Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

GIỮ GÌN TUỔI THỌ

Hội nghị quốc tế về sức khoẻ ở Victoria (Úc) đưa ra một tuyên ngôn gồm có ba vấn đề: ăn uống cân bằng, vận động có ôxy và trạng thái tâm lý tốt , hoàn toàn giống với tư tưởng Thiền. Giáo sư y khoa Tề Quốc Lực (người Mỹ gốc Hoa, đã từng làm việc cho tổ chức y tế thế giới -WHO nhiều năm) triển khai ba vấn đề trên như sau :

1. Ăn uống cân bằng. 

Lâu nay nhiều người nghĩ rằng việc giữ gìn sức khỏe thì có gì mà phải lo lắng, chẳng qua ngủ sớm dậy sớm thì người sẽ khoẻ mạnh chứ gì. Xin thưa với bạn, cách đây một trăm năm thì có thể nói vậy được, chứ ngày nay nói vậy thì thật là thiếu hiểu biết, có nhiều điều đã thay đổi. Nói ăn uống cân bằng là nói hai chuyện: ăn và uống.

Thức uống 

Ở các hội nghị quốc tế người ta đã định ra 6 loại đồ uống bảo vệ sức khỏe: 
- Trà xanh; 
- Rượu vang đỏ; 
- Sữa đậu nành; 
- Sữa chua (nên chú ý , người ta không nói sữa bò); 
- Canh xương; 
- Canh nấm.

* Canh nấm có thể nâng cao công năng miễn dịch. Một văn phòng có người luôn bị cảm, có người không ốm bao giờ, vì sao vậy? Vì công năng miễn dịch khác nhau. Uống canh nấm có thể nâng cao sức miễn dịch, cho nên đó là sản phẩm giữ gìn sức khỏe. 

* Trong canh xương có chất uyển giao (một chất keo), uyển giao kéo dài tuổi thọ. Ðừng coi thường canh xương. 

* Sữa chua duy trì cân bằng vi khuẩn , có nghĩa là vi khuẩn có ích thì sinh trưởng, vi khuẩn có hại thì tiêu diệt, cho nên ăn sữa chua thì có thể ít mắc bệnh. Ở châu Âu, sữa chua rất phổ biến, nhiều cô gái chúng ta thích ăn sữa chua, nhưng họ không hiểu vì sao. Ở các xứ Á châu, lượng tiêu thụ sữa chua rất thấp, còn lượng tiêu dùng sữa bò lại rất lớn. Bản thân sữa bò, tất nhiên không phủ định tác dụng của nó, nhưng nó kém xa sữa chua.

Đọc tiếp
BS Tề Quốc Lực 
TTđTD - theo: Tin Tức Cao Niên

Không có nhận xét nào: