Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Sự thật về bong bóng từ trường ở vùng rìa hệ Mặt Trời

Kết quả nghiên cứu mới đây các nhà khoa học cho biết các phi thuyền Voyage 1 và Voyager 2 đã gửi trở lại Trái đất phát hiện đáng kinh ngạc: rìa Hệ mặt trời là vùng bong bóng từ trường, khác xa với các lý thuyết cũ về vùng rìa Hệ mặt trời.

Theo mô hình vi tính, những khối bong bóng từ trường này có kích thước vĩ đại. Biên độ của một khối bong bóng rộng khoảng 160,9 tỉ km, tương đương khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trời. Hai tàu thăm dò dù tự hào về tốc độ vẫn phải mất hàng tuần mới đi qua hết một khối bong bóng.

Tiến sĩ vật lý Opher, Đại học Maryland phân tích: “Từ trường của Mặt trời mở rộng ra đến tận vùng rìa của Thái dương hệ. Do mặt trời tự quay liên tục, dẫn đến từ trường của nó có hình sóng xoắn và nhăn gập lại, giống như chiếc váy múa ba lê. Tuy nhiên ở vùng rìa hệ mặt trời, cách quá xa khỏi mặt trời, các nếp nhăn gập của chiếc váy này kết lại thành từng bó”.
(Phần ở trên trích theo vietnamnet.vn: Thông điệp mới lạ gửi Trái đất từ 14,5 tỉ km)

Sự thật, các bong bóng được phát hiện này chính là các hạt sơ cấp và các hạt thứ cấp. Các hạt này đã giãn nở và đang ở trạng thái mật độ khối lượng thấp. Vì vậy nó đã dịch chuyển, bị đẩy ra ngoài rìa hệ Mặt Trời, định xứ nơi mà mật độ khối lượng của nó tương đồng với mật độ khối lượng của phần tử chủ của hệ Mặt Trời tại vùng rìa.


Trong ảnh, các vùng có màu đen là vùng khối tâm của các hạt. 

Cái gì bảo vệ sự sống trên Trái Đất.

Từ trường Trái Đất - chưa chính xác.
Bầu khí quyển Trái Đất - chưa chính xác.

Đó chính là phần tử chủ (hạt vật chất) của Trái Đất. Không gian vật chất của phần tử chủ đã bảo vệ sự sống trên Trái Đất. Nó làm giảm cường độ bức xạ của Mặt Trời, ngăn chặn gió Mặt Trời. Phần tử chủ bảo vệ vật chất trong hệ Trái Đất không bị Mặt Trời hút ra khỏi nó. Nó làm cho các vật chất có mật độ khối lượng cao hơn mật độ khối lượng tại vùng biên của nó không thể thoát ra khỏi hệ Trái Đất.

Viền màu xanh là bề mặt của phần tử chủ Trái Đất.

Hình minh họa phần tử chủ Trái Đất.

Phân rã bêta: neutron ~~~> proton + electron. 

Hạt neutron là nguyên tử Hidro ở trạng thái mật độ khối lượng cao. Khi bị kích thích thì nó phân rã. Proton và electron sẽ nở ra tồn tại ở trạng thái mật độ thấp, là trạng thái bình thường.

Khi nguyên tử Hidro ở trạng thái mật độ khối lượng cao, tức là hạt neutron thì electron ở trạng thái bình thường có mật độ khối lượng thấp hơn nên không thể xâm nhập, tức không tương tác với neutron. Nên mới gọi hạt neutron là hạt trung hòa về điện, hạt trơ.

Khi proton ở trạng thái bình thường thì vùng biên của nó có mật độ khối lượng thấp hơn hạt eclectron cho nên hạt electrong có thể xâm nhập và chịu lực hút của proton. Nên mới gọi proton và electron mang điện tích trái dấu.


Ảnh: Hình minh họa phân rã bêta.

Cấu trúc Nguyên tử

Cho đến nay, mọi người vẫn cho rằng hạt nhân nguyên tử (đã biết trong bảng tuần hoàn) bao gồm neutron và proton. Sự thật, nguyên tử chính là proton, kích thước nguyên tử là kích thước proton. Proton là phần tử chủ của nguyên tử. Khối tâm nguyên tử - hạt nhân chỉ có neutron.
Hạt nhân nguyên tử là các hạt neutron. Mỗi hạt neutron bao gồm 1 electron và 1 proton, nó chính là nguyên tử Hidro đang ở trạng thái mật độ cao.

Nguyên tử helium, phần tử 1, 2 là proton (là cặp hạt chủ của nguyên tử helium). Phần tử 3, 4 là các electron. Hạt nhân có 2 neutron, không có proton vì proton thực tế là phần tử chủ của nguyên tử. Mỗi neutron có 1 electron và 1 proton đang ở trạng thái mật độ cao.

Nguyên tử helium - toàn bộ không gian màu xám và màu đen đều là không gian vật chất của proton, màu hồng là phần khối tâm của proton. Màu tím là 2 hạt neutron nằm trong khối tâm của proton.

Lỗ đen

Khối nhân Trái Đất cũng là Lỗ đen;
Khối nhân Mặt Trời cũng là Lỗ đen;
Khối nhân các hành tinh cũng là Lỗ đen;
Khối nhân các vì sao cũng là Lỗ đen;
Khối nhân thiên hà cũng là Lỗ đen;
Khối nhân Vũ Trụ cũng là Lỗ đen;

Lỗ đen mà các nhà khoa học đã phát hiện trong Vũ Trụ chính là Khối nhân của một hạt vật chất mà hạt này chưa bồi tụ vật chất khác nó hoặc đang bồi tụ vật chất khác nó trong không gian của nó (thể tích của hạt).

Mọi hệ vật chất tồn tại dưới dạng quanh một khối tâm thì hệ vật chất đó do một hạt vật chất làm chủ (hạt sơ cấp hoặc hạt thứ cấp), hạt đó được gọi là phần tử chủ của hệ. Phần tử chủ quyết định vị trí định xứ, quỹ đạo và vận tốc của mọi vật chất bồi tụ.

Các hệ vật chất như là nguyên tử, Trái Đất, Mặt Trăng, các hành tinh, các vì sao, hệ Mặt Trời, thiên hà, ... Vũ Trụ.


2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Its like you learn my thoughts! You seem to grasp a lot approximately this,
such as you wrote the guide in it or something.
I believe that you can do with some p.c. to power the message
house a little bit, but instead of that, that is fantastic blog.
An excellent read. I will certainly be back.


My web-site; breast growth

Phật Pháp Thường Trụ nói...

Dear Friends,

You can find out full at:
http://www.tinhte.vn/search/35230051/
http://www.facebook.com/PhatPhapThuongTru/
http://voer.edu.vn/profile/4179/
http://plus.google.com/u/0/108160645014759837305/posts
Or searh "phap khong chan nhu" in this website.

Thank you.
Best regards.