Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

LÝ GIẢI VỀ NGUỒN "năng lượng" chữa bệnh

Các nhà ngoại cảm và những người tập dưỡng sinh đều công bố "thu", "truyền" năng lượng để chữa bệnh. Thực tế nguồn năng lượng này đều được các chuyên gia giảng dạy tập luyện và nghiên cứu khẳng định là có...
Có nhưng không thể chứng minh 
GS. TS. Đào Vọng Đức, chủ tịch Hội đồng khoa học, Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người cho biết, ngoài bốn loại tương tác cơ bản như mạnh, yếu, điện từ và hấp dẫn, tạo nên bức tranh của cả vũ trụ như chúng ta cảm nhận, còn có các dạng siêu tương tác ứng với các dạng siêu năng lượng liên quan đến các hiện tượng siêu tự nhiên mà các giác quan của con người chưa thể cảm nhận được, cũng như khoa học và kỹ thuật hiện nay chưa đủ trình độ để phát hiện được. Các phương pháp dưỡng sinh, ngoại cảm chữa bệnh không dùng thuốc là một dạng truyền năng lượng mà người tập, nhà ngoại cảm liên hệ được với năng lượng ngoài vũ trụ và truyền lại cho "người bệnh". Nguồn năng lượng được tiếp nhận, đi vào cơ thể, giúp cơ thể tự điều chỉnh và bệnh khỏi.



Tương tự, Bác sỹ Võ sư Nguyễn Văn Thắng, Trưởng khoa Tế bào, Bệnh viện Thanh Nhàn, chưởng môn phái Thăng long Võ đạo cho hay, năng lượng có một sức mạnh tuyệt đối trong trời đất. Nó phủ kín muôn vật và thấm trong muôn loài. Nó liên tục vận động, biến đổi để vạn vật tồn tại và phát triển. Nó tuân theo những quy luật chung và riêng, tương đối và tuyệt đối, từ đa cực đến đơn cực để hợp nhất với thiên cơ. Nó luôn hiện hữu nhưng vô hình. Nó tồn tại nhưng không thấy, mà con người vẫn cảm nhận được nó và luôn hòa hợp với nó: Khi được nó thì dung hòa, thiếu nó thì biến động, không có nó thì muôn vật bất toàn và đi đến tiêu diệt. Mỗi chúng ta đều có một nguồn năng lượng, nếu mất cân bằng sẽ dẫn tới ốm đau, bệnh tật... Tập luyện – điều thân, điều tức, điều tâm – chính là thu nhận năng lượng về trung tâm cơ thể đan điền thuộc Hoàng Đỉnh rồi từ đó qua các vận động hoặc ý niệm thấu quan, thượng quan, hạ quan để lan tỏa toàn thân làm cho khí huyết lưu hành, kinh lạc thông suốt, âm dương quân bình, thủy hỏa tương tế (hòa hợp) làm cho nhịp điệu sinh học của cơ thể được cân bằng, thích nghi cao nhất với trời đất, nhờ đó con người khỏe mạnh.
Theo Kỹ sư, nhà nghiên cứu vật lý Lê Văn Cường, ủy viên Hội đồng khoa học Trung tâm Tâm năng dưỡng sinh – Phục hồi sức khoẻ, thực ra để chứng minh về lý thuyết đối với loại "năng lượng vô hình" đó có tồn tại trong thiên nhiên hay không không khó, nhưng cái khó là được kiểm nghiệm thực tế và chứng minh trên máy móc. Thực tế, các nhà khoa học hàng đầu thế giới đã và đang ra sức kiểm nghiệm chứng minh trên thực tế bằng phương tiện hiện đại về sự tồn tại cái "hạt của chúa" – hạt mang khối lượng siêu nhỏ giống như hạt "Sátna" theo tư tưởng Phật học – tương tự như "năng lượng vô hình".
Nền y học tương lai?
GS. TSKH. Đoàn Xuân Mượu, tác giả cuốn sách "khoa học về vấn đề tâm linh" lại cho rằng, cách đây 5.000 năm, các nhà hiền triết cổ Ấn Độ đã coi mọi nguồn gốc sự sống trên vũ trụ là – Prama – năng lượng vũ trụ và hiện tại người ta gọi là Trường Sinh học. Các nhà cận tâm lý bằng con đường duy lý đã kết luận, thân thể con người gồm 7 cơ thể trong đó có một cơ thể vật lý bằng xương bằng thịt và 6 cơ thể bằng vật chất mịn gọi là cơ thể tế vi. Cơ thể vật lý được nuôi dưỡng bằng năng lượng vật lý (thức ăn, nước uống...), còn 6 cơ thể tế vi cần nguồn năng lượng khác. Đó là năng lượng vũ trụ đi vào cơ thể con người qua các luân xa, các lỗ tự nhiên, tai, mắt, mũi, mồm... rồi biến thành năng lượng sinh học. Cơ chế phát huy tác dụng của nó được phân tích bằng khái niệm "trường" – Trường Sinh học.
Trường Sinh học không phải là trường vật lý (điện tích cùng dấu đẩy nhau, khác dấu hút nhau) nhưng có thể tạo ra hiệu ứng vật lý mà 5 giác quan thông thường có thể cảm nhận được qua kỹ thuật tân kỳ để chụp ảnh hào quang. Bằng lý thuyết trường có thể giải thích các hình thức tương tác giữa người sử dụng Trường Sinh học với người bệnh để chẩn đoán và điều trị. Nguyên tắc chung là nhà ngoại cảm dùng Trường Sinh học của mình tác động lên Trường Sinh học của người bệnh. Một cảm giác nóng bỏng trào vào cơ thể người bệnh qua "bàn tay ánh sáng" của nhà ngoại cảm nhất là tại cơ quan bị bệnh, trong khi tay nhà ngoại cảm vẫn lạnh và không có dấu hiệu tăng nhiệt. Các bậc tiên tri nổi tiếng thế giới như Nosterdamus, Blavatskaya, các nhà nghiên cứu kết hợp Đông Tây y, dự đoán sự tác động lên con người qua tâm năng là y học của tương lai.
Ám thị để thư giãn và phục hồi sức khoẻ 
GS. TS. Nguyễn Ngọc Kha, nguyên trưởng khoa Phẫu thuật, Bệnh viện K, người nghiên cứu nhiều về dưỡng sinh, nhất là thiền với sức khoẻ con người khẳng định, chưa có công trình nghiên cứu nào (được hội đồng y học của các trường đại học trên thế giới và trong nước) chứng minh dưỡng sinh ngoại cảm chữa được bệnh, nhất là các bệnh nan y. Thực tế, nhiều người đến chữa và thấy có tác dụng là do các môn dưỡng sinh cổ truyền như nhân điện, tâm năng dưỡng sinh, yoga, thiền,... có tác dụng điều trị do tính chất thư giãn (thư giãn cũng là một phương pháp điều trị) giúp cân bằng cơ thể. Xã hội phát triển, cường độ lao động lớn khiến stress nhiều, do đó nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi giải trí để phục hồi lại sức khoẻ lao động rất lớn. Thiền, yoga, nhân điện... dùng ám thị và thôi miên, người bệnh được thư giãn, cơ thể lấy lại cân bằng nội môi làm cho họ cảm thấy thoải mái về tinh thần và thể xác, các triệu chứng, chức năng sẽ dần dần đi qua và người ta nghĩ mình khỏi bệnh. Thực ra, nó chỉ là phương pháp để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.


Thiền "Trường Sinh học" - Phương pháp dưỡng sinh đơn giản, hiệu quả.

GS. TSKH. Hoàng Tuấn, nguyên Giám đốc Bệnh viện 19/8 (Bộ Công an), người đã nghiên cứu về cách chữa bệnh "khí công Bùi Long Thành" cũng khẳng định, ngoại cảm, khí công, nhân điện... chữa bệnh đều là dùng phương pháp "ám thị". Phương pháp này cũng được sử dụng trong y học để chữa trị cho những người bị bệnh "thần kinh". Nó chỉ có tác dụng đối với những người mà người chữa "ám thị" được, còn đối với những người không "ám thị" được thì hoàn toàn không có hiệu quả. "Theo nghiên cứu khi thư giãn thụ động tích cực (tập thiền) 15 phút, lượng oxy tiêu thụ giảm 17 – 20% (trong khi đó 7 giờ ngủ oxy chỉ giảm được 15%), tâm thu, tâm trương và huyết áp trung bình, động mạch thay đổi, độ tập trung lactate trong máu giảm từ 11,4 – 0,8mg/100ml. Nguyên nhân thay đổi là do thư giãn cao, toàn thể khối cơ xương (cơ vân chiếm 40% trọng lượng cơ thể) giảm trương lực do người tập chủ động điều khiển. Do đó, khi tập họ thấy trạng thái thoải mái, sảng khoái về tinh thần và dễ chịu về thể xác". 

GS NGUYỄN NGỌC KHA
truongsinhhocds.com
Theo: www.xaluan.com

Không có nhận xét nào: