Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

GIẢ THUYẾT VỀ CHU KỲ CỦA VĂN MINH ĐỊA CẦU

Từ khi hình thành địa cầu đến nay, đã trải qua nhiều chu kỳ. Vì văn minh địa cầu có tánh chu kỳ tuần hoàn, nghĩa là từ xã hội nguyên thủy dã man đến thời kỳ văn minh tột đỉnh gọi là một chu kỳ; địa cầu chúng ta đã xuất hiện bảy vòng chu kỳ văn minh rồi, đời sống văn minh chúng ta hiện nay thuộc chu kỳ thứ tám, đồng thời đã phát triển gần đến tột đỉnh.

Giả thuyết này đã được chứng minh bởi nhà khảo cổ và những tài liệu đã phát hiện, đồng thời cũng được sự chú trọng của giới học thuật cao cấp.

Theo sự phát hiện của nhà thám hiểm và khảo cổ, cho những di tích kỳ quan và sự vật thời thượng cổ mà khoa học không thể giải thích là sự sáng tạo bởi người văn minh của chu kỳ trước.

Cũng như sự truyền thuyết về vương quốc Lan-Tế-Tư (Atlantic) đã chìm mất nơi biển Đại Tây Dương, là một vương quốc có công năng kỹ thuật khoa học cao đã tồn tại trong chu kỳ văn minh trước. Kim tự tháp của Ai Cập và kim tự tháp dưới đáy biển Mexico, đều thuộc về loại kiến trúc công năng cao do người văn minh chu kỳ trước sáng tạo.

Thời gian cách nhau của mỗi vòng chu kỳ có dài có ngắn, quy luật phát triển đại khái giống nhau, đều từ thời đại thạch khí, mộc khí, thiết khí, đồng khí, tiến triển đến thời kỳ chăn nuôi và nông nghiệp, dần dần từ thời đại nhân lực, thú lực nhảy vọt đến cơ khí bốc hơi, đến cơ giới hóa, điện tử hóa, thời đại điện tử vi tính mà đạt đến tột đỉnh của văn minh.

Sự phát triển của mỗi chu kỳ văn minh khoảng mấy mươi ngàn năm, đồng thời phát triển từ chậm đến nhanh. Cũng như phát hiện máy bốc hơi cách đây mới mấy trăm năm, mà kỹ thuật khoa học của loài người đã nhảy qua nhiều giai đoạn, thẳng đến điện toán vi tính và thời đại thái không. Vậy sau thời đại điện toán sẽ là thời đại gì ? Ấy là thời đại trí óc, thời đại ý niệm, thời đại bộc phát tiềm năng trong cơ thể con người, nghĩa là thời đại công năng ẩn tánh đặc biệt, từ thời đại của không gian ba chiều nhảy vào thời đại ẩn tánh của không gian bốn chiều, cũng là thời đại khoa học kỹ thuật vô cực.

KỲ QUAN TRONG ĐỘT BIẾN

Nơi giai đoạn cuối của mỗi chu kỳ, trong cả tỷ người văn minh, sẽ xảy ra một lần sàng lọc lớn trong đột biến. Qua sự sàng lọc chia làm ba loại người: Nếu chẳng thể tiến vào Thái dương hệ gia nhập hàng ngũ của sinh linh cao cấp nơi hành tinh, thì sẽ ở lại trên địa cầu lui vào hàng ngũ loài người văn minh thấp kém, trở lại cuộc sống nguyên thủy, sống theo cuộc sống dã man. Đối với những người chẳng thể tiến hóa cũng chẳng thể thoái hóa, sẽ chết đi trong đột biến. Do đó, loài người trong đột biến sẽ xuất hiện ba tình trạng :

1/ Tiến vào vũ trụ vô cực; 2/ Trốn vào rừng sâu; 3/ Tử vong.

Loại thứ nhất có thể dùng phương thức hư hóa, quang hóa, nhờ ý niệm lực chuyển hóa vật chất thật tử của cơ thể thành làn sóng tin tức hư tử, xử dụng xích-lực vạn hữu rời khỏi địa cầu, tiến vào hàng ngũ của người Thái dương hệ.

Loại thứ nhì trong đột biến trải qua nhiều tai nạn, may mắn sống sót, vì mất đi kỹ thuật hiện đại, dần dần trở về cuộc sống nguyên thủy, quần áo rách hết mặc lá cây, lương thực ăn hết rồi ăn cỏ, chẳng có nhà ở, ở trên cây và dưới hang, chẳng có xe cộ tập đi bộ, sống không nổi thì chịu chết, người sót lại thì làm người nguyên thủy, đi vào cuộc sống bộ lạc.


Còn có một số siêu nhân, linh nhân, dù chưa thể ẩn bay tiến vào vũ trụ vô cực, nhưng họ đã có công năng đặc biệt, có thể tự khống chế cuộc sống, ăn mặc đi ở, chẳng bị chết đói, chết rét, chết nóng v.v… Họ vẫn ở lại địa cầu, tự do sống nơi khu đột biến giữ trạng thái linh nhân, giống như những nhân vật Phục Hy, Thần Nông, Hoàng Đế và Đại Dũ… trong lịch sử Trung Quốc. Vì họ đã nắm vững ý niệm năng, có công năng đặc biệt, nên dẫn dắt dân chúng kháng lại tai biến, giúp đỡ họ tránh khỏi tai nạn và dạy bảo họ tiếp tục sinh sống.

Tình trạng xuất hiện tai biến trong cuối chu kỳ văn minh trước, sau này nhờ người nguyên thủy ghi truyền lại như thần thoại, do đó có những câu truyện như: Bà Nữ Oa bổ thiên (chống bão lụt), Đại Dũ trị thủy (đào sông thoát nước), Ông Công dùng đầu chạm núi (chống động đất), Hậu Nghị dùng tên bắn mặt trời (chống tiểu hành tinh va chạm địa cầu), và Phục Hy vẻ bát-quái-đồ (linh nhân dùng dấu hiệu ghi lại những trí huệ cao tột để truyền lại đời sau).

Từ kỳ quan này có thể tưởng tượng mỗi cuối chu kỳ văn minh đều xuất hiện tai biến, khiến văn minh đột nhiên giải thể, rồi đi vào hổn loạn giữa người tiến hóa và thoái hóa, giữa thần và người cùng sống chung trên địa cầu.

Nói "Thần" là chỉ những linh nhân không thể rời khỏi đĩa cầu,, "người" là chỉ thoái hóa như dã nhân, có thể thích ứng hoàn cảnh khó khăn, bắt đầu lại cuộc sống của thời nguyên thủy. Sau đó linh nhân dần dần rời khỏi hoặc chết đi, dã nhân cũng từ từ tiến vào thời đại nông mục, từ xã hội nô lệ tiến bước đến thời đại văn minh.

Chúng ta có thể tưởng tượng rằng sau kỳ quan đột biến, những linh nhân thống lĩnh người thoái hóa, trạng thái công năng giữa họ chênh lệch rất nhiều, con cháu siêu nhân tự nhiên trở thành chủ nô lệ, người thoái hóa bất giác hình thành nô lệ, sau đó diễn biến từ từ, chênh lệch rút bớt, dần dần nói đến bình đẳng, rồi tiến vào văn minh cận đại thành xã hội dân chủ.

Theo quy luật thiên nhiên, hiển thịnh ẩn suy, công năng của siêu nhân dần dần tiềm ẩn, người thoái hóa đến cực điểm rồi từ từ thông minh trở lại, ra sức kháng cự lại chủ nô lệ, nên xuất hiện giai cấp đấu tranh, rồi xuất hiện trang sử mới trong chu kỳ. Về sau nhân loại sáng lập văn tự, từ đó ghi lại hiện tượng diễn biến trong lịch sử cho đến ngày nay.

Từ sự diễn biến của hành tinh, cho đến diễn biến chu kỳ tuần hoàn của các sinh linh, và chu kỳ văn minh của người địa cầu, sự thịnh suy tuần hoàn đều là quy luật tự nhiên, không cần phủ nhận hay đề xướng, chẳng thể cho là chơn hay giả: như những sự vật do ngũ giác quan cảm nhận cho là giả, người siêu ngũ giác quan cảm nhận lại thấy có sự thật khách quan; cũng như giữa khỉ vượn với loài người vì tầng lớp cấu tạo sinh mạng có cao thấp, nên sự cảm nhận chẳng đồng, tranh luận với nhau chẳng có ý nghĩa.

Quan điểm khái niệm của sách này chẳng phải chỉ muốn độc giả dùng để tham khảo, mà hy vọng có thể kích phát tiềm năng của mọi người, phổ biến sanh khởi tác dụng của huệ nhãn thông linh.

Bởi vì chơn lý luôn từ chỗ sai lầm qua sự biện chứng mà sanh ra, mong độc giả cùng nhau đi đến giác ngộ.

(Trích "Tâm Linh và Khoa Học Trong Phật Pháp" của Thiền Sư Thích Duy Lực)
Nguồn: Thiên phủ 's blog

Không có nhận xét nào: