Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

MŨI NÉ

Từ thành phố Phan Thiết xuôi theo tỉnh lộ 706 về hướng Đông bắc 24 km, du khách sẽ gặp ngay một thị tứ nhỏ nằm bên bờ biển quanh năm sóng vỗ: phường Mũi Né thuộc thành phố Phan Thiết. Xưa, Mũi né là làng chài ven biển. Mũi Né không chỉ giàu có về hài sản mà còn là nguồn tài nguyên du lịch dồi dào...


Mũi né có đồi cát đẹp, từ bao năm qua, đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận về đề tài sáng tác của các nhiếp ảnh gia trong cũng như ngoài nước và là nơi khám phá vô cùng lý tưởng của du khách.

Dọc hai bên đường đi Mũi Né, một bên là dãy đồi đất thoai thoải và một bên là bãi cát trắng mịn cùng những rặng dừa soi bóng mình bên biển Đông.


Mũi Né có nhiều bãi biển xinh đẹp, ngày nay đã mọc lên những khu nghỉ dưỡng sang trọng, khách sạn hiện đại như: Phú Hải, Victoria, làng Thụy Sĩ, Parmira, Sài Gòn - Mũi Né, làng Tre, Khu biệt thự mới xây... Ở đây quý khách sẽ tham quan Hòn Rơm, Suốt tiên, Đồi Hồng, đặc biệt là Lầu Ông Hoàng có một không hai của Bình Thuận.

Đó là một quần thể gồm đồi, núi, sông, biển, chùa, tháp... quyện chặc lấy nhau tạo thành một thắng cảnh nổi tiếng của Thành phố Phan Thiết. Không những phong cảnh đẹp, nó còn là nơi có phong thủy tốt để xây dựng các công trình kiến trúc công cộng phục vụ cho mọi người. Vì địa thế như thế, khi xưa, dân tộc Chăm đã xây dựng tháp Poshanư; sau này, chúng ta xây chùa Bửu Sơn, Chí sĩ Nguyễn Thông cũng mộ táng tại đây...


Đầu thế kỷ XX, một Hoàng tộc Pháp tên là De Montpensier thăm Phan Thiết, thấy nợi đây phong cảnh hữu tình, ông bỏ tiền mua đất, xây cất biệt thự ngay trên đồi Ngọc Lâm. Nơi đây từng chứng kiến hiện tượng nhật thực toàn phần, vào ngày 24 tháng 10 năm 1995. Cũng nhờ hiện tượng này, thế giới mới biết về vùng đất vô cùng giàu tiềm năng của chúng ta. Và, cánh cửa du lịch bao lâu ngủ quên, nay đã mở!

Ảnh: Internet

Không có nhận xét nào: