Thứ Tư, 25 tháng 9, 2024

III. THẾ GIỚI VẬT CHẤT VI TẾ.

Bây giờ chúng ta đến với thế giới vật chất vi tế. Sau đó, chúng ta quay lại thời kỳ ban đầu khởi sinh Vũ trụ mà khoa học đã xây dựng.
Trước khi đi vào thế giới vật chất vi tế, tôi xin phép chèn vào đây một đoạn kệ trong kinh Phật (Kinh Hoa Nghiêm) để chư vị biết vì sao chúng ta phải đến đó.
Như có quyển kinh lớn
Lượng bằng cõi tam thiên
Chứa trong một hạt bụi
Tất cả hạt cũng thế
Có một người thông tuệ
Mắt sáng nhìn thấy rõ
Đập hạt bụi lấy kinh
Làm lợi cho muôn loài.
Chúng ta được học và được biết đến cấu trúc của nguyên tử. Nguyên tử là một dạng vật chất cơ bản cấu tạo nên vật chất trên mặt đất như khí hidro, khi oxy, khi nito, sắt, đồng, vàng, bạc, than, nhôm, nước,...
Khoa học cho rằng nguyên tử được cấu tạo bởi hạt nhân và các hạt điện tích quay xung quanh. Hạt nhân bao gồm hạt neutron và proton. Hạt điện tích mang điện tích âm, hạt neutron không mang điện, hạt proton mang điện tích dương. Khi có tương tác phóng xạ thì nguyên tử bị phá hủy, hạt neutron giải phóng ra thành hai hạt bao gồm hạt điện tích và hạt proton. Đây là một sai lầm.
Sai lầm này cũng giống như sai lầm vì cho rằng Mặt trăng đang quay quanh Trái đất. Sự thật, Mặt trăng không phải quay quanh Trái đất, hạt điện tích không phải đang quay quanh proton.
Sự thật là Mặt trăng đang ở trong Trái đất, hạt điện tích đang ở trong hạt proton.
Khoa học nói rằng hạt neutron được cấu tạo bởi các hạt Quark (1 hạt Quark lên và 2 hạt Quark xuống).
Đó là một lý thuyết được xây dựng. Họ đi tìm.


Họ đầu tư xây dựng một cỗ máy lớn dài khoảng 27km đặt ở độ sâu khoảng 50m đến 175m. Tổng chi phí xây dựng lên đến hàng trăm ngàn tỷ đồng, có hàng ngàn nhà khoa học làm việc. Đó là máy gia tốc hạt proton với mục đích tăng tốc hạt proton để chúng va chạm với nhau với mong muốn rằng, sau va chạm, họ tìm thấy một thứ gì đó.
Và họ cũng tìm thấy vết tích sau những lần va chạm các chùm hạt proton. Đó là một dạng hạt gần giống với đặc tính của hạt Quark mà lý thuyết đã đưa ra. Họ rất hài lòng với kết quả đó.
Tuy nhiên, trong mô hình lý thuyết này, còn một hạt quan trọng mà họ cần phải tìm kiếm. Đó là hạt có nhiệm vụ truyền khối lượng cho các hạt khác, gọi là hạt Higgs. Và rồi, họ cũng tìm được hạt có đặc tính gần giống như lý thuyết đã xây dựng. Họ rất hài lòng với việc đó. Có nhiều người đặt thêm cái tên cho nó là hạt của Chúa.
Nhưng tôi nói rằng, những kết quả đó là sai lầm.
Người ta nói rằng trong Vũ trụ này có 17 hạt cơ bản cấu tạo nên mọi vật chất. Đó là những hạt rất nhỏ bé. Đây là sự sai lầm.
Với cấu trúc vật chất mà khoa học đã xây dựng lý thuyết, khám phá và kết luận đã nêu ở trên, có một số nhóm nhà khoa học không đồng thuận và họ xây dựng lý thuyết khác. Tuy nhiên các lý thuyết đó ít được nhiều người ủng hộ. Tất nhiên, các lý thuyết đó cũng không đúng. Ở đây tôi chỉ nói đến lý thuyết được nhiều người ủng hộ làm điển hình cho việc trình bày này.
Lý thuyết mà tôi vừa nói đến gọi là Mô Hình Chuẩn vật lý vi mô. Lý thuyết này và kết quả về cấu tạo nguyên tử có các sai lầm chủ yếu sau đây:
1. Hạt điện tích đang quay quanh hạt nhân, tức cũng đang quay quanh hạt proton là sai lầm. Sự thật, hạt điện tích đang ở trong hạt proton.
2. Proton là hạt nằm trong nhân của nguyên tử là sai lầm. Sự thật, proton không nằm trong nhân của nguyên tử.
3. Cấu tạo của proton là do 03 hạt, gồm 02 hạt Quark lên và 01 hạt Quark xuống, là sai lầm. Sự thật, proton không có cấu trúc bên trong.
4. Cấu tạo của neutron là do 03 hạt, gồm 02 hạt Quark xuống và 01 hạt Quark lên, là sai lầm. Sự thật, neutron cấu tạo bởi proton và hạt điện tích.
5. Vũ trụ được cấu tạo bởi 17 hạt cơ bản nhỏ bé, là sai lầm. Sự thật, Vũ trụ có vô số hạt cơ bản có khối lượng từ vô cùng bé đến vô cùng lớn.
6. Nhận diện kết quả xuất hiện sau các đợt va chạm các proton để kết luận là sai lầm. Sự thật, va chạm càng mạnh, các tính chất của proton sẽ thay đổi và do đó kết quả nhận được không phải là proton nhưng chính là proton, nhưng họ không biết.
Bên cạnh đó, bên trong proton, sự việc rằng có hạt nhỏ bé khác đang ở bên trong nhưng không phải là thành phần cấu tạo ra proton, có thể thoát ra ngoài proton khi va chạm. Người ta bắt gặp và kết luận hạt mà họ bắt gặp là thành phần cấu tạo nên proton, là sai lầm. Ví như quả cầu thủy tinh có vài hạt bụi lẫn lộn bên trong. Đập nó ra thì thấy vài hạt bụi. Nhưng các hạt bụi ấy không phải là thành phần cấu tạo quả cầu thủy tinh. Nghĩa rằng, có hay không có các hạt bụi ấy, quả cầu thủy tinh vẫn là quả cầu thủy tinh.
Có những sai lầm, tôi có thể phản biện ngay tại đây, có những sai lầm chỉ có thể làm sáng tỏ khi tôi trình bày sự thật về Vũ trụ.
Ví như Mô Hình Chuẩn cho rằng hạt Higgs có nhiệm vụ truyền khối lượng cho các hạt khác, cho rằng neutron cấu tạo bởi 03 hạt, gồm 02 hạt Quark xuống và 01 hạt Quark lên. Vậy thì hạt higgs lấy khối lượng từ đâu để truyền cho các hạt khác và cái gì truyền khối lượng cho hạt higgs.
Khi neutron bị phá vỡ thì sinh ra một hạt điện tích, một hạt proton và một lượng năng lượng. Như vậy, ta thấy rằng:
Neutron (u+d+d) = proton (u+u+d) + e + E = u+ (u+e+E) + d.
Như vậy, hạt Quark xuống cấu tạo bởi hạt Quark lên và hạt điện tích. Điều này có nghĩa là không có hạt Quark xuống. Vậy sao nói là có hạt Quark xuống và là hạt cơ bản nhất.
Tôi có lời nhắn đối với mọi người rằng hãy bảo vệ sự sống trong Vũ trụ và trên Trái đất, dừng lại các hành động tương tác mạnh và khai thác trong lòng đất vì rất nguy hiểm đến Trái đất và sự sống trong Vũ trụ, kết thúc việc nghiên cứu về Vũ trụ và chấm dứt cuộc truy tìm một nơi ở mới bên ngoài Trái đất cho sinh vật và con người trên Trái đất vì vô ích.
Bây giờ, tôi tiếp tục nói đến thế giới vi tế, đó là ánh sáng nói riêng và sóng điện từ nói chung
Khoa học cho rằng ánh sáng vừa là dạng sóng vừa là dạng hạt, nó là những hạt photon luôn bay không ngừng. Photon là một hạt vật chất. Kết luận đó là sai lầm.
Nếu ánh sáng là hạt photon thì photon lấy nhân gì để có thể bay không ngừng và lấy nhân gì khi nó vào môi trường đậm đặc trong suốt thì vận tốc giảm rồi khi ra khỏi môi trường đó vào không khí thì lại tăng tốc. Cái gì làm photon tăng tốc.
Photon là hạt cơ bản, photon không sinh ra photon. Khi một chùm ánh sáng đang đi thẳng trong chân không nhưng không gian xung quanh chùm ánh sáng vẫn sáng. Vì là chùm hạt đang đi thẳng, hoặc là photon sinh ra photon thì mới có hạt rẽ hướng khác để sáng, hoặc là chính nó rẽ hướng khác. Như vậy là mâu thuẫn với lý thuyết ánh sáng.
Sự thật, không có hạt photon ánh sáng. Ánh sáng không phải là chùm hạt vật chất.
(Còn tiếp)
PKCN

Không có nhận xét nào: