Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

10 NGÔI ĐỀN (CHÙA) NỔI TIẾNG NHẤT CHÂU Á

Không có châu lục nào trên hành tinh này có nhiều đền, chùa như ở châu Á. Điều này không ngạc nhiên vì châu Á là nơi sản sinh hầu hết các tôn giáo lớn trên thế giới. Trong số này, bao gồm Phật giáo, Ấn giáo, đạo Jain, đạo Sikh và Đạo giáo, là nguồn cảm hứng cho các ngôi đền (chùa) nổi tiếng nhất trên thế giới ra đời.

1. Đền Sen Trắng


Được biết đến là do hình dạng của nó giống như hoa sen, là ngôi đền nổi tiếng nhất của Đức tin Baha'i. Các hình hoa sen của ngôi đền được hình thành bởi 27 cánh hoa cẩm thạch được bố trí trong ba cụm như hình trên. Kể từ khi khánh thành vào năm 1986 nó đã trở thành một trong những ngôi đền được nhiều du khách đến viếng thăm. Các công viên cây xanh xung quanh cũng là cảnh quan làm tô điểm cho ngôi đền thêm đẹp.

2. Đền Ranakpur 


Ngôi đền này được xây dựng bởi hơn 1444 cột đá cẩm thạch, chạm khắc khá chi tiết và tinh tế. Các trụ cột được chạm khắc khác nhau và không có trụ nào giống trụ nào. Việc xây dựng đền thờ và hình ảnh tượng trưng cho cuộc chinh phục vũ trụ. Thời gian khởi công xây dựng ngôi đền này đến nay chưa được xác định nhưng theo dự đoán có thể nó được xây dựng chậm nhất vào giữa thế kỷ 14 hoặc 15.

3. Tu Viện Taktsang


Nằm trên bờ của một mép vách đá cao 900 mét, các Tu viện Taktsang hoặc Tiger's Nest tạo một tầm nhìn ấn tượng, và là biểu tượng của Bhutan. Các tu viện ban đầu được xây dựng vào thế kỷ 17 nhưng hầu hết các tòa nhà đã bị phá hủy trong một vụ cháy thảm khốc năm 1998. Sau đó, các tu viện đã được sửa chữa lại như cũ.

4. Chùa Phật Ngọc


Chùa Phật ngọc lục bảo là một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok. Ở đây, có Tượng bằng ngọc bích là một trong những tượng Phật lâu đời và nổi tiếng nhất trên thế giới.

5. Thiên Đàn



Thiên Đàn ở Bắc Kinh được coi là một đền thờ Đạo giáo ở Trung Quốc. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1406-1420 trong thời cai trị của Hoàng đế Vĩnh Lạc, cũng là người chịu trách nhiệm về việc xây dựng Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh. Không chỉ là một cảnh đẹp, ngôi đền cũng được bao quanh bởi một công viên rộng lớn.

6. Chùa Vàng


Chùa ban đầu được xây dựng như một biệt thự nghỉ hưu cho Shogun Ashikaga Yoshimitsu vào cuối thế kỷ 14, và chuyển đổi thành một ngôi chùa Thiền của con trai mình. Thật không may, chùa đã bị cháy vào năm 1950. Năm năm sau, chùa được xây dựng lại như là một bản sao chính xác của bản gốc. Các cảnh quan đẹp và bóng của các ngôi chùa nổi tiếng trên mặt nước làm cho phong cảnh thêm sinh động.

7. Đền Vàng


Ngôi đền Vàng là điểm thu hút chính ở Amritsar được xây dựng bởi Guru Ram Dast trong thế kỷ 16. Đó là một ngôi đền tuyệt đẹp, và luôn luôn đón tiếp hàng ngàn khách hành hương từ khắp mọi nơi về viếng thăm.

8. Đền Sao Mộc


Được người La Mã được xây dựng từ thế kỷ 1 trước Công nguyên. Đền Sao Mộc đã được lót bởi 54 cột đá granite khổng lồ cao 21 mét. Chỉ có 6 trong số các cột này vẫn đứng nghiêng ngang thách đố với thời gian gây nhiều ấn tượng cho du khách. 

9. Chùa Borobudur


Nằm trên đảo Java là ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng và lớn nhất ở Indonesia. Borobudur được xây dựng trong thời gian 75 năm vào thế kỷ thứ 8 và 9 của vương quốc Sailendra. Chùa xây nên bởi khoảng 2 triệu viên đá. Nó đã bị bỏ quên trong nhiều thế kỷ vì nằm ẩn trong rừng dưới lớp tro núi lửa. Đây là một bí ẩn... 

10. Angkor Wat


Angkor Wat là một ngôi đền lớn tại Campuchia, được xây dựng cho vua Suryavarman II trong thế kỷ 12. Angkor đầu tiên là một ngôi đền Hindu sau đó mới trở thành ngôi đền của Phật giáo. 

TTđTD - Theo Touropia.com

Không có nhận xét nào: