Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

TÌNH YÊU NƯỚC ĐÍCH THỰC.

Trong Vũ Trụ có hai thứ duy nhất tồn tại, một là tánh linh - Phật tánh, hai là hạt vi trần - hạt vật chất cội gốc. 

Vì tánh linh có thuộc tính không phân tranh không gian, không sở hữu riêng không gian nên nó luôn luôn yên bình hòa đồng trong mọi tồn tại của Vũ Trụ. 

Vì hạt vi trần có thuộc tính phân tranh không gian, sở hữu không gian riêng nên nó luôn luôn không bình yên. Bản thân mỗi vi trần luôn luôn biến động về hình dáng, thể tích và cường độ khối lượng tại mọi vị trí trong nó. Nó chẳng bao giờ được bình yên.

Cũng như vậy, con người trên Trái Đất muốn được bình yên, hòa bình, ấm no, hạnh phúc thì mỗi người phải có được tình yêu thương bao la không biên giới đến với tất cả mọi người, không chứa tâm phân biệt giàu nghèo, không chứa tâm phân biệt chủng tộc, không chứa tâm phân biệt tôn giáo, không chứa tâm phân biệt hơn thua, không chứa tâm phân biệt người thân - người ngoài, không chứa tâm phân biệt lãnh thổ, không chứa tâm phân biệt quốc tịch, không chứa tâm sát sanh.

Con người phải noi theo hạnh của tánh linh, không có tính phân tranh và không có tính sở hữu, hãy nương nhau hướng đến những điều tốt đẹp và cùng tốt đẹp. Người như vậy mới là người có tình yêu nước đích thực, cũng là bậc thánh nhân. Và như vậy, Trái Đất này sẽ là cõi nước của Thánh Nhân.

Pháp Không Chân Như

Không có nhận xét nào: