Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Lời Phật

1/ Phải giản dị ít việc, không rườm rà đa sự;

2/ Cần yên lặng, không nên nói nhiều;

3/ Bớt ngủ nghỉ, không mê muội;

4/ Không kết phe đảng, nói việc vô ích;

5/ Không được khoe khoang, cần phải khiêm tốn;

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Tứ Vô Lượng Tâm

Trong mỗi chúng ta có bốn người bạn tốt (tứ vô lượng tâm), sẵn sàng giúp đỡ ta. Tuy nhiên cạnh đó ta cũng có năm kẻ thù chực chờ nhảy ra tấn công bất cứ lúc nào. Chúng không bao giờ để ta yên. Nhưng vấn đề là có mấy ai trong chúng ta đủ sức mạnh để đánh đuổi kẻ thù, bảo vệ cho những người bạn tốt của mình. Lại có người còn không biết rằng đó là việc tốt, nên làm. Bốn người bạn đó là bốn tánh tốt của ta: Từ, Bi, Hỉ và xả. Ta phải tìm kiếm chúng trong tim mình. Nếu không thể tìm ra, và tự biết đó là một thiếu sót của mình, ta phải bắt đầu lo tạo ra chúng, phát triển chúng.

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

NHỮNG NGƯỜI THUẦN CHAY SỐNG LÂU HƠN NHỮNG NGƯỜI ĂN THỊT

Cứ mỗi 3% calo từ đạm thực vật có thể làm giảm nguy cơ tử vong đến 10%.

Những người thuần chay có tỷ lệ tử vong thấp hơn đáng kể so với những người ăn thịt, một nghiên cứu chuyên ngành vào tháng 8 năm 2016 mới đây cho biết.

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

SÁU MƯƠI TUYÊN BỐ tổng quát sự thật về vũ trụ


Tài liệu đính kèm: Tải về

"CÁI BANG" giả nhà sư khất thực

(1) Người bố thí với tâm hoan hỉ vì Phật pháp cho sư khất thực, người đó sẽ tăng trưởng tâm từ và giúp sư tu hành. Người đó sẽ tích luỹ công đức và phước báu.

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

THÂN TRUNG ẤM LÀ GÌ?

Trung ấm cũng gọi là trung uẩn, hay trung hữu. Sách Phật gọi ấm hay uẩn là chỉ sắc, thọ, tưởng, hành, thức (5 uẩn). Năm uẩn hay năm ấm là năm nhóm nguyên tố tạo thành chúng sinh trong ba cõi. Ấm là từ dịch cũ, từ đời Đường trở về trước. Uẩn là từ dịch mới sau đời Đường. Chúng sinh trong ba cõi cũng gọi là 25 hữu. Hữu (tồn tại) chính là năm uẩn. Vì bị năm uẩn làm cho nguy khốn, hạn chế nên không vượt khỏi ba cõi. Giải thoát khỏi vòng sinh tử tức là vượt khỏi ba cõi của năm uẩn.

SÁU THÂN Trung Ấm

Sự hiện hữu của chúng sinh đã bị điều kiện hóa bởi sự sinh, sự chết, và sự chuyển tiếp từ cái chết sang sự tái sinh. Sức khởi động không ngưng nghỉ của nghiệp lực đã làm cho đời sống vô thường. Chúng ta liên tục luân hồi xuyên qua những trạng thái khác nhau của hữu thể, và trong pháp môn p’howa thì cách hữu dụng nhất để hiểu chúng là trong cách phân loại của sáu thân trung ấm, tức là các trạng thái trung gian.