Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2021

20 Phận Sự Phòng Chống Dịch Covid-19 Là Không Của Riêng Ai.

1. Không sát sinh.
2. Thường hay phóng sinh.
3. Không nói lời dối trá, lừa gạt, đâm thọt và ác độc.
4. Xả bỏ sự tranh giành, hơn thua.
5. Nhẫn nại, không giận dữ.
6. Xả bỏ sự hiềm hận, oán ghét và đố kỵ.
7. Tập mở lòng yêu thương đến với mọi loài hữu tình.
8. Thường hay cầu nguyện sự an lành và niệm rải tâm từ đến với mọi người và tất cả chúng hữu tình.
9. Tu tập thiền định, luôn luôn nuôi dưỡng sự thiện lành cho thân khẩu ý.
10. Giữ gìn cho tâm an lạc, tươi mát, thường hay nuôi dưỡng niềm vui lành mạnh cho mình.
11. Ăn nghỉ điều độ, bồi bổ sức khỏe.
12. Thường xuyên xúc miệng, xịt mũi, nhỏ mắt, rửa tay bằng nước muối.
13. Hạn chế tối đa sự đi ra ngoài.
14. Khi đi ra ngoài nhất định phải luôn luôn phủ kín mũi miệng bằng khẩu trang và đeo mắt kính.
15. Không đi nhiều nơi, không đến chỗ đông người và không đi du lịch khi dịch bệnh chưa có vacxin.
16. Khai báo y tế kịp thời khi có triệu chứng liên quan Covid-19, chấp nhận và tuân thủ yêu cầu cách ly nếu có.
17. Sang sẻ tài vật dù ít dù nhiều đến với người nghèo khổ, hoạn nạn.
18. Yểm trợ tiền bạc dù ít dù nhiều cho công tác phòng chống dịch và công tác nghiên cứu, điều chế vacxin và thuốc đặc trị.
19. Tin rằng, ta đã làm những điều tốt đẹp như vậy, ta sẽ thoát khỏi kiếp nạn này. Thân bằng quyến thuộc của ta cũng đều như vậy.
20. Luôn nhắc nhở lẫn nhau về 20 phận sự này trong gia đình và trong cộng đồng.

Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ,
Mặt trời chân lý chói qua tim,
Hồn tôi là một vườn hoa lá,
Rất đậm hương và rộn tiếng chim.

Tôi buộc lòng tôi với mọi loài
Để tình trang trải với muôn nơi,
Để hồn tôi với bao hồn khổ
Gần gũi nhau thêm mạnh khối đời.

Tôi đã là em của vạn nhà,
Là anh của vạn kiếp phôi pha,
Là con của vạn loài to nhỏ
Trong luân hồi, cù bất cù bơ.!.

Sar2-Cov-2 lành yên trong niềm hỷ lạc, rời đi trong niềm hỷ lạc, tha thứ và yêu thương, an lạc cho bạn cho tôi cho tất cả.
Namo Tassa Bhagavato Arahato Sammāsambuddhassa
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật

(Nguồn: Tường Minh Pháp Không Chân Như Thích Tuệ Định Quang)

Không có nhận xét nào: