Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

TÂM LINH VÀ SỰ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI.

Nguồn gốc của Tâm Linh.
Khi loài người xuất hiện trên trái đất thì mọi hiện tượng tự nhiên mà con người lúc đó chưa thể lý giải được như gió, mưa, sấm, chớp v.v... đều được gọi là thần linh, cũng từ quan niệm đó mà dần dần hình thành các nghi thức thờ cúng thần linh, đó là chỉ dấu bước đầu cho mọi quan niệm tâm linh sau này.
Đạo do thái, đạo châu phi, đạo phật, đạo giáo, đạo thiên chúa hay đạo hồi... đều xuất phát từ trạng thái của tâm linh mà qua thời gian đã được chứng nghiệm trở thành niềm tin, từ đó hình thành tín ngưỡng tôn giáo.
Vậy Tâm Linh ta hiểu nó như thế nào?
Đó là những sự linh ứng, sự báo trước, sự nhìn thấy, sự nhận được, sự nghe được mà tự bản thân mình chứng nghiệm trong Tâm. 
Vậy khái niệm về tâm linh có thật không? 
Tôi trả lời rằng Tâm Linh là có thật, bởi đó là thông điệp của Thượng Đế, của Thần Tiên, của Phật, của Chúa, của những con người đã mất, của linh hồn các loài linh vật...
Ngoài ra nó còn có thể bao hàm cả những nền văn minh ngoài trái đất mà con người chưa biết, chưa thể lý giải, cũng có thể bị quy vào trạng thái ta gọi là Tâm Linh mà ở Trung Quốc họ gọi khái niệm tâm linh là " Thần mật học".
Vậy chúng ta cùng nghiên cứu những khái niệm để từng bước đi vào tìm hiểu các trạng thái Tâm Linh theo cách nhìn của triết lý Đạo Giáo.
1- Phần thứ nhất: 
Tìm hiểu về các tầng năng lượng theo khái niệm cảm nhận của con người mà ta gọi là thiên nhiên cảm nhận.
Người bình thường chỉ nhìn được một mặt trực diện, nhưng khi tư duy phát triển đến một mức độ cao hoặc ở trạng thái thiền sâu, thì người ta sẽ nhìn được các khía cạnh khác của mặt bên trong, đó chính là mặt khuất của hình mà ta gọi là tượng ý, tưởng tượng, hay quán tưởng.
Trong đó Thiên thành tượng, Địa thành hình, người cùng cấp năng lượng không gian thì sẽ nhìn được tượng hay hình trong tầng cấp đó, đó chính là các biểu tượng của sóng năng lượng, thông qua các sóng năng lượng của thời gian, con người có thể cảm nhận được về quá khứ hiện tại và tương lai, từ nguyên lý đó mà các nhà tiên tri, nhà ngoại cảm họ có thể biết được, có thể giao tiếp được với thế giới huyền bí mà ta thường gọi là thế giới tâm linh.
2- Phần thứ hai:
Ý Nghĩa Tâm Linh trong Thần và Người.
Thần và người là trạng thái hai trong một và một mà hai, nó giống nhau ở Nguyên Thần nhưng khác nhau ở tinh nhần và thể xác. Đạo giáo và Y học cổ truyền có quan điểm chung rằng: “Tinh-Khí-Thần” Là ba yếu tố quyết định sinh mệnh của con người, nên được coi như “Tam bảo”. Trong ba yếu tố đó không thể thiếu bất kỳ một yếu tố nào. 
Nguyên thần của con người có ở trong vũ trụ, có ở trong ý thức, trong tư duy, trong thể xác nó đi từ ngọn tóc đến ngón chân, nó có mặt ở mọi nơi trong từng tế bào con người. Người ta có thể nhân bản một con người từ tế bào, bởi nguyên thần có mặt ở đó. Do vậy khi ta chết, thể xác biến đổi nhưng nguyên thần, linh hồn vẫn còn đó, nguyên thần mạnh có thể tác động đến vật chất giống như ta vận dụng năng lượng từ suy nghĩ tác động vào một trạng thái cụ thể trong thiên nhiên.
Trong Tam Bảo thì “Tinh, khí thần" hay còn gọi là "Thân, tâm, ý" luôn đồng hành trong suốt quá trình hình thành và thay đổi mọi trạng thái của con người, trong đó có trạng thái "Chết". Vì vậy người chết không phải là đã hết, nó chỉ chuyển hoá thể xác từ dạng năng lượng có hình, sang dạng năng lượng vô hình, mà ta thường gọi khái niệm đó là tâm linh.
Trong đạo Phật nói về kiếp luân hồi, căn cứ vào sự tồn tại vĩnh cửu của nguyên thần. Khi nguyên thần được tu luyện đạt cấp độ năng lượng tầng cao thì nguyên thần đó trở thành "Thần Thánh, Phật Chúa".
Trong cuốn sách “Hoàng Đế nội kinh” cũng ghi lại rằng: “Khi thể xác con người mà mất thần, thì người đó sẽ chết", chết ở đây chỉ có nghĩa là thể xác không động chứ không có nghĩa là chết hoàn toàn, bởi nguyên thần vẫn còn đó.
Trong y học hiện đại người ta chứng minh rằng "Hạch Nền" là nơi hội tụ mọi trạng thái cảm xúc và linh hồn của con người. Mà nguyên thần là trung tâm điều khiển mọi cảm xúc, mọi tư duy và hành động, nguyên thần có thể di chuyển đến bất kỳ nơi nào trong cơ thể, thường trú ngụ ở Tâm, nên trong đông y có nói Tâm tàng thần là vậy. 
Ngoài việc trú ngụ, nguyên thần còn điều khiển trạng thái di chuyển của khí huyết trên hệ thống kinh lạc, theo giờ tuần hoàn, do vậy các nhà tu hành có thể căn cứ vào yếu tố đó mà đưa ra "nhân thần cấm kị" để tránh va chạm làm tổn thương nguyên thần, nhẹ là hao tổn khí huyết nặng có thể tử vong! 
Trong các loài động vật đều có nguyên thần, động vật cao cấp thì nguyên thần càng mạnh, nó chi phối tư duy hay còn gọi là trí thông minh, chính điều này là yếu tố quyết định cho cảm xúc, từ cảm xúc mà phát triển đến tình thương yêu, ghét, giận. Cảm xúc cao có tư duy trở thành lương tâm, đạo đức, và hoàn thiện đến thông tuệ, mở rộng hiểu biết giác ngộ đến trí huệ. Những bậc chân tu, như Thích Ca, Lão Tử, Giê Su... là những người tu luyện đạt đến trạng thái giác ngộ, khai mở nguyên thần mà thành Phật, Chúa, Thánh, Thần.
Làm sao để biết rằng ai đó đã đắc pháp hiển linh Thần Thánh, Phật Chúa?
Khi thân xác của họ chết đi, linh hồn của họ hiển linh có thể cứu độ chúng sinh, báo ứng cho người sống biết trước tai hoạ, giúp đỡ người tốt, loại trừ ác nghiệp, thì người đó chính là Thần Thánh, Phật Chúa. Họ được theo dõi chứng nghiệm nhiều lần sự linh ứng trong tâm mỗi người, làm cho đại đa số dân chúng sùng tín mà suy tôn, lập đền chùa thờ phụng. Có những người hiển linh khi họ đang tồn tại là con người, bởi nguyên thần đắc pháp mà biết trước và cứu độ được cho đồng loại thì người đó chính là Thánh Nhân đương thời.
3- Phần thứ ba: 
Những nguyên nhân ảnh hưởng đến vận khí.
Một trong những nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến vận khí chung của thế giới đó là việc phá thai, và sự ô nhiễm môi trường trầm trọng.
Phá Thai và hệ luỵ về Tâm Linh.
Phá thai có chủ đích được ra đời từ trước công nguyên,
nhưng kể từ sau đại chiến thế giới thứ hai đặc biệt vào thập niên 60-70 của thế kỷ 20 thì luật phá thai được hình thành ở nhiều nước trên thế giới đã làm cho số lượng thai nhi bị giết ngày một tăng cao.
Theo thống kê của Liên Hợp Quốc thì hiện nay mỗi năm có khoảng 50 triệu thai nhi bị phá, ngang bằng người chết trong thế chiến hai. đó là chưa kể những ca nạo phá thai ở các trung tâm tư nhân hoặc những người phụ nữ tự mua thuốc phá thai mà không được kiểm soát.
Theo ước tính từ năm 1935 đến thời điểm hiện tại thì số thai nhi bị chủ định phá lên tới khoảng 2,5 tỷ! Đó là chưa kể những trường hợp bị xảy thai ngoài ý muốn.
Ở Việt Nam theo thống kê mỗi năm có khoảng 1,5 triệu thai nhi bị phá! 20-30 năm tới số thai nhi bị giết có thể ngang bằng dân số cả nước! Thế giới này sau khoảng 50 năm tới tỷ lệ thai nhi bị giết sẽ tương đương dân số đang tồn tại!
Vậy thai nhi ảnh hưởng gì đến tâm linh?
Thai nhi là một dạng thể xác và linh hồn ở trạng thái trung tâm của hai cực âm và dương, nghĩa là có nhưng chưa được sinh ra. Chúng ăn nguyên khí của người mẹ khi còn trong bụng.
Thai nhi là một trạng thái chuyển kiếp do quá trình tạo nghiệp, biết bao linh hồn tu luyện nhiều kiếp để được làm người, nhưng chúng lại bị cướp đoạt mạng sống, quyền được sống ngay khi còn trong bụng mẹ! Do vậy, nỗi hận của thai nhi chồng chất như núi cao, như biển lớn! Chúng sẽ quay lại báo oán người thân. Mặc dù trước đó chúng có thể là những vong nhi báo ân.
Sự báo oán của vong nhi, của người bị giết, bị chết oan, bị tai nạn sẽ ảnh hưởng đến thế giới văn minh, đó là lý do ngày nay thế giới phát sinh nhiều tội phạm, nghiện ngập, trộm cắp, giết người, lừa đảo, tham nhũng, khủng bố !... khi mà số vong nhi bị giết, người chết oan vượt số người đang sống trên hành tinh thì đại hoạ thế giới khó mà tránh khỏi!
Tâm Linh có thể ảnh hưởng đến môi trường và ngược lại.
Từ xưa con người đã rất quan tâm đến địa lý phong thuỷ và bảo vệ nghiêm ngặt những khu vực địa linh nhân kiệt, nhưng ngày nay thế giới phát triển về khoa học công nghệ, kèm theo sự bùng nổ dân số, phần nào đã phá đi cấu trúc trật tự của địa lý phong thuỷ, điều này làm ảnh hưởng đến trường khí của địa linh hay còn gọi là Long Mạch, gây ảnh hưởng lớn đến địa lý phong thuỷ làm cho trạng thái âm khí, tà khí, cái xấu trong tâm linh hỗn loạn và trỗi dậy khiến cho xã hội nảy sinh nhiều tư duy xấu.
4- Phần thứ tư:
Lòng tham của con người.
Khí hậu có bốn mùa con người có bốn cái tham, tham danh quyền, tham tiền bạc, tham hưởng thụ sa sỉ và tham sống sợ chết! Cái khó nhất của con người là tự làm sạch tinh thần và thể xác của chính mình, cũng bởi lòng tham ấy mà con người cầu cứu thần linh nên mới có câu " Bất vấn thương sinh, vấn quỷ thần" Sao không hỏi dân sinh mà lại đi hỏi quỷ thần?! Đó là một câu thơ đường của nhà thơ Lý Thương Ẩn nói rằng: 
Đời nhà Hán có một vị Đại Học Sĩ tài ba tên là Cổ Nghị, trên thông thiên văn, dưới tường địa lý. Hán Văn Đế biết danh liền cho người mời Cổ Nghị vào hoàng cung để hỏi một số vấn đề về đất nước, nhưng khi gặp Cổ Nghị thì Vua lại không hỏi về dân chúng, mà chủ yếu hỏi số phận và nghiệp vương của mình! Từ đó ngày ngày Vua chỉ lo cúng bái xin lộc thánh thần duy trì ngôi báu! Chẳng còn nghĩ đến vận nước và lòng dân! vì vậy Lý Thương Ẩn viết câu thơ trên với ngụ ý chê trách Hán Văn Đế chỉ vì lo cho giai cấp thống trị của mình mà quan tâm đến chuyện thần thánh tâm linh, trong khi đáng lẽ ra ông ta phải quan tâm đến vận nước, lòng dân và sử dụng nhân tài sao cho ích nước lợi nhà?!
Xã hội Việt Nam chúng ta đang mất đi sự cân bằng về âm dương. Trong đó sự mất cân bằng giữa tư duy và thực tiễn, giữa tham vọng và cuồng tín, giữa lòng tham và sự khát vọng! Vô tình hay cố ý đã coi thường mọi giá trị của tâm linh.
Trong "Chu Dịch", ta nhận định từ Quẻ Càn mà nói: 
"Thiên Hành Kiện Quân Tử Dĩ Tự Cường Bất Tức". 
Nghĩa là nhân sinh ở đời phải hành động theo đạo trời, từ tự thân mình xuất phát cho bản thân mình trở thành một cơ sở độc lập, quả cảm, siêng năng kiên trì... Không ngừng phát huy và củng cố tự hoàn thiện chính mình, để vạn vật được "Sinh Sinh Bất Tức". Nghĩa là vạn vật luân chuyển tự nhiên, liên tục, không cần đến sự tác động khác. Nếu chúng ta không tự vận động bản thân mình, thì dần dần chúng ta sẽ tự đào thải, tự mất đi nguồn sinh lực tự có của chính bản thân mình.
Trong khi cái nguyên thần và sinh lực của mình đang có mà không được phát huy, lại đi nhờ cậy vào việc xem tử vi, bói toán, điều này có thể từ mặt trái của tâm linh mà dẫn đến rối loạn tư duy xã hội!
Trong văn hoá tâm linh, chúng ta không phủ nhận việc có Quỷ Ma, Thánh Thần nhưng sự chú trọng về nghi thức thiếu chứng nghiệm và cuồng tín quá, sẽ khiến chúng ta đi lệch quỹ đạo tự nhiên, ta biết rằng, thần tiên hay con người thuộc dương tính, trong khi đó thế giới Quỷ, Ma lại trái ngược nhau với con người, họ thuộc trạng thái âm tính. 
Trong thực tế thì năng lượng dương luôn đi lên còn năng lượng âm luôn đi xuống, do vậy những tư duy thiếu sự chứng nghiệm về tâm linh, không hiểu mình phải cầu cúng ai, mà lại đi cúng quỷ ma nhiều thì vô tình con người đã tạo ra năng lượng âm, dẫn đến nguồn sinh trưởng năng lượng dương bị suy giảm trầm trọng. 
Nếu mỗi gia đình hương khói thờ cúng ma quỷ nhiều quá thì gia đình đó kém đi vận khí, nhiều gia đình, nhiều đền chùa hương khói nghi ngút thờ cúng vong âm thì khiến cho xã hội bị giảm năng lượng dương, và điều tất yếu là vận khí quốc gia suy kiệt.
Chúng ta có quyền tin vào tâm linh, tín ngưỡng tôn giáo, thờ phụng tổ tiên... Nhưng mọi thứ phải hiểu rằng nên cúng ai và thờ ai? Còn nếu chúng ta cứ mất dần ý thức chứng nghiệm về tâm linh, cuồng tín mê muội, thì thói quen đó sẽ làm cho ý thức của chúng ta dần dần thay đổi! 
5- Phần thứ năm:
Những khái niệm và định kiến.
Tôi thiết nghĩ rằng tâm linh là sự linh ứng trong tâm mỗi người là cốt cách nhân phẩm đáng quý nhưng kính tụng trong tâm và luôn tưởng nhớ đó là giá trị chân thực. 
Tất cả mọi hoạt động tín ngưỡng cũng nên vừa phải, khi hỏi Phật Thánh, Thần Tiên nhiều quá, thì sẽ trở thành người ỷ lại mà không biết tìm nguyên nhân! Do vậy ta sẽ không bao giờ có tinh thần nghĩ lại mình, và từ đó hình thành thói tự lợi, việc quá chú trọng đến thờ cúng có thể ta nghĩ đó là hiếu đạo, là văn minh, nhưng thực tế lại là một sự biểu đạt suy nghĩ cho tham vọng! Từ đó hình thành thói quen hơi có một tý khó khăn trong đời sống thì lại lên chùa, lên đền cầu khấn Phật Thánh, Thần Tiên... Những câu khấn thì kể lể khổ sở? Nhưng văn hoa thì lại trau truốt từng ý, để mong muốn điều tốt cho mình, điều này sẽ rèn luyện cho con người một "Công năng đặc biệt" mà ta gọi là "Khẩu Tài" đó là khả năng "Uốn Lưỡi" rất tốt! 
Chính vì sự tham vọng danh lợi, quyền lực mà xã hội sẽ xuất hiện những ông thầy phù thuỷ, thầy bói, thầy cúng họ sẽ tận dụng sự lười biếng của những kẻ chỉ lo cầu cúng để làm tiền thì vô tình họ đã lợi dụng giá trị Tâm Linh để phá hoại chính Tâm Linh! 
Người lãnh đạo không tỉnh táo để những người có đức hạnh có tài năng không được trọng dụng trong xã hội, mà kẻ uốn ba tấc lưỡi, tham nhũng, lừa đảo thì ngang nhiên hoành hành! Làm cho những người tốt hẫng hụt mất cân bằng tâm lý, khiến họ lại vào chùa bái Phật Thánh, Thần Tiên cầu mong giải nghiệp, câu chuyện này đang diễn ra trong cuộc sống xã hội Tâm Linh của Việt Nam.
Có người tham quyền cố vị ham danh hám lợi thì đến cầu Phật Thánh, Thần Tiên để được yên vị hay thăng quan tiến chức, khi dành được chức quyền làm không tốt nhưng lại đi thỉnh giáo Phật Thánh, Thần Tiên để mong cứu khổ cứu nạn! nhiều người dựa vào Tâm Linh để xây đắp đền chùa buôn thần bán thánh thì vận khí của đất nước sẽ đi đến đâu?!
Một quốc gia muốn phát triển, thì từ lãnh đạo đến người dân cần phải làm tốt từ việc nhỏ, không phải chỉ làm bằng cái mồm mà tay chân không nhúc nhích, hàng triệu người chỉ hô hào mà không tự mình thay đổi, không làm nhưng lại muốn hưởng thụ, thì điều tất yếu sẽ sinh ra lừa đảo! 
Đã không làm được nhưng lại nói cho hay để đánh lừa người khác, mà đặc biệt là những người có chức sắc, thiếu hiểu biết không coi trọng tâm linh không tin vào nghiệp chướng làm điều trái nghĩa thì dân chúng lầm than cực khổ, quốc gia sẽ suy tàn!
Tôi rất mong mỏi mỗi người chúng ta tin vào tâm linh và tự mình chứng nghiệm, tự mình tu tâm đức, để tạo ra một môi trường tâm linh trong sáng đúng với bản chất tự nhiên của vũ trụ, sự phát triển của mỗi chúng ta, của xã hội mang lại cuộc sống an lạc thanh tịnh và văn minh của nhân loại.
Xin cảm ơn!
Võ sư. Gs-Vs Lương Ngọc Huỳnh

Không có nhận xét nào: