Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

THẤU HIỂU VỀ TÂM LINH ĐỂ XỬ SỰ VIỆC ĐỜI ĐÚNG ĐẮN

"Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu" Bác Hồ đã nói câu này từ năm 1945. Một dân tộc dốt khi và chỉ khi có quá nhiều công dân dốt. Càng dốt, càng dại; càng dại, càng hại. Tục ngữ có câu: "Con dại cái mang". Tôi nêu câu hỏi: "Ta dại, ai mang ?" Bố mẹ dại, ông bà dại, thủ trưởng dại, lãnh đạo dại, ai mang?

42 năm nay, tôi dành toàn bộ thời gian rãnh rỗi để đi tìm phương thuốc đặc trị cho căn bệnh dốt nát, căn bệnh của toàn nhân loại, không ai không mắc. Tìm được phương thuốc này là có lợi cho toàn nhân loại. Ai cũng biết: Ít kiến thức là người dốt. Ta không thể học hàng tỉ kiến thức. Vậy ta khắc phục cái dốt, cái dại bằng cách nào? 350 năm trước La Rochefoucauld đã tìm ra 3 cái ngu dốt của loài người. Ông viết: "Ở đời có 3 cái ngu dốt. 1 là ngu dốt vì không biết những kiến thức mọi người cần phải biết. 2 là ngu dốt vì biết sai những cái đang biết. 3 là ngu dốt vì biết những cái không cần biết". Ai bị nhiễm cả cái ngu dốt này thì mạt luôn. Trong ba cái ngu dốt này, đáng sợ nhất là cái số 1 và số 2. Vậy những kiến thức mọi người cần phải biết là gì?

Đến nay, lời đáp đúng cho câu hỏi này đã được tìm thấy. Chỉ có 40 loại, trong đó có nhiều loại chỉ cần học 5 - 10 phút nhiều lắm là một vài giờ tối đa là một vài ngày là đủ kiến thức để thực hiện cả đời. Trong 40 loại đó có 1 loại là kiến thức về tâm linh. Vậy kiến thức tối thiểu về tâm linh mỗi chúng ta cần phải biết là gì? Theo tôi, kiến thức đó bao gồm đó là 5 nội dung sau:

1. Thế giới tâm linh là có thật không thể bác bỏ.

Hàng ngàn năm qua, nhất là trong vài thế kỷ gần đây, hiểu biết của loài người về thế giới âm ngày càng phong phú, càng chính xác. Sách vở viết về thế giới âm trên toàn thế giới trong những năm gần đây ngày càng nhiều. Ở Việt Nam, trong hơn chục năm qua kể từ khi bộ môn cận tâm lý được phép hoạt động, rất nhiều nhà ngoại cảm, những người có khả năng giao tiếp với thế giới âm đã cho ta biết rất nhiều thông tin về thế giới âm, chứng tỏ thế giới âm là có thật. Không phải đến gần đây thế giới âm mới xuất hiện mà thế giới âm tồn tại song song với thế giới dương kể từ khi có loài người trên quả đất.

Không phải chỉ con người khi chết mới có vong xuất hiện ở thế giới âm mà cả các sinh vật hạ đẳng khi chết cũng có vong. Ví dụ một con rắn bị đại tá Hoàng Tiềm giết ở Kontum, 30 năm sau, khi ông tu luyện tại một chùa ở Bắc Ninh, vong rắn đã về trả thù làm cho việc tu luyện của ông gặp trở ngại. Sau khi nhà ngoại cảm xử lý đúng với vong rắn làm cho nó chịu khuất phục, nó không trả thù nữa, từ đó ông tu luyện mới có kết quả. Có người trước đây đã giết nhiều chim, cá, cua, ghẹ cũng bị vong của những con vật ấy gây khó khăn cho việc tu luyện.

Không phải chỉ những người đã sống trên dương thế khi chết mới có vong mà cả các bào thai còn rất ít tháng tuổi bị nạo, hút, bị băng huyết, xảy thai mà người có trách nhiệm không xử lý đúng đắn với các hình hài mới hình thành ấy vẫn bị vong của các bào thai ấy gây nhiều tai hoạ, có người điêu đứng luôn.

Thơ Trần Nhuận Minh có câu:

Những con lợn
Nuôi bằng thai nhi nạo
Khi bị chọc tiết
Khóc như người.

Nhiều sách vở của Phật giáo đã viết về lĩnh vực này. Ở đây, tôi xin nêu câu chuyện nghiên cứu thế giới âm của tiến sĩ vật lý Hamud El Sarim người Ai Cập. Sau khi lấy được bằng tiến sĩ vật lý năm 1864 ở Đại học Oxford, Hamud đã sang Tây Tạng nhập thất, tu luyện 10 năm. Sau đó ông có thể thoát xác, xuất hồn sang thế giới âm, kết bạn với rất nhiều người ở thế giới âm, ông đã để cả đời nghiên cứu thế giới âm. Ông đã giúp cho nhiều người mới chết hay chết đã lâu, giúp cho cả con cháu họ ở dương thế hiểu đúng, làm đúng để sống hạnh phúc hơn. Ví dụ: Ông gặp một vong chết đuối 60 năm mà không siêu thoát (vẫn bị ngộp nước) ông giải thích cho vong, vong không hiểu, không nghe. Ông nhờ bạn tìm địa chỉ con cháu của vong, khi về dương thế ông đến gia đình con cháu của vong chỉ cho họ cách làm lễ cầu siêu cho vong, sau đó vong mới siêu thoát.

Cách đây hơn 100 năm, ở tuổi xấp xỉ 70, ông đã gặp một đoàn các nhà khoa học hàng đầu thế giới, các giáo sư, tiến sĩ của trường Đại học Harvard, Đại học Yale, Học viện hoàng gia Anh. Trong một buổi tiếp khách ngắn ngủi, ông đã làm cho các nhà khoa học đó - những người vốn không tin thế giới âm - bị khuất phục hoàn toàn. Ông giải đáp mọi câu hỏi hóc búa của họ với những lập luận không thể bác bỏ. Ông điều khiển người âm biểu diễn trước mắt các nhà khoa học để họ nhìn tận mắt, sờ tận tay, làm cho họ không thể không tin. (Mời quý vị xem cuốn Hành trình về phương Đông của GS Spalding)

2. Sau khi chết, ta trở về thế giới âm như thế nào?

Theo sách Phật giáo, khi sống trên dương thế mỗi người tạo một cái nghiệp, tuỳ theo nghiệp tốt hay xấu, khi chết vong sẽ nhập vào một trong 6 cõi (lục đạo) là:

2.1.Cõi trời hay cõi Phật : Là nơi thanh thoát yên vui, dành cho những người khi sống làm được nhiều việc phúc, thiện, tốt lành, cũng như những người đời trước và đời này đã tạo được nghiệp tốt, được nhân dân tin yêu mến phục.

2.2.Cõi người : Dành cho những người tạo được nhiều nghiệp lành, ít nghiệp dữ, ít sai trái. Vì vậy ở cõi người: có người hạnh phúc, kẻ bần hàn, kẻ an vui, người đau khổ.

2.3.Cõi Atula : Dành cho những người khi còn sống thường kiêu hãnh, ham danh lợi, tự đắc, huênh hoang, những người tu hành tới cấp cao mà còn đầy tham, sân si, nóng nảy, tham lam…Cõi này gồm hai tầng thượng và hạ.

2.4. Cõi súc sinh : Dành cho những kẻ gian manh, xảo quyệt, hối lộ, tham nhũng, vơ vét của công, đặt điều vu khống cho người khác phải vào tù, cướp của công làm của tư, đoạt tình, đoạt tiền của người khác không thương tiếc.

2.5. Cõi ngạ quỉ : Dành cho những kẻ chạy theo vật chất, ham muốn xác thân, loại mua bán ma tuý bắt cóc hãm hiếp phụ nữ.

2.6. Cõi địa ngục : Dành cho những kẻ đại gian ác, vô lương tâm, những kẻ chuyên tàn sát, khủng bố, gây đau thương cho nhiều người. Hamud cho biết: cõi này còn dành cho những người giết mổ gia súc. Theo tà giáo, những người đánh bom tự sát sẽ được lên thiên đàng. Điều đó chỉ đánh lừa những người ít học, ngu dốt. Ai gây thương đau cho nhiều dân lành, phải vào địa ngục.

Theo TS Hamud, người đời khi chết sẽ nhập vào một trong bảy cảnh giới (tương tự như trên). Nhưng tuyệt nhiên không có cảnh quỷ sứ hành hình tội nhân ở địa ngục. Chỉ riêng cái thể vía nặng như cái cùm bao quanh vong của những kẻ đã gây nhiều nghiệp chướng ở dương thế, giam cầm họ, không cho họ được lên cảnh giới cao, không thể đầu thai, đã đủ cho họ khốn khổ rồi. Lại thêm cái tham vọng của họ rất cao, khát thèm ăn uống mà không được thoả mãn, làm cho họ khốn khổ thêm.

3.Rời dương thế, ta mang được gì về thế giới âm.

Sau khi chết, ai cũng ra đi với hai bàn tay trắng, nghĩa là mọi của cải vật chất, họ đều để lại 100% ở cõi trần. Dù có chôn theo của cải, chôn cả người sống để hầu hạ ở thế giới âm, điều đó chẳng có tác dụng gì mà còn gây tai hoạ, thất đức, gieo thêm mầm tội ác nữa. Vậy khi chết, ta mang theo được những gì? Ta mang theo 3 cái:

a. Cái nghiệp: Cái nghiệp của một người được tạo từ nhiều tiền kiếp và tạo thêm trong kiếp sống vừa kết thúc. Toàn bộ cái nghiệp ấy, con người mang theo sang thế giới âm và mang theo trong các hậu kiếp, dù họ ở thế giới âm hay tái sinh trên dương thế.

b. Cái tính tình: Con người khi sống ở dương thế có tính tình như thế nào thì cái tính tình ấy còn tiếp tục mang theo sang thế giới âm. Có người, khi ở dương thế có tính tình rất dễ thương làm nhiều việc tốt, khi sang thế giới âm cái vong linh hay hương linh của họ vẫn tiếp tục làm những việc tốt. Có người ở dương thế có tính tình rất khó chịu, gây nhiều khó khăn, khốn khổ cho người thân, sau khi chết, họ vẫn tiếp tục gây khó khăn cho người thân và cho những bạn bè của họ ở thế giới âm.

c. Khối tri thức: Khi sống trên dương thế, con người đã tích luỹ được nhiều kiến thức, khi sang thế giới âm, vẫn mang theo khối tri thức ấy. Trong cuốn Con đường mây trắng, tác giả Govinda đã gặp 2 đứa trẻ tái sinh mới 4 đến 7 tuổi vốn kiếp trước là 2 đại đức rất uyên bác và một vị đã từng làm vua và đã làm được rất nhiều việc tốt ở dương thế. Khối tri thức của ba người này đem theo sang thế giới âm. Khi tái sinh, họ tiếp tục đem trở lại dương thế. Một trong ba vị đó là một đại đức, khi tái sinh, mới 6-7 tuổi đã ngồi trên chính điện điều hành buổi đại lễ trong tu viện như trong tiền kiếp. Sau khi cậu gặp thống đốc Miến điện năm 1929 là Sir Henry Butler, Thống đốc đã cho cậu bé đi khắp đất nước nói chuyện, kể cả trong các nhà tù để khai tâm cho những tên tù ác ôn nhất. Mới 7 tuổi cậu đã được đưa đi kiểm tra kiến thức để lấy bằng tiến sĩ phật học .

4. Việc học tập của người âm :

Bác sĩ Bandyo, cựu giám đốc bệnh viện Calcutta (Ấn Độ) chuyên nghiên cứu các bệnh miền nhiệt đới, là một giáo sư đại học nổi tiếng thế giới về giải phẫu, ông đã chữa khỏi 100 ca bệnh lạ lùng mà các bác sĩ khác bó tay. Trong một năm ông đứng đầu danh sách 10 người được đề nghị trao giải nobel. Cuối cùng ông thất bại trước một bé gái 13 tuổi bị bệnh âm. Nếu đứa bé chết ông vẫn có thể được trao giải nobel. Nhưng đứa bé được thần linh chữa khỏi trước mắt ông trong một đêm. Hôm sau Hội đồng y khoa Ấn Độ yêu cầu ông cho biết loại thuốc đã dùng để chữa ca bệnh này, ông nói sự thật không ai tin. Ấn Độ mất giải nobel, họ vô cùng tức giận, họ đề nghị trục xuất ông và ông trở thành một lang băm, phải về ở ẩn chữa bệnh từ thiện. Sau khi tu luyện, ông mới biết, trong một tiền kiếp xa xôi, ông là một thầy thuốc giỏi nhưng ông phủ nhận các quyền năng huyền bí và chê bai những người có đức tin hay cầu nguyện đức mẹ.

Tất cả các thầy thuốc đông tây y giỏi đều thất bại trước bệnh âm. Nhưng ở nước ta hiện nay có rất nhiều nhà ngoại cảm có thể chữa khỏi bệnh âm như bà Bạch Ngọc Hoa, Ông Phùng Long Biên, bà Trần Yên Nguyên, ông Đỗ Vạn Thông v.v. . Bệnh âm là những trường hợp bệnh lạ lùng không biết nguyên nhân vì đâu, không bệnh viện đông tây y nào chữa khỏi. Những người chữa bệnh âm toàn chữa miễn phí. Vì vậy số bệnh nhân nghèo tìm đến rất đông cho nên nhiều người bị nhà cầm quyền địa phương cấm chữa. Thậm chí bị bắt vào tù như cô Nguyễn Thị Kim Hồng ở Vườn Thiên Sứ, Long An. Không những họ chữa được bệnh âm mà họ còn giúp cho người khác chữa bệnh âm, như ông Phùng Long Biên. Lê Duy Bằng ở đội 6 xã Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh bị gỗ đè chết, chôn ở nông trường Việt Đức, Đắc Lắc, đã được Phùng Long Biên giúp cho đi học 1 lớp dược thượng thiên. Sau ba tháng học, vong Lê Duy Bằng đã giúp chị dâu Dương Thị Tuyết chữa được bệnh cho người và gia súc bằng thuốc nam. Sau đó ông Phùng Long Biên còn giúp cho vong Lê Duy Bằng học lớp gia sự. Một tháng sau, cô Tuyết đã đã xem gia sự cho nhiều người cho đến ngày nay nhờ chỉ dẫn của vong Lê Duy Bằng.

Bà Trần Yên Nguyên kiến trúc sư nghỉ hưu, hiện ở Hà Nội. Bà có đứa con theo học võ sư Bùi Long Thành và mắc bệnh âm. Các thầy thuốc đông tây y không tìm ra bệnh, không chữa được. Bằng phương pháp chữa bệnh âm, bà Nguyên đã chữa khỏi cho con mình, sau đó bà chữa khỏi bệnh âm cho rất nhiều người, cả ở trong nước và ngoài nước.

5. Hiểu biết đúng để sống hạnh phúc hơn:

Sống trên vũ trụ này, mỗi người có nhiều tiền kiếp và hậu kiếp. Sau khi chết, con người có thể tái sinh. Vì vậy, ông cha ta thường nói: "Sống gửi, thác về". Sống trên dương thế là sống tạm, chết trở về thế giới âm mới là về thế giới vĩnh hằng. Tất cả các kiếp của một người, dù ở dương thế hay âm thế, đều gắn chặt với nhau. Nếu tiền kiếp tốt thì sẽ tạo hậu kiếp tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.

Năm 1982 viện Gallup đã mở một cuộc thăm dò rộng khắp nước Mỹ về những vấn đề cận tử. Kết quả, Viện đã nhận được thông tin từ 8 triệu người, hầu như tất cả đều thay đổi thái độ sống. Nghĩa là trước đây, họ sống như tâm lý bình thường của người đời tham lam, giận giữ, tranh chấp, tự ái v.v. nay họ sống hướng về nội tâm, hướng về đấng tối cao để sống hợp đạo lý hơn, tâm hồn thuần hơn theo kiểu các nhà tu hành, làm việc thiện nhiều hơn, đọc sách thiền, tự tập thiền, tìm hiểu triết lý sống của Phật giáo nhiều hơn.

Tóm lại: qua những kiến thức đã nêu trên, ta thấy dù ở thế giới dương hay thế giới âm, con người phải tu luyện, phải sống đúng đạo lý, đầu óc luôn nghĩ những điều lành, làm nhiều việc tốt thì tâm hồn thanh thản hơn, tuổi thọ cao hơn, sung sướng hơn, kiếp sau cũng hạnh phúc hơn, con cháu họ cũng được hưởng cái hồng ân do bề trên tạo dựng. Còn những kẻ tham nhũng nhiều tỉ, họ có đem một vài tỉ làm từ thiện, việc đó không cứu được vong linh họ sau này thoát khỏi những cảnh giới thấp, đầy khốn khổ.

Bùi Hữu Giao
TTđTD - Theo http://www.totha.vn/

Không có nhận xét nào: