Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về đề tài bùa chú để hiểu rõ bùa chú là gì? Và tại sao nhiều người lại tin tưởng, sợ hãi nó đến vậy!
Bùa chú có nhiều loại và nhiều trường phái khác nhau. Mình là người Phật tử, mình đứng trên quan điểm của đạo Phật thì mình sẽ chú trọng vào cái cốt lõi của nó để nghiên cứu ảnh hưởng của nó và cách hoá giải. Sau đây là một vài trường hợp để chúng ta có thể có được cái nhìn rõ nét hơn :
Có trường phái chuyên sử dụng Ngải Là một loại cây có đặc tính hết sức kỳ lạ mà bên phương tây hay gọi là cây ăn thịt . Tuy nhiên các nhà khoa học chỉ hiểu được tính chất của chúng mà không biết rằng Ngải có năng lực tâm linh rất mạnh .
Có trường phái chuyên sử dụng âm binh Những thầy bùa có những loại bùa chú có thể sai khiến được các vong hồn đã mất vất vưởng không nơi nương tự như con gà , con chó , con beo , và cả con người nữa . Họ gọi chúng về , cho ăn uống rồi sai khiến chúng như người nghệ sĩ huấn luyện động vật để biểu diễn vậy .Sau khi đã huấn luyện được một thời gian , họ bắt đầu điều khiển chúng làm việc này việc kia theo ý muốn của mình .
Có trường phái chuyên thờ một vị quỷ thần nào đó ngày đêm cúng bái, thờ tự chăm chỉ . Tất nhiên những thầy bùa dạng này luôn phải có một khả năng đặc biệt nào đó để tiếp xúc được với vị thần của mình . Có thể giao tiếp theo hình thức nhập hồn vào chẳng hạn. Vì vậy cái biết, cái thấy của những vị thầy thế này đều là do sự liên thông với cõi giới khác.
Có trường phái tu luyện với những cách thức đặc biệt để tăng các khả năng của mình lên những mức cao hơn người thường . Rồi sử dụng các khả năng này như đọc ý nghĩ, nhìn xuyên thấu.
Trong nhiều ngàn năm qua, ở khắp nơi trên thế giới này, người ta đã và đang sử dụng Năng lực tâm linh với những mục đích khác nhau , thiện có xấu có Ví dụ như nền văn minh Ai Cập cho đến nền văn minh thờ lửa ở Ba tư.Rồi thì Ấn độ giáo, qua đến Campuchia, Thái Lan sang đến việt Nam . Có bùa chú thì chắc chắn có người sử dụng bùa chú. Có người sử dụng bùa chú thì chắc chắn có người bị bùa chú ảnh hưởng .
Đạo Phật là đạo của từ bi, của trí tuệ, của tình thương. Chúng ta đứng vào lập trường của đạo Phật để khôn khéo hoá giải bùa chú theo cách từ bi nhất, hoà hảo nhất có thể .
Khi có người nào đó muốn hại ta thì họ sẽ thương xuyên nghĩ đến ta với những ý nghĩ đen tối nhất, độc ác nhất. Và do vậy tự nhiên lòng mình bỗng cảm thấy xốn xang vô cớ buồn rầu vô cớ, quặn thắt vô cớ. Ta phải biết đây là một kinh nghiệm trong đời trong cuộc sống, nếu mọi thứ đều trôi qua yên ả mà tự nhiên trái tim ta, tâm hồn ta quặn thắt từng cơn, buồn đau mà không lý giải nổi. Thì ta phải biết rằng sau lưng ta, có người nào đó đang nghĩ xấu về ta. Họ đang rắp tâm muốn mưu hại ta .
Đó chính là cảm ứng tâm linh giữa người với người. Chúng ta đều có liên quan đến nhau bằng cách này hay cách khác. Có những loại bùa chú khiến cho người cho người sử dụng có thể khiến cho đối thủ của mình tự sát mà người ngoài không thể lý giải nổi. Có những vụ án kỳ lạ mà cảnh sát không tài nào hiểu được tại sao người đó có một cuộc sống bình thường như thế, tính tình vui vẻ như thế mà lại tự sát. Họ không thể nào tìm ra được nguyên nhân vì sao. Ngay cả những người ruột thịt trong gia đình cũng không thể nào hiểu nổi . Cho nên thế giới hữu hình ta đang sống này, luôn luôn có một lực lượng vô hình âm thầm chi phối mà chúng ta không hay biết .
Vì vậy chúng ta rút ra được một vài nguyên tắc như thế này :
Nếu ta nghĩ xấu đến một người nào đó , ta sẽ làm cho người đó cảm thấy xốn xang khó chịu hay mệt mỏi . Cho nên không phải chỉ có hành động hay lời nói mới có thể hại người khác hay gây ảnh hưởng đến người khác mà ngay cả ý nghĩ cũng có những tác động nhất định .
Cũng như vậy khi ta nghĩ về người khác với thiện cảm , với sự cảm phục và tôn trọng thì cũng sẽ khiến cho người đó cảm thấy vui vẻ , yêu đời mà ngay chính người đó cũng không thể biết tại sao lại vậy .
Có những khi lòng mình cảm thấy phơi phới và vui vẻ mà không hiểu tại sao . Điều đó có ý nghĩa là ở một nơi nào đó , có một người nào đó đang nghĩ tốt về ta, đang khen ta hoặc đang giúp đỡ ta trong âm thầm và ta không biết .
Chúng ta có thể thí nghiệm điều này ngay tại gia đình mình.
Có thể là cha , là mẹ hoặc anh em của mình . Chỉ cần đến một nơi sạch sẽ thanh tịnh hoặc bàn thờ Phật. Mình quỳ xuống suy niệm về lòng thương yêu đối với mẹ mình. Mình cứ yêu , cứ thương mẹ mình trong tâm niệm , trong ý nghĩ đó hồi lâu . Rồi khi quay trở ra gặp lại bà . Mình sẽ thấy dường như bà có vẻ gì đó vui hơn , hân hoan hơn trong nét mặt, trong lời nói , trong hành động . Tuy nhiên điều này cần phải làm trên sự chân thật của trái tim ta .
Thiện tâm của ta sẽ góp một phần đáng kể vào sự tốt đẹp cho thế giới này . Hãy tạo dựng tương lai ngay tự bây giờ . Vì vậy , từ bây giờ dù mình chưa phải là thánh nhân , ta cũng phải chăm chỉ suy niệm về tình yêu thương đối với chúng sinh , đối với gia đình ta , bạn bè ta đất nước ta . Thế giới này sẽ tốt đẹp hơn vì có nhiều người đang ngày đêm rải lòng từ bi đến khắp nơi nơi chứ không phải vì các nhà chính trị , các nhà lãnh đạo .
Trở lại câu chuyện :
Trong đạo Phật chúng ta thường sử dụng phương pháp cúng thí thực và giảng giải đạo lý từ bi cho vong linh nào chúng ta có duyên được gặp . Các vong linh sau nhiều ngày được ăn , được học đạo lý sẽ hiểu được điều hay lẽ phải rồi tự động ra đi trong yên bình .
Tuy nhiên phần đông những thầy bùa lại không làm như vậy . Những người đó dùng tâm lực trấn áp xua đuổi vong linh đó đi . Cách này không thể làm được lâu dài vì sẽ bị nghiệp báo cho nên hầu hết các ông thầy bùa lúc về già thường bị suy nhược thần kinh nghiêm trọng , và nặng là bị điên luôn . Những ông thầy bùa coi vong linh là kẻ thù cho nên chuyên làm những điều bất thiện với các vong linh mà không hiểu rằng những vong linh đó trước đây cũng từng là con người và biết đâu trong một kiếp xưa nào đó từng có họ hàng với mình .
Chúng ta những người đệ tử Phật luôn luôn rải lòng từ bi đến khắp chúng sinh luôn lạy Phật, siêng ngồi thiền, chăm giảng đạo lý cho mọi người thì đều được Chư Phật gia hộ thường xuyên . Điều này khiến cho không một loại bùa chú nào có thể gây tổn hại đến những người đệ tử chân chính của Phật .
Có bốn loại sức mạnh có thể bảo vệ ta trước mọi tai ương và biến cố trong đời là :
Thứ nhất là lòng tôn kính Phật
Thứ hai là lòng từ bi
Thứ ba là thiền định
Thứ tư là sức mạnh của sự thanh tịnh , quyết không làm điều bất thiện trong đời .
Chúng ta phải nhớ để tích luỹ chúng dần dần theo thời gian. Bởi vì 4 loại sức mạnh này sẽ đi theo ta qua các kiếp trong luân hồi .
Nguồn: http://phatgiaovn.com (Phật Giáo Việt Nam Net)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét