chúng ta còn chưa biết đến thế nào là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ. Ở các hội nghị quốc tế người ta đã chỉ ra 6 loại đồ uống bảo vệ cho sức khoẻ: trà xanh, rượu vang đỏ, sữa đậu nành, sữa chua, canh xương, canh nấm.
- Vì sao uống trà xanh? Ngày xưa rất nhiều người uống trà xanh, nhưng thanh niên ít uống. Vì sao trà xanh có tác dụng bảo vệ sức khoẻ? Nguyên nhân trong trà xanh có chứa chất trà dà phân, mà trà dà phân có thể chống ung thư. Nhật Bản làm tổng điều tra rất tốt. Sau tổng điều tra, người trên 40 tuổi đa số không có tế bào ung thư trong cơ thể. Vì sao có người mắc ung thư, có người không? Điều này có liên hệ đến việc uống trà xanh. Nếu bạn uống mỗi ngày 2 chén trà xanh (500ml), thì tế bào ung thư không bị chia cắt, mặc dù có chia cắt cũng chậm lại 9 năm trở lên. Cho nên ở Nhật Bản, học sinh tiểu học hằng ngày đi học đều uống một chén trà xanh.
Xin lưu ý, trong trà xanh có chứa fluor, nó chẳng những có thể làm bền răng mà còn chữa được sâu răng, diệt vi khuẩn. Sau bữa ăn 3 phút, đốm khuẩn răng đã xuất hiện. Hiện nay rất nhiều người chúng ta không có răng tốt, chẳng những không súc miệng, đánh răng, mà nước trắng cũng không. Vì thế có người 35 tuổi đã bắt đầu rụng răng, 55 tuổi thì rụng hết (nhất là khu vực miền nam vì thường dùng nước đá lạnh).
Bản thân trà xanh chứa chất trà cam ninh, chất này nâng cao độ bền huyết quản, khiến huyết quản khó vỡ. Rất nhiều người bị mạch máu não bất ngờ đến bệnh viện chữa, trong bệnh viện cứ 4 người chết là có một người bị xuất huyết não. Xuất huyết não thì chưa có cách chữa, kỵ nhất là tức giận, hễ tức giận đập bàn trợn mắt là mạch máu não đứt ngay. Thưa quý vị, đến tuổi các vị nên uống sớm đi, đến lúc các vị có đập bàn trợn mắt vài cái thì cũng không lo.
- Trong các đồ uống, đứng thứ hai là vang đỏ: trên vỏ quả nho đỏ có một thứ gọi là cồn chuyển ngược. Chất này có tác dụng chống lão hóa, còn là thuốc chống ôxy hoá, người hay uống vang đỏ thì ít mắc bệnh tim. Nó có thể giúp ta phòng ngừa tim đột nhiên ngừng đập, chúng ta gọi là ngừng đột ngột.Trong trường hợp nào tim có thể ngừng đập? Một là vốn có bệnh tim, hai là tăng huyết áp, ba là mỡ máu cao... Rượu vang đỏ còn có một tác dụng nữa là hạ huyết áp, hạ mỡ máu. Vang đỏ có mấy tác dụng lớn như thế nên ở nước ngoài người ta bán rất chạy. Tôi không quảng cáo tiếp thị cho rượu vang đỏ, tôi chỉ truyền đạt tinh thần của hội nghị quốc tế. Nhiều người sẽ hỏi: chẳng phải cấm rượu sao? Tổ chức y tế thế giới nói rằng cai thuốc lá, hạn chế rượu, chứ có nói cấm rượu đâu, hơn nữa còn do lượng rượu bạn dùng: rượu vang nho mỗi ngày không quá 50 - 100cc, rượu trắng mỗi ngày không quá 5 - 10cc, bia mỗi ngày không quá 300cc. Nếu bạn vượt qua khối lượng đó thì sai lầm, không quá lượng đó thì tốt. Có người sẽ hỏi: Tôi không biết uống rượu thì làm thế nào? Xin thưa không biết uống rượu, há lại không biết ăn nho sao? Ăn nho há lại không biết ăn cả vỏ sao? Nhưng nho trắng không có cồn chuyển ngược, bạn ăn cũng vô ích.
Bây giờ ở Đà lạt đã có rượu bằng nho rồi. Còn có người bắt bẻ tôi. Tôi không có tiền thì làm thế nào? Tôi xin nói với các bạn thay vì bạn uống một lon nước ngọt thì hãy dành tiền đó mua rượu nho mà uống, ở hội nghị quốc tế người ta đã điều tra rồi, các khu vực trường thọ trên thế giới đều ở vùng ít tiền, thứ nhất là ở Ai-rơ-han thuộc Pakistan, thứ hai là A-zec-bai-zan của Liên Xô (cũ) và Kha-la-han ở Ê-quado đều là những vùng nghèo. Như vậy thì có gì lạ không? Có chứ, những kẻ có tiền ngày ngày nhậu nhẹt tiệc lớn nhỏ, gà vịt thịt cá thì đều bụng phệ, bằng đầu bằng đuôi, những người như vậy rất ít sống được quá 65 tuổi.
- Sữa đậu nành hay còn gọi là đậu tương, đại đậu, tên khoa học là Glycine Soia Siebold et Zucc, thuộc họ cánh bướm. Thành phần toàn cây gồm có: nước 12%, gluxit 16%, protein 24%, muối khoáng 6% và các chất khác có nitơ, các vitamin B1, B2, PP, A, D, E, các loại men. Trong sữa đậu nành có vitamin A, B1, B2, D, PP, K, F và các men có ích cho tiêu hóa, rất tốt cho đường ruột mà trong ruột lại chứa đến 70% hệ miễn dịch của cơ thể người. Ngoài ra, đồ uống này còn chứa chất isoflavon bù lại tình trạng thiếu oestrogene của phụ nữ có tuổi, chống loãng xương, phòng trị ung thư vú. Nó cũng cải thiện chứng thừa cholesterol ở đàn ông. Tuy nhiên, khi dùng sữa đậu nành, bạn cũng cần lưu ý rằng sữa đậu nành có thể dùng cho trẻ em từ 1 tuổi đến 5 tuổi thay thế một phần sữa động vật, nhưng không nên thay thế hoàn toàn.
- Vì sao nhắc sữa chua? Vì sữa chua cân bằng vi khuẩn. Nó cân bằng vi khuẩn được là do duy trì vi khuẩn có ích thì sinh trưởng, vi khuẩn có hại thì tiêu diệt, cho nên ăn sữa chua thì có thể ít mắc bệnh. Ở Châu Âu, sữa chua rất phổ biến, nhiều cô gái chúng ta rất thích ăn sữa chua. Chúng tôi rất lấy làm lạ, lượng tiêu thụ sữa chua ở Việt Nam rất thấp, còn lượng tiêu dùng sữa bò thì rất lớn. Bản thân sữa bò, chúng tôi không phủ nhận tác dụng của nó nhưng nó kém xa sữa chua.
- Vì sao nhắc đến canh xương? Trong canh xương có chất uyển giao (một chất keo), uyển giao kéo dài tuổi thọ, cho nên hiện nay trên thế giới các nước đều có phố canh xương nhưng Việt Nam chưa có. Xương hầm đu đủ, khoai tây... rất tốt cho sức khỏe, cho nên dừng coi thường canh xương, nó có thể kéo dài tuổi thọ vì có uyển giao.
- Vì sao nói canh nấm? Vì canh nấm có thể nâng cao công năng miễn dịch. Một văn phòng luôn có người bị cảm, có người không ốm bao giờ, vì sao vậy? Vì công năng miễn dịch khác nhau. Uống canh nấm có thể nâng cao sức miễn dịch, cho nên đó là sản phẩm giữ gìn sức khoẻ.
Trên đây là 6 loại đồ uống được Liên hợp quốc công nhận là có tác dụng chữa bệnh, tôi tổng hợp ra đây để quý vị cùng nghiên cứu và chiêm nghiệm. Mong rằng mọi người đều coi trọng công tác giữ gìn sức khoẻ./.
Sưu tầm

Không có nhận xét nào: