Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

SỰ KIỆN TRỰC TUYẾN NÓI VỀ HUYỀN KÝ CỦA ĐỨC PHẬT.

Pháp Không Chân Như: Theo tình hình nguy nan của Huyền ký của đức Phật và các đề nghị của chư vị, tôi sẽ chính thức truyền hình trực tuyến trên cộng đồng Facebook thông qua công cụ hỗ trợ "Live streams" (phát sóng trực tiếp) của Facebook để nói về Huyền ký của đức Phật.
- Thời gian trình bày: Từ 20h00 đến 21h30 vào các ngày 05, 06, 07, 08, 09 tháng 6 năm 2018 (Dương lịch).
***
HỘI Ý VỚI HỘI CHÚNG.

Tình hình về Huyền ký của đức Phật đến nay chưa có người làm rõ một cách khuất phục, lại có nhiều Phật tử đang tin theo, tương lai cũng sẽ có nhiều người tin theo. Do nguy nan như vậy nên tôi cần hội ý với chư vị. Chư vị cho biết ý kiến về phương án giải quyết vấn đề này.
Hoan hỷ phản hồi ý kiến cuối cùng chậm nhất vào ngày 03/6/2018.
Nam mô Phật.

Nam mô Phật. Kính bạch Sư phụ, đệ tử chưa đọc về Huyền ký của Đức Phật do ông Nguyễn Nhân phổ biến. Nếu hiện tại đang có nhiều Phật tử tin theo như vậy, theo ý kiến của đệ tử, chỉ có Sư phụ mới đủ trí để viết bài làm rõ về vấn đề này. Khi đã có bài đăng của Thầy, chúng đệ tử sẽ chia sẻ lan rộng trong cộng đồng mạng, để cho nhiều Phật tử thực hành Phật pháp có được Chánh kiến, Chánh tư duy về tập Huyền ký này. 
Nam mô Phật. Nam mô Sư phụ.

Nam mô Phật! Thưa Thầy cuốn "Huyền ký của Đức Phật" do ông Nguyễn Nhân biên soạn nếu truy phải truy từ ông Nguyễn Nhân: 
(1) ông Nguyễn Nhân phải công bố bản chính cuốn "Huyền ký của Đức Phật" mà ông Nguyễn Nhân đã đọc và dựa vào đó để biên soạn nhưng ông ấy sẽ không công bố; không ai có thể thuyết phục ông ấy và chắc chắn không có bản chính để ông công bố. 
(2) Mọi người tin rằng ông ấy đã chứng ngộ, hiểu được lời dạy của Đức Phật nên biên soạn để truyền lại cho mọi người tin theo nên không cần tìm hiểu. 
Đệ tử đề xuất 2 phương án như sau:
- Ông Nguyễn Nhân đã từng thách thức mọi người tranh luận với ông ấy trên phương tiện truyền thông về "Huyền ký của Đức Phật". Như vậy phải có người đứng ra nói rõ và thuyết phục với Phật tử: ông Nguyễn Nhân chưa chứng ngộ và cuốn "Huyền ký của Đức Phật" do ông Nguyễn Nhân sưu tầm, biên soạn không phải do Đức Phật Thích Ca Mâu Ni truyền lại. Trên cơ sở này, Nhà nước và Giáo hội Phật giáo sẽ thu hồi và tiêu hủy những cuốn sách do ông Nguyễn Nhân biên soạn và đã xuất bản (phương án này thì hiệu quả nhanh).
Nam mô Phật! Việc này duy chỉ có Thầy, nhưng Thầy thì chưa xuất hiện. 
- Thầy đã mở hội nghị trong Trung tâm Tôn giáo để mọi người vào thảo luận nhưng không có ai vào thảo luận ngay cả chúng con cũng không biết thảo luận như thế nào cho có hiệu quả. Tuy vậy, cũng đã giảm được phần nào lòng tin của Phật tử đối với ông Nguyễn Nhân.
Thưa Thầy! Đệ tử có ý kiến: Thầy giảng cho chúng đệ tử và hội chúng về những bất hợp lý từ quyển 1 đến quyển 10 để mọi người hiểu và tin rằng: cuốn "Huyền ký của Đức Phật" không phải do Đức Phật dạy; ông Nguyễn Nhân chưa chứng ngộ và những gì ông ấy nói trong cuốn "Huyền ký của Đức Phật" là hư dối, thực hành theo sẽ đưa đến khổ đau; đề xuất với Nhà nước và Giáo hội Phật giáo thu hồi và tiêu hủy những cuốn sách nói về Huyền ký của đức Phật. 
Nam mô Phật ! Xin Thầy chỉ dạy.

Nam mô Phật. Thưa thầy! Cuốn Huyền ký này chủ yếu nói về Phật giới, Phật tánh, cách vận hành của Vũ trụ. 
Đây là những nội dung mà người ta khó có thể biết tới được. Chỉ có bậc chứng ngộ như Thầy, chư Bồ Tát, chư Phật mới biết sự thật của Vũ trụ.
Nam mô Phật. Mong Thầy trừ mê đem lại lợi ích cho mọi người.

Thưa Thầy! Về Huyền ký của đức Phật, đệ tử xin có ý kiến sau:
I. Tình hình. 
a) Về xuất bản sách
Trong 11 quyển sách (kèm 11 băng đĩa):
1. Tu theo pháp môn nào của Đạo Phật dễ Giác Ngộ;
2. Những câu hỏi về Thiền tông 1;
3. Hành đúng theo lời Phật dạy chắc chắn Giải thoát;
4. Những câu hỏi về Thiền tông 2;
5. Khai thị Thiền tông;
6. Huyền ký của Đức Phật và những vị Ngộ thiền;
7. Đức Phật dạy tu Thiền tông và công thức Giải thoát; 
8. Cuộc đời và Ngộ đạo của 36 vị Tổ sư Thiền tông Ấn Độ – Trung Hoa – Việt Nam;
9. Sách trắng thiền tông – Tuyệt mật của Phật giáo;
10. Huyền ký của Đức Phật truyền theo dòng Thiền tông;
11. Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy con cách giữ nước, tín ngưỡng và sự thật nơi trái đất này (mới xuất bản). 
Tất cả sách trên đều do Cục Xuất bản cấp giấy phép, Nhà xuất bản Tôn Giáo (Ban Tôn giáo Chính phủ) và Nhà xuất bản Hồng Đức (Bộ Tư Pháp) xuất bản.
Trong 11 quyển sách đã xuất bản và tái bản, tà pháp tập trung ở quyển số 10 - Huyền ký của Đức Phật truyền theo dòng Thiền tông (nói về nhân sinh quan và vũ trụ quan).
b) Tình hình phản hồi về Huyền ký của đức Phật 
Nhiều Thầy (Thích Nhật Từ, Thích Lệ Thọ, Thích Trúc Thái Minh, Thích Minh Phương, Thích Phước Tiến (https://www.youtube.com/watch?v=AWbjTrXJwPk),... đã phê phán quan điểm trái chánh pháp của ông Nguyễn Nhân.
Gần đây, Giáo hội Phật giáo Việt Nam liên huyện Đức Hòa – Đức Huệ tỉnh Long An có công văn số: 02/CV-BTS:
1. Cấm ông Nguyễn Công Nhân không được tự xưng là “Viện chủ” của Chùa Tân Diệu.
2. Ban quản trị Chùa sửa lại bảng hiệu của Chùa đúng theo danh bộ tự viện là Chùa Tân Diệu. Dừng “giải đáp Thiền tông”, “truyền Thiền tông”, “Cấp chứng chỉ Thiền tông”.
3. Hiệu đính những quyển sách đã xuất bản do ông Nguyễn Nhân biên soạn để phù hợp với lời Phật dạy và Phật giáo Việt Nam; tháo gỡ những nội dung không phù hợp với Phật giáo trên website thientong.com và những video clip “giải đáp Thiền tông”....
II. Nhận định.
Huyền ký của đức Phật vẫn còn nhiều Phật tử đang tin theo, thậm chí một số cơ quan truyền thông lớn thuộc quốc gia (báo, đài, nhà xuất bản, Cục xuất bản) ủng hộ, đưa tin, truyền bá.
Công văn của Giáo hội liên huyện Đức Hòa – Đức Huệ giải quyết chưa triệt để theo đúng Hiến chương của Giáo hội (ông Nguyễn Nhân không được xưng Viện chủ nhưng ông vẫn quản trị chùa và tiếp tục truyền pháp; không thu hồi và tiêu hủy sách mà chỉ hiệu đính lại,...).
Các Thầy biện luận, phê phán chưa đầy đủ, có hệ thống những quan điểm tà pháp của ông Nguyễn Nhân. Chưa có ai phản biện Huyền ký của đức Phật theo lời thách thức của ông. 
Vì vậy, chưa khuất phục ông Nguyễn Nhân và thuyết phục các Phật tử đang tin theo ông Nguyễn Nhân. Do đó, Huyền ký của đức Phật tiếp tục có nhiều Phật tử tin theo, tương lai cũng sẽ có nhiều người tin theo.
III. Phương án giải quyết.
1. Đệ tử tán thành các ý kiến của các chư vị trên: 
- Phải có người đứng ra nói rõ và thuyết phục với Phật tử: ông Nguyễn Nhân chưa chứng ngộ. Phật tử không nên tin theo ông Nguyễn Nhân. 
- Chứng minh cuốn "Huyền ký của đức Phật truyền theo dòng Thiền tông" và các cuốn sách còn lại nói trên do ông Nguyễn Nhân biên soạn không do đức Phật Thích Ca Mâu Ni truyền lại và trái với lời Phật dạy. Đây là tà pháp phải tiêu hủy không được truyền bá. 
2. Giải quyết vấn đề.
(i) Trong tình hình hiện nay, quan sát Giáo hội cũng như liên hệ đến các Thầy (tu sĩ) của Giáo hội, đệ tử thấy rằng: duy chỉ có Thầy mới đủ trí huệ và đạo hạnh viết bài hoặc phản biện trực tiếp với ông Nguyễn Nhân để làm rõ về vấn đề này và thuyết phục ông Nguyễn Nhân từ bỏ tà pháp.
(ii) Chúng đệ tử cùng với Thầy phổ biến các bài thuyết giảng của Thầy, các bài viết (hoặc lời phản biện trực tiếp của Thầy với ông Nguyễn Nhân) chứng minh cuốn "Huyền ký của đức Phật truyền theo dòng Thiền tông" của ông Nguyễn Nhân biên soạn không phải do đức Phật Thích Ca Mâu Ni truyền lại.
(iii) Thầy nên xuất hiện và truyền bá chánh pháp.

Nam mô Phật! Thưa thầy! Về vấn đề Huyền ký của đức Phật, đệ tử có ý kiến như sau:
Vấn đề chính cần phải giải quyết là cần phải làm rõ nội dung cuốn Huyền ký của đức Phật không do đức Thích Ca Mâu Ni truyền lại, không phải lời Phật dạy. Đồng thời cần tác động để ông Nguyễn Nhân thừa nhận rằng chính các nội dung do ông Nguyễn Nhân biên soạn và truyền bá đó không phải là chánh pháp, chưa phải là tri kiến đúng.
Thuyết phục và cảm hoá để ông Nguyễn Nhân quy phục chánh pháp và ông Nguyễn Nhân tự nguyện từ bỏ việc tạo và truyền bá các nội dung tà pháp để ông Nguyễn Nhân tự nguyện thu hồi, tiêu huỷ các nội dung sai lạc.
Song song đó cần phổ truyền sâu, rộng tới đông đảo mọi người về chánh pháp để nhiều người được tiếp cận, được học hỏi, tin, hiểu để có thể phân biệt được đâu là chánh pháp đâu không là chánh pháp.
Qua các ý kiến của các vị ở trên con đồng thuận cần phải có bậc trí tuệ và đạo hạnh như Thầy đứng ra lãnh đạo hội chúng.
Chúng đệ tử nguyện ủng hộ, phổ truyền các bài thuyết giảng của Thầy, các nội dung phản biện, chứng minh, làm rõ của Thầy.
Thời điểm này theo quán sát của đệ tử có lẽ chưa là thời điểm phù hợp để Thầy trực tiếp xuất hiện, vì còn nhiều việc quan trọng sắp tới cần có sự xác quyết từ Thầy như vấn đề Pháp luân công, vấn đề đấng toàn năng, thượng đế,.... 
Việc truyền bá chánh pháp vẫn có thể thực hiện thông qua các tương tác như mạng xã hội, phát trực tiếp, blog, google,...
Ngoài vấn đề trao đổi trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các phương tiện phù hợp, vấn đề về Huyền ký của đức Phật, Thầy có thể uỷ quyền cho một vị trong hội chúng (con xin đề xuất huynh Chân Như Quảng Tuệ) làm người đại diện ghi chép, trao đổi, lưu trữ, liên hệ,... Mỗi nội dung được biên tập đều có tuyên bố và kết luận, sau đó giới thiệu với hội chúng để đạt được sự đồng thuận và biên tập lại, chuyển thành các kết luận chung, tuyên bố chung.

Về cuốn Huyền ký của đức Phật, con cũng có ý kiến tương tự như các huynh đệ nêu trên:
1. Cần có một vị đủ trí tuệ và năng lực để làm rõ một cách thuyết phục về nội dung và xuất xứ cuốn sách này. Hiện nay ngoài Thầy ra, thì con chưa thấy có ai đủ khả năng.
2. Có thể gửi thư đảm bảo, trực tiếp cho ông Nguyễn Nhân đề nghị thảo luận công khai về cuốn sách, giúp cho các Phật tử có chánh kiến trong việc tu hành.
3. Nếu ông Nguyễn Nhân từ chối hoặc không có phản hồi, Thầy có thể viết bài giảng rõ về những tà kiến của cuốn sách, những nguy hại cho người theo đó mà tu hành.
4. Thầy quán chiếu về thời điểm, phương tiện, tính khả thi,... để sàng lọc các tà pháp (nhiều vô số như hiện nay). Chúng con nguyện tu hành, xiển dương Chánh Pháp và phổ biến, chia sẻ những bài giảng của Thầy, làm rõ các nội dung tà pháp đến tất cả những ai quan tâm, để họ có sự lựa chọn đúng đắn cho con đường tu tập của mình. 
Nam mô Phật. Nam mô Thầy.

Nam mô Phật. Nam mô Sư Phụ. Thưa Thầy! Con xin có ý kiến: Nếu muốn chúng Phật tử tin là cuốn Huyền ký do ông Nguyễn Nhân biên soạn không phải chánh pháp thì trước tiên phải làm cho ông Nguyễn Nhân nhận ra rằng những gì ông đã và đang phổ biến không phải là chánh pháp!
Vấn đề này con xin thỉnh Thầy đứng ra làm rõ và thuyết phục ông Nguyễn Nhân biết được thế nào là chánh pháp.

Nam Mô Phật! Thưa Sư Phụ! Con thấy ý kiến của các vị Sư huynh, Sư tỷ, Sư đệ, Sư mụi đều hay.
Mong Sư Phụ chỉ ra, và chứng minh những điều không đúng trong quyển Huyền ký này. Để mọi người hiểu được đây không phải là Huyền ký của Đức Phật.

Nam mô Phật. Thưa Sư Phụ, con cũng đồng thuận với ý của sư huynh, tỷ ở trên. Và con cũng có ý tương tự như vậy ạ.
Để quý phật tử giác ngộ, nhận hiểu Huyền ký của đức Phật không phải là lời dạy của đức Phật, là tà pháp, phải từ bỏ không nên tu tập theo, thì:
1. Có thể liên hệ qua thư từ để cảm hóa, giúp ông Nguyễn Nhân tự mình giác ngộ, tự mình sám hối về những gì ông ấy đã làm đã gây ra hậu quả rất nghiêm trọng, đã làm cho nhiều người lầm đường lạc lối, ngày càng xa rời chánh pháp tu theo tà pháp, thật xót xa. Để ông ấy tự mình tuyên bố thừa nhận với công chúng Huyền ký của đức Phật là do ông ấy giả danh không phải lời Phật dạy.
2. Tổ chức hội nghị vấn đáp trực tiếp với ông Nguyễn Nhân để làm rõ và chỉ rõ Huyền ký của đức Phật không phải là lời của Phật dạy. Hội nghị mời nhiều thành phần tham dự: đại diện chính quyền, đại diện Giáo hội Phật giáo, đại diện quý Phật tử,...
3. Mở hội nghị vấn đáp với ông Nguyễn Nhân thông qua internet như trong Trung tâm Tôn giáo. Nhằm làm rõ, chỉ rõ Huyền ký của đức Phật không phải là lời của Phật dạy. Khuyên quý phật tử không nên tin và tu tập theo (e rằng ông Nguyễn Nhân không tham dự).
4. Thỉnh mong Sư Phụ viết bài giảng giải rõ hoặc chúng đệ tử trình bày thắc mắc về huyền ký nhờ Sư Phụ giảng giải rõ. Chúng con sẽ lan truyền rộng rãi những bài pháp của Sư Phụ để giúp quý Phật tử sớm nhận ra điều này. Mong rằng có nhiều người hiểu và giác ngộ để trở về với chánh pháp.
Làm rõ Huyền ký của đức Phật không phải là lời của Phật dạy mà do ông Nguyễn Nhân giả danh, con thấy chỉ có Sư Phụ sẽ làm rõ một cách khuất phục.
Nam mô Phật. Nam mô Sư Phụ.

Còn ý kiến của những chư vị còn lại thì như thế nào, hoan hỷ chia sẻ, hội ý?

Nam mô Phật. Nam mô Sư Phụ. Con cũng đồng thuận với ý kiến của mọi người. Và con cũng có ý tương tự như vậy ạ. 
Mong Thầy thuyết giảng để nhiều người sáng tỏ tránh mê lầm để họ có thể đi đúng con đường của Bát Chánh Đạo ạ!

Vu Le
Nam mô phật. Nam mô Sư phụ. Con cũng muốn được biết sự thật và mong điều đó được lan truyền đến mọi người để tránh mê lầm.

Nam mô Phật. Nam mô Sư Phụ. Kính thỉnh Sư Phụ chuyển pháp luân ạ!

Nam mô Phật.
Theo tình hình nguy nan của Huyền ký của đức Phật và các đề nghị của chư vị, tôi sẽ chính thức truyền hình trực tuyến trên cộng đồng Facebook thông qua công cụ hỗ trợ "Live streams" (phát sóng trực tiếp) của Facebook để nói về Huyền ký của đức Phật.
- Thời gian trình bày: Từ 20h00 đến 21h30 vào các ngày 05, 06, 07, 08, 09 tháng 6 năm 2018 (Dương lịch).

Nam mô Phật! Con rất hoan hỷ kính thỉnh Thầy giải nguy tình hình Huyền ký của Đức Phật, trừ mê đem ánh sáng Phật pháp đến cho mọi người và soạn giả Nguyễn Nhân tức ông Nguyễn Công Nhân.

(Kết tập: Chân Như Quảng Tuệ)

Không có nhận xét nào: