Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Khai mở luân xa hay sự lựa chọn Thái độ sống tích cực

Luân xa – khái niệm ấy được chọn để mô tả 7 vị trí giao hòa với vũ trụ của cơ thể. Mỗi một luân xa đi liền với một màu sắc và đức tính tương ứng của con người như Quả quyết, Lạc quan, Can đảm, Tình yêu thương, Tâm hồn cao thượng, Lòng bao dung và sự Bác Ái , hòa đồng vạn vật. Thầy bảo rằng:
“Không ai có thể khai mở luân xa cho mình, luân xa mở hay đóng là do chính mình quyết định”.

Sau bao năm ngộ nhận rằng Luân xa của em có thể được khai mở nhờ năng lực của người khác, em mới chợt giật mình vì hiểu ra cái lẽ mà thầy giảng hôm nay.

Đúng!

Tại sao Luân xa 4 phải là màu xanh lá mà không là màu đen? Tại sao nó lại gắn liền với Tình yêu? Sao không gọi tên nó kèm với tính Ghen tức hoặc Đố kị? Tại sao Luân xa 5 lại là màu tím của Tâm hồn hướng thượng và Đức thuyết phục mà không là màu xám xịt của một tư duy tiêu cực và cùng quẫn?

Tại sao Luân xa 6 lại biểu trưng cho Lòng bao dung của một bầu trời xanh rộng mở thay vì là một màu xanh rêu vần vũ của một bầu trời đầy giông tố và những suy nghĩ nhỏ nhen cứ một chốc lại nhoằng lên như những áng chớp trong mây mù vẩn đục?

Hình như chưa từng ai trong chúng ta đặt ra bảy màu và bảy tính cách khác hoàn toàn cho 7 luân xa của chính chúng ta. Nếu có thật như thế, điều gì sẽ xảy ra khi 7 luân xa này cùng khai mở? Hoặc người khác khai mở cho chúng ta hoặc giả tồi tệ hơn nữa là chính chúng ta khai mở chúng?

Thái độ sống!

Vâng, đó chính là câu trả lời. Khai mở 7 luân xa cũng chính là cách chúng ta đánh thức 7 thái độ sống tốt đẹp này. Và tùy theo từng hoàn cảnh mà chúng ta khéo léo vận dụng Thái độ sống nào. Thật cao đẹp và cũng thật may mắn rằng sự giao hòa với hoàn cảnh từ cơ thể của chúng ta được thông qua các đức tính đáng quý này thay vì những “bẩn tính” nêu trong các giả thiết ở trên.

Tuyệt vời hơn nữa, nếu bạn khai mở cả 7 luân xa của mình, bạn sẽ trở nên một người đáng quý, đáng trân trọng với đủ: Nhân, Nghĩa, Trí, Dũng, Huệ – một con người đầu đội trời chân đạp đất. Hãy thử hình dung, nếu ai trong chúng ta cũng đều cố gắng khai mở những luân xa tốt đẹp ấy, lựa chọn cho mình Thái độ sống tích cực và phù hợp, tôi không dám nói sẽ là tuyệt vời, nhưng câu trả lời bạn sẽ là người cảm nhận rõ nhất!

TẤT CẢ LÀ Ở THÁI ĐỘ SỐNG.

Thiện Vi Bản – Cảm xạ viên Sài gòn K79


Thiện Vi Bản – cảm xạ viên K79 Sài gòn trong trò chơi hút muỗng nĩa

Thiện Vi Bản – cảm xạ viên K79 Sài gòn đi trên con đường 10 mét mảnh chai thủy tinh vỡ


Thiện Vi Bản – Cảm xạ viên K79 Sài gòn đi lửa than hồng trong chuyến dã ngoại ngày 7-8-2011

Nguồn: Cảm Xạ Học Việt Nam

Không có nhận xét nào: