Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2023

Ion Âm với chức năng sức khỏe con người

Ion âm – Khoa học

Có nhiều lý thuyết đã trở thành nổi tiếng trên toàn cầu. Đó là điều trị bằng ion âm có tác dụng tốt trên các chức năng sinh lý của một cơ thể sống. Việc chăm sóc tốt cho sức khỏe, điều trị, chữa bệnh bằng ion Âm thật ra có từ lâu đời ở Ấn Độ từ cả ngàn năm trước qua hình thức tắm rữa và dùng nước của các vị đạo sư, các vị hành giả công phu luyện Khí công, tập Yoga, Thiền và các hành giả Thiền năng lượng, Nhân điện, Năng lượng vũ trụ, Trường sinh học,...

Tiếc là người xưa không biết ion âm, họ chỉ biết dùng từ Prana (hay phương tây gọi là Energy, người Trung Hoa gọi là Qi, còn người Việt gọi là Khí và danh từ phổ biến hiện nay trong ngành Y học bổ sung, Y Năng lượng gọi chung đó là Năng lượng) để tương tác vào trong nước để chữa bệnh rất hiệu quả mà thôi.

Hành giả ngày xưa chỉ biết là sau khi Prana được truyền vào nước, vào cơ thể con người để được lưu giữ lại trong cơ thể trong một khoảng thời gian vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng, thậm chí cả năm nếu được bảo quản nơi mát mẻ, và thời gian này cũng phụ thuộc sự công phu luyện tập của người truyền.

Những vị hành giả trên có khả năng phát khí công, phát truyền điện, truyền năng lượng vào nước để tạo ra sự phân cực, thay đổi cấu trúc của nước, trong đó họ có thể tạo ra những nguyên tử Oxy mang điện tích âm (ion Âm) để trung hòa ion dương trong cơ thể con người, giúp cơ thể quân bình được ion âm và ion dương.

Thông thường trong nước vẫn có những nguyên tử Oxy mang điện tích âm, nhiều nhất nước suối ở vùng núi cao. Nếu nước được nhận thêm năng lượng thì sẽ tạo được thêm nhiều ion âm.

Hình 4 nguyên tử Oxy mang điện tích âm có 4 mối liên kết theo hình Kim tự tháp 3 cạnh.

Do phần đông cơ thể con người bị bệnh thường có ion dương (cation) cao hơn người mạnh khỏe bình thường. Cho nên sau một thời gian người bị bệnh dùng nước lã có chứa ion âm (anion) này sẽ dễ phục hồi hồi sức khỏe, chóng hết bệnh cũng không có gì lạ:

- Nghiên cứu tìm ra rằng các ion âm có tác dụng tích cực trong kiểm soát hệ thần kinh và làm giảm căng thẳng, đau đầu và giảm suy nhược thần kinh.

- Nghiên cứu lâm sàng chỉ ra rằng hầu hết mọi người được trải nghiệm cho kết quả là các chức năng nội tạng trở nên tốt hơn, dạ dày có tác dụng nhanh nhất, và chức năng gan được cải thiện, từ đó nhiều chất độc đã bị trục xuất. Loại bỏ táo bón và đau dạ dày cũng như phục hồi nhanh chóng sự mệt mỏi cũng là kết quả được tìm thấy.

- Báo cáo cho rằng các triệu chứng tê liệt đã được giảm đáng kể sau khi cung cấp ion âm trong 30 ngày. Sau 90 ngày điều trị, bệnh nhân hồi phục hoàn toàn. Báo cáo chỉ ra rằng các ion âm rất hiệu quả trong điều trị xơ cứng vai, cũng như tình trạng tê liệt gây ra bởi hệ thống thần kinh.

- Nghiên cứu chỉ ra hiệu quả giảm đau của các ion âm có tác dụng đáng chú ý đối với trường hợp đau đầu và đau dây thần kinh.

Các chuyên gia khoa học tin rằng: nhu cầu của con người mỗi ngày 130 triệu ion Âm, và phòng làm việc, nhà ở, nơi giải trí, chẳng hạn như môi trường chỉ có thể cung cấp khoảng 100 triệu ion âm thì dễ dẫn đến viêm phế quản, viêm phổi và các bệnh hô hấp khác; ion âm hấp thu sau 8 giờ 30 phút.

Sự hấp thụ oxy của phổi tăng lên nhiều hơn 20% so với 5% lượng khí carbon dioxit 14 đã được công nhận dùng trong y tế để diệt khuẩn và là phương tiện hiệu quả để làm sạch không khí.

Chủ yếu là do cơ chế khi anion gắn kết với vi khuẩn, vi khuẩn bị làm thay đổi cấu trúc hoặc chuyển năng lượng, dẫn đến cái chết của vi khuẩn và rơi xuống đất. Ion âm cũng như ion dương đều có trong không khí.

Trong không khí có khói, bụi, virus, vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh khác. Hoạt hóa để làm sạch không khí, khử trùng, loại bỏ thuốc lá, thêm nữa là vai trò của bụi.

1. I-on và I-on Âm là gì? 

Trong không gian luôn tồn tại rất nhiều các hạt trôi nổi tự do. Các hạt mang điện tích được gọi là I-on. Các I-on này hay còn được gọi tên khoa học là các nguyên tử, phân tử hay cụm phân tử có thể phóng một lượng điện nhỏ trong không khí.

Chúng có thể đi vào cơ thể mỗi người và trực tiếp ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe của chúng ta. I-on được tồn tại dưới hai dạng điện là Âm và Dương.

Các I-on Âm hay Anion là các hạt có thể phóng điện Âm khi ở trạng thái trung tính có thể nhận thêm một hay nhiều điện tử Electron. I-on Âm là các hạt có lợi giúp tăng cường năng lượng sống nên I-on Âm hay còn được gọi là “Vitamin trong không khí”. Nói cách khác Ion Âm chính là các Oxy nguyên tử mang điện tích âm.

Các I-on Dương hay Cation là các hạt có thể phóng điện Dương khi ở trạng thái trung tính có thể bị mất đi một hay nhiều Electron. I-on Dương là các hạt có hại gây tổn hao năng lượng.

Một Anion khi kết hợp một Cation trong không khí theo ma trận 1:1 sẽ trung hòa lẫn nhau. Điều này có nghĩa mỗi I-on Âm sẽ trung hòa vô hiệu hóa I-on Dương có hại.

2. Sự hình thành của I-on Anion 

Anion là gì? 

Anion được gọi là các hạt oxy trong không khí hoặc những vitamin trong không khí toả ra ở thác nước hoặc trong những khu rừng rậm. Khi chúng ta ở trong núi và cảm thấy tươi mát, tinh thần sảng khoái và toàn bộ cơ thể trở nên nhanh nhẹn, đó là vì hiệu quả của các anion.

Đó là bởi vì các anion được hấp thụ qua da bằng cách hít thở trong núi. Các anion hấp thụ trong cơ thể hoạt động khôi phục lại trong cơ thể và loại bỏ oxy hoạt động là thứ mệt mỏi. Đó là lý do tại sao nếu chúng ta đi trong núi, tâm trí sáng suốt và toàn bộ cơ thể trở nên nhanh nhẹn. Anion bên trong cơ thể làm một vai trò phục hồi từ sự mệt mỏi. Họ nói rằng anion có thể được hấp thụ qua đường thở 10 ~ 20%, thông qua da 60 ~ 70%.

Hiệu quả của vitamin anion trong không khí  

Anion trong không khí tự nhiên trung hòa ảnh hưởng xấu của cation và giữ sự cân bằng của nó và khôi phục các chức năng tế bào bằng cách trung hòa oxy hóa các chất liệu trong cơ thể là nguyên nhân gây lão hóa và các bệnh tật và gia tăng quá trình trao đổi chất, tăng sức đề kháng, và mức độ miễn dịch.

Chúng cũng hoạt động thanh lọc máu, phục hồi do mệt mỏi, dây thần kinh chủ ổn định, giảm bớt đau, loại bỏ các chất gây dị ứng và có một kháng sinh tuyệt vời trên vi trùng hoặc mốc.

I-on trong tự nhiên:

I-on trong không khí khi được nhận thêm Electron sẽ chuyển thành Ion – Âm. Đó cũng là nguyên lý vật lý về sự chuyển hóa năng lượng. I-on không tự nhiên mất đi hay tự nhiên sinh ra mà chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác.

I-on không tồn tại lâu trong không khí. Quá trình hình thành và mất đi của I-on diễn ra liên tục khi có đủ tác động.

Năng lượng của các tia chớp, tia hồng ngoại và các tia trong không gian vũ trụ khác (ngoài hai tia vừa kể) là tác nhân chính tạo nên I-on. 

Mật độ, số lượng I-on ở điều kiện môi trường khác nhau là khác nhau. Có thể thấy qua biểu thống kê đã được thực nghiệm như sau:

Mật độ I-on Âm trong tự nhiên:

Môi trường                            Âm - dương        Môi trườngÂm - dương
Thác, suối nước 20.000/cm3 - #Ngoài đường500/cm3 - #
Rừng núi10.000/cm3 - #Trong phòng50/cm3 - #
Bờ biển5.000/cm3 - #Lò vi sóng# - 4000/cm3
Vườn cây2.000/cm3 - #Khu vực nhà máy# - 2000/cm3

Điển hình hơn, suối thiêng vùng Lourdes ( Pháp )

Từ chỗ chỉ là một thị trấn có dòng suối nhỏ ở miền Nam nước Pháp. Ngày nay vùng Lourdes đã trở thành một địa danh nổi tiếng.

Chuyện bắt đầu xảy ra vào tháng 3 năm 1858, một cô gái Pháp tên Margrette bỗng thấy Đức Mẹ nhập vào mình và phán truyền: "Ta ban cho các con nguồn nước suối màu nhiệm này để làm dịu bớt phần nào nỗi khổ đau trên thế giới".

Được nghe kể lại lời phán truyền của Đức Mẹ, cha xứ coi suối là một thứ nước linh thiêng. Ông thử lấy nước đó nhỏ vào mắt anh mù Sactơlê. Lạ thay, ngay lúc đó đôi mắt anh sáng trở lại và đọc được dòng chữ viết từ mảnh giấy của cha xứ. 

Tin đó lập tức lan đi rất nhanh, một cô gái Charlotte bị liệt từ lâu không đứng lên được liền được đưa đến suối Lourdes, cô thấy khỏe ra và đi lại bình thường sau khi uống nước suối Lourdes. Một cụ già bị hen mãn tính, mới uống có hai lần thuốc nước suối đã dứt hẳn cơn hen.

Ngoài những người có bệnh tật tìm đến còn có rất nhiều nhà báo, nhà nghiên cứu, bác học cũng tới. Vùng Lourdes xa xôi vắng vẻ trước đây nay bỗng trở nên sầm uất, náo nhiệt vì người đến cầu xin khỏi bệnh, lấy tin tức, xác định khảo cứu,...

Trước đây, nhiều nhà khoa học, các nhà nghiên cứu trên thế giới đã bỏ ra hàng chục năm nghiên cứu nhưng không giải mã được bí mặt nước lã của suối nước ở Lourdes. Giờ đây họ mới phát hiện ra rằng "nước suối ở Lourdes có chứa rất nhiều Oxy mang điện tích ÂM (ion Âm)" với mật độ cao hơn nước thiên nhiên ở những địa phương khác.

Thông thường những khu vực thuộc vùng núi và vùng biển là những nơi có năng lượng rất cao, nên các hành giả, thiền sư thường đến những nơi đây để luyện Yoga và thiền. Những nơi có năng lượng cao là những nơi có chỉ số Bovis cao và mặt độ ion âm cũng cao hơn những nơi khác.

Nhưng riêng vùng Lourdes là nơi chỉ số Bovis rất cao, cao hơn nhiều vùng núi khác trên thế giới. Vì vậy, những người đến nơi đây luôn cảm thấy khỏe hơn.

Do cơ thể của một số trường hợp bệnh có chỉ số ion dương cao hơn ion âm nên họ dễ mắc bệnh, sau khi dùng nước suối có mật độ ion ÂM cao... đã trung hòa được được ion dương dư thừa... để giúp cơ thể trở về trạng thái quân bình trung hòa, nên mau hết bệnh, sức khỏe chóng phục hồi là vậy. (Lưu ý là cơ thể của người bệnh ung thư và viêm khớp luôn có mật độ ion dương cao. Bệnh thấp áp luôn có mật độ ion âm thấp)

Chính quyền địa phương đã tổ chức và khai thác rất tốt địa điểm này, họ đã biến nơi đây thành một địa chỉ du lịch nổi tiếng không chỉ ở nước Pháp mà gần như khắp thế giới.

Ảnh hưởng của mật độ I-on âm đến sức khỏe

- Trong phòng có mật độ ion âm ít hơn 50/cm3 như phòng hút thuốc, chúng ta có cảm giác ngột ngạt. Đây là môi trường dễ phát sinh vi khuẩn.

- Khi ở trong khu vực có mật độ ion âm ít hơn 1.000/cm3, cơ thể có cảm giác cần được thông gió.

- Khu vực với mật độ ion âm 2.000 ~ 20.000/cm3 cho ta một cảm giác không khí trong lành, tươi sạch.

- Với mật độ ion âm trên 20.000/cm3, con người sẽ có cảm giác hưng phấn, sảng khoái. Môi trường này còn có tác dụng ngăn không cho vi khuẩn phát triển.

Công dụng của đèn LED ion âm:

· Lọc sạch không khí và loại bỏ mùi hôi, khói thuốc, khí độc hại trong nhà.
· Ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm và tăng cường khả năng miễn dịch.
· Khử trùng trong không khí: Tiêu diệt virus và vi khuẩn.
· Loại bỏ bụi bẩn kết dính và các chất ô nhiễm, chất hóa học, phần tử siêu nhỏ độc hại.

+ Bạn đặt Đèn LED ion âm trong văn phòng thì mọi áp lực sẽ được loại bỏ, tinh thần phấn chấn, tập trung cao độ cho công việc.

+ Bạn đặt Đèn LED ion âm trong phòng ngủ sẽ tạo ra không gian lãng mạn, giúp bạn ngủ sâu giấc, loại bỏ nói sảng khi ngủ, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
+ Bạn đặt Đèn LED ion âm trong phòng khách, căn phòng khách của bạn sẽ trở nên tươi mát trong lành hơn, giảm khói bụi, mang lại cảm giác dễ chịu thư thái, loại bỏ stress.
+Ion âm giúp phái nữ làm đẹp hiệu quả nhờ khả năng hấp thụ sâu vào bên trong da, hỗ trợ tăng hiệu quả rõ rệt khi dùng các loại mỹ phẩm làm đẹp da.

Theo ue.vnweblogs.com

Không có nhận xét nào: