Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

CHÚNG TA ÐANG SỐNG TRONG THỜI ÐẠI HẠ NGUYÊN

(THỜI ÐẠI CỦA THIÊN TAI, TẬT BỆNH, KHỦNG BỐ, CHIẾN TRANH ÐÓ CHÍNH LÀ THỜI ÐẠI PHÁN XÉT - THỜI MẠT PHÁP)

Chứa đựng một số vấn đề cốt lõi, quan trọng của thời đại mà mọi người chúng ta đang sống. 

Ngày nay nhiều người trong chúng ta đang sinh sống dường như đang đi dần vào giai đoạn suy tàn hủy diệt? Vì nếu không thì tại sao lại xảy ra quá nhiều những trận động đất trên đất liền lẫn dưới đáy biển? Rồi núi lửa bùng phát kết hợp với nạn đất chuồi, núi lỡ, bão tố lũ lụt sóng thần thiên tai hạn hán diễn ra khắp nơi?

Ðiều tàn khốc oái ăm hơn nữa là chính con người trở lại tàn hại con người. Chúng ta ai cũng đã chứng kiến biết bao hiểm họa từ chính con người gây ra: 

Hiểm họa khủng bố, bom đạn, chiến tranh ngày càng gia tăng để đưa nhân loại đắm chìm trong thế chiến thứ ba? 

Kẻ nào sử dụng gươm đao thì sẽ có ngày chết vì gươm đao! Thế giới rồi ra sẽ bị thảm họa do chính loài người chế tạo vũ khí tàn sát tập thể thì rồi cũng sẽ bị chính vũ khí đó tàn hại và tiêu diệt.

Trong quá khứ, đã trải qua nhiều giai đoạn đáng sợ như hiện nay - Những giai đoạn ấy nằm trong những chu kỳ của những cuộc đại biến – Nay thế giới bắt đầu lập lại chu kỳ ấy – Loài người chúng ta hiện nay đang sống trong thời đại nhiễu nhương nguy biến này mà thời gian trãi dài từ năm 1984-2044 thời đại mà cổ nhân Ðông phương gọi là thời Hạ Nguyên..

Vậy xin quý vị hãy khởi sự đọc những trang trong tập sách nhỏ này..

Soạn giả
ÐOÀN VĂN THÔNG
(California – 2006) 

MỞ ÐẦU 

Baron cuvier, một nhà Sinh vật học nổi tiếng của nước Pháp (sinh năm 1769) đã đưa ra thuyết Ðại biến Ðịa chất (Geological catastrophe) – Theo thuyết này thì quả đất mà chúng ta đang sinh sống, đã từng và sẽ trãi qua nhiều cuộc biến chuyển lớn lao khủng khiếp gọi là những cuộc đại biến. Những cuộc đại biến này phát sinh do những thiên tai rộng lớn như những trận động đất, ni lửa hay những cơn sóng thần khủng khiếp xảy ra.. Và lan rộng khắp nhiều nơi trên quả địa cầu. Chính những thảm họa lớn lao khủng khiếp ấy đã làm nhiều loài sinh vật bị diệt vong và nhiều loài sinh vật khác xuất hiện. Ðồng thời, nhiều nền văn minh trên thế giới bị chôn vùi hay biến mất như châu Atlantic có nền văn minh vượt bực từ 10.000 năm trước công nguyên đã bị chìm sâu xuống lòng đại tây dương hay thành phố Pompei bị tro hỏa sơn Vesuve phủ ngập hoặc thành Troy bị chôn vùi dưới lòng đất.. v..v..Theo Cuvier thì những cuộc đại biến xảy ra trên quả đất theo từng chu kỳ - Ðiều này ứng hợp với thuyết Tam nguyên đại vận cổ xưa ở Ðông phương. Theo thuyết này thì trên quả đất cứ 180 năm là một tam nguyên đại vận. Như vậy chu kỳ 180 năm với những biến cố cứ tuần tự tiếp diễn trên quả đất và ảnh hưởng lớn lao lên con người và mọi sinh vật sống. 

Tam Nguyên là ba nguyên, gồm có: 

1.Thượng nguyên.

2. Trung nguyên.

3. Hạ nguyên.

Mỗi nguyên gồm 60 năm chia ra làm 3 Vận. Mỗi Vận 20 năm.

- Trong mỗi Nguyên hay mỗi Vận, thường có những biến cố lớn lao xảy ra như chiến tranh hay thiên tai khủng khiếp, như đã nói trên.

Tuy nhiên nhìn chung thì Thượng Nguyên là giai đoạn thời gian mà nhân loại thường được an bình – ít bị thiên tai địch họa tàn hại nhiều. Tới thời đại Trung Nguyên tuy có những biến cố nhưng chỉ xảy ra ở vài nơi trên thế giới – nói chung thì nhân loại vẫn sống an bình - chỉ có giai đoạn Hạ Nguyên là giai đoạn phát sinh ra những tai ương dịch họa, chiến tranh tàn khốc, khủng khiếp hơn cả. Ðây là giai đoạn thời gian rất đáng sợ mà các kinh sách tôn giáo cổ xưa đã từng nhắc đến như là những lời khuyên răn cảnh cáo đối với loài người.

Các sự kiện vừa trình bày trên đây thật ra nếu chúng ta chịu để tâm suy xét tìm hiểu qua các tài liệu lịch sử Ðông Tây kim cổ cũng đủ chứng minh cho thấy là quả đất có những chu kỳ, những giai đoạn thời gian lập đi lập lại với những biến động của nó đã ảnh hưởng lớn lao lên mọi người và mọi loài sinh vật.

Quả đất từ khi thành lập đến nay đã trãi qua biết bao giai đoạn Hạ nguyên và lịch sử loài người đã ghi lại biết bao sự kiện khủng khiếp. Chính vì lẽ đó mà Phật giáo gọi giai đoạn Hạ nguyên là thời Mạt Pháp, Thiên chúa giáo gọi là thời đại Phán xét, những người thuộc phái trung dung thì gọi thời đại Hạ nguyên là thời đại hổn mang, nhiễu nhương, tàn tạ còn Khoa Ðịa chất học thì gọi là những cuộc Ðại biến của quả địa cầu v..v…

Hạnh phúc cho ai được sinh sống trong thời đại Thượng nguyên hay ít nhất là Trung nguyên nhưng quả là đau khổ rủi ro cho những ai sinh ra và lớn lên trong thời đại Hạ nguyên.

Hiện nay, chúng ta đang sống trong giai đoạn Hạ nguyên, giai đoạn nầy khởi đi từ năm 1984 đến năm 2044. Khi tập sách nhỏ nầy được xuất bản và đến tay quý vị là lúc mà chúng ta đang ở vào giai đoạn thời gian thuộc Vận 2 của Hạ nguyên – nghĩa là từ năm 2004 đến 2023. Rồi sau giai đoạn này nhân loại sẽ đi vào giai đoạn của Vận 3, từ 2024 đến 2044 cũng thuộc Hạ nguyên. 

NHỮNG TAI ƯƠNG THẢM HỌA ÐÃ VÀ SẼ XẢY RA TRONG GIAI ÐOẠN HẠ NGUYÊN (1983-2044)

Những gì ta đã chứng kiến trước đây (từ năm 1890-2006) như những cuộc tàn sát đẫm máu tại Kosovô, cuộc tiến công lớn lao của Mỹ vào Afghanistan, Irag khói lửa ngất trời rồi những trận động đất kinh hoàng, bão lụt, sóng thần liên tiếp xẩy ra khắp nơi trên thế giới làm nhiều thành phố làng mạc bị san bằng, hàng trăm ngàn người chết trong khoảnh khắc.. cùng với những mầm mống phát khởi những trận dịch đã và sẽ xảy ra v..v.. Nhưng những tai ương, thảm họa ấy sẽ không chấm dứt mà sẽ tiếp diễn trong thời gian tới vì thời đại Hạ nguyên vẫn còn dài (tính từ 1984 đến năm 2044).

Các vị Ðạo sư, những nhà Chiêm tinh nổi tiếng thế giới cũng như một số nhà Khoa học ngày nay cũng đã cảnh báo là thế giới sẽ còn xảy ra nhiều biến động lớn.

CHIẾN TRANH VÀ THÙ HẬN 

Nhà chiêm tinh lừng danh thế giới là Nostradamus cách đây nửa thế kỷ đã từng tiên đoán là: Sau khi ông mất thì khoảng 500 năm sau, thiên tai, thảm họa, chiến tranh khủng khiếp sẽ lại xảy ra cho nhân loại còn khủng khiếp hơn thời ông sinh sống. Tiên đoán ấy ngày nay đã thấy lộ diện - nhất là từ năm 2000 trở đi, nhân loại bước vào thiên niên kỷ mới.

Ngòi nổ chiến tranh đang chực chờ được châm ngòi trở lại ở vùng đất Do Thái và Palestines, nhất là khi Hamas thắng thế thì khó mà có được sự yên lành - Ðiều đáng sợ nhất là nguy cơ của một trận tấn công bất thần của Do Thái vào lãnh thổ Iran để truy diệt những trung tâm chế tạo bom hạch tâm và tàng trữ vũ khí hóa học.

Nhiều nguồn tin cho hay trước đó Hoa Kỳ và Do Thái đã bí mật thành lập một đội quân hổn hợp có khả năng đánh phủ đầu Iran, chiến lược đánh phủ đầu là chủ thuyết do Paul Wolfowitz, giáo sư Ðại học Mỹ đề ra và được chính phủ Bush sử dụng sau vụ khủng bố 

9-11 tại New York. (Về sau gọi là “Chủ thuyết Bush”) và điều đáng lưu ý khác nữa là Chiến tranh thế giới rất dễ xảy ra vì Tổng thống Bush của nước Mỹ hiện nay lại là người “quyết tâm” sử dụng sách lược “Ðánh phủ đầu đối phương một cách bất thần” để dành thắng lợi trước khi đối phương tấn công nước Mỹ. Bên cạnh đó là lại còn có Do Thái một quốc gia tuy nhỏ bé nhưng thủ đắc vũ khí nguyên tử từ lâu và lúc nào cũng sẵn sàng kết hợp với Mỹ. Mặc dầu trước áp lực và sự chống đối, đòi rút quân ra khỏi Irag mà phe Dân chủ và một số lớn dân chúng Mỹ đòi hỏi và chống đối ông Bush, nhưng thời gian còn tại chức 3 năm nữa sẽ giúp ông Bush dễ dàng hành động - Ðó cũng chính là nguy cơ rất dễ xảy ra cuộc chiến tranh tàn khốc. Về thời gian của thời Hạ nguyên thì quả là còn dài mà những yếu tố khiến chiến tranh thế giới xảy ra thì lại càng quá nhiều nên nguy cơ nhân loại chìm đắm trong đau thương khói lửa còn rất lớn.

Á CHÂU DẬY SÓNG

Tại vùng Á Châu, Trung quốc ngày càng mạnh, ngày nay họ là đất nước cần tới Dầu hỏa, than đá và kim loại nhiều nhất vì công nghiệp phát triển chưa từng thấy – hơn nữa với dân số khổng lồ ngày tăng, nên tham vọng bành trướng của Trung quốc không thể không xảy ra. Chắc chắn Trung quốc sẽ tính tới chuyện giành lại những vùng đất và hải đảo ở tận biển khơi mà họ cho là của họ - Vấn đề Ðài Loan thì khó mà được yên vì Trung quốc luôn luôn muốn thu hồi Ðài Loan về với mình, trong khi Ðài Loan thì lại nhất quyết không đồng ý. Một khi xảy ra trận chiến giữa Trung quốc và Ðài loan thì khó mà làm cho Mỹ đứng yên. Chính vì lẽ đó mà Mỹ đang tính trước, họ đang ra sức lôi kéo đồng minh như Nhật Bản, Mông Cổ, Ấn Ðộ, Pakistan, Indonesia, Thái Lan và tương lai là Việt Nam về với mình hầu có thể ngăn chận, bao vây sức bành trướng của Trung quốc. …Nhưng mấy đời Trung quốc chịu ngồi yên để phải bị bao vây nhiều phía? Ðó cũng là mầm mống của những ngòi nổ lớn nơi vùng Nam Á. Còn vấn đề Bắc Hàn thì không phải đó là nơi dễ giải quyết vấn đề hòa giải - Khi xảy ra chiến tranh, thì đồng minh thân cận của Trung quốc sẽ là Bắc Hàn. Bắc Hàn sẽ huy động lực lượng cả toàn dân một cách dễ dàng.

BOM NGUYÊN TỬ VÀ DẦU HỎA 

Có hai vấn đề quan trọng bậc nhất của thế giới ngày nay - Ðó là vấn đề nhiên liệu dầu hỏa và vấn đề vũ khí nguyên tử. Về dầu hỏa thì hầu như phần lớn lại do những nước thuộc phe Hồi giáo thủ đắc.

Dĩ nhiên là tiền bạc của các chính quyền đó vô cùng dư giả và họ không quên nghĩ đến việc dùng tiền bạc để thủ đắc cho kỳ được loại vũ khí có khả năng hủy diệt hàng loạt. Nếu loại vũ khí này nằm trong tay những nhóm khủng Bố hay những quốc gia hồi giáo cực đoan như Irag, Iran thì họ sẽ không từ nan sử dụng khi cảm thấy cần rửa hận hay tấn công địch thủ… Hãy thử tưởng tượng một thành phố nào đó bị tàn hại bởi vũ khí nguyên tử - Sức tàn phá của loại vũ khí này ngày nay còn lớn gấp trăm, nghìn lần sức tàn phá của hai quả bom nguyên tử đã thả xuống thành phố của Nhật vào cuối giai đoạn thế chiến thứ 2.

THIÊN TAI VÀ DỊCH BỆNH

Trên đây chỉ nói về vấn đề chiến tranh, nay hãy nói đến các thảm họa do thiên tai mang lại. Từ cổ đại đến nay, quả đất đã hứng chịu biết bao thảm họa: bão tố, động đất, lũ lụt, núi lửa, sóng thần và nhất là dịch bệnh… Nhưng hình như không lúc nào mà thiên tai, dịch bệnh phát sinh lại quá nhiều và khủng khiếp như hiện nay. Nhiều tài liệu nghiên cứu liên quan tới sự kiện này cho hay rằng: các thảm họa của thiên nhiên ngày càng tăng một phần còn do chính con người gây ra như vấn đề ô nhiễm môi trường, việc tàn phá đất đai và rừng cây, việc làm mưa nhân tạo, việc tận dụng bừa bãi các chất khai quang, chất hóa học làm mất đi tính cân bằng về môi sinh gây ra những chứng bệnh lạ như bệng Sars, bệnh Aids… ngoài ra những cuộc thí nghiệm về bom hạt nhân đã góp phần phát sinh thêm những đường nứt, những trận động đất hay sóng thần… Trong khi đó loài người hiện nay không những không lo lắng về những hậu quả vừa nêu mà trái lại còn đang nghiên cứu và thí nghiệm việc sử dụng bom hạt nhân để tạo ra những cơn địa chấn hay sóng thần – đó là những vũ khí khủng khiếp trong tương lai của loài người. Như vậy rõ ràng loài người ngày càng mê mờ u tối, cuồng si trong cái tham sân si của mình khó mà tránh được các thảm họa do chiến tranh và thiên tai mang lại…

Hiện nay trên thế giới đang được cổ xúy về phát triển Kinh tế Toàn cầu. Thoạt nghe qua thì ai cũng thấy sự tốt lành may mắn cho đời sống và nhất là kinh tế thế giới – Tuy nhiên xét về lâu về dài thì một khi kinh tế toàn cầu phát triển thì những quốc gia giàu có mới có lợi còn những quốc gia nghèo thì ngày càng thêm xơ xác tiêu điều – lý do là những tài nguyên của những quốc gia nghèo sẽ bị vét cạn để xuất khẩu, người dân nghèo trong nước càng ngày càng thiếu ăn, chỉ có một số người có quyền thế là sống đầy đủ. Ðiều đáng sợ hơn nữa là nhiều quốc gia, nhiều nhóm tài phiệt giàu có sẽ kéo đến các quốc gia nhỏ yếu mua hay thuê đất đai xây nhà máy để sản xuất - Phần lớn việc đưa những vật liệu hay hóa chất độc hại và thải các chất độc ấy vào đất đai cống rảnh khiến đất nước ấy ngày càng bị ô nhiễm môi trường gây nên những tác hại về sức khoẻ như phát sinh bệnh ung thư, tác hại về yếu tố di truyền gây quái thai, bệnh lạ v..v… mà không biết.

ÐỜI SỐNG TIỆN NGHI VẬT CHẤT VÀ VĂN MINH QUÁ ÐỘ SẼ DẪN ÐẾN SỰ SUY TÀN, HỦY DIỆT 

Nhà bác học nổi danh Pierre Lecomte du Nouy khi nghiên cứu về những nền văn minh trên thế giới từ cổ đại tới nay đã có nhận xét mà ta có thể tóm lược đại ý như sau:

…Lịch sử đã cho chúng ta biết về những nền văn minh đã có một trình độ vượt trội nền văn minh mà chúng ta tự hào hiện nay.

Nhưng tất cả những nền văn minh vượt bực đó đã sụp đổ vào giai đoạn mà nó sắp đạt tới mục đích phát triển tột cùng… Lý do là nền văn minh ấy đã dẫn dắt dân chúng thời đó chìm sâu vào trong đời sống quá văn minh, quá thuận lợi, quá tuyệt hảo.. Nhưng như con dao hai lưỡi – Con người vì chạy theo những quyến rũ của đời sống vật chất nên mất dần nhân tính – còn những người cầm đầu lúc bấy giờ thì cũng đắm mình trong cuộc sống đam mê nhu nhược và sa đọa không còn lo lắng trau dồi đến tiền đồ dân tộc, đời sống đạo đức bị bỏ quên và thay vào đó là mạnh được yếu thua, vật chất và đồng tiền là trên hết. Những tính chất đó đã khiến họ mất đi những gì về đức độ và phẩm hạnh. Ðã làm họ biến thành những kẻ hèn yếu nhưng dã man, tàn bạo, vô lương tâm - Họ luôn luôn chỉ biết chìm sâu trong vật chất, tiền bạc, xa hoa trụy lạc… Ðó là giai đọan bắt đầu của suy tàn, hủy diệt.

NHỮNG THÀNH PHỐ ĂN CHƠI SA ÐỌA 

Vấn đề phát triển du lịch hiện nay cũng là con dao hai lưỡi đối với những quốc gia nghèo và yếu kém về trình độ kiến thức. Nhiều quốc gia đua nhau phát triển về du lịch đã vô tình phát sinh nạn đĩ điếm, và từ đó làm phát sinh ra nạn xì ke ma túy, cờ bạc trai gái, ngoại tình. Hàng vạn gia đình bị tan vỡ vì nhiều khía cạnh. Con người càng ngày càng chạy theo tiền bạc. Những ông già có tiền của vẫn cưới những cô gái trẻ bằng cháu mình một cách công khai. Còn những người con gái chỉ biết chạy theo đồng tiền hay lợi nhuận thì bỏ quên cả bản thân mình.. Luân thường đạo lý dần dần biến mất nhường chỗ cho kẻ có quyền thế tung hoành - Rồi băng đảng, cướp bóc, trộm cắp hãm hiếp nổi lên khắp nơi - Con người ngày càng đắm chìm trong thú vui vật chất xấu xa.. Kết quả là những nơi nào đã và đang đi vào tình trạng ăn chơi sa đọa thì những nơi đó sẽ lại trở thành những thành phố Pompei để tận diệt.

SỰ TẬN DIỆT CỦA THÀNH PHỐ POMPEI 

Lịch sử trãi dài từ cổ đại tới nay cho chúng ta thấy biết bao sự kiện rõ ràng: Như nền văn minh phát triển quá mức nơi thành phố Pompei đã khiến dân chúng nơi đó nô nức sống theo vật chất mà không còn nghĩ đến sự thanh cao trong sáng của tinh thần, của sự thánh thiện của đạo đức luân thường. Sử chép rằng nơi thành phố Pompei thời ấy (được xây dựng cách đây khoảng 600 năm trước Tây lịch) ngày đêm người ta mua sắm, phung phí của tiền, ăn chơi sa đọa. Ðâu đâu cũng thấy người ta đắm mình trong xa hoa trụy lạc - Thế rồi bỗng một hôm, ngọn núi Vesuve tự nhiên phát tiếng nổ dữ dội và từ miệng núi phun ra những khối bụi hỏa sơn nóng bắn đi rất nhanh khắp nơi và trong phút chốc chôn vùi cả thành phố dưới lớp tro nóng và dày - Thành phố Pompei bị hủy diệt từ đó (tài liệu trong Our World of Mysteries của Suzanne Lord – USA 1991). Một linh mục người Ý thời đó đã cho rằng thành phố Pompei đã bị đấng tối cao quở phạt. Ðọc Kinh Thánh chúng ta đôi khi cũng gặp những đoạn ghi lại những hiện tượng đột biến khủng khiếp xảy ra trên quả địa cầu như trận Ðại Hồng Thủy chẳng hạn.

CHÂU ATLANTIC CHÌM XUỐNG ÐẠI TÂY DƯƠNG 

Tại Âu Mỹ, nhiều tài liệu nghiên cứu về những cuộc đại biến của thiên nhiên làm chôn vùi hay hủy diệt nhiều thành phố hay những nền văn minh cực thịnh – Ví dụ như trong Mystic Places của Time Life Books (Alexandria – Virginia USA 1967). Có những tư liệu khá chi tiết về một trận động đất kéo theo núi lửa và sống thần hiệp lực làm chôn vùi toàn thể nền văn minh của châu Atlantic xuống đáy Ðại Tây Dương. Châu Atlantic hiện hữu ở Thái Bình Dương cách đây khoảng 10,000 năm. Nơi đây, qua một số di tích và khảo cứu của các nhà Hải dương học và Cổ sử học đã cho thấy có một nền văn minh cực thịnh với nhà cửa, đền đài, phố xá và nhất là những kiến thức rất cao… Tuy nhiên người dân và cả những kẻ thống trị ở châu này cũng bị cái luật suy tàn do chính đời sống quá văn minh nhưng đầy nghiệp ngã, xa hoa, chuộng vật chất tới cùng cực để đi vào sa đọa nên chung cuộc toàn bộ đời sống ấy bị chôn dưới lòng đại dương sâu thẳm.

MỌI VIỆC XẢY RA TRÊN ÐỜI LUÔN LUÔN CÓ NGUYÊN NHÂN. NGUYÊN NHÂN CÓ KHI TÀNG ẨN, KHÓ BIẾT. NHƯNG NHỮNG BẬC CHÂN SƯ, NHỮNG NGƯỜI TIN VÀO TÔN GIÁO THƯỜNG BIẾT. ÐỐI VỚI THUYẾT QUẢ BÁO: ÐÓ LÀ LUẬT VAY TRẢ, TRẢ VAY GIỐNG NHƯ HÌNH ẢNH PHẢN CHIẾU LẠI TỪ GƯƠNG SOI. LÀM ÁC GẶP ÁC, LÀM THIỆN GẶP THIỆN.. SỐNG VÀO THỜI ÐẠI NHIỄU NHƯƠNG ÐÁNG SỢ NÀY THÌ CHÚNG TA LẠI CÀNG CẤN BIẾT ÐIỀU ÐÓ…

VẤN ÐỀ NGÀY TẬN THẾ! 

Các sách xưa – các cổ thư đông phương cũng như Tây phương đều đã từng nói nhiều về vấn đề Tận thế - tức là tới giai đoạn toàn bộ nhân loại trên quả đất đều sẽ gặp tai ương khủng khiếp.

Các tôn giáo lớn trên thế giới từ ngàn xưa cũng đã nhắc tới vấn đề này. Xin trích một đoạn trong bài Có hay không ngày tận thế? (đăng trong báo Mõ – San Jose USA 2005):

“Từ truyền thuyết và những lời tiên tri…

Những tôn giáo và những nhà hiền triết cổ đã đề cập tới ngày tận thế của nhân loại. Rõ nhất là trong thần thoại Hy Lạp. Theo tín ngưỡng đa thần này thì con người đã nhiều lần chịu thảm họa diệt chủng toàn bộ nhân loại và từ đó tạo ra những giống người vàng, người bạc, người sắt và thế hệ cuối cùng là người trần mắt thịt như chúng ta. Cả Thiên Chúa giáo và Do Thái giáo đều cho rằng: hồi chuông cáo chung của nhân loại rồi sẽ vang lên, tất cả muôn vật trên trái đất sẽ chìm trong nắng lửa mưa dầu và đó cũng là ngày xảy ra trận chiến cuối cùng.

Trong kinh Cựu ước, chương sách của Daniel cho rằng: ngọn múi Megiddo ở phía Bắc Palestine chính là nơi sẽ xảy ra cuộc chiến cuối cùng giữa cái Thiện và cái Ác. Kinh Tân ước lại cho rằng nơi đó là thành phố Apocalype!.”

Trước sau gì thì nhân loại và quả đất mà con người đang sinh sống trên đó cũng sẽ phải đến giai đoạn cáo chung - Thời kỳ tối tăm khủng khiếp ấy thường được truyền tụng trong dân gian về thời đại được gọi là Thời đại của Phán Xét, Thời đại Mạt Pháp hay Mạt Thế…

Ðối vớí các nhà khoa học thì vấn đề trên cũng đã được nghiên cứu và bàn thảo. Ngay trong thuyết Big Bang (Vụ nổ lớn) nói đến giai đoạn hình thành vũ trụ đầu tiên thì cũng đã ẩn tàng sự hủy diệt hay tận thế. Vì theo luật tự nhiên thì khi đã có sự tạo thành hay khởi đầu thì củng sẽ có ngày tan rả, hủy hoại hay kết thúc.

Hơn nữa, đối lại với thuyết Big Bang nay có thuyết Vụ vỡ vụn sụp đổ lớn của Vũ trụ (Big Crunch).

Tại sao có hai thuyết trên? Trong tự nhiên, cũng như trong Vật lý hiện đại thì vũ trụ được hình thành phát sinh từ một điểm của vật chất ban đầu… chúng bùng lớn ra với một tốc độ vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên tốc độ dãn nở ấy ngày càng chậm đi và nếu tính toán kỷ sẽ thấy sự dãn nở của vũ trụ hiện nay hình như càng ngày càng thu nhỏ lại - Vậy rõ ràng là có bùng phát thì cũng sẽ co rút. Vũ trụ khởi phát từ một điểm khởi đầu thì một giai đoạn nào đó, tất cả sẽ trở lại điểm khởi đầu – dĩ nhiên là hậu quả mang lại là những sụp đổ, hủy hoại, tàn phá!

Trên đây là nói chung cả vũ trụ trong đó có quả đất chúng ta. Nếu chỉ nói riêng về quả đất chúng ta thôi thì điều quan trọng ảnh hưởng tới sự sống của loài người trên quả đất phải kể tới là năng lượng Mặt trời. – Nhưng Mặt trời không tồn tại mãi trong hệ thái dương của chúng ta - Rồi cũng có ngày mặt trời đi vào giai đoạn tàn lụi, hay co lại – Khi đó mặt trời sẽ bắn ra những lưõi lửa khổng lồ trước khi tàn lụi và biến thành Lỗ đen. Quả đất hoặc bị thiêu hủy như khối than nóng đỏ hoặc sẽ bị hút vào lỗ đen của Mặt trời.

Thời gian xảy ra sự cáo chung hủy diệt của quả đất và nhân loại sống trên đó là bao lâu? Ðó là câu hỏi làm mọi người lo âu và hồi hộp mong được trả lời…Cho đến nay, thời điểm ấy quả thật chưa được rõ ràng chính xác. Nhà tiên tri Nostradamus thì cho rằng tới năm 3786, Khoa học gia Newton thì ghi trong tập tài liệu của mình về năm tận thế là 2060 – Còn nhà Vật lý lừng danh Stephen Hawking thì lại tính toán là khoảng một nghìn năm nửa, loài người sẽ bị hủy diệt do chính trí óc và bàn tay con người gây ra bằng chiến tranh Sinh học…

Vậy Ngày Tận thế và thời đại Phán Xét, thời Mạt pháp có phải chính là Tận thế không? Câu trả lời là không! Vì sao? Vì các tư liệu sách vở cổ xưa nhất là Cổ thư Ðông phương viết về Tam Nguyên Vận Khí và Lục Thập Hoa giáp đã khẳng định rằng: Trong 180 năm chia làm 3 vận, mỗi vận là 60 năm có tên là Thượng nguyên, Trung nguyên và Hạ nguyên – Chính Hạ nguyên thuộc vận thứ 3 – là thời đại bất ổn - Những ai sinh sống vào thời đại này thường phải chịu nhiều tai ương, chết chóc do thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh… khủng khiếp gây nên.

Cũng chính vì biết được những nguy cơ tàn hại ấy mà các bậc hiền nhân và các tôn giáo đã không ngớt đề cao, cảnh báo tai họa trước cho loài người chuẩn bị - Ðồng thời khuyên bảo loài người hãy sống với thiện tâm, đạo đức hầu vượt qua được những tai họa không lường.

Từ năm 2000 trở đi, đã có biết bao tôn giáo phát động phong trào kêu gọi và cầu nguyện hòa bình, tu thiền, Tĩnh tâm, An lạc. Biết bao Kinh sách, tạp chí, sách vỡ nói về niềm tin vào đạo giáo tốt lành hầu tránh đi vào đường lầm lạc của thời Mạt pháp nhiễu nhương… Biết bao lời loan truyền những tin về thời đại bất an sắp tới và mong mỏi mọi người hãy sớm thức tỉnh. Kêu gọi mọi người hãy mau làm việc Thiện, tránh điều ác dù điều ác, bất nhân, sai lầm nhỏ nhặt tới đâu cũng phải tránh xa. Ðó mới thật sự được hiểu thế nào là ngày Phán xét. 

THẾ GIỚI ÐANG Ở VÀO GIAI ÐOẠN HẠ NGUYÊN MỘT GIAI ÐOẠN ÐÁNG SỢ

Thế giới hiện nay đang trãi qua những tai ương khủng khiếp mà hầu như không quốc gia nào là sẽ được yên. Chiến tranh, dịch bệnh, tai họa sóng thần, bão tố, lụt lội, động đất và khủng bố phát sinh khắp nơi. Những sự kiện bất an ngày càng bộc phát gia tăng khiến vô số người trên thế giới hoảng sợ và tự hỏi tại sao hiện nay thế giới lại loạn lạc đầy chết chóc tai ương như thế? Nguyên nhân nào đã phát sinh ra những thảm họa khắp thế giới như hiện nay? …Và, có lẽ chỉ có Huyền Không học, một môn học cổ xưa của Trung Hoa mới có thể trả lời được câu hỏi đó mà thôi.

Theo Huyền Không Phong Thủy, cứ 500 năm là một Ðại Nguyên, 180 năm là một Chính Nguyên - Cứ 180 năm là một chu kỳ hội họp của 9 hành tinh trong Thái Dương hệ của quả đất mà loài người sinh sống. Ðặc biệt nhất vào giai đoạn này các hành tinh tự nhiên sắp xếp thành đường thẳng hàng. Ðó là hiện tượng mà cổ nhân gọi là Chu kỳ Cửu tinh liên châu - nếu phân 180 năm này ra làm 3 thì mỗi 60 năm là một Nguyên. Ba Nguyên ấy là Thượng Nguyên, Trung Nguyên và Hạ Nguyên. Mỗi Nguyên gồm có 3 thời kỳ - mỗi thời kỳ gọi là một Vận. Như thế 180 năm có 9 vận tất cả.

Hiện nay chúng ta đang sống trong vận 8 Hạ nguyên (từ năm 2004 đến năm 2023). Theo các tài liệu cổ xưa, nhất là Huyền Không học và thuyết Tam Nguyên thì vào thời Hạ nguyên nhân loại sẽ bị nhiều tai ương khủng khiếp và cũng chính vào giai đoạn thời gian này, các hành tinh trong Thái dương hệ của quả đất chúng ta sẽ có sự sắp xếp để trở thành “Cửu tinh liên châu như đã nói trên”.

CHU KỲ CỦA LỤC THẬP HOA GIÁP

Chu kỳ của Lục thập hoa giáp rất quan trọng - Ðiều mà từ ngàn xưa cổ nhân Ðông phương đã khám phá ra qua những tính toán diệu kỳ dựa vào sự quan sát chu kỳ vận hành của các sao trong vũ trụ.

Qua cách nghiên cứu và tính toán của các nhà Thiên văn của Ðông phương về Can Chi (Giáp, Ất, Bính... Tý, Sửu, Dần…) chu tuần hằng năm thì cứ 60 năm gọi là một Lục thập Giáp tý hay lục thập hoa giáp – Chu kỳ 60 năm ấy cứ mãi diễn biến trong hệ thống Thái Dương hệ của quả đất chúng ta.

Theo tài liệu mới đây của Giảng sư Ðại học Trương Huệ Dân người nổi tiếng nghiên cứu về Ðại trường khí ở Thượng Hải thì Sáu mươi năm Giáp Tý có liên quan tới 3 ngôi sao (thật ra là 3 hành tinh) Thổ Tinh, Mộc Tinh và Thuỷ tinh. Thổ tinh quay quanh Mặt trời một vòng là 60 năm, còn Mộc tinh quay quanh Mặt trời một vòng là 12 năm - vậy bội số chung nhỏ nhất của chúng là 60 năm – còn Thủy tinh thì quay quanh Mặt trời 59 năm (tức gần 60 năm) – Vì thế mà cứ 60 năm là đúng một chu kỳ hội họp của 3 hành tinh ấy. Chỉ cần 3 hành tinh ấy nằm trên đường thẳng hàng là đủ gây ra một sức hút, tác động ghê gớm lên quả đất mà chúng ta đang sinh sống rồi.

Cũng theo giáo sư Trương Huệ Dân thì nếu ngược thời gian 60 năm trước đây, lục lại các tài liệu về thời gian đó sẽ thấy có biết bao thiên tai khủng khiếp (như chỉ riêng tại Trung quốc thôi cũng thấy rất rõ về trận động đất tới cấp 8 ở Tân cương, động đất cấp 7.5 ở Hồn Xuân Cát Lâm, trận động đất ở Ðường sơn chết gần cả triệu người..)

Vậy, ta hãy nhớ rằng: cứ đúng một chu kỳ 60 năm thì các hành tinh lại hội họp, sắp xếp theo đường thẳng hàng. Nếu 9 hành tinh hội họp thì gọi là Cửu tinh liên châu.

Như vậy thì năm Giáp Thân 2004, vừa đúng chu kỳ 60 năm và nếu tính theo chu kỳ 60 năm của Lục thập hoa giáp thì từ năm 2004 này các hành tinh (ít nhất là 3 hành tinh là Thủy tinh, Mộc tinh và Thổ tinh..) lại sắp theo cùng một đường thẳng.

Hiện tượng các hành tinh sắp xếp cùng trên một đường thẳng rất quan trọng, đó là một báo động lớn cho nhân loại kể từ năm 2004. Cổ nhân Ðông phương qua bao kinh nghiệm từ hàng nghìn năm trước đã cho biết trước rằng: một khi loài người bước vào giai đoạn Hạ nguyên thì sự nguy hiểm, khổ đau, tai họa sẽ phát sinh rất nhiều. Chính vì lẽ đó mà ta thường nghe nói đến thời Mạt pháp, suy đồ hay có khi còn dùng hai chữ rất đáng sợ là thời tận thế, tận diệt, mạt thế…Kinh Thánh bảo đó là thời đại Phán xét.. Trong thời Hạ nguyên, hàng triệu người sẽ bị chết vì nhiều biến cố khủng khiếp xảy ra mà thiên tai, dịch bệnh chiến tranh sẽ thi nhau phát sinh trên khắp địa cầu… Ðó chính là thời đại của Chọn lọc, sàng sảy – Vì thế các tôn giáo ra sức kêu gọi tín đồ hãy mau mau cầu nguyện, sống đời đạo hạnh, phát triển thiện tâm hầu có thể thoát khỏi tai ương nguy biến…

Thời Hạ nguyên là thời đại mà loài người cuồng say đi vào lối sống đam mê, tôn sùng vật chất hơn là phát triễn lãnh vực tâm linh. Người sống đời chân thật lành mạnh thì bị coi thường, chê cười, khinh rẻ và dễ bị đào thãi, nhường chỗ cho kẻ gian manh lừa đảo và thế lực. Hơn bất cứ thời đại nào, thời Hạ nguyên toàn thế giới đổ xô đi làm kinh tế thương mãi. Tiền tài làm chủ nhân ông, điều khiển tất cả. Cũng vào thời này, nhiều tôn giáo lạ phát sinh. Người chân tu ngày càng ít còn kẻ tu hành sai lạc, mê mờ thì ngày càng nhiều - Tiền bạc vật chất lấn áp cả những người tu hành và chốn tu hành. “Ma chướng” lan tràn xâm nhập cả vào chốn tu học và cả nơi hành đạo khiến người chân tu phải kêu lên rằng “đã tới thời Mạt pháp”. Thế giới ngày nay thi nhau phát triển ngành du lịch khiến các quốc gia nhất là những quốc gia nghèo ra sức khai thác tài nguyên đất nước mình để phục vụ cho xuất khẩu và du lịch. Nào rừng cây bị đốn, đất đá quý bị đào bới triệt phá, nhiều nhà máy sản xuất mọc lên kéo theo sự thải chất độc hại nguy hiểm lan khắp trong không khí và cả sông ngòi, đất đai. Từ đó phát sinh lụt lội ô nhiễm không khí, môi trường và nhất là làm thủng lớp Ozôn. Cũng từ sự ganh đua phát triển thương mãi toàn cầu và du lịch mà nạn buôn người, cờ bạc, đỉ điếm nở ro.. Nhiều quốc gia ngày nay nhắm mắt làm ngơ những trò buôn người, kỷ nghệ làm điếm tha hồ phát triển, người dân đổ ra ăn chơi trụy lạc bất kể ngày mai khiến đạo đức luân thường đảo ngược. Ngày xưa, thành phố Pompei sống sa đọa, ăn chơi trụy lạc nên kết quả cả thành phố đã bị chôn vùi dưới lớp tro dày của hỏa sơn Vesuve. Thời Hạ nguyên là thời đại của Phán Xét (theo Kinh Thánh) và là thời Mạt Pháp theo Phật giáo. Sống vào giai đoạn hổn mang này con người phải biết ăn năn, phải biết tu tập, phải biết làm điều phước đức – có thế mới mong thoát khỏi những tai ương khủng khiếp sẽ xảy ra.

ÐẠI LÃO HÒA THƯỢNG TUYÊN HÓA TIÊN TRI VÀ CẢNH BÁO TỪ NĂM 1992 VỀ NHỮNG CHỨNG BỆNH LẠ 

Năm 1992, trong một buỗi thuyết giãng tại chùa Vạn Phật, ngày 14 tháng 8, Ðại lão Hòa thượng Tuyên Hóa đã tiên báo trước là trên thế giới sẽ xuất hiện những căn bệnh lạ có khả năng lây lan khủng khiếp phát sinh gần như khắp thế giới. Những người khi nghe giảng lúc bấy giờ nghĩ tới bệnh Aids nhưng không ai ngờ sau đó xuất hiện nhiều bệnh rất lạ.. Chứng bệnh mà 11 năm sau buổi thuyết giảng đó là trận dịch khủng khiếp mà thế giới gọi là bệnh Sars.

Dưới đây xin trích một đoạn trong bài giảng của Cố Hòa Thượng Tuyên Hóa báo trước bệnh lạ sẽ xuất hiện:

“.. Hiện nay vẫn có người nghiên cứu AIDS và cố tìm phương thức chữa bệnh này, Ô Hô! Thật giống như biết rằng không thể làm và vẫn cố làm. Họ cưỡng chữa bệnh này, chẳng những đã thất bại, lại còn tạo ra thứ AIDS khác, đó là BỆNH VIÊM PHỔI.

Bệnh viêm phổi này lại còn ghê gớm hơn bệnh AIDS nữa. Loại bệnh này còn nguy hại hơn cả bom nguyên tử hay cả bom khinh khí”. Và khoảng 2 năm sau (2005) là bệnh Cúm gia cầm. Các bệnh Sars, Cúm Gia Cầm đều làm phổi và hệ thống Hô hấp của cơ thể bị tổn thương, khó thở nổi. Ðó là những bệnh trạng mà Ðại sư Tuyên Hóa đã cảnh cáo trước cho mọi người với câu nói: “bệnh viêm phổi này lại còn ghê gớm hơn bệnh Aids nữa - Loại bệnh này còn nguy hại hơn cả Bom Nguyên tử, bom Khinh Khí..”

Bệnh Sars lắng xuống thì vào năm 2004-2005 lại xuất hiện bệnh Dịch gia cầm do Virus H5N1 gây ra. Ðại dịch này theo các chuyên gia y tế một khi bộc phát sẽ làm chết hàng chục triệu người trên thế giới. Trong tháng 10 năm 2005, vấn đề Ðại Dịch cúm Gia cầm đã là mối lo sợ toàn cầu - Chiến tranh, kể cả Khủng bố có thể chóng trả được – còn Ðại Dịch này thì đành bó tay – Ðó là lời phát biểu của một nhân vật cao cấp của nước Mỹ.

Năm 1918, trên thế giới đã xuất hiện Ðại Dịch Cúm khiến hàng chục triệu người bị tử vong. Dưới đây là lời kể lại của một nhân chứng - Cụ Kenneth Crotty lúc đó sống tại Massachusetts (Hoa Kỳ):

Theo lời kể của cụ Crotty thì lúc bệnh Dịch bung phát, cụ mới 11 tuổi. Gia đình cụ cũng có 2 người bị bệnh - Khắp nơi, nhà nhà đều có người chết. Như nhà hàng xóm những người bị chết thật đáng sợ: xác họ, nhất là mắt, tai, mũi miệng tím bầm rất khủng khiếp. Ðường phố lúc đó vắng tanh - Hiếm ai ra đường - Cần kíp lắm thì mang khẩu trang. Mình phủ kín đồ khoác thường có những huy hiệu tôn giáo để mong xua đuổi đại dịch ghê sợ khi phải ra khỏi nhà. Tại Mỹ lúc bấy giờ nổi sợ hãi bao trùm. Ðường sá vắng tanh – Dân chúng không còn tin vào chính phủ hay giới truyền thông nữa. 

Trận Ðại Dịch Cúm năm ấy đã làm chết từ 20 triệu tới gần 100 triệu người khắp thế giới. Cụ Crotty bảo rằng: “đến nay đã 87 năm qua rồi mà nhắc lại vẫn còn thấy sợ”…thật là sợ vô cùng… vì Thần chết thường xuyên lảng vảng chung quanh - Mỗi sáng thức dậy, câu hỏi đầu tiên là ai đã chết đêm hôm qua??”

Tưởng cũng nên nhắc lại là cách đây khoảng nửa thế kỷ, tại Pháp, nhà Tiên tri lừng danh Nostradamus cũng đã cảnh báo trước cho mọi người về Dịch bệnh khủng khiếp lan tràn khắp thế giới - Phải chăng Dịch bệnh ghê gớm ấy là bệnh Aids, bệnh Sars và Ðại Dịch Cúm Gia Cầm?

Trong Tập Sấm Ký - khổ thơ số 6 có những câu sấm thể hiện qua những lời thơ bằng tiếng Pháp nói lên lời cảnh báo như sau:

Auprès des portes et dedans deux cites,

Seront deux fléaux et onc n’apercu un tel,

Faim dedans peste, de fer hors gens boutés

Crier secours au grand Dieu immortel.

(Dịch thoát)

Gần nơi Hải cảng và hai thành phố

Tai họa phát sinh chưa từng thấy

Ðói khát Dịch bệnh - chỉ còn biết cầu xin

Ðấng tối cao cứu giúp..

Khổ thơ trên cho thấy Dịch bệnh lạ phát sinh nơi Hải cảng phải chăng là Hồng Kông, nơi phát triển kinh tế mạnh mẽ và “hai thành phố” phải chăng nhà tiên tri nói tới Bắc Kinh và Hồng Kông?

Ngay trong tập Thế kỷ 6, khổ thơ 98 cũng nói tới bệnh lạ gây kinh hoàng cho nhiều thành phố lớn – Trong khổ thơ này cũng nói tới bệnh lạ phát triển ở một thành phố lớn nằm giữa 2 con sông lúc ấy chứa đầy máu ý nói bệnh dịch phát triển quá nhanh và rộng khắp vùng. Nhiều nhà suy đoán liên kết với tình hình hiện nay đã cho rằng đó là hình ảnh của Nam Kinh Trung Hoa nơi có hai con sông lớn – Ngoài ra Bắc Kinh cũng định vị giữa 2 sông lớn nếu nhìn trên bản đồ dẽ thấy (bản tin sáng ngày 6 tháng 5 năm 2003 cho hay thành phố Nam Kinh Trung quốc vừa ra lệnh biệt cư hàng chục nghìn người trong kế hoạch ngăn chận bệnh Sars đang lan tới thành phố này.)

Ðiều kỳ diệu hơn nữa là những câu thơ tiên tri trong tập Thế kỷ còn cho hay bệnh dịch lạ phát ra cùng lúc với một cuộc chiến lớn lao:

Trận chiến được sắp xếp,

Chuẩn bị ngay từ Phương Tây.

Thì Dịch bệnh lan tràn khủng khiếp đến độ:

Người già, con trẻ và cả thú vật đều khó tránh bị hủy diệt.

Trận chiến ấy là cuộc tấn công Iraq và dịch bệnh là bệnh Sars.

Lời tiên tri còn có thể nói là vô cùng chính xác khi những câu trong Sấm ký mô tả thứ Dịch lạ phát sinh từ loài siêu vi khuẩn (Virus) thường sinh sản theo kiểu đột nhập và tự vỡ ra (từ những vỏ bọc tế bào hay cơ thể chúng)

Dịch bệnh phát ra từ cái vỏ bọc

Dù có tới gần để giúp

Thì cũng vô phương cứu chữa

Có thể bằng trí tuệ siêu việt hay bằng Huệ nhãn, nhà tiên tri Nostradamus đã thấy trước, biết trước những sự kiện, hình ảnh xảy ra trong tương lai nên đã khắc khoải, ưu tư, lo lắng cho những thế hệ con cháu về sau khi phải chịu những tai họa – Ta hãy nghe lời than vãn của nhà tiên tri Nostradamus:

Ta đau đớn khi thấy tương lai thế giới,

Ðầy những chết chóc đau thương.

Ta không dám nói thêm nữa

Chỉ biết nói lời cầu nguyện – và hãy nhớ rằng:

Tất cả là do chính con người, Tham lam và thù hận

Thời đại Hạ Nguyên là thời đại phát sinh những dịch bệnh khủng khiếp - Nhiều bệnh lạ phát sinh lan tràn nhất là bệnh Aids.. một bệnh dịch khủng khiếp ngày càng lây lan cùng khắp – Năm 2003, bệnh Sars xuất hiện và tới năm 2005 xuất hiện bệnh cúm gà với nguy cơ bùng phát cả thế giới. Trước đó khoảng 10 năm (đó là năm 1992) chính Cố lão Hoà Thượng Tuyên Hóa đã báo trước những chứng bệnh khủng khiếp này trong một buổi thuyết giảng tại San Francisso “Sẽ có những loại bệnh còn nguy hiểm hơn cả Bom Nguyên tử hay Bom Khinh khí.. không phải tôi cố ý nói điều này để hù hoạ qúy vị - Ðã đến lúc tôi không thể không lên tiếng: Thời đại này không phải là thời đại của hòa bình, đây là thời đại vô cùng nguy ngập. Tôi không thể không thống thiết lớn tiếng với các vị rằng: Sáng dậy không chắc gì ta yên đặng tới tối; vì rằng tai họa này đến trong khoảnh khắc, không ai có thể ngờ…!”

Thế giới ngày nay, đâu đâu cũng phát triển du lịch và tạo ra vô số trò tiêu khiển và nhất là ăn chơi trác táng làm con người ngày càng chạy theo những dục vọng xấu xa thấp hèn. Ðâu biết thời tận diệt sắp đến và những kẻ xấu xa sẽ bị tàn hại – Ngày nay, thảm họa cũng xảy ra, không phải giới hạn trong một tỉnh, một quốc gia mà lan tràn khắp thế giới - Một chỉ dấu cho thấy thế giới sắp đi vào giai đoạn suy vong – đó là tình trạng Nam cưới Nam, Nữ cưới Nữ lan tràn khắp thế giới. Nhà nghiên cứu Kinh Dịch và Dự đoán học Thiệu Vĩ Hoa, một Ðại Sư nổi tiếng của Trung quốc hiện nay đã từng báo động rằng: “Khi nào các yếu tố Âm Dương không còn cân bằng đắp đổi nhau trên thế gian này thì lúc đó thế giới sẽ đi vào hổn loạn và suy tàn” Tình trạng phát triển về Ðồng tính luyến ái hiện nay đang nở rộ là dấu hiệu về sự lệch lạc, suy đồi của nhân loại – Ngày 14 tháng 8 năm 1992, Ðại lão Hoà Thượng Tuyên Hóa trong bài khai thị tại Vạn Phật Thành đã rao giảng như lời báo động: “Ðiều kinh khiếp nhất trong thế giới loài người hiện nay là tính Ðồng tính luyến ái- một hành vi nghịch lại sinh lý của Trời Ðất, đi ngược lại sự tạo hóa của Âm Dương…Dù những người Ðồng tính luyến aí có mê cuồng nhau đến mấy cũng không thể sinh sản được – Cho nên hạt giống của nhân loại sẽ mất đi…Loài người cũng có hạt giống người - Nếu hạt giống người bị tiêu hoại thì nhân loại sẽ bị diệt mất…”

Thời đại Hạ Nguyên xuất hiện và phát triển những khả năng mà con người có thể tạo ra các sinh vật trong phòng thí nghiệm (tạo sinh vô tính) lại càng cho thấy đó là dấu hiệu về những tai ương đang lố dạng cho chính loài người. Tương lai thế giới sẽ có những “Con Người không Cha Mẹ Giống nòi” – Ðó là Những con Người nhưng không có tính Người - sẽ được sử dụng trong chiến tranh và điệp báo. Nhưng nguy hiểm nhất là sẽ thành những công cụ giết người của những kẻ bất hảo..

Hết thời Hạ nguyên thì quả đất lại chuyển vào thời đại Thượng nguyên khi đó nhân loại lại sống trong thanh bình an lạc. Phúc đức thay cho những ai được sinh ra và sống trong thời đại Thượng nguyên. Còn hiện nay chúng ta đang sống trong thời Hạ nguyên, một thời đầy loạn lạc, đe dọa, khủng bố chết chóc, tai ương, đau thương, tật bệnh. Chúng ta phải làm gì để có thể thoát khỏi những thảm họa? Chỉ có con đường đầy tốt lành và hy vọng là sống với Tâm an hòa, đạo đức – có nghĩa rằng: Trong bất cứ hoàn cảnh nào ta cũng vẫn sống với Thiện Tâm – Ðó là phương thức giúp ta có thể thoát khỏi sự hiểm nguy tàn khốc luôn chờ chực quanh mình..

SỰ XUẤT HIỆN VỀ NHỮNG DẤU HIỆU TRÊN TRỜI CỬU TINH LIÊN CHÂU 

Ðối với các nhà Thiên văn cổ Ðông phương thì hiện tượng vừa nêu là “hình ảnh” hay Dấu hiệu trên trời báo trước những tai ương mà quả đất sẽ phảI gánh chịu. Lý do là khi các hành tinh cùng xếp thẳng hàng thì áp lực từ chúng sẽ gia tăng khủng khiếp. Nếu hợp lực này tác động lên quả đất thì thảm họa sẽ xảy ra.

Chúng ta đã biết rằng: chỉ riêng mặt trăng là một hộ tinh nhỏ bé của quả đất thôi mà cũng đã ảnh hưởng tác động mạnh mẽ lên quả đất bởi sức hút của nó rồi. Vì sức hút của mặt trăng mà gây nên thủy triều, ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới cũng như biết bao sự kiện khác.. huống hồ khi một số các hành tinh cùng nằm trên một đường thẳng thì chúng ta sẽ gia tăng tác động lên quả đất của chúng ta, nhất là sức hút mạnh mẽ khủng khiếp sẽ như thế nào?

Xét về mặt khoa học vũ trụ, tự nhiên thì vào thời Hạ nguyên các hành tinh xếp theo cùng một đường thẳng sẽ tạo ra một sức hút rất mãnh liệt tác động ảnh hưởng ngay trên quả đất mà con người đang sinh sống. Dĩ nhiên sự tác động lớn lao khủng khiếp này sẽ gây nên những rung động, xuyên phá ghê gớm mà ảnh hưởng dữ dội nhất là làm cho những đường nứt có sẵn từ địa cầu sẽ làm bùng nổ ra những trận động đất, những cuộc phun lửa của Hỏa sơn, những sóng tinh liên châu lúc đầu đã bị các nhà khoa học đánh giá là quan niệm cổ xưa thiếu tính cách khoa học vì được nêu ra từ mấy nghìn năm trước tại Trung Hoa. Nhưng ngày nay, chính các nhà thiên văn nổI tiếng của Hoa Kỳ, Ðức, Anh, Pháp, Pháp, Ấn đều công nhận là vô cùng chính xác và hoàn toàn khoa học.

Cũng chính vì những áp lực mạnh mẽ trên đã tác động lên dịch não tủy của con người khiến trí óc tâm trạng con người bị nhiều khủng hoảng, bất an và từ đó phát sinh những sân hận, oán thù nóng nảy sắt máu dần dần lấn ác các mối thiện tâm nhân đức - Chính vì lẽ đó mà ngày nay thế giới xuất hiện biết bao tai họa khủng khiếp do chính con người tạo ra mà điển hình là những cuộc khủng bố xảy ra liên miên ở khắp nơi trên thế giới - Những kẻ ôm bom tự sát xuất hiện ngày càng nhiều gây nên những vụ nổ bom giết chết bất kỳ ai: từ con trẻ tới người lớn dù vô tội hay có tội.

Theo thuyết Tam nguyên vận khí thì vào năm 2004 là năm khởI đầu của giai đoạn Hạ nguyên - vận 8, sẽ là giai đoạn của hiện tượng 9 hành tinh sắp xết theo một đường thẳng. Ðiều nầy đã trùng khớp với khám phá của các nhà Thiên văn học lừng danh thế giới về sự kiện các hành tinh nằm thẳng hàng với nhau. Báo chí Mỹ trong tháng 4 năm 2004 đều đăng tải những hàng tít lớn nói lên hiện tượng đáng sợ này. Lý do là theo lý thuyết Thiên văn học thì khi các hành tinh củng sắp theo một đường thẳng thì năng lực tác động của chúng sẽ gia tăng khủng khiếp và vào giai đọan đó quả đất sẽ hứng chịu nhiều ảnh hưởng vô cùng tai hại và phát sinh các tai họa…

Theo giáo sư Tiến sĩ khoa học môi sinh Lisa Grant thuộc Ðại học UC Irvine và tuyển sinh Tiến sĩ Eldon Gath thì có nguy cơ sẽ xẩy ra một động đất lớn có số đo tới 6, 7 độ tại Northridge nơi mà năm 1994 đã xảy ra động đất ở quận Los Angeles. Cũng theo hai nhà khoa học này thì trãi qua hơn 10 năm, nhiều lằn nứt tương tự như thế đã xuất hiện ở quận Cam Orange County. Hai nhà khoa học đã mong chính phủ lưu tâm đến 

sự kiện này hầu giảm bớt phần nào nguy cơ bị thiệt hại khi sự kiện xảy ra – mà vấn đề thời gian quả là khẩn cấp vì theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì họ khẳng định là sẽ xảy ra vào thời gian rất gần từ nay tới hết năm 2010 và nặng nề nhất là tại sa mạc nam California.

Các nghiên cứu và khảo sát của các nhà Ðịa chất này đã dựa vào việc khảo sát vùng đồi quận Cam – Puente Hills, Santa Ana mountains và SA Joaquin Hills nữa. Báo Desert Sun đăng tải tiên đoán về một trận địa chấn lớn sẽ xảy ra trong một vùng rộng tới 12,000 dặm vuông ở Nam Cali. Nhà tiên đoán là Khoa học gia Nga Vladimir Keilis thuộc Ðại học UCLA. Nhà khoa học này đã dùng toán học và dựa vào các dữ kiện từ những trận địa chấn trong quá khứ để từ đó phát hiện ra trận động đất sẽ xảy ra ở khoảng 6.4 độ. Một nhà khoa học khác, Giáo sư Tiến sĩ thuộc Ðại học Oregon là Ray Weldon – (người đã từng theo dõi các biến chuyển hoạt động về đường nứt San Andreas trong suốt 18 năm qua) cùng với cộng sự cho hay rằng Nam Cali là nơi cần lưu ý vì đường nứt San Andreas (nằm dọc Nam Cali, kéo dài từ Palmdale tới tận Salton Sea) này đang ở vào giai đoạn chấn động thường xuyên. Nay thì sức ép và đường nứt sắp đi tới giai đoạn chấn động mạnh để gây trận động đất lớn tại vùng này, dân chúng tại những nơi mà bản tường trình và báo chí nêu lên đã không khỏi lo lắng. Tuy nhiên không phải chỉ riêng tại Hoa Kỳ hay cục bộ tại Nam Cali mà nhiều nơi có thể có những chấn động của quả đất gây ra những tai họa liên quan tới hỏa sơn, sóng thần, động đất, bão tố, lụt lội, đất chuồi vv…

Ðể rõ hơn nữa về vấn đề nguyên nhân gây nên những sự cố quan trọng, những tai ương địch họa xảy ra cùng khắp thế giới ta cần biết thêm Chu kỳ vũ trụ tiếp diễn vận hành như thế nào?? Ðại trường Khí vũ trụ sẽ luân lưu chuyển vận và chuyển đổi ra sao?

VỀ ÐẠI TRƯỜNG KHÍ (Energy) CỦA VŨ TRỤ 

Theo thuyết Tam Nguyên vận khí thì cứ 20 năm, Khí vũ trụ lại vận hành chuyển đổi hướng của nó tới quả đất mà chúng ta sinh sống. Nếu chỉ tính thời gian gần đây thôi như từ năm 1984 trở đi ta có:

Từ năm 1984 đến 2003 khí hướng Tây – Giai đoạn 20 năm này nước Mỹ và Tây Âu phát triển, thuận lợi.

Từ 2004-2023 Khí Ðông Bắc – Giai đoạn 20 năm này Trung quốc, Nhật Bản, Ðài Loan, Nam Bắc Hàn đều phát triển mạnh mẽ - Bắc Hàn rồi ra sẽ được sự giúp đỡ hổ trợ của thế giới - nhất là của Mỹ và Nam Hàn. Lý do là nhờ thu hút được Ðại trường khí vũ trụ Ðông Bắc mà Bắc Hàn lại định vị tại đó. Sự kiện xảy ra tốt lành hơn sau khi có những biến đổi lớn tại Bắc Hàn, Trung quốc từ 2009. Riêng Nhật Bản thì gần cuối những năm này vận Khí tại quốc đảo này lên cao khiến vô số sắc dân tới Nhật gia tăng mà không cách gì ngăn chặn được. Ðài Loan, Trung quốc đều nhận được Khí vũ trụ từ Ðông Bắc tới nên phát triển mạnh đến nỗi khó ngờ tới. Hồng Kông thì như chắp cánh bay cao - nhất là lãnh vực Kinh tế và điện ảnh, sáng tạo.

Từ năm 2023 tới năm 2043 Khí Chánh Nam – Lúc đó, Australia (Úc Ðại Lợi) sẽ phát triển mạnh – Cùng lúc sẽ lôi kéo theo sự phát triển vượt bực của Mã Lai Á, Thái Lan, Cam Bốt và nhất là Việt Nam. Việt Nam lúc bấy giờ được xem là quốc gia phát triển mạnh về hầu như mọi mặt – Dân trí dân sinh rất cao – Dân số lúc bấy giờ khoảng 120 triệu. Ðảo Phú quốc trở thành một Hồng Kông thứ 2 trên thế giới.

Cũng theo giáo sư Trương Huệ Dân thì khi Ðại Trường Khí vũ trụ chuyển dịch thì sẽ tạo ra một lực xoáy làm thế giới chao đảo đỗi thay rất lớn – Ví dụ trong giai đoạn đầu của Hạ nguyên (từ 1984 đến 2003) khí hướng Tây và chuyển dần qua Ðông Bắc tạo lực Khí xoáy khiến đại cường quốc Liên Sô chao đảo làm giải thể cả một chế độ tưởng không gì có thể thay đổi khiến cả thế giới bàng hoàng! Sau đó là trận chiến Irag. Cả 2 nơi xảy ra sự cố, một ở Moscow, một ở Baghdad đều nằm về hướng Tây của Trung Quốc. Giai đoạn Khí thuộc hướng Tây khiến nơi đây phát sinh những biến động lớn. Rồi khi Khí Ðông Bắc hình thành thì đại trường khí này sẽ tạo ra những biến động lớn (kinh tế, chính trị lẫn quân sự) ở những quốc gia định vị ở hướng này như Trung Quốc, Nhật Bản, Ðài Loan, Triều Tiên gồm Nam và Bắc Hàn) .. (nghĩa là biến động sẽ xảy ra trong khoảng thời gian từ 2005-2022).

Ðối với Trung quốc thì tới năm 2009 sẽ có sự thay đổi rất lớn lao về mặt Dịch bệnh thì sẽ phát sinh ra loại bệnh nguy hiểm – Theo Thiệu Vĩ Hoa, nhà nghiên cứu nổi danh về Kinh Dịch Âm Dương ông là hậu duệ đời thứ 29 của dòng họ Thiệu Khang Tiết, một danh nhân lừng lẩy về suy đoán tương lai qua Mai Hoa Dịch số đời nhà Tống ở Trung Hoa) thì năm 1988 tại Thượng Hải sẽ phát sinh bệnh Gan rất trầm trọng - điều này đã hoàn toàn ứng nghiệm – và 20 năm sau tức là năm 2008 tại Trung quốc sẽ xuất hiện Dịch bệnh lớn lao - Nếu xét tình trạng hiện nay thì nếu đúng như lời tiên đoán ấy thì bệnh Sars, Aids hay Ðại dịch cúm gà sẽ bùng nổ lớn ở Trung quốc và lan khắp thế giới – Vì thế nếu ngày nay chính quyền Trung quốc cũng như những quốc gia nào có sự xuất hiện dịch Cúm gà nếu không ra sức khống chế kịp thời những bệnh trên thì sẽ có đại họa do biến động lớn về Dịch bệnh ấy gây ra vô cùng khủng khiếp và lúc đó sẽ khó bề ngăn chận.

Cũng theo giáo sư Thiệu Vĩ Hoa thì Trung quốc sẽ có những biến động lớn về lãnh vực chính trị, kinh tế, quân sự vào những năm có con số 9 cuối mà phần lớn những biến cố xảy ra thường bất lợi – Ví dụ:

- Năm 1929, tại Trung quốc xảy ra những cuộc tàn sát ghê rợn giữa các quân phiệt thời đó.

- Tới năm 1939 thì xảy ra cuộc chiến tranh kháng Nhật.

- Năm 1949 là năm nội chiến tàn khốc khắp Trung quốc.

- Năm 1959 nổ ra cuộc chiến biên giới Ấn Trung.

- Tới năm 1969 là cuộc chiến đẩm máu giữa Liên Xô và Trung quốc.

- Rồi năm 1979 xảy ra cuộc chiến tranh biên giới Việt Trung mà số tử vong của lính Trung quốc lên tới mấy trăm nghìn…

Theo tính toán về chu kỳ 10 năm của Trung quốc tương ứng với những biến cố, người dân Trung quốc lo sợ là sau năm 2008 tức 2009, hoặc có khi ngay trong năm 2008 tại Trung quốc có biến cố xảy ra. Ðiều cần lưu ý là do vị trí địa dư, Việt Nam nằm kề Trung quốc, chung biên giới phía Bắc nên khi Trung quốc gặp biến cố thì cũng ảnh hưởng nhiều tới tình hình ở Việt Nam.

Về tình hình chính trị thì theo tài liệu của Trần Bình Mai (trên báo Viễn Ðông ngày 24-11-2005) nhan đề: Hôm nay như vậy! còn ngay mai? Nội dung bài lược dịch này từ những suy đoán của tạp chí Foreign Policy về ý kiến của 16 nhà Trí thức và chính khách nổi tiếng thế giới về nhiều lãnh vực suy đoán thế giới sẽ ra sao vào những năm tới. Khi nói về Trung quốc trong tương lai thì Minxin Pei (thành viên của Carnegie Endowment for International Peace và là Giám đốc thuộc chương trình Trung quốc) đã cho biết rằng: Trung quốc đang đẩy mạnh đất nước phát triển về mặt kinh tế với tốc độ nhanh chóng chưa nước nào sánh kịp – nhưng sự kiện đó lại là con dao 2 lưỡi trong tương lai không xa vì không có một chính quyền nào có khả năng giữ được kỷ luật, không bị xáo trộn và rắc rối khi có một đội ngủ đông đảo lên đến mấy trăm triệu người gồm những thành phần trung lưu, doanh nhân và chuyên viên. Hơn nữa, theo Minxin Pei thì nếu kinh tế phát triển quá mức không làm sụp đổ Trung quốc thì tham nhũng sẽ làm cho Trung quốc suy vong. Còn đối với những chuyên gia khác thì họ cho rằng chính sự phát triển vượt mức của Trung quốc sẽ làm cho Trung quốc thay đổi thể chế chính trị. Ðối với đất nước Việt Nam thì chắn chắn sự phát triển kinh tế cũng sẽ gia tăng vượt bực và tình trạng cũng sẽ giống như Trung quốc.

Cũng theo tài liệu nói trên - đối với Nhật Bản thì theo ông Shintaro, thị trưởng Tokyo – cho rằng tương lai không xa, Nhật Bản sẽ tìm cách bước ra khỏi tầm ảnh hưởng và bảo vệ của Hoa Kỳ - Họ muốn tái võ trang và toàn quyền hành động và quyết trở thành đại cường quốc vượt lên cả Trung quốc đối với vùng Ðông Á nhất là về mặt quân sự. Nhật hiện nay đang có nhiều mối lo âu: Trung quốc, Bắc Hàn như hai gọng kềm. Sẽ có ngày Trung quốc quyết tranh giành đảo Senkeaku, còn Bắc Hàn vì sống còn sẽ tìm cách thử đắc vũ khí Nguyên tử - làm sao Nhật chịu thúc thủ đầu hàng? Ðó chímh là mầm chiến tranh dần dần nổi lên ở vùng Á châu Thái bình dương. Theo Shintaro thì “Con Sư tử Nhật nhủ đã quá lâu rồi… đã đến lúc nó thức dậy vươn vai…”

Năm Bính tuất 2006 là năm tiếp tục tai ương từ năm Ất Dậu chuyển qua. Thế giới nhiều bất an, nạn khủng bố chết chóc lan tràn, nhiều thiên tai khủng khiếp xảy ra và dịch bệnh nguy hiểm bùng phát. Ðây là một năm mưa gió bão tố, lụt lội hoành hành. Năm Bính Tuất Thủy vận thái quá và lại tương hợp với Khí Hàn thủy tư thiên nên năm này rất lạnh - Sự lạnh buốt gây cảm giác rất rõ giống như những luồng khí buốt giá xuyên vào các khe hở, xương và cơ quan trong cơ thể. Năm này sẽ lại có thêm động đất ở San Francisco, Los Angeles.. Trung quốc, Iran, Nhật và ngay cả những nơi hiếm khi xảy ra động đất cũng có sự chấn động rung chuyển của đất đai như tại Việt Nam…Thái Lan. Nhất là những nơi gần biển. Lý do một phần từ vụ sóng thần khủng khiếp ở Nam dương âm thầm tiếp tục gây them các đường nứt dưới lòng biển khiến các đáy biển tại Thái bình dương mất cân bằng…

Những người cầm đầu quốc gia năm này thường dễ bị tai tiếng thất sũng, bị hạ bệ khai trừ hoặc bằng chính trị hay bệnh tật chết chóc hay có khi còn bị ám sát. Trong năm vừa qua chúng tôi cũng đã suy đoán về sự nguy hiểm đến với Ðức giáo hoàng và Fidel Castro, năm nay Fidel Castro thoát được tai ương chỉ bị té ngả nên có thể bị khó khăn về sức khoẻ hay bị sự cố bạo loạn hoặc qua đời. Miến Ðiện sẽ có thay đổi còn Việt Nam thì chưa hoàn toàn biến chuyển như nhiều người tưởng – Lý do là câu Sấm Trạng Trình đã nói rõ rằng: “Thân Dậu niên lai kiến thái bình” có nghĩa là sau năm Thân Dậu – nhưng không chắc chắn là năm Tuất mà là năm hợi 2007, Tý 2008, kế đó là năm Sửu 2009. Chính năm 2009 tại Trung quốc sẽ có biến động. Ðây là Kinh nghiệm của các nhà suy đoán về Huyền Không học Trung Hoa thuở xưa ghi chép rằng: “Nước Trung hoa cứ tới chu kỳ của năm có con số 9 thì tự khắc xảy ra biến cố hay biến động không thể ngăn ngừa trước được. (Lịch sử Trung hoa cận đại cho thấy sự kiện về chu kỳ số 9 rất chính xác qua các sự kiện đã xảy ra: Như năm 1929 là năm xảy ra các cuộc tàn sát ghê gớm giữa các quân phiệt thời đó. Năm 1939, là năm có chiến tranh chống Nhật đầy chết chóc đau thương. Năm 1949 là năm xảy ra cuộc nội chiến vô cùng tàn khốc. Năm 1959 xảy ra chiến tranh biên giới giữa Trung Hoa và Ấn Ðộ. Năm 1969 nổ ra cuộc chiến tranh giữa Trung quốc và Nga Sô. Tới năm 1979 nổ ra cuộc chiến tranh biên giới với Việt Nam. Tuần tự như thế theo chu kỳ 9 năm, luôn luôn Trung quốc đều gặp phải vấn đề đáng sợ như tai ương, động đất, chiến tranh… Như vậy thì sau khi Trung quốc tổ chức Thế vận Hội thì mầm bất ổn, sự cố đã thành hình từ những thời gian đó. Một số nhà Phong Thuỷ tại Trung quốc, Hồng Kông và Ðài Loan đã cho rằng tai ương lần này to lớn hơn vì chính là khi cố đạt danh hiệu tổ chức quy mô vĩ đại Thế Vận Hội 2008, Trung quốc đã cố sức xây cất vô số công trình to lớn vượt bực trên một số vùng đất thiêng và đất Phong thủy khiến Long mạch bị động, bị cắt đứt hay bị tổn thương mà hậu quả thật khó lường…Chưa tới năm 2008 mà Trung quốc đã gặp nhiều tai biến từ cuối năm 2005 như động đất, mưa lũ, dân chúng nổi dậy, những vụ sụp lở hầm mỏ và nhất là hai vụ nổ cơ sở hóa chất khiến chất độc tan vào trong sông gây nguy hại cho hằng triệu dân cư sống trong vùng mà Nga cũng bị họa lây.

ÐẠI TRƯỜNG KHÍ CỦA VẬN 7, 8 ẢNH HƯỞNG MẠNH MẼ LÊN TRUNG QUỐC. 

Ngày nay từ năm 2005, thế giới đều thấy rõ ràng Trung quốc tự nhiên phát triển về mặt Kinh tế đến chóng mặt – Còn mặt quân sự thì ngày mỗi gia tăng theo cấp số nhân. Vì quá phát triển, Trung quốc cần năng lượng mà dầu hỏa là chính yếu – Do đó theo suy đoán của các nhà chiến lược thì hiện nay và cả tương lai, Trung quốc sẽ cố gắng trở thành bạn thân không rời của Vương triều Saudi Arabia - một vùng đất mà trữ lượng dầu hỏa lớn nhất Trung Ðông. Ngoài ra càng ngày, Trung quốc càng xích lại gần hơn với xứ Iran, nơi cũng có mỏ dầu lớn lao…Ðối với Hoa Kỳ, Trung quốc sẽ tự chế vì muốn quan hệ với Mỹ - đó là sách lược nhắm mắt qua sông vì Mỹ vận còn rất mạnh về nhiều mặt dù Khí hướng Tây đang yếu. Trong khi đó càng ngày Mỹ càng e ngại Trung quốc, xem nước nầy là mối đe dọa tiềm tàng. Mỹ sẽ tìm cách rãi quân khắp thế giới và Á châu Thái bình dương là nơi Mỹ đang nhắm tới mà Hải quân là chủ yếu.. Mỹ quyết thực hiện điều thấy rõ là không để bất cứ nước nào trở thành siêu cường quốc. Họ ngày càng tìm cách lôi kéo các nước nhất là vùng Ðông Nam Á theo mình. Nhật sẽ ngày càng trở thành đồng minh sát cánh với Mỹ vì Bắc Hàn và Trung quốc đều đáng sợ đối với Nhật. Dĩ nhiên Trung quốc biết tất cả và họ cố vương lên rất nhanh nhất là lãnh vực quân sự - Chính những nhân vật tài ba của Trung tâm Chiến lược Trung quốc đã biết trước là Mỹ sẽ liên minh với Nhật, Nam Hàn, hoà dịu với Việt Nam, lôi kéo Philippine, Lào, Singapore, Miến Ðiện, Thái Lan, Mã Lai, Nam Dương.. và Mỹ cũng quyết kéo thêm Ấn Ðộ vào vòng tay mình, điều này Mỹ đã thành công.. Ðối với Nga thì dù có kết thân với Trung quốc thì cũng chỉ ngoài mặt vì Nga nay suy yếu cần tới Mỹ rất nhiều. Hơn lúc nào hết, ngày nay Trung quốc thấy rõ rằng mình sẽ bị bủa vây nhiều phía nên luôn luôn cố gắng tìm cách vươn lên cả Kinh tế và Quân sự. Ngoài mặt, Mỹ và Trung quốc quan hệ gần gủi với nhau, nhưng bên trong thì thật sự là không thực tâm với nhau.

Trong khi đó thì tại các nước Âu Châu cũng như Hoa Kỳ, Khí Tây yếu khiến các quốc gia Tây phương tự nhiên mất lợi thế về nhiều mặt và nhiều dấu hiệu suy thoái xuất hiện - Chỉ cần nhìn chính trường nước Mỹ đầy tranh cải và mất đoàn kết… cuộc chiến Irag đầy bất trắc, lao đao Kinh tế không thể gọi là phát triển còn Âu Châu thì Pháp suy vi, Ðức yếu ớt, Anh bất an… những sự kiện nổi bậc đó đã cho thấy rõ sự ảnh hưởng quan trọng của Ðại trường Khí vũ trụ khi chuyển từ hướng Tây về Ðông Bắc nhu thế nào. Trong khi đó thì các nước như Trung quốc, Nhật bản, Ðài Loan, Triều Tiên đều tự nhiên như được thêm sức – Lý do Ðại trường Khí vũ trụ chuyển qua Ðông Bắc mà các nước này lại định vị ở Ðông Bắc.

Trở lại vấn đề nước Mỹ, rõ ràng là chính trường nước này năm nay sôi động, có nhiều sự cố nhất là vấn đề chiến trường Iraq – quân đội Mỹ nên tiếp tục chiến đấu hay kéo quân về - phe Tổng Thống Bush bị vất vả chốn đỡ - tứ bề thọ địch nhưng vẫn kiên trì. Tổng Thống Bush ở vào năm hạn tháng xung - rất xấu - sẽ gặp nhiều sự cố bất lợi, tai nạn, nguy hiểm tới bản mệnh và địa vị mình. Tại Mỹ năm này khởi đầu cho việc nữ giới muốn lăm le chức Tổng Thống tương lai. Mặt khác, những người thuộc giới đồng tình luyến ái và phe phản chiến phát triển mạnh sẽ có những xáo trộn bất ngờ và sôi động. 

TÌM HIỂU THÊM VỀ TRUNG QUỐC TỪ NĂM 2000-2008 

Trong vận 7 (tính từ 1984 đến 2003) trường khí vũ trụ tốt lành chuyển đến từ hướng Tây nên các nước Tây Âu và Mỹ mới phát triển mọi mặt (Khí hướng Tây mạnh mẽ phát triển nên phương Tây hưng thịnh về nhiều lãnh vực từ khoa học kỷ thuật tới sự phát triển kinh tế về đời sống… Trong khi đó, thì Khí ở Trung quốc vẫn còn yếu kém – Vì Trung quốc định vị ngay hướng Ðông Bắc, hơn nữa hướng Tây của Trung quốc quá nhiều núi non án ngữ khiến cản trở trường Khí tốt ấy không vào được Trung quốc. Nhưng khi vào Vận 8 nghĩa là từ 2004 tới 2023, trường khí chuyển vào Ðông Bắc thì Trung quốc hầu như nhận được toàn bộ trường Khí nầy. Vì thế mà Trung quốc phát triển vượt bực không những về Kinh tế, quân sự, ngoại giao mà cả về mặt nghiên cứu vũ trụ khộng gian để trở thành siêu cường sánh vai với Nga Mỹ… VớI sự thành công ấy kết hợp với trường Khí tốt kéo dài trong 20 năm từ 2004 đến 2023, nếu Trung quốc phát triển theo chiều hướng hòa bình, chú trọng về kinh tế hơn là tăng cường quân sự thì đất nước Trung quốc càng phát triển mạnh mẽ không thể tưởng tượng về mặt đời sống xã hội, Kinh tế và khoa học Kỷ thuật… Tuy nhiên vì trường Khí mạnh kích động sự hăng hái, can đảm khiến cho Trung quốc vốn tự cao, tự mãn lại càng hăng say hơn nên đã hun đúc quốc gia này trở nên hăng hái trong tư tưởng về những chiến thắng lớn của đất nước liên quan về lãnh vực chiến tranh, quân sự - Trung quốc dân số quá đông nên họ luôn luôn cần đến tài nguyên và đất đai – Hai yếu tố cần kíp ấy sẽ dẫn Trung quốc trở thành Ðại Hán lần nữa - Những quốc gia láng giềng chắc chắn đã và sẽ được Trung quốc chú ý tới và dễ biến thành chư hầu của Trung quốc nếu quá yếu đuối. Ðó chính là mối nguy đối với các nước quanh vùng và cũng là cái đích mà Mỹ đang theo dõi và tìm cách ngăn chặn.. Nhất là khi T.T. Ôn Gia Bảo tuyên bố thẳng thừng với báo Washington Post rằng: “Trung quốc có dân số hơn một tỷ sẽ đè bẹp tất cả và đủ sức kết thúc vấn đề lớn” Lời tuyên bố đầy thách thức đã làm thế giới kinh ngạc và lo sợ không ít - Mặc dầu trong thời đại hiện nay chiến tranh quy ước lấy thịt đè người không còn hữu dụng khi khoa học kỷ thuật chiến tranh ngày càng tinh vi kỳ diệu… Ngoài ra vào năm 2005, tự nhiên một vị tướng của Trung quốc tuyên bố là Mỹ sẽ bị Trung Quốc tấn công bằng vũ khí Nguyên tử nếu… Mỹ ra tay ủng hộ giúp Ðài Loan khi Trung Quốc có chiến tranh với Ðài Loan. Ðó chính là mầm mống của sự sinh sát, thù địch nảy sinh hai đối thủ mạnh trên thế giới sẽ quyết tâm triệt hạ nhau. Về mặt xã hội. Chính trị Trung quốc thì năm 2004 là năm khởi đầu của những sự cố sẽ xảy ra cho các năm kế tiếp. Chính năm này, trường Khí Ðông Bắc theo Sơ Ðồ Bác quái chính là cung hướng của Kiến thức - của sự hiểu biết, học vấn, tư duy… nên từ năm nay Trung quốc sẽ nâng cao, đổi mới về giáo dục từ hình thức lẫn nội dung - Một khi Kinh tế Tự do phát triển thì cũng từ đó mà dân trí ngày càng dâng cao, người dân nhận thức được thế giới bên ngoài rất rõ làm phát huy tinh thần dân chủ, tự do dẫn tới những đòi hỏi về nhân qưyền, dân sinh khắp cả nước. Biến cố này sẽ làm thay hẳn bộ mặt Trung quốc nhất là về thể chế chính trị một cách kỳ diệu lạ lùng chớ không đẩm máu như sự kiện Thiên An Môn.

Tuy nhiên vì năm 2006 là năm Bính Tuất – Óc thượng Thổ nên sau những thiên tai về nước (hành Thủy của năm 2004-2005) lại có thêm những thiên tai về Ðộng đất, đất chuồi, sụp hầm mỏ gia tăng tại Trung quốc. Trong giai đoạn này tại Trung quốc sẽ xảy ra những trận động đất nặng nề và những dịch bệnh nguy hiểm rất dễ lây lan tràn khắp. Năm 2006 tại đất nước này cũng sẽ có những cuộc nổi dậy, biểu tình đòi đất đai…tại nhiều nơi – Riêng tại những nơi có đông người Hồi giáo cũng sẽ là những điểm nóng. Trong khi đó, Mông Cổ là đầu tàu lôi kéo, khích lệ những biến động nhất là sau 2008. Mặc dầu Trung Quốc phát triển mạnh nhờ Khí Ðông Bắc, nhưng trong cái may vẫn nảy sinh cái không may: năm 2008 Thế Vận Hội sẽ được tổ chức huy hoàng tại Trung Quốc. Thắng lợi ấy đã khiến Trung Quốc hăng say và quyết ra sức tổ chức và kiến tạo những kỳ công vượt bực – Nên đã từ nhiều năm qua họ xẻ núi đào sông hồ, kiến tạo vô số cảnh quang vĩ đại... Tuy nhiên về mặt Phong Thủy họ dễ phạm phải lỗi lầm như ngày xưa xây Vạn Lý Trường Thành - Thời đó, mặc dầu có sự chăm nom theo dõi của nhiều nhà Phong Thủy, họ thường tránh những vùng đất có Long Mạch nên Trường Thành đã đi theo dạng ngoằn ngèo rất tốn thời gian và công sức – dù vậy, sự sai phạm Phong Thủy vẫn xảy ra . Ngày nay, các công trình xây dựng lớn lao cho Thế Vận Hội năm 2008 tại Trung Quốc chắc chắn sẽ không thể nào tránh khỏi những sai phạm nguy hiểm về mặt Phong thủy.

Ngoài ra cần phải nói thêm về một vùng đất phát vượng đó là Hồng Kông - vùng đất này phát về Kinh tế chỉ chao đảo vào năn 2003 thuộc vận 7 vì chưa có Khí Ðông Bắc - lúc đó phát sinh dịch bệnh Sars tất tai hại cho Kinh tế Hồng Kông - Nhưng từ năm 2004 trở đi Hồng Hông sẽ nhờ trường Khí tốt của Vận 8 Hạ nguyên mà phát triển hưng vượng vượt mức không những về kinh tế mà còn về vấn đề thể chế chính trị Trung quốc kiểm soát Hồng Kông nhưng rất khó điều khiển, ép buộc Hồng Kông theo đúng thể chế của Trung Quốc được.

Riêng với đảo quốc Ðài Loan, hòn đảo này có đủ núi non thuận hợp lại thêm Tứ Thủy triều quy - Nước chầu hầu bốn mặt lại thêm trường Khí tốt đang chuyển về hướng Ðông Bắc nên không lạ gì khi thấy dân chúng lẫn chính quyền nơi đây năng động, phấn chấn hăng say, sôi nổi trong vấn đề muốn vùng đất mình trở thành một quốc gia riêng biệt. Tuy vậy vị trí của Ðài Loan so với các nước vừa kể thì hơi xa dần hướng Ðông Bắc, lại nữa trường Khí chuyển từ Ðông Bắc tới Ðài Loan lại bị ngăn cản bởi Nam Hàn, Nhật Bản nên sự tiếp thu Khí tốt không hoàn toàn - Do đó chung cuộc Ðài Loan vẫn không thể trở thành một quốc gia riêng biệt vì áp lực của Trung Quốc - Hơn nữa sự ủng hộ của Hoa Kỳ cho Ðài Loan khó mà lâu dài - Một khi quyền lợi của Hoa Kỳ liên quan mật thiết với Trung quốc gia tăng hay cần thiết thì nguy cơ Ðài Loan không còn được sự che chở sẽ rất dễ xảy ra...

VẤN ÐỀ BẮC HÀN TỪ 2004 TỚI 2006 

Ðối với Bắc Hàn từ năm 2004, khi đại trường Khí vũ trụ chuyển Ðông Bắc thì nước này như được thêm sức. Tuy nhiên vì những đất đai núi đồi của Nhật Bản án ngữ phần Ðông Bắc nên trường Khí vào được Bắc Hàn bị hạn chế - Nếu không nước này sẽ gia tăng nguy hiểm như phát động cuộc chiến tranh nguyên tử chẳng hạn - phải chăng đó là điều may mắn. Trong khi đó Nam Hàn là vùng đất gắn liền Bắc Hàn nhưng lại ở phía dưới được giáp 3 mặt biển dương nên nhận trường Khí tốt nhiều hơn, trở nên sáng suốt, tự chế hơn – và sức mạnh quân sự cũng như kinh tế gia tăng. Do đó Bắc Hàn bị kẹp giữa 3 thế lực: Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Hàn - cả 3 thế lực này đều nhận đủ trường Khí tốt của Ðông Bắc nên chung cuộc vấn đề Bắc Hàn sẽ được giải quyết. Mặc dầu Bắc Hàn luôn luôn tỏ ra hung hản, sẵn sàng tuyên chiến với cả nước Mỹ nhưng Mỹ yên lặng; không trả lời, không động binh ào ạt... tại sao? – là vì Ðại Trường Khí vũ trụ đang chuyển về Ðông Bắc. Phải chăng Mỹ cũng có quân sư tiết lộ vận khí đầy năng lực này? Hoặc vì năng lực của trường khí vũ trụ quá mạnh gia tăng sự tin tưởng và hăng say cho Bắc Hàn? Ðọc tới đây nhiều đọc giả sẽ mĩm cười vì là chuyện giả tưởng khó tin. Nhưng nếu chịu khó lục tài liệu thì sẽ thấy trong vận 1, Khí của phương tây rất mạnh - hậu quả là Liên Sô tan rã, điều làm thế giới bàng hoàng, rồi cuộc chiến vùng vịnh nổ ra, Mỹ vào Iraq như thế chẻ tre vậy mà tại Ðại Hội Ðồng liên Hiệp quốc, Trung quốc không bỏ phiếu phản đối mà chỉ bỏ phiếu trắng. Tại sao? Theo nhà nghiên cứu Trường Khí xoáy Trương Huệ Dân (người Trung Quốc) thì chính quyền Trung Quốc trong phiên họp mật với các quân sư lỗi lạc đã chịu lắng nghe và đã hiễu rỏ luật Vũ trụ khó xoay chuyển nên đã có quyết định ấy. Cũng vậy, Trung quốc phải đợi tới gần cuối năm 2003 lúc trường Khí vũ trụ chuyển dần về Ðông Bắc Trung quốc mới quyết định phóng tàu Vũ Trụ có người điều khiển bay vòng quanh trái đất và đã thành công. Chúng ta thử nhớ lại: vào năm 2008 sẽ là năm Trung Quốc đứng ra tổ chức Thế Vận Hội, tại sao Thế Vận Hội trước đó không lọt vào tay Trung Quốc mà phải đợi vào năm 2008? Phải chăng là vì giai đoạn của Vận 2 trường Khí Ðông Bắc là từ 2004 tới 2023 mà 2008 ở trong khoảng thời gian này... một điều rất dễ hiểu.

NHẬT BẢN GIA TĂNG VỀ QUÂN SỰ 

Ðối với Nhật Bản thì từ lý luận Vận Khí Phong Thủy, các nhà nghiên cứu vấn đề này đều quả quyết rằng từ năm 2004, Nhật Bản chắc chắn. Thật sự bắt tay vào việc tái Võ trang vì Khí hướng Ðông Bắc đã chuyển tới nước Nhật một cách thuận lợi nên năng lực của trường Khí ấy đã kích động chính phủ và toàn dân Nhật trở nên hăng hái mạnh mẽ quyết tâm phát triển quân sự, phô trương lực lượng mà không một lực nào trên thế giới có thể cản nổi. Ðiều kích thích sự gia tăng sức mạnh quân sự là do Nhật Bản ở quá gần 2 nước đáng gờm Bắc Hàn trở nên hung hãn, còn Trung Quốc thì có tranh chấp với Nhật về các đảo ngoài khơi - lại thêm tàu ngầm Trung quốc thường âm thầm đột nhập vào sâu trong biển Nhập Bản . Vì lẽ đó mà từ lâu các nhà Tiên tri ngay cả Nostradamus cũng đả từng tiên đoán rằng Thái Bình Dương sẽ nhiều lần nổi sóng mà thế chiến thứ 2 đã xảy ra cũng là một thí dụ rõ ràng...

Còn về mặt kinh tế của Nhật Bản thì theo tài liệu suy đoán của Huyền không học thì nước Nhật bước vào năm 2004 là năm Giáp Thân tức là bắt đầu đi vào Vận 8 kinh tế lúc đầu tưởng là tấn phát nhưng không ngờ lại yếu - Lý do là thủ đô Tokyo bị vận Sát Khí. Cũng chính ví tình hình. đó mà Nhật gia tăng phát triển quốc phòng mạnh mẽ. Nếu chính phủ Nhật Bản qụyết định chuyển kinh đô thì mới mong tránh được sự sút giảm về kinh tế.

Có điều cần lưu ý là từ năm 2005 đến năm 2006, nhật rất dễ bị các cơn bão lớn mưa lũ và động đất tàn phá nhất là vào năm 2006 (Bính Tuất) Óc thượng Thổ sẽ có những trận động đất lớn xảy ra.

Về mặt Ðịa lý Phong Thủy thì Nhật Bản là vùng đất tụ Ngũ Hành nhờ có 5 đảo lớn (đúng số Ngũ Hành) và bốn nghìn đảo nhỏ. Hình dáng nước Nhật là vùng đất chuyển từ Ðông Bắc xuống Tây Nam giống con rồng đang quẩy mình trên biển mà phần cơ thể ở Ðông Bắc từ năm 2004 đến năm 2023 sẽ tràn đầy trường Khí tốt của vũ trụ - Do đó ta sẽ không lạ gì khi một số nước trước kia là nạn nhân của Nhật Bản hồi thế chiến thứ 2 lên tiếng nguyền rủa sự tàn ác của quân phiệt Nhật, nhưng những nhân vật cao cấp của nước Nhật vẫn đi viếng các ngôi đền thờ những tướng lãnh từng nhúng tay vào tội ác ở các nước á Ðông. Nhật vẫn muốn trở lại thời cực thịnh nhất là thời đại hiệp sĩ Samurai..

VIỆT NAM RA SAO Ở THỜI HẠ NGUYÊN VẬN 8? 

Ðối với đất nước Việt Nam thì vì định vị ở miền Ðông Nam châu á - với một dãy đất dài hành cong chữ S như các bao lơn quay mặt ra biển đông nên tuy không phải ở ngay vùng Ðông Bắc nhưng lại dễ dàng nhận các Khí từ Ðông Bắc tới dù không trực diện - Vì thế mà khởi từ năm 2003 Việt Nam đã dần dần phát triển về nhiều mặt nhất là Kinh tế. Qua năm 2004 (bắc đầu vô Vận 8) là năm Giáp Thân hành Thủy luân lưu chuyển động - rồi khi năm 2005 (Ất Dậu) tới cũng hành Thủy nên Việt Nam càng tiến nhanh hơn không những về mặt giao hảo với các nước phát triển giao thương kinh tế và phát triển rộng lớn về hàng không mà về mặt chính trị thì xã hội cũng sẽ thay đổi cởi mở tự do hơn. - Tiếc rằng sự thay đổi có hơi muộn màng - Sở dĩ có sự chậm trễ đó ngoài lý do chính trị, còn là lý do Ðịa lý. Nếu vị trí của nước Việt Nam ở vào tọa độ cao, vĩ tuyến cao hơn hay ngang cùng vĩ tuyến với các nước Ðài Loan hay giữa Ðài Loan và Nhật Bản thì Việt Nam đã nhận được hoàn toàn trường Khí tốt Ðông Bắc thì khi đó sự đổi mới củaViệt Nam sẽ hoàn toàn vào giữa năm 2003 chớ không phải chậm chạp như hiện nay. Ngoài ra nếu Việt Nam không bị dãy trường sơn che chắn ở hướng Tây thì Việt Nam đã hoàn toàn đổi mới vào những năm của Vận 7 Hạ nguyên tức là từ năm 1984 -2003 rồi - vì vào thời gian đó trường khí tốt vận hành từ hướng Tây. Tuy nhiên dù có chậm trể nhưng chắc chắn đến năm 2006 Việt Nam sẽ có những bước nhảy vọt lớn lao không ngờ về mặt kính tế và chính trị!.

Ngoài ra chúng ta cũng đừng quên là chính Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhà tiên tri lỗi lạc của Việt Nam đã đừng tiên đoán sự kiện đất nước đổi thay này cách đây 500 năm qua câu Sấm:

Thân Dậu niên lai kiến thái bình

ở đây một lần nữa đã cần lưu ý hay chữ Niên lai có nghĩa rằng sự đổi thay hoàn toàn mang đến sự hòa hợp Thái bình cho toàn cả nước không phải trong năm Thân, năm Dậu mà là sau đó nghĩa là từ năm Tuất năm Hợi (2007) hay năm Tý (2008) Từ nay tới năm 2009 chắc chắn Việt Nam sẽ hoàn toàn đổi mới tự do và phồn thịnh - Lý do dễ hiểu: Việt Nam thường hay hành động gần như rập khuôn theo Trung Quốc - Nhưng năm 2009 Chu kỳ về số 9 sẽ làm Trung quốc thay đổi rất lớn lao.

CHIÊM TINH BÓI TOÁN VÀ PHONG THUỶ ÐÔNG PHƯƠNG DỰ ÐOÁN RA SAO VỀ TÌNH HÌNH THẾ GIỚI 

Các nhà chiêm tinh Bói Toán và Phong Thuỷ Ðông phương đã suy đoán khá chi ly về cả thiên tai lẫn vỊ trí địa dư nơi sẽ xảy ra thảm họa. Theo tính toán này thì từ năm 2004 các hành tinh sẽ đi lần vào vị trí xếp thẳng hàng, khi đó lực tác động của các hành tinh sẽ gia tăng mạnh mẽ hướng về vị trí nào đó trên quả đất và gây nên các thảm họa. Vì thế mà từ năm Giáp Thân 2004 cho tới năm 2005 tác động lớn lao ấy sẽ hướng về vùng biển Ðông và nhất là Ðông Nam á châu - lý do Thiên can Giáp thuộc phương Ðông. Giáp Ất thuộc Mộc, Thân Dậu thuộc Kim như vậy là Kim khắc Mộc. Năm tự khắc chế là xấu. Sự kiện liên quan tới vùng biển dương vì năm Giáp Thân và năm Ất Dậu đều thuộc hành Thủy, Ðịa chi Thân và Dậu thuộc Kim, Kim sinh Thủy - Do Thủy gia tăng phát triển nên thảm họa xảy ra liên quan tới sóng thần, lụt lội, động đất dưới biển... Nhà khoa học lừng danh Albert Einstein đã từng phá biểu rằng “Tôi sợ nói tới tương lai vì nó chưa xong thì nó đã sồng xộc tới rồi”

Quả vậy, từ năm 2004 ở đi thì vì hướng Ðông Bắc có trường Khí tốt nên vùng biển Ðông và Ðông Bắc hy vọng thoát khỏi thảm họa (tuy nhiên sẽ có biến động xảy ra không sớm thì muộn) - nhưng hướng xung đối với Ðông Bắc là hướng Tây Nam sẽ có nguy cơ bị thiên ta khủng khiếp. Ðiều này đã thấy rõ ràng qua vu thảm họa Sóng Thần ở Nam Dương xảy ra vào ngày 26 tháng 12 năm 2004 khi còn 5 ngày nữa là bước sang năm mới Ất Dậu thì một cơn địa chấn cấp độ 9.0 đã xảy ra tại hướng Tây Nam ngay dưới đáy biển gần đảo Sumatra của Indonesia (Nam Dương) thuộc Ấn Ðộ Dương. Tuy cơn địa chấn chỉ xảy ra trong mấy phút đồng hồ mà đã gây tan nát cho một vùng rộng lớn tới mấy nghìn cây số xuyên suốt Ấn Ðộ dương, bao trùm các nước trong vùng như: Nam Dương, Nam Thái Lan, Mã Lai, Sri Lanca, Bangladesh, Ấn Ðộ vùng hải đảo Maldives.. Chấn động rung chuyển lan tới tận Tanzania, Kenya, Somalia... Thảm họa sóng thần ấy đã trong phút chốc cuốn xuống biển sâu 270.000 người. Hậu quả của trận động đất ấy còn là mối loghê gớm cho những ai sống suốt chiều dài bờ biển đã xảy ra cơn sóng thần vì khả năng lập lại biến cố sẽ xảy ra vì những đường nứt dưới đại dương sẽ phải cựa mình lấy lại cân bằng lần nữa... Ðiều mà trong những năm gần đây các nhà địa chấn đã đo được những chuyển động âm ỉ dưới đáy vùng đại dương đó... Trong giữa năm 2006 tại Indonesia đã lại xảy ra động đất làm chết hàng nghìn người và những chấn động dưới biển càng làm gia tăng sự lo sợ về động đất sóng thần trong tương lai gần sẽ là nguy cơ khủng khiếp cho Indonesia và những những quốc kế cận...

Cũng từ những kết quả của sự kiện trên cho thấy rõ ràng các nhà chiêm tinh Ðông phương đã tiên đoán vô cùng chính xác.

HÃY NHỚ LÀ HIỆN NAY CHÚNG TA ÐANG SỐNG TRONG THỜI ÐẠI HẠ NGUYÊN

Theo thuyết tam nguyên, Cửu tinh liên châu thi cứ 180 năm chia ra 3 thời kỳ. Mỗi thời kỳ là 60 năm - gọi là lục thập hoa giáp. Nếu ai sinh vào giai đoạn của 60 năm cuối của Tam nguyên gọi là Hạ Nguyên thì hay bị hung họa (hiện nay chúng ta đang sống trong giai đoạn Hạ nguyên. Giai đoạn Hạ nguyên bắt đầu từ năm 1984 đến 2043) - Theo các nhà Chiêm tinh, Lý số, Phong Thuỷ Ðông phương xưa cổ thì muốn được tốt lành cần nên theo dõi am hiểu vận khí vào năm ta đang sinh sống mới hy vọng tránh được điều tai hại. Hiện nay chúng ta đang sống vào giai đoạn của 60 năm giáp Tý cuối của Tam nguyên, tức là loài người chúng ta đang sống vào giai đoạn gần cuốn của Hạ nguyên - thời đại của nhiều thiên tai dịch bệnh, thời đại mà thế giới đầy rẩy những bất ổn, thảm họa, tai nạn, chết chóc, sa đọa, đau thương. Do đó các sách cổ Trung Hoa đều ghi rõ câu “Thời đại Hạ Nguyên là thời đại của bất ổn nên những ai sinh sống vào thời nầy không ít thì nhiều cũng đều dễ gặp điều không may...!”Các sách tôn giáo phần lớn có những điều răn về thời đại này và gọi là thời đại của phán xét, thời đại tận diệt, thời đại phán xét hay thời mạt pháp. Lịch sử cổ đã ghi lại biết bao lần vào chu kỳ nàv, những thành Phố ăn chơi sa đoạ đều bị tận diệt điển hình là thành phố Pompei.

NHÀ CHIÊM TINH NOSTRADAMUS ÐÃ CẢNH BÁO CÁCH ÐÂY 500 NĂM VỂ NHỮNG THIÊN TAI VÀ CHIẾN TRANH KHỦNG BỐ SẼ XẢY RA CHO NHÂN LOẠI

Không phải ngày nay các nhà khoa học đưa ra những báo động về các thảm họa thiên nhiên sắp xảy ra mà cách đây khoảng 500 năm nhà tiên tri lừng danh Nostradamus đã đoán trước là khoảng từ năm1986 là năm Bính Dần thì ruột quả đất bắt đầu sôi động chuẩn bị cho những cơn địa chấn khủng khiếp gây thảm họa cho nhiều vùng đất trên thế giới. Xét theo lý thuyết về khoa suy đoán vận mệnh tương lai của Ðông phương thì năm Bính Dần thuộc hành Hỏa - Lửa cháy âm trong lò (Ðó cũng là hiện tượng dung nham nơi lòng quả đất đang âm ỉ chuyển động để dần dần dấy lên những đợt địa chấn mạnh mẽ).

1) Về Thiên tai: Theo Nostradamus thì Ấn Ðộ Dương là nơi sẽ xảy ra địa chấn dữ dội đầu tiên mà có lẽ thảm họa sóng thần vừa qua vào cuối năm 2004 là một chứng mệnh rõ ràng. Cũng theo nhà tiên tri Nostradamus thì trận động đất kế tiếp sẽ xảy ra tại Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Anh, Pháp... Lượt kế tiếp là những trận động đất ở Hoa Kỳ. Ðiều này ngày nay theo các báo cáo địa chất của các nhà Khoa học thì những cơn địa chấn âm ỷ tác động lên đường nứt lịch sử Andreas đã và sẽ tàn phá bờ biển phía Tây Hoa Kỳ. Sa mạc nam California sẽ bị tràn ngập nước biển -Thành phố New York chìm trong biển nước cũng giống như Florida San Francisco, Los Angeles... Ðó là những tiên đoán đầy khủng khiếp xưa nay khiến thế giới nơm nớp lo sợ.

2) Về chiến tranh, khủng bố: Tập Sấm ký của Nostradamus ra đời cách đây khoảng 500 năm vậy mà vẫn ứng với tình hình thế giới ngày nay về nhiều lãnh vực nhất là lãnh vực chiến tranh khủng bố. Có lẽ nhà tiên tri Notradamus gởi gắm cho nhân loại sống trên hành tinh này phải biết mà lo giữ mình nếu không thì quá muộn qua những câu cảnh báo sau đây:

Nơi miền đất xa xa đầy bí mật

Những lưỡi gươm dính máu vung lên

Tại sao trong thời đại ngày nay của kỷ luật quân sự tối tân mà lại nói tới những lưỡi gươm? Nostradamus dùng hình ảnh này để chỉ người Ba Tư (tức Iran) ngày xưa nổi tiếng sử dụng gươm. Còn chữ nơi miền đất xa lạ, bí mật để chỉ nhưng vùng núi đồi hoang giả đầy hang động, ngỏ ngách bí mật tại xứ Hồi giáo Afghanistan... Và có lẽ muốn nhắc nhở hậu thế vào giai đoạn mà người Hồi giáo cực đoan trong các nhóm khủng bố sẽ xuất hiện và ta tay nên nhà tiên tri Notradamus đã viết khổ thơ 33 như sau:

Những người cực đoan hung dữ sẽ tới

Họ dấu vũ khí trong tấm áo choàng rộng thùng thình

Họ xâm nhập và đốt cháy đến hai lần.

Họ có những người thông thái

Nhưng không tôn trọng bất cứ luật pháp nào

Nostradamus còn đề cập tới việc khủng bố có thể tận dụng loại vũ khí vi trùng và cả những trận dịch lan tràn khủng khiếp:

Bệnh dịch phát sinh từ cái vỏ lớn,

Dù có tới gần để cứu giúp,

Thì cũng vô phương cứu chửa,

Dịch bện lan tràn khủng khiếp đến độ:

Người già trẻ con và cả súc vật cũng khó tránh khỏi sự hủy diệt.

Một khổ thơ chỉ hậu quả của sự tàn sát bằng cách ôm bom tự sát hay vũ khí tàn sát tập thể như sau:

Do bởi sự hận thù dâng cao,

Làm tiêu diệt kẻ hận thù và cả người bị hận thù!

Nhà tiên tri còn cho biết là vào thời đại này có sự liên kết quân sự của các siêu cường - Tuy nhiên ông không cho biết đó là nước nào? 

Khi hai siêu cường liên kết với nhau,

Thì sức mạnh của họ gia tăng ghê gớm.

Nhưng sự liên minh sẽ không lâu,

Sau mười ba năm họ bị Iran làm cho thiệt hại.

Nhiều nhà bình luận đã cho rằng khổ thơ sấm ký trên ám chỉ nước Anh và nước Mỹ - Tuy nhiên qua tình hình hiện nay khi Âu Mỹ đối diện với sự đe dọa của Iran thì có lẽ sự liên minh của Mỹ và Do Thái Israel thì đúng hơn. Ðọc đoạn thơ Sấm ký trên của nhà tiên tri Nostradamus viết cách đây khoảng 500 năm mà lại trùng khớp vô cùng với tình hình thế giới hiện nay giữa Iran, Hoa Kỳ và Do Thái... Sự đối đầu đang tới mức dễ bùng nổ cuộc chiến - Ðối với Âu Mỹ nhất là Mỹ thì dầu hỏa là vấn đề sinh tử - không những thế vấn đề Iran sẽ có trong tay bom nguyên tử là điều mà Do Thái và Mỹ khó lòng chịu bó tay - Nếu giải pháp ôn hòa, thương nghị bàn bạc không thành thì giải pháp quân sự sẽ phải sử dụng - chính Do Thái cũng đã có lần hành động bất ngờ triệt hạ những cơ sở chế tạo vũ khí nguyên tử của đối phương không phải là Iran. Nếu Mỹ bật đèn xanh Do Thái sẽ làm ngay với Iran hay sẽ cùng kết hợp với Mỹ để hành động một khi vấn đề trở thành cấp bách và sinh tử... Nếu sự thể này xảy ra quả thật thế giới không biết sẽ ra sao? Nguy cơ về những cuộc khủng bố và tận diệt sẽ bùng nổ ở nhiều nơi, thế giới khi đó quả đúng là ở vào giai đoạn của hạ nguyên...

Về chiến tranh giữa Mỹ và Iraq thì ngày nay đọc khổ thơ sau đây trong sấm Ký Nostradamus, các nhà nghiên cứu đã cho là nhà tiên tri dã nói tới cuộc liên minh giữa Mỹ và chánh quyền Iraq sẽ như sau:

Cả hai đứng ra nắm giữ lấy luật lệ

Trong thời gian không lâu.

Sau ba năm bảy tháng,

Chư hầu và đồng minh của họ

Sẽ nổi dậy!. 

Chiến tranh lại xảy ra.

Chư hầu và đồng minh ở đây phải chăng là các hệ pháp như Sunni, Shite, Kurt v..v...? Hiện nay nhân loại đang sống trong thời đại của thiên tai, dịch họa, chết chóc, khủng bố, đau thương... điều mà nhà Tiên Tri Nostradamus đã thấy từ 500 năm trước và ông đã không dám nói hết những gì ông muốn nói cho hậu thế biết:

Ta không dám nói hết,

Những hình ảnh thật ghê sợ làm sao,

Tất cả là do tự con Người gây ra,

Phát xuất từ lòng tham lam và thù hận...

Và nhà tiên tri đã thốt lên lời than oán?

Hỡi Thượng Ðế tối cao,

Phải chăng Ngài không muốn

Nhân loại sống bình an!.?..

SUY ÐOÁN VỀ MẶT BÓI TOÁN 

Năm vừa qua 2005 là năm Dậu, Thiên can Ất thuộc âm hành Mộc, địa chi Dậu thuộc âm hành kim - Như vậy là Ðịa chi khắc chế Thiên Can Kim khắc Mộc - Năm nay thế giới vẫn chưa được yên lành - Kim khí vượng nên còn xung xát, chiến tranh. Bản mệnh của năm Ất Dậu thuộc Thuỷ nên giông tố, mưa gió, bão lụt liên miên mà những trận bão lục ở New Orlean và Lousiana. Houson Texas là những bằng chứng rõ ràng - về mặt Khí hóa thì năm Ất Dậu hai loại Khí Nhiệt Hàn rất bất thường gọi là Tà Khí. Tai họa sẽ phát sinh ở phương Tây - do đó không lạ gì nhiều nước Tây phương Hoa Kỳ đã bị bão lục trầm trọng, tai ương, khủng bố nổi loạn.

Qua năm 2006 - Bính Tuất - Thiên can Bính thuộc Dương, Ngũ hành thuộc Thủy (xin đừng nhầm với hành Bính Tuất thuộc Óc thượng Thổ) Thủy vận thái quá gọi là Thái Vũ - Vì thế mà năm 2006 cũng sẽ có lụt lội mưa gió và nhất là trời đầy tuyết giá rất lạnh. Ngoài ra còn có động đất tại nhiều nơi trên thế giới...

SUY ÐOÁN QUA KINH DỊCH 

Hằng năm các nhà nghiên cứu về Kinh Dịch Âm Dương thường áp dụng phương thức bấm độn gieo quẻ đầu năm để suy đoán lành dữ trong năm. Nay ta thử áp dụng Mai Hoa Dịch số để suy đoán năm Bính Tuất ra sao? Áp dụng Ngày tháng năm lúc Giao thừa năm 2006 Bính Tuất ta có quẻ Tốn (Phong). Cộng thêm giờ giao thừa nữa ta có quẻ Khảm (Thủ). Vậy ta có quẻ kép là Phong thủy Hoán ý nghĩa của quẻ hoán là thay đổi, chuyển hóa, tan rả, giải tán...

Năm nay thế giới sẽ có sự thay đổi lớn lao. Tuy nhiên động hào 2 nên quẻ Biến sẽ là Phong Ðịa quán nghĩa là thăm dò quan sát theo dõi - Một năm đầy những thăm dò quan sát - Nước này thăm dò quan sát nước kia - Nghi ngờ và bất ổn chưa từng có giữa các quốc gia – Vì thế vấn đề thay đổi tình trạng còn tùy thuộc vào thiện chí cũng như thế lực, tiềm năng sức mạnh của các nước, nhất là các siêu cường và các nhóm khủng bố.

Hiện nay thế giới chú ý nhiều nhất vào một số nước như Hoa Kỳ, Trung quốc, Iran, Bắc Hàn, Do Thái... Palestine... nhất là Trung quốc vì đất nước này đầy tiềm năng không những dân số mà còn đầy năng lực phát triển về cả Kinh tế lẫn quân sự.

Khi Liên Sô tan rả Mỹ không còn đối thủ đối với nhà nghiên cứu chính trị và quân sự thì sức mạnh quân sự sẽ gia tăng khi có kẻ đối đầu vì đấu tranh sinh tồn - Hơn nữa nước Mỹ rất cần có kẻ đối đầu - để phát triển nhất là phát triển về mặt quân sự. Cứ theo đà phát triển về mặt quân sự của Mỹ hiện nay thì 10 năm nữa, sức mạnh về lãnh vực này của Mỹ sẽ bằng hay hơn tất cả sức mạnh về quân sự của các nước trên thế giới gộp lại mặc dù hiện nay Nga đang cố gắng gia tăng phát triển về quân sự. Trở lại vấn đề Mỹ và Trung quốc, rõ ràng ngày nay Mỹ đã có được một đối thủ đáng gờm mới - đó là Trung quốc. Hai siêu cường sẽ ra sức thi đua nhất là mặt quân sự. Tiềm năng phát triển của Trung quốc rất mạnh nhưng khi đối đầu với Mỹ sẽ gặp nhiều khó khăn. Nga Sô đã một thời thi đua quân sự với Mỹ mà phải kiệt quệ. Ðó là thời kỳ chiến tranh lạnh.- Nga Mỹ hầm hè nhau, thăm dò quan sát thực lực nhau đừng li từng tí. Khi Liên sô còn mạnh Mỹ làm ra vẻ bí mật nhưng lại tung tin là đang nghiên cứu phát triển về Chiến tranh tinh cầu - Lúc bấy giờ Liên sô cũng ráng sức thi đua và kết quả là kinh tế tài chánh suy sụp, kiệt quệ dẫn tới tình trạng sụp đổ. Ngày nay Trung quốc cũng dễ rơi vào tình trạng sai lầm đó khi đương đầu tranh đua với Mỹ về mặt quân sự. Biết rõ vậy mà cũng phải cố gắng - Lý do là... ngay bên cạnh mình, Nhật Bản, đồng minh của Mỹ cũng đang vươn dậy và quyết tâm đòi tái võ trang và hô hào toàn dân Nhật trở lại thời đại anh hùng Võ sĩ đạo Samurai. Ðiều đó đã khiến Trung quốc nếu không phát triển tiềm năng quân sự sẽ bị nguy khốn mà nếu phát triển mặt này thì cũng sẽ gặp lắm chua cay nguy hiểm.

Riêng tại Việt Nam thì năm vừa qua 2006 - năm Ất Dậu, quẻ Lôi Phong hằng cho thấy thời gian từ năm 1975 tới nay đúng 30 năm - một thời gian quá dài đối với sự cải cách đổi mới. Quẻ Hằng sự lâu dài - Theo tự quái truyện trong Kinh Dịch (Ying & Yang) thì Hằng có nghĩa là lâu dài. Nhưng đã là lâu dài thì phải chuyển chớ không thể giữ lâu mãi mãi được - Ðó là luật tự nhiên biến đổi - Mà cùng thì tất phải biến mà biến thì sẽ thông - Nên sự biển chuyển đổi thay là rất cần thiết cho Việt Nam - Vì trong tương lai Việt Nam sẽ ở vào một vị thế rất quan trọng và có khả năng phát triển vượt trội các nước khác tại vùng Ðông Nam châu Á. - Quẻ Trạch Thiên quải nói lên sự quyết tâm của mọi người - Ðó là Vận hội mới -Và sự can đảm quyết tâm đổi mới chắc chắn sẽ đạt thành công tốt đẹp - mở đầu cho sự tốt lành hưng vượng về mọi mặt, đất nước an vui phát triển không còn chia rẽ hận thù... (Quẻ Lôi Thiên Ðại tráng đạt tới đích...) ứng hợp với câu Sấm của cụ Trạng ngày xưa tiên đoán Thân Dậu niên lai Kiến Thái Bình...! Nếu xét về Lục thập Hoa giáp thì từ năm 1945 tới năm 2005 thì rõ ràng là đúng 60 năm. Sáu mươi hoa giáp là cả một chu kỳ lập lại vô cùng quan trọng cho thế giới, cho mỗi nước và nhất là cho mỗi đời người - Cho nên đối với Việt Nam thì đây là giai đoạn của sự lột xác, của sự đổi thay, một trang sữ mới của đất nước Việt sẽ được mở ra - Qua năm 2006 đáng lý sự hay đổi đã chắc chắn xảy ra nhưng vì có quẻ trung gian Sơn Lôi di là nuôi dưỡng chờ đợi và quẻ Phong Ðịa quán còn thăm dò nên chưa ngả ngủ sự thay đổi hoàn toàn. Trong quẻ Dịch luôn có quẻ trung gian - quẻ này nằm giữa quẻ chánh và quẻ biến (kết quả) Vì vậy quẻ Sơn lôi Di nuôi dưỡng chờ đợi sự đổi thay thì chắc chắn cuối cùng là đổi thay. Sự đổi thay ấy sẽ xảy ra sớm nhất là trong lục thập hoa giáp này.

Trên đây chỉ là những sơ quát vài sự kiện đang xảy ra ở thời gian buổi đầu của thời đại Hạ nguyên mà thôi. Càng ngày thế giới càng phát sinh ra nhiều sự cố và biến chuyển đáng sợ khác nữa.

Chúng ta đã trót sinh ra và lớn lên trong giai đoạn nhiễu nhương tàn khốc của thời đại Hạ nguyên này:

- Chúng ta đã đừng được khuyên răn, cảnh báo trước những thảm họa sẽ xảy ra Nhưng có ai, có quốc gia nào, hay phe nhóm quyền lực hay tài phiệt nào trên thế giới chịu nghe và giác ngộ, sám hối??

- Chúng ta sẽ chứng kiến những gì sẽ xảy?

- Chúng ta phải làm gì?

- Chúng ta phải sống ra sao? để có thể thoát được tai ương khổ nạn trong giai đoạn Hạ nguyên này? 

THỜI HẠ NGUYÊN CHÚNG TA SẼ CHỨNG KIẾN NHỮNG GÌ SẼ XẢY RA:

Như nội dung Tập cách nhỏ này đã trình bày, loài người sinh sống trong giai đoạn của thời đại Hạ nguyên sẽ chứng kiến nhiều hình ảnh và sự kiện vô cùng đáng sợ: nào là thiên tai hạn hán, bão lụt, con trốt, gió xoáy, đất chuồn, núi đồi và đất đai sụp lỡ, mưa lũ, sóng thần, núi lửa v...v... Còn về Dịch bệnh thì đủ loại chứng bệnh khủng khiếp phát sinh như bệnh Aid, bệnh Sars, bệnh phổi Cúm gà, bệnh thú vật trâu bò heo...bị lở mồm long móng. 

Ðiều đáng sợ hơn nữa là vào thời đại này, kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển mạnh, đâu người ta cũng đều ra sức phát triển kinh tế đủ mọi thứ nhất là phát triển du lịch kéo theo sự phát triển của các ngành dịch vụ liên quan tới tình dục - một loại ngành nghề dễ thực hiện không tốn kém thích hợp cho các nước nhược tiểu... Hậu quả là nhiều loại bệnh nguy hiểm lây lan phát sinh từ người này qua người khác - từ gái mãi dâm qua khách mua hoa... bệnh sẽ tràn lan từ nơi này qua nơi khác, tỉnh này qua tỉnh khác và đất nước này qua đất nước khác... một cách nhanh chóng dễ dàng nhưng khó phát hiện. Nhiều người có vợ con cũng từ đó mà lây lan qua vợ và thai nhi nếu nhiễm bệnh sẽ thành quái thai dị hợm hay mang bệnh tiềm ẩn trong người chờ giai đoạn phát triển... Do đó mà hiện nay giới y tế thế giới đã cho rằng rồi đây như bệnh Aids chẳng hạn sẽ lan tràn cùng khắp khó mà ngăn chặn hay chữa trị nổi... Rồi do biến thể của Virus mà những phát sinh thêm những bệnh khác còn khủng khiếp hơn nữa.

Về bệnh Cúm gà tiềm tàng nhưng nguy hiểm thì vào lúc gần cuối tháng 5 của năm 2006 đã chớm phát tình trạng bệnh Cúm gà có khả năng lây từ người qua người làm giới quan sát y tế Thế giới vô cùng lo sợ. Trường hợp tại Indonesia trong thời gian này đã xảy ra trường hợp gây quan ngại cho thế giới: tại sao cả một gia đình 6-7 người đều bị Cúm gà và đi đến tử vong? Mặc dầu chỉ có một người trong nhà đó có lần tiếp xúc với đàn gà, trong khi những người kia không tới vị trí mà người này đã bị lây nhiễm. Ðiều kỳ lạ hơn nữa là cơ quan y tế kiểm tra một chu vi rộng lớn quanh căn nhà này lại không có ai nuôi gà cả? Như vậy là phải chăng người bị nhiễm bệnh Cúm gà đã truyền bệnh cho những người cùng chung sống trong nhà đó? Y tế cho hay trong giai đoạn hiện nay nếu xảy ra sự kiện bệnh Cúm gà lây từ người sang người thì quả thật thế giới đã chưa có thuốc chữa trị - Lúc bấy giờ tình hình bệnh sẽ diển đến ra sao? Dỉ nhiên là khủng khiếp! Khi đó không ai dám tiếp xúc gặp gỡ ai - Ðúng như lời tiên tri của Trạng trình Nguyễn Bĩnh Khiêm: Ðến năm Thân Dâu lấy ai bạn cùng! Ðiều kỳ lạ hơn nữa là chính năm Dậu - tức là năm 2005 - biểu vượng Con Gà lại phát sinh ra bệnh Cúm Gà...!

Trên đây chỉ là những gì liên quan tới thiên tai dịch bệnh mới xuất hiện trong những năm gần giữa của thời Hạ nguyên mà thôi. Tương lai sắp tới chắc chắn còn lắm sự kiện ghê gớm hơn nữa về những bệnh lạ xuất hiện - Ghê gớm đến độ mà cách đây khoảng nửa thế kỷ, nhà tiên tri Nostradamus đã thấy trước và đã cất tiếng than cho hậu thế:

Ta không dám nói hết

Hình ảnh ghê rợn làm sao? 

Riêng về mặt chiến tranh thì thời Hạ nguyên là thời mà con người rất dễ bị tận diệt nào khủng bố, chiến tranh, chết chóc đau thương - Một khi chiến tranh xảy ra thì bất kỳ loại vũ khí nào, dù gọi là bị ngăn cấm cũng đều được đem ra sử dụng mà hậu quả thật khôn lường - Nhưng tất cả sự xấu xa ghê rợn khủng khiếp ấy đều phát sinh từ lòng nham lam và thù hận của chính Con Người. 

Ðể có thể hình dung về những trận chiến sẽ xảy ra trên thế giới như thế nào trong thờỉ Hạ nguyên, không gì hơn là xem qua những gì mà nhà Thông linh nổi tiếng người Mỹ tên là Jeremiah Locke mô tả? 

THẢM HỌA CHIẾN TRANH VÀ KHỦNG BỐ SẼ XẢY RA MỞ ÐẦU CHO THẾ CHIẾN THỨ BA BÙNG NỔ - JEREMIAH LOCKE NGƯỜI THẤY TRƯỚC TƯƠNG LAI

ÐÃ CHO THẾ GIỚI BIẾT TRƯỚC THẢM HỌA CHIẾN TRANH KHỦNG BỐ SẼ XẢY RA

Mở đầu cho thế chiến thứ 3 bùng nổ.

NOSTRADAMUS CỦA MỸ QUỐC

Ở Hoa Kỳ hiện nay có một nhân vật có khả năng biết và thấy trước tương lai thế giới. Theo như những gì mà nhà Thấu thị này tiết lộ thì Thế giới nay mai sẽ đi vào giai đoạn hổn loạn, nguy hiểm mà nguyên nhân phát sinh là do chính Con Người gây nên. Tên của nhân vật kỳ lạ này Jeremiah Locke hiếm ai biết đến - ông sống như nhà ẩn tu hay nhà nghiên cứu trong một căn nhà bình dị. Ông ít nói nhưng một khi nói điều gì thì đó là điều quan trọng. Những điều ông tuyên bố thường là điều chưa ai thấy, chưa ai nghe hay biết - vì thuộc về tương lai. Nhân vật này đã và đang khiến giới hữu trách tại Washington và Lầu Năm góc (Pentagon) quan tâm - Lý do là những gì mà trước đó ông ta đã thấy và nói lên đều đúng mà ít nhất là trường hợp về vụ 9-ll, kế đến là cuộc tấn công của quân Mỹ vào Afghanistan và Iraq. Mới đây nhà thông linh này còn cho hay là ông đã báo cho chính quyền Mỹ biết về những sự cố lớn lao sắp xảy ra để có đủ thời gian chuẩn bị.

Người có khả năng kỳ diệu thấy trước tương lai ấy có tên là Jeremiah Locke hiện nay đang được báo chí Mỹ gọi là Nostradamus của Thời đại mới!

Theo nhà tiên tri này thì trước khi thấy những hình ảnh của tương lai, ông thường bị những cơn nhức đầu gây choáng váng và tiếp đó là một cơn mê như đang đi vào cơn Ðồng thiếp.

Nhà tên tri Jeremiah Loche đã khẳng định rằng: chính cuộc đại khủng bố 9-11 mở đường cho Mỹ tấn công Afghanistan, Iraq kéo theo những cuộc ôm Bom Tự sát của người Hồi giáo cực đoan ở khắp nơi trên thế giới - Ðó cũng chính là sự mở đầu cho Thế Chiến thứ 3 sẽ bùng nổ trong tương lai không xa...

Ðiều nhà thông linh Jeremiah Locke tiết lộ trước tiên là khoảng cuối năm 2005 hay tới năm 2006 sẽ có 3 cuộc đại biến xảy ra tại 3 thành phố lớn - tuy nhiên ông không cho biết chắc là thành phố nào. Nhưng những cuộc khủng bố ấy đều có nguồn gốc liên hệ với Thế giới ả Rập, Hoàng gia Saudi Arabia.

Nhà thông linh còn cho biết thêm là loạt Bom Bẩn (Dirty bom) sẽ được những người gây khủng bố sử dụng Bom sẽ nổ ngay giữa một ngôi chợ đông người tại một thành phố ở nước Mỹ - Locke cho biết là qua hình ảnh mà ông thấy trước từ một cơn thụy miên thì đó là một thành phố Tàu - có thể là New york hoặc phố Tàu San Francisco.

Nhà Trên tri cho biết thêm là vụ nổ bom lớn thứ nhì xảy ra tại một thành phố ở phía Bắc - có thể là Portland, Seatle, Washington hay Oregon. Còn vụ nổ bom thứ 3 sẽ xảy ra tại một căn cứ quân sự thuộc vùng sa mạc - gần biên giới Mexico. Theo nhà thấu thị Locke thì có thể địa điểm này là Fort Bliss thuộc vùng sa mạc ngoài El Paso, Texa. 

Trong khi có sự khủng bố xảy ra thì trên thế giới nhờ điệp vụ quốc tế mà người ta bắt được một nhân vật quan trọng đó là một người đàn ông Ả Rập Saudi mà lý lịch có liên hệ với nhóm Al Qaeda, với Hoàng Gia Ả Rập Saudi và một nhân vật quan trọng thuộc nhóm khai thác các mỏ dầu.

Ðiều tiết lộ đáng sợ hơn cả là nhà thấu thị còn cho biết thêm là sẽ có một cuộc tấn công trả đũa của nhiều nước trên thế giới - Một Liên minh quân sự tức khắc được kết hợp do Mỹ dẫn đầu - Rồi vào một ngày D nào đó bất ngờ và đồng loại sẽ có nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Pháp, Ðức, Úc đồng loạt tấn công các căn cứ bí mật của Iran, Iraq, Syria, Bắc Phi kể cả Chechnya và có thể cả Yemen.

Chiến dịch tấn công đại quy mô ấy được phát động từ tuần lễ thứ 2 của tháng 12 (không biết năm nào) - gây thương vong hay chết chóc cho hàng ngàn hàng vạn người - Tuy nhiên, theo nhà thấu thị thì điều không may đã xảy ra – đó là một số lớn kẻ khủng bố đã thoát được – Và chính điều đó đã khởi đầu cho các tai họa khủng khiếp xảy ra – theo đó thì thế chiến thứ 3 bùng nổ!... Hàng triệu dân lành sẽ thành mục tiêu tấn công hàng loạt của quân khủng bố. Ðiều khủng khiếp hơn nữa là lúc đó vũ khí hủy diệt hàng loạt sẽ được sử dụng. Nhiều thành phố nổi tiếng trên thế giới lại là những nơi nhận hậu quả tai hại của chết chóc thương đau, bạo loạn tàn sát và tàn phá... xảy ra nhiều nơi nhất là tại các nước Âu Châu và Mỹ quốc...

Mong những điều tiên đoán của nhà thấu thị Jeremiah Locke sẽ không xảy ra. Nhưng tình hình thế giới hiện nay lại ngày càng có nguy cơ xảy ra những diễn biến khủng khiếp như nhà tiên tri vừ cảnh báo. Phải chăng tình hình thế giới hiện đang căng thẳng giữa Iran và các nước Âu Mỹ, nhất là giữa Iran với Mỹ và Do Thái khiến thảm họa chiến tranh thế giới sắp bùng nổ và hòa bình thế giới như đang treo trên sợi tóc...?

Ngoài những sự kiện mà con người sống trong thời đại Hạ Nguyên đã thấy hay sẽ thấy như vừa trình bày trên, còn xuất hiện vô số những sự kiện và hiện tượng liên quan tới tâm linh, tôn giáo. Dưới đây là một số vấn đề tiêu biểu:

Cách đây khoảng 500 năm, Nostradamus, nhà tiên tri lừng danh của nước Pháp (1503- 1566) đã “thấy trước” những thảm họa xảy ra khi nhân loại bước vào thiên niên kỷ thứ 3.

Ngoài ra trong tập Sấm Ký của Nosradamus còn ghi lời tiên.. (đoán quan trọng là : từ sau năm 2000 trở đi thế giới bắt đầu đi vào giai đoạn xáo trộn và suy thoái nhất là về mặc sức khỏe và đạo đức. Những tôn giáo lớn dần dần đi vào quá vãng để rồi một tôn giáo mới ra đời mà vị Giáo chủ là một nhân vật đạo hạnh - Ngài từ phương Ðông du hành qua phương Tây mà nước Pháp là chặng dừng chân đầu tiên? Nostradamus đã mô tả qua các câu thơ sau đây:

Vị Chân sư xuất phát từ Á châu

Người vượt rặng appenines để tới nước Pháp.

Trên tay cầm cây trích tượng,

Người gõ lên từng người.

Tại sao vị chân sư lại dùng cây trích tượng gõ lên từng người? Phải chăng là biểu tượng của sư đánh thức. Làm thức tỉnh - Vì con người ngày càng bị mê mờ chìm đắm trong vật chất mà quên dần phần tâm linh. Con người miệng nói Hòa bình, nhân đức, thương xót kẻ nghèo khó nhưng hành động thì lại tham lam ích kỷ, sân si, hẹp hòi và độc ác vô cùng. Ðã đến lúc con người nên giác ngộ - Ngay cả những nhà lãnh đạo của các cường quốc cũng như những nhân vật cầm đầu của những nước nhược tiểu cũng đều phải thức tỉnh. 

Ngay cả những bậc tu hành, những nhà lãnh đạo tôn giáo đôi khi nói lời hoa mỹ, thuyết giảng cao siêu nhưng những lối thuyết giảng có khi lại nhuốm đầy những ràng buộc khép kín, gò bó, bảo thủ đầy tính giáo điều, không thay đổi giống như những lời ru ngủ khiến cho kẻ tin theo có người trở nên mê mờ, lầm lạc, cuồng tín, chỉ biết tin một chiều, không hề thắc mắc. Hình ảnh cái trích tượng gỏ lên mọi người là biểu tượng rất sống động làm thức tỉnh mọi người mở ra một cách mạng về tôn giáo. Lý do là thời Hạ nguyên là thời đại Mạt pháp, nhiều tôn giáo bị thế tục chen chân vào làm hoen ố mùi đạo. Nơi trang nghiêm có khi trở thành nơi làm kinh tế, thủ lợi, xấu xa.

Nostradamus còn đưa ra hình ảnh Con Chim lạ xuất hiện trên không trung trong giai đoạn Mạt pháp tối tăm - Tiếng của Chim cao cất cao như cảnh báo tới tất cả mọi người: “Ngay Bây giờ, Ngay Bây giờ!...” 

Lời cảnh báo ấy là gì? Ðó là lời nhắc nhở khẩn cấp: - nhân loại hiện nay phải thực sự, thực quay về với đời sống tinh thần một cách sáng suốt và hiện thực chớ không bằng lý thuyết suông! Nay là lúc con người phải biết sám hối, tỉnh ngộ. Từ lâu con người khi theo tôn giáo của mình phần lớn chỉ biết cầu mong đấng tối cao giúp đỡ hổ trợ cho họ - nghĩa là tin tưởng và cầu nguyện ước mong cho mình được lợi chớ không gì khác. Việc ra tay cứu giúp kẻ bị nạn, người nghèo khổ cũng là vì để được nổi danh hay mong để được tốt lành. Ðã đến lúc gạt bỏ bớt sự ham muốn, lệ thuộc vào vật chất, hãy trau dồi phần tinh thần, tâm linh - gọt rửa những xấu xa, độc ác, tội lỗi hãy hồi hướng công đức. Hãy nhiệt tình làm việc thiện, nghĩ tới điều thiện ngay từ bây giờ chứ không trì hoãn hay chờ đợi tới ngày mai - nếu không sẽ Quá Muộn!: 

Nhân loại từ bao đời nay chậu biết bao đau thương khủng khiếp, chìm đắm trong máu lửa chiến tranh tàn khốc là do chính con người gây ra - Do sự tham, sân, si mê mờ làm phát sinh phát triển sự khổ đau - sao chưa thức tỉnh? Ngay từ Bây giờ! Ngay từ bây giờ!... 

Nhà tiên tri Nguyễn Bĩnh Khiêm, sinh cùng thời với Nostradamus cũng tiên đoán là khoảng năm Dậu, năm Tuất tại Việt Nam sẽ xuất hiện bậc Thánh Nhân. Tập sách nhỏ này được biên soạn từ năm 2006 là năm Bính Tuất. Nếu theo lời suy đoán của nhà trên tri Trạng Trình thì năm nay 2006 và sang năm 2007 là năm Bính Tuất và Ðinh Hợi. Phải chăng vào hai năm này thánh nhân đã xuất hiện tại đất nước Việt nam? hay còn phải đợi thêm một giáp nữa?

Cẩu vĩ Trư đầu xuất Thánh nhân, 

Bạch thủ bạch phát tại sơn hà! 

Sấm Trạng đã nói rõ là bậc Thánh nhân ở vùng đất miền Nam Việt Nam qua câu Sấm: Bảo giang Thiên tử xuất - Hay chữ Bảo giang được các nhà suy đoán Sấm ký cho là Con sông báu - Cửu long Giang - con sông dài nổi tiếng thế giới, đã chảy qua nhiều quốc gia như Tây Tạng, Trung quốc, Lào, Thái, Cam Bốt, Việt Na... Dòng sông chuyển qua nhiều nước bào moon gạn lọc các tinh hoa của các vùng đất đó rồi đổ dồn vào miền Nam Việt Nam... và chia thành 9 nhánh như 9 rồng thiêng vẫy vùng (Cửu long) rồi vươn mình ra biển. Chính nơi vùng đất quy tụ các tinh anh đã sản sinh ra bậc Thánh nhân cho đất Việt...

Có những vấn đề cần nhớ lại là trong Kinh sách của Thiên Chúa Giáo có những đoạn mô tả về thời kỳ đen tối nhất của nhân loại mà nhiều người cho là thời Tận Thế. 

Nhà nghiên cứu Daniel Walther cho hay rằng “Trong thời gian Chúa Jesus lưu giảng nhiều nơi một hôm có người hỏi Chúa rằng: Bạch Thầy, khi nào thì Ngài giáng lâm, trở lại cõi thế lần nữa? Và khi đó có điềm báo nào xảy ra không?”

Chúa đã trả lời như sau: “Khi đó sẽ có những điềm lạ xuất hiện trong vũ trụ, trên quả điạ cầu. Loài người lúc bấy giờ gặp đủ thứ thiên tai, dịch bệnh, đói khát và chết chóc vì chiến tranh. Mọi vật hiện hữu trên quả đất chẳng có gì bền bỉ, nhiều cuộc biến thiên tàn phá sẽ xảy ra...” Ðọc đoạn trên ta thấy Chúa không cho biết khi nào Ngài trở lại nhưng Ngài đã trả lời qua niềm tin vững chắc của những kẻ tin tưởng vào Ngài rằng Ngài sẽ giáng lâm trở lại khi tình thế cấp bách. Vì Ngài là Chúa Cứu Thế. Ngày nay nhiều người đã tin vào ngày được xem như Tận Thế, nhất là khi nhân loại hiện nay chứng kiến biết bao nhiêu là hiện tượng, là điềm báo trước qua những mô tả từ lâu trong Thánh Kinh như mặt trời mặt, trăng tối đen, nhiều vùng tự nhiên ban ngày bỗng trở nên hôn ám tối tăm hay dịch bệnh gây chết chóc hàng vạn người và chiến tranh liên tục xảy. Những ác nạn xảy ra cho loài người mà nguyên nhân không ai khác hơn là chính con người gây ra các tội lội. Những điềm báo trước khổ nạn là thiên ý giúp cho những ai biết trước giai đoạn hiểm nguy để sống đúng theo như tình thương bao la của Chúa và sớm gột rửa những xấu xa tội lỗi nơi chốn thế gian. Ngày Tận thế chắc chắn sẽ đến, để đổi thay chuyển hóa một giai đoạn thời gian do con người quản trị sai lầm sang một kỷ nguyên đầy sáng lạn dưới sự chăm sóc cai quản của Chúa.

Trong kinh Phật giáo (Kinh Pháp Trụ và Kinh Ðại Trập) có ghi gần nhập Niết bàn, Ngài nói với A Nan rằng: sau khi ta nhập diệt rồi thì dần dần sẽ tới hồi mạt pháp, khi đó các môn đệ ta không còn giữ đúng pháp mà còn làm điều sai trái chia rẽ, tâm hay háo thắng, ý thường ganh ghét - đôi khi cùng chung một đạo mà lại phân rẽ chê bai ganh tị nhau - cho hạnh học mình là cao xa, tài giỏi còn kẻ khác thì thấp kém không bằng. Tình trạng ấy kéo dài khiến cho Phật giáo đi vào giai đoạn suy vi thường gọi là thời kỳ mạt pháp. Khi đó một vị Phật sẽ ra đời nối nghiệp Phật Thích Ca. Ngài lập ra Hội Long Hoa để thuyết pháp hóa độ chúng sanh. Vị Phật đó chính là Phật Di Lạc. Xét theo lời và ý trong các kinh điển như vừa nêu trên thì sau khi Ðức Phật nhập diệt thì một thời gian sau thế giới sẽ có nhiều đổi thay, nhất là về mặt Phật pháp rất dễ suy vi, thế gian lúc ấy phát sinh toàn những tội lỗi xấu xa sai trá không riêng chi kẻ tầm thường mà còn ở những kẻ mang danh là đạo đức tu hành cũng nhuốm mùi tục lụy sai lầm. Loài người lúc bấy giờ chịu không biết bao nhiêu là thiên tai dịch bệnh Chiến tranh Hiện nay loài người đang trong giai đoạn của Thời Mạt Pháp. Vì những hình ảnh của thời này quá khủng khiếp nên nhân loại thường gọi là Tận Thế.

Trong giai đoạn suy vi của tôn giáo như thế thì sẽ xuất hiện vị Phật mới - Ðó chính là Phật Di Lạc

PHẬT GIÁO HÒA HẢO 

Phật giáo Hòa hảo là một tôn giáo bắt nguồn từ Phật giáo được sáng lập năm 1939 bởi Ðức Huỳnh giáo chủ. 

Phật giáo Hòa hảo được dân chúng ở miền Tây Nam Việt Nam tin theo rất đông. Trong các kinh sách của Phật giáo Hòa Hảo có nhiều sách Sấm giảng ghi lại những điều Ðức Ngài tiên tri. Phần lớn tiên tri của Ngài đều lưu ý tín đồ phải nhận thức rõ sự lợi ích của tu niệm vì đời này là giả tạm, hơn nữa, nhân loại sắp đi vào giai đoạn tận diệt rồi:

Tận thế gian còn có bao lâu,

mà chẳng chịu làm tròn nhân đạo

Hay

Ðời tận thế mà con lần lựa,

Chẳng chịu mau cải dữ về lành...

Khi Hội Long Hoa được lập ra mà Ðức Huỳnh Giáo chủ giữ vai trò quan trọng, thì khi đó mới tỏ ai là kẻ ác nhân, tàn bạo, ai là phúc đức hiền lương.

Lập rồi cái Hội Long Hoa, 

Ðặng con hiền đức, được là bao nhiêu ?

Theo lời dặn bảo của ngài thì những ai trong tương lai có mặt tại Hội Long Hoa tức là người có chân phước - Không phải ai cũng tới được Hội này - Vì Hội Long Hoa lập ra là để sàng lọc kẻ ác người hiền - Vì thế vào được nơi đây con người phải chịu kinh qua bao nguy khốn lầm than đầy thử thách với những cảnh đau thương tang tóc, những tai biến khủng khiếp nhất là vào năm Thân, năm Dậu: Danh từ Hội Long Hoa còn thấy rõ ràng chi tiết hơn khi nghiên cứu kinh sách của Cao Ðài Giáo

CAO ÐÀI GIÁO 

Theo tài liệu lịch sử tôn giáo này thì Cao Ðài giáo xuất hiện từ năm 1919 chớ không phải như nhiều sách viết là 1926 - Ðây là một đạo tổng hợp nhau tôn giáo và chủ trương hòa hợp tôn giáo. 

Hội Long Hoa thường được rao giảng để thức tỉnh người đời gắng sống đức độ để kịp vào được Hội Long Hoa. Ngày nay thế gian tràn ngập những kẽ có tâm hồn xấu xa, hung ác bạo tàn nên sẽ chịu mọi phản kích ngược lại khiến đời hiện tại xảy ra vô số thảm trạng của thời Mạt pháp: 

Ðời này hung bạo ngỗ ngang,

Lòng người bất chánh dạ càng bất nhơn.

Trời ghen Ðất ghét chịu cơn thảm sầu. 

Họa tràn dậy khắp năm châu,

Thiên tai Ðịa ách khó hầu thoát thân 

Ðức Cao Ðài Tiên Ông giải thích cơ mầu nhiệm về luật tiến hóa của quả Ðịa cầu mà con người đang sinh sống, “...Rồi có ngày các con đi vào thời tận diệt; lúc đó, những ai sống thuận với đạo trời, tâm thiện, hiền lương thì Phật Tiên chờ rước - còn những ai gian ác hung tàn, tham lam, độc hiểm thì khó toàn thân...” 

Theo cơ bút của Ðạo Cao Ðài thì Hội Long Hoa ra đời trong giai đoạn Mạt thế để chọn lọc kẻ ác người hiền - Ngày Hội Long Hoa cũng tương tự như Ngày Phán Xét mà Cơ Ðốc giáo thường nhắc tới. Lời khuyên từ cơ bút là hãy mau mau sửa mình, mau mau cải ác, tùng thiện, gắng làm việc nghĩa, cứu nhân độ thế để kịp vào Hội Long Hoa thoát khỏi vòng sa đoạ tối tăm.

Nữ trên tri lừng danh của xứ Bungari là bà Pendega Guserova - Có tài liệu lại ghi là Vanghelia Gutsterova và còn được gọi tắt là Vanga.

Bà Vanga sinh ngày 31 tháng 1 năm 1911 - Năm lên 12 tuổi, bà bị một trận gió xoáy bốc đi xa tới 2 cây số, may mắn được dân làng tìm thấy và cứu sống. Từ đó bà bị mù.

Khi được các nhà báo yêu cầu bà nói rõ về tính cách nhiễu nhương loạn lạc của thế giới trong tương lai sẽ là thế nào thì bà Vanga ngập ngừng giây lát rồi nói: “...Có nói trước thì cũng không thay đổi được sự xấu xa tàn khốc sẽ xảy ra - Tôi muốn nói là thế giới có thể tự làm cho tan tành - Loài ngưởi tự huỷ hoại nhau - Thật là mù quáng. Sau khi tôi giả từ thế giới, khoảng 5 năm thì thế giới sẽ đi vào loạn lạc chết chóc khởi đầu bằng những cột lửa tỏa sáng trên trời cao...:”

Trước khi nhà nữ tiên tri qua đời khoảng một tháng, bà còn cho các phóng viên biết thêm là thế giới sẽ có nhiều loạn lạc chết chóc. Nhiều điều bà đã nói trước rất chính xác như Putin thực sự không muốn thay đổi mới mà vẫn muốn nước Nga là nước Cộng Sản. Bà còn cho biết là một phần đất nhỏ bên cạnh nước Trung Hoa sẽ có những hoạt động làm thế giới bất an - phần đất nhỏ đó chính là Bắc Hàn. Ngoài ra trên thế giới sẽ phát sinh ra 2 điểm nóng cực kỳ nguy hiểm – Ðó là Iraq và Iran - Bà Vanga cho rằng: Iran mới chính là lò thuốc súng và ai châm lửa thì lò thuốc súng ấy sẽ nổ tung ngay - khi đó thế giới sẽ ngập tràn khói lửa và đó là giờ đã điểm - báo trước nhân loại thi nhau đi vào địa ngục. Bà Vanga còn cho biết thêm là trong tương lai không xa đối thủ của Mỹ là Trung quốc và một cuộc cách mang lại Trung Quốc sẽ xảy ra và khi đó sẽ không có chiến tranh với Mỹ - Nhưng nếu Trung quốc vẫn không có thay đổi thể chế thì sự đối đầu của 2 nước sẽ mỗi ngày mỗi gia lăng nhất là từ năm 2008.

Bà Vanga mất ngày 10 tháng 8 năm 1996 lúc 1 giờ sáng. Bao quanh thân xác nữ tiên tri lúc bấy giờ là vô số các nhà báo và nhà quây phim khắp thế giới. Sai khi nhà nữ tiên tri qua đời, thế giới đã có những chuyển biến mà phần lớn đều trùng khớp với những gì mà lúc còn sống bà đã tiên đoán. Ví dụ như câu nói báo trước về những cột lửa toả sáng trên trời phải chăng là hình ảnh của bom nguyên tử nổ?

Bà Vanga còn bảo rằng: bởi lý do thế giới còn nhiễu nhượng mà con người thì cứ mãi tối tăm mê mờ nên bà đã truyền lại khả năng tiên tri của mệnh cho một cháu bé ở Pháp cũng bị mù và cô gái ấy đã sinh ra đời rồi... Sau khi bà Vanga mất thì cô bé ấy đúng 10 tuổi. Theo bà Vanga thì sau nửa thế kỷ nước Pháp lại có thêm một nhà tiên tri nổi tiếng giống như Nostradamus ngày xưa. Hiện nay các tờ báo nổi tiếng tại Pháp đang ra sức săn lùng tìm kiếm những tin tức liên quan tới cô bé Tiên tri mà bà Vanga đã cho biết trước. Chính vì thế mà nhiều phóng viên kỳ cựu của xứ Bungari đã được tăng cường tại Pháp vì tới năm 2006 Cô Bé Tiên tri mà bà Vanga cho biết sẽ đúng 

20 tuổi. Theo bà Vanga thì cô bé tiên tri sẽ thay thế bà để tiếp tục tiên tri những điều quan trọng xảy ra cho nhân loại trong thiên niên kỷ thứ 3 (từ năm 2001- năm 3000).

CẦU NGUYỆN HÒA BÌNH KHẮP THẾ GIỚI 

Trong khi đó trên thế giới nhiều vị lãnh đạo tinh thần tôn giáo, nhiều tổ chức đoàn thể đã nguyện cầu cho hòa bình thế giới. 

Tại Nam Dương sau trận động đất trong sáng 6 năm 2006, nhiều chức sắc Hồi giáo và dân chúng đã làm lễ cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo cho sự an lành của những người đã may mắn thoát chết. Họ gọi trận động đất vừa xảy ra là điều cho thấy do lỗi của nhân loại - nhiều người còn cho rằng đây là thời đại của quỷ vương xuất hiện...

Ngoài ra trên thế giới trong thời gian từ năm 2000 trở đi tới năm 2006 nhiều hiện tượng lạ đã xảy ra có liên quan nhiều đến tôn giáo như hiện tưởng tượng Chúa Mẹ khóc, hiện tượng về những lời đồn đoán Ðức Phật trở lại thế gian lần nữa qua sự kilện một cậu bé 15 tuổi tên là Banjan đã ngồi tỉnh tọa hơn 7 tuần lễ dưới một gốc cây bồ đề tại Ấn độ. Nơi cậu bé ngồi tĩnh tọa rất gần với vị trí mà cách đây khoảng 560 năm trước Tây lịch Ðức Phật Thích Ca đã sinh ra.

Sự cầu nguyện cho thế giới an lành, nhân dân an lạc cũng được tòa Thánh Vatican tổ chức hay những buổi thuyết giảng của Ðức Giáo Hoàng trước hàng vạn tín đồ về những ước mong và nguyện cầu thế giới Hòa bình. Ðức Ðạt Lai Lạc Ma cũng thường xuyên du hành đây đó và thuyết giảng cầu nguyện hòa bình thế giới. 

Ðặc biệt nhất là Hòa thượng Tuyên Hóa của chùa Vạn Phật lúc còn sống đã không ngớt loan báo tới tất cả mọi người về hiểm họa sẽ xảy ra cho nhân loại trong thời đại sắp tới và khuyên mọi người hãy mau kíp giác ngộ, nhất tâm hướng về niềm tin mà mình đã tin theo. Hãy sống trong ý nghĩ và hành động đầy chân thật và Thiện tâm cũng như luôn cầu nguyện an lành cho mình cho mọi người...

Ðiểm nổi bậc nhất là ngay trước khi thế giới đi vào năm 2000, Hòa thượng Tuyên Hóa đã đồng ý chấp thuận nguyện vọng của hai tu sĩ người Mỹ (Thầy Hằng Cụ và Thầy Hằng Do) thực hiên một chuyến Bái Hương ngay tại đất Mỹ với mục đích là Cầu Nguyện Hòa Bình cho thế giới. Hai vị sư trẻ tuổi người Mỹ này đã khởi sự thực hiện cuộc Bái hương Tam Bộ nhất bái (nghĩa là cứ mỗi ba bước lại quỳ xuống đất lạy một lạy - cứ thế cho đến khi tới đích. Họ khởi sự từ San Francisco đến Marblemount đường dài hơn 1100 dặm. Nếu ta bình tâm suy xét thì với đoạn đường dài ấy mà lại đi bộ và hơn nữa lại cứ ba bước phải lạy một lạy thì tới một năm mới đến nơi quả là một ước nguyện đầy khó nhọc vậy mà hai tu sĩ Mỹ đã hoàn thành được ước nguyện của mình để cầu mong thế giới Hòa Bình. Sau chuyến đi kỳ diệu đó lại có thêm hai nhà sư trẻ người Mỹ nữa là Hằng Thiệt và Hằng Triều cũng thực hiện một chuyến Bái hương lần thứ hai từ Los Angeles đến chùa Vạn Phật Thánh Thành (vùng thung lũng Ukiah, cách San Francisco 110 dặm về phía Bắc.) để cầu nguyện Hòa Bình.

Qua những gì đã trình bày trên thì rõ ràng thế giới ngày càng thêm bất ổn, đáng sợ. Chúng ta đã trót sống trong giai đoạn thời gian điên đão này thì điều quan trọng cần nghĩ đến trước tiên là chúng ta phải sống ra sao và phải làm gì để có thể thoát khỏi những tai ương khổ nạn trong thời đại Hạ nguyên này?

Trước hết ta cần nhớ câu:

“Lấy Ðức Báo oán, Oán tiêu tan,

lấy Oán báo Oán, Oán chất chòng”

Từ thuở loài người xuất hiện tới nay, con người không nhiều thì ít đã phạm các tội lỗi. Khi tạo ra việc xấu ác, không hay tức là tạo Nghiệp Xấu - Khi đã bị nghiệp xấu thì theo luật Quả Báo trả vay đương sự sớm hay muộn cũng đều bị trả quả. Chỉ có ăn năn sám hối làm điều phước thiện thì có thể giúp con người mau xóa được ít nhiều hay gột sạch được nghiệp quả về tội lỗi đã gây ra. Có thế mới sống cuộc sống an lành, tránh được các nạn tai hiểm họa..

Các kinh sách của các tôn giáo đều khuyên nhủ mọi người phải biết ăn năn sám hối, làm điều lành, tránh điều dữ. Nếu làm Ðiều Lành thì tai nạn bệnh hoạn, khổ đau sẽ dần dần tiêu trừ. .

Thời Hạ Nguyên là thời đại thể hiện quả báo, Nghiệp báo rõ nét nhất - Ðây là thời đại của Phán Xét - Kẻ ác sẽ chịu quả báo tức thì chớ không đợi kiếp sau - Ngoài ra nhân loại sẽ chứng kiến sự kiện Quả báo chung hay còn gọi là Cộng nghiệp khi những cơn sóng thần quét sạch hàng vạn con người dìm sâu xuống biển hay vũ khí sinh học tàn sát vô số người.

Ðã đến lúc mỗi người chúng ta hãy tự mình suy xét mình - Hãy suy nghĩ là mình đã có bao giờ hành động với mối thiện tâm chưa? Ðã có lần gây nên nghiệp xấu xa, ác độc hay tàn hại người khác bằng bất cứ hình thức nào chưa? Nếu có thì ngay từ bây giờ hãy bắt đầu ăn năn sám hối, hãy bắt đầu bắt tay làm việc thiện để phần nào gột rửa những tội lỗi mà mình đã trót gây ra. Nếu không biết ăn năn sám hối thì sẽ khó thoát lưới Trời buông xuống trong thời đại Hạ nguyên này, Kinh Thánh có lời răn của Chúa như sau: “những gì mà ngươi đã gieo rắc thì chính ngươi sẽ gặt hái lâý!” Hay: Ai gieo giống chi thì sẽ gặt lấy giống ấy! “ Những ai tìm điều Ác, tất cả sự Ác sẽ đến với họ! “Kẻ nào gieo sự Bất công thì sẽ gặp điều Tai hại.

Trong Khế kinh của Phật Giáo có câu:

“Nếu muốn biết hành động quá khứ thế nào thì hãy nhìn đời sống hiện tại. Nếu muốn biết đời sống tương lai ra sao thì hãy nhìn hành động hiện tại! (*)

(*) (Xin quý độc giả tìm đọc cuốn Tội Ác Quả Báo và cuốn Lưới Trời Lồng Lộng xuất bản năm 2000 và 2005 (Nhà xuất bản Hải Ngoại USA – Do tác giả Ðoàn Văn Thông biên soạn với đầy đủ chi tiết và hình ảnh tài liệu)

Chúng ta là con người có lý trí có khả năng suy xét nên mỗi việc chúng ta làm thật ra chúng ta đều biết là Tốt hay Xấu, Thiện hay Ác – Nhưng con người vẫn tiến hành việc xấu xa độc ác - Lý do là con người vốn Tham Sân Si, Mê mờ luôn luôn bị vật chất lôi cuốn chạy theo thị hiếu dục vọng tầm thường trong cuộc sống nên không còn sáng suốt để phân biết tốt xấu thiệt hơn. Hơn nữa con người thường nghĩ là những gì mình làm không ai thấy, ai biết – Nhưng quên là Trời Ðất, Thế gian thấy và biết hết những gì ta làm nghiệp ta tạo ra thì luật Quả báo sẽ tiến hành? - Không thể trốn thoát Như biểu tượng của Cao Ðài giáo là Con Mắt của Thượng Ðế nhìn thấy tất cả.

Ngoài ra cả thế giới chúng ta hiện nay đang đi vào lầm lạc nhưng cơ hồ như mê mờ không thấy, không biết là mình sai lầm. Con người của thời đại văn minh hiện nay. chỉ có một nhu cầu và mục đích duy nhất là càng cố tiến tới cuộc sống văn minh tân tiến về mặc vật chất trong khi đời sống tinh thần ngày càng sa sút. 

Nguồn: http://ue.vnweblogs.com

Không có nhận xét nào: