Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Trường Năng lượng Sinh học và việc chữa bệnh bằng năng lượng

Dưới đây là bài viết đăng trên một trang website của nước ngoài, được viết bởi những nhà nghiên cứu năng lượng sinh học về việc chữa bệnh bằng nguồn năng lượng này. Chúng tôi xin mạn phép dịch bài này sang tiếng Việt, với mục đích làm tài liệu tham khảo cho những người cũng đang tiếp xúc và nghiên cứu về năng lượng sinh học. Do có sự khác biệt về văn hóa, về kiến thức, về cách nghiên cứu... nên một số thuật ngữ cũng như cách diễn đạt trong bài viết có thể có những khác biệt. Tuy nhiên, về cơ bản chúng tôi cũng xin cố gắng dịch sát nghĩa và giới thiệu những nội dung chính của bài viết.

Các cấp độ của trường năng lượng sinh học.

Niềm tin vào Trường Năng lượng Sinh học (hay trường sinh lực, trường lực) của con người, hoặc các lớp hào quang của con người, đã hình thành cơ sở của phương thức chữa bệnh khác nhau trong nhiều nền văn hóa rất lâu trước khi các nhà khoa học còn đang nghi ngờ ý tưởng về sự tồn tại năng lượng của con người.
Y học cổ truyền Trung Quốc, Tây Tạng, Ayureveda,… tất cả đều bắt nguồn từ niềm tin này. Những người chữa bệnh bằng năng lượng nhìn thấy các màu sắc khác nhau và các lớp của hào quang. Những lớp này liên quan đến các khía cạnh vật lý, tâm thần, tình cảm và tâm linh của con người.
Nghiên cứu mới đây đưa ra thêm một số ít bằng chứng thực tế về sự tồn tại các lĩnh vực năng lượng của con người. Và, cũng giống như sự truyền dạy của người cổ đại, rõ ràng những lĩnh vực này được bao gồm trong năng lượng ánh sáng. Trong ý nghĩa xác thực nhất, bạn là một sự tồn tại của ánh sáng.
Một trong những bác sĩ hàng đầu của nghiên cứu này là Tiến sĩ Dietrich Klinghardt. Ông được biết đến với học thuyết trên toàn thế giới của mình và đã được trao giải thưởng "Bác sĩ của năm" trong năm 2007 từ Quỹ toàn cầu về hệ thống y học thống nhất, cho tác phẩm của mình.
Giống như nhiều bác sĩ đã đề cập trên trang web này, Tiến sĩ Klinghart đã vỡ mộng bởi những hạn chế của y học thông thường. Để phát triển mô hình tổng thể của mình về năm cấp độ chữa bệnh, ông đã bắt đầu từ những khái niệm phương Đông học ở Ấn Độ và từ các nghiên cứu khác của ông.


Nếu bạn đã quen thuộc với các khái niệm về hào quang của con người và sự hướng dẫn của những người có khả năng chữa bệnh bằng năng lượng, bạn sẽ hiểu được phần lớn những gì được viết ở đây. Điều này đặc biệt đúng với các nguyên tắc chung.

Nguyên tắc cơ bản của chữa bệnh bằng năng lượng
Trước khi chúng tôi khám phá năm lớp Trường Năng lượng Sinh học của con người, đây là một số nguyên tắc cơ bản của Tiến sĩ Klinghardt chia sẻ về việc chữa bệnh ở những cấp độ này.
- Mỗi cấp độ của Trường Năng lượng Sinh học tuân theo quy luật và trật tự riêng của mình.
- Những gì đang được thể hiện trong cơ thể vật lý cũng đang xảy ra trong bốn cấp độ khác (được nói kỹ hơn trong một nghiên cứu khác).
Chúng ta hãy xem điều này xảy ra như thế nào. Nhận thức và suy nghĩ của bạn dẫn đến những cảm xúc và thay đổi năng lượng cơ thể khác (cấp độ thứ hai). Những thay đổi này kích hoạt sự thay đổi trong cơ thể vật lý (cấp độ đầu tiên). Phần tác động của stress đến sức khỏe giải thích chu kỳ này một cách chi tiết.
- Để chữa bệnh thật sự, bạn cần phải làm việc trên tất cả các cấp cùng một lúc. Điều này là hoàn toàn phù hợp với các khái niệm của sự chữa lành toàn diện và sức khỏe toàn diện.
- Năng lượng chúng ta cần phải chữa lành đến từ ba cấp độ thấp. Tiến sĩ Klinghardt khuyến cáo rằng bạn nên đặt nhiều năng lượng vào việc chữa bệnh ba cấp độ thấp bằng cách ăn các thực phẩm dinh dưỡng, tập thể dục, và ngủ đủ giấc.

Hào quang con người khi đang chữa bệnh bằng năng lượng

Bạn nuôi dưỡng "cơ thể năng lượng" thông qua thiền, massage, châm cứu, lắng nghe âm nhạc tốt, giải quyết xung đột tinh thần, và kết nối mình với trái đất. Điều này sẽ giúp bạn giải tỏa "khí xấu" sinh ra từ lối sống hiện đại của chúng ta.
- Có một số chồng chéo giữa các cấp chữa bệnh và các phương pháp chữa bệnh liên quan được liệt kê dưới đây. Một số phương pháp, như thôi miên có ích với nhiều hơn một cấp.

Năm cấp độ của Trường Năng lượng Sinh học:
1. Mức đầu tiên là cơ thể vật lý. Mức độ này được điều chỉnh bởi các luật sinh hóa và cơ chế. Nó sử dụng năm giác quan và bị lực hấp dẫn tác động. Nó là kết nối nền tảng của chúng ta với trái đất và nguồn năng lượng vật lý của chúng ta. Nó kết thúc ở da và tạo ra khí thải ánh sáng.
Chế độ ăn uống, tập thể dục, liều thấp homeopathics, chỉnh hình, các biện pháp chữa trị bằng thảo dược, thuốc chữa bệnh thông thường và phẫu thuật, các biện pháp khắc phục hậu quả điều trị homeobotanical vitamin, dầu thơm tác động đến sức khỏe ở cấp độ này.
2. Cấp độ thứ hai là cơ thể năng lượng. Đây là lĩnh vực của hệ thống thần kinh tự chủ. Nó được tạo ra bởi các dòng tế bào thần kinh. Năng lượng điện của chúng tạo ra từ trường mở rộng ra ngoài da. Lĩnh vực năng lượng này bao quanh toàn bộ cơ thể. Cơ thể năng lượng thường là phần đầu tiên của trong hào quang của con người mà người khác có thể nhìn thấy.
Châm cứu, liệu pháp từ trường, điều trị dòng siêu nhỏ (microcurrent), yoga, khí công, luyện thở, xoa bóp, thiền định, tự quản đáp ứng trị liệu (ART) là một số phương pháp điều trị hữu ích ở cấp độ này.
3. Lớp thứ ba là cơ thể tâm thần. Cơ thể tâm thần được cho là mở rộng thành ra vô cực. Nó chứa một bản ghi của tất cả các sự kiện cuộc sống. Suy nghĩ, thái độ và niềm tin của chúng ta được hình thành và tổ chức ở đây. Hành vi bắt nguồn từ đây.
Tất cả các Trường Năng lượng Sinh học của con người tương tác với nhau ở cấp độ này. Nó là một lĩnh vực cá nhân và "đồng thuận". Đây thường được gọi là mức độ cá nhân và phổ quát của siêu ý thức.
Thử nghiệm cơ bắp, hoặc vận động học, có thể được sử dụng để đối thoại với tiềm thức để lấy và chữa lành những kí ức đã bị đàn áp được lưu trữ trong cơ thể tâm thần. Tâm lý học và kỹ thuật khai thác tâm lý, thôi miên, quay về kiếp trước, tâm lý học năng lượng có ích cho việc chữa bệnh tâm thần.
Sức khỏe tốt ở cấp độ thứ ba có được từ việc tuân theo các quy tắc đơn giản tự nhiên. Nuôi dạy con cái trong nhà, nơi chúng được nuôi dưỡng, yêu thương, có thể học hỏi và được an toàn. Hãy đặt nỗ lực vào việc chữa lành cho gia đình của riêng bạn và xây dựng tình yêu và sự tôn trọng giữa các thế hệ. Việc này áp dụng cho cả người sống và đã chết, thân nhân và gia đình mở rộng (bạn bè, đồng môn…). Chữa bệnh quá khứ đôi khi được bao gồm trong liệu pháp năng lượng tâm lý và các khóa chữa bệnh đặc biệt.
Cơ thể tâm thần có tác dụng tổ chức với các cấp độ đầu tiên và thứ hai và ngược lại.
4. Cấp độ bốn được gọi là giấc mơ hoặc cơ thể trực giác. Đây là mức của Trường Năng lượng Sinh học con người vượt ra ngoài tâm trí. Đó là lĩnh vực vật lý lượng tử, vô thức tập thể, và siêu hình. Cấp độ này lưu trữ những chấn thương tồi tệ và các vấn đề tổ tiên chưa được giải quyết sẽ trở lại ở hai hoặc nhiều thế hệ.
Âm thanh và liệu pháp màu sắc, Saman giáo, nghi thức, nghiệp và kiếp trước liên quan đến cấp độ này. Đây là mức cao nhất mà một bác sĩ hoặc người chữa bệnh có thể làm việc trực tiếp.
5. Lớp thứ năm là cơ thể tinh thần/tâm linh. Đây là mức độ nhận thức, hiểu biết và tự chữa bệnh. Nó là kết nối cá nhân và đồng nhất của chúng ta với Đấng Thiêng liêng.
Lòng biết ơn là nhân tố quan trọng để nuôi dưỡng cơ thể tinh thần. Vì vậy, hãy dành thời gian một mình để yên tĩnh và thiền định. 

Lời người dịch: Theo tôi, tính khoa học của bài viết nằm ở quan điểm "Sức khỏe toàn diện". Việc cải thiện năng lượng phải là sự cải thiện toàn diện, ở tất cả các cấp độ (hay các tầng) năng lượng của cơ thể. Nếu chỉ ở 1 hay 2 cấp độ cao nhất chẳng hạn, thì cũng không khác nào xe đạp có khung tốt nhưng bị hỏng lốp. Bởi vậy, chúng ta không nên coi nhẹ việc ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, tập thể dục đều đặn (điều này tôi cũng chưa thực hiện được). Chúng ta cần phải ý thức được rằng, bệnh tật không phải chỉ đến ở thế giới vô hình, rất nhiều bệnh tật đến từ thế giới hữu hình, đến từ lối sống, cách sinh hoạt ăn uống của chúng ta. Chúng ta có lợi thế hơn phần lớn loài người, bởi chúng ta được tiếp xúc và có khả năng cải thiện những tầng năng lượng cao cấp, thậm chí cả những tầng cao nhất. Nếu chăm chỉ luyện tập Thiền “Trường Sinh học” thì chúng ta hoàn toàn có thể làm được việc trên. Chúng ta là những người có nhiều khả năng nhất để sở hữu một sức khỏe toàn diện. Bởi thế, muốn có một sức khỏe toàn diện, chúng ta phải coi trọng tất cả các tầng năng lượng của cơ thể, làm cho chúng đều tràn đầy và khỏe mạnh.

Theo tin: www.holistic-mindbody-healing.com/human-biofields.html

Không có nhận xét nào: