Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

MỘT ĐÁM TANG BI THƯƠNG NHẤT…..


MỘT ĐÁM TANG BI THƯƠNG NHẤT…..

• Nguyễn Văn Đông (SN 1966), trú tạị xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng vác dao chém em trai là Nguyễn Văn Hải cùng những người khác trong gia đình khiến bốn người tử vong.

• Nguyễn Văn Có ở Bình Phước dùng một cây súng ngắn (loại súng Rulo) bắn anh trai và chị dâu là bà Bùi Thị Đàn (ngụ tại ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú) gục xuống nền nhà.

• Bùi Xuân Hồng đi xe đạp, mang theo 1 dao nhọn, 1 dao bầu và 1 khẩu súng cạc-bin tới nhà em gái của mình là Bùi Thị Hà (SN 1959, ở tổ 14, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) để giải quyết mâu thuẫn nợ nần và đã giết chết em gái mình.

Đấy là những vụ án kinh hoàng diễn ra trong những tháng gần đây. Những vụ án này kinh hoàng tột độ bởi những người ruột thịt đã giết nhau vì tiền, vì đất đai…..

Đi ngược lại thời gian chúng ta tiếp tục phải chứng kiến nhiều vụ án con giết mẹ, vợ giết chồng, anh giết em, họ hàng giết nhau…..rồi những kẻ môi giới cho VN Pharma mua bán thuốc chữa ung thư rởm cho những bệnh nhân đau khổ. Rồi những kẻ đổ dầu thảivào nguồn nước sông Đà. Rồi những kẻ san núi, phá rừng để kiếm lợi….

Chưa bao giờ chúng ta chứng kiến những tội ác dày đặc và ghê tởm như thế. Quanh những vụ án đó là những vụ án tham ô, tham nhũng, lừa đảo chiếm đoạn tài sản của những người dân vô tội và chân thật, chiếm đoạn tài sản của Nhà nước…Thê thảm vô vàn là chính những kẻ luôn rao giảng đạo đức, lý tưởng…lại là những kẻ tham lam vô độ và chà đạp lên lợi ích của con người. Rồi những vụ án nhà trường nâng điểm, sửa điểm, bán điểm…..Rồi ghê tởm hơn là những đại đức này, đại đức nọ trụ trì ở một số chùa sống với lòng tham lam vô đáy và sự đồi bại tận cùng, rồi các nơi thi nhau san núi, phá rừng làm chùa, huyện làm chùa, tỉnh làm chùa với một tên gọi mỹ miều “”văn hóa tâm linh’’. Cái tên gọi đó không gì khác là sự trá hình những hành động tàn phá môi trường một cách tàn bạo.

Tất cả những vụ án giết người trực tiếp hay gián tiếp nói trên cho dù kẻ nào đó dùng mọi phép xảo ngôn cũng không thể chối cãi được rằng: những hành động man rợ đó đã dựng lên một đời sống hoang thú trong xã hội chúng ta. Khi một thể thức sống được được mang danh ‘’người’’ là khi ở bên trong thể thức sống ấy chứa đựng sự tử tế. Và khi không còn sự tử tế nữa thì nó biến thành thú vật. Có cả những ‘’vụ án’’ không được gọi là vụ án nhưng ở đó sự tử tế cũng đã chết. Sự tử tế đang chết bằng nhiều cách mà đôi khi chúng ta không biết. Sự nịnh bợ, hèn nhát...cũng là thứ vũ khí giết chết sự tử tế.

Sự tử tế đang chết một cách đau thương trên mảnh đất này. Chúng ta đau đớn và hổ nhục vô vàn khi phải để tang sự tử tế đã và đang chết ngày ngày trước mắt chúng ta. Đấy chính là đám tang bi thương nhất và tồi tệ nhất mà con người đang phải gánh chịu.

(Ảnh: San núi xây chùa ở Lũng Cú - nguồn Vietnamnet )
https://xuandienhannom.blogspot.com/2019/10/nguyen-quang-thieu-mot-am-tang-bi.html

Không có nhận xét nào: