Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Sức khỏe và đời sống tâm linh

Trong đời sống hàng ngày, con người thường quan tâm đến sức khỏe thể xác, chăm sóc cho thân xác khỏe mạnh, đẹp đẽ bằng các chế độ dinh dưỡng phù hợp và dùng thuốc để phòng và trị bệnh, đây là cách làm tự nhiên. Thể xác có mạnh khỏe, thì mới có cảm giác trung thực về đời sống.

Tuy vậy, có một nguyên nhân sâu xa liên quan đến sức khỏe mà ít khi con người nghĩ đến, đó là đời sống tinh thần, đời sống tâm linh lành mạnh, trong sáng. Điều này có liên quan đến “kỹ thuật” vệ sinh não bộ để bình ổn tâm lý. Vì phần lớn nhân loại hiện nay do quá phụ thuộc vào các phương tiện vật chất để sống nên ốm yếu về sức khỏe tinh thần.

Thật vậy, cuộc tranh đua làm giàu đặng “có tiền mua tiên cũng được” đang bộc lộ những bế tắc khi mà chu kỳ trái đất hiện nay đang rơi vào những thay đổi khó lường và nhiều loại rủi ro đang xuất hiện như rủi ro thảm họa tự nhiên, rủi ro tài chính (càng giàu nguy cơ mất tài sản càng lớn), rủi ro hóa chất do các dạng hóa chất độc hại đang xuất hiện với mức quá ngưỡng cho phép nhiều lần ở mọi nơi trên hành tinh này.

Mất niềm tin cuộc sống, có nguyên nhân sâu xa từ rủi ro tâm linh ngày một thể hiện rõ ràng trong sự bất an tâm lý của từng con người, bất an đoàn chủng, tôn giáo dẫn đến những xung đột trên tầm mức quốc tế. Tất cả những sự mất an ninh đó đang gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe con người gây sự hoang mang lo ngại, bế tắc trong đời sống tinh thần và là nguyên nhân thứ phát làm suy yếu khả năng tự kháng bệnh của cơ thể.

Ngoài những sự trợ giúp của y tế, thì bài thuốc trị dứt tận căn nguyên gây bệnh của mỗi chúng ta đó chính là bài thuốc tâm linh. Học hỏi và ứng dụng tâm linh để khai thác tiềm năng kháng bệnh của cơ thể. Với tinh thần học hỏi tâm linh để tự nhiên hóa đời sống tinh thần, để có tâm hồn trong sáng và đi kèm là sức khỏe tốt, để sống hạnh phúc và an bình.

Chức năng của các tế bào sống trong cơ thể là duy trì sự tồn tại của thể xác. Sự chung sống, hợp tác giữa các tế bào sống (khoảng 100 ngàn tỷ tế trong cơ thể con người, tập hợp thành thể xác vật lý con người) là một việc không dễ. Vì sao? Vì các tế bào sống nhóm lại thành các mô (giống như các thành viên trong cộng đồng), nào là mô gan, mô thận, mô thần kinh, mô tim và các mô này biệt hóa chức năng, mỗi mô một nhiệm vụ để duy trì chức năng sống của nó và toàn bộ cơ thể. Vị nhạc trưởng điều phối dàn nhạc sự sống thể xác là các mô thần kinh, là não bộ. Vệ sinh não bộ là việc quan trọng nhất, vì nếu vị “lãnh đạo” này trục trặc chức năng là các bộ phận hệ lụy khác sẽ “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” và sinh bệnh.

Các thống kê y học cho thấy nếu não bộ ở trạng thái cân bằng, không trục trặc thì con người có thể tự thoát bệnh (miễn dịch) tới 75%. Người ta nói không sai là bạn sẽ là “bác sỹ” của chính mình.

Để trở thành bác sỹ cho mình, bạn cần phải học hỏi tâm linh, hiểu biết về bản chất sự sống và để trả lời một câu hỏi đơn giản “bạn sống để làm gì?”.

Học hỏi tâm linh là học hỏi về vai trò của khối năng lượng vi tế điều khiển đời sống tinh thần của bạn. Một đời sống tinh thần đủ mạnh và trong sáng là điều kiện cần và đủ để bạn trở thành bác sỹ của chính mình.

Đời sống tinh thần an lạc và tràn đầy xúc cảm thánh thiện có cấu hình (form) đặc biệt và có sức mạnh (power), sức mạnh vô hình, dời non lấp biển và được kiểm soát bởi những lực lượng tự nhiên vô hình.

Học hỏi tâm linh là học hỏi triết lý về sự sống và vũ trụ, học hỏi các sức mạnh siêu nhiên kiểm soát vận hành không chỉ đời sống vũ trụ mà cả đời sống của mỗi chúng ta.

Thật vậy, mỗi chúng ta đều có một thang giá trị tinh thần vô hình ẩn chứa trong ta, đó là lương tâm. Thành tố lương tâm trong cơ thể con người hoạt động vô hình, ngoài ý thức con người. Chỉ biết khi cần thiết, nó giúp ta thoát khỏi bệnh tật, nó cản ta sản sinh các ý nghĩ ác, nó an ủi vỗ về ta khi gặp hoạn nạn, nó làm cho ta mang bản chất tự nhiên của đời sống. Lương tâm chính là thành tố tự nhiên ẩn chứa trong mỗi con người. Học hỏi tâm linh là để nâng cánh cho thành tố tự nhiên này thăng hoa, tỏa sáng. Những người có đời sống tâm linh mạnh, có tâm hồn trong sáng thường ít bị bệnh và nếu bị bệnh cũng dễ qua khỏi. Vì sao vậy? Vì sức khỏe tinh thần là nền tảng cho các xu thế trao đổi chất tự nhiên, nâng cao khả năng kháng bệnh khi cơ thể gặp phải. Khi gặp phải bệnh hiểm nghèo, không phương thuốc nào cứu được, thì bạn dựa vào đâu để sống đây? Bạn sẽ phải dựa vào tiềm năng kháng bệnh của chính mình. Khi có sự hiểu biết đầy đủ về sự sống theo quan điểm khoa học tâm linh và trên nền tảng một niềm tin mãnh liệt vào chính mình, bạn sẽ là bác sỹ của chính mình để vượt qua những khó khăn thử thách, kể cả vượt qua cửa tử.

Một đời sống tinh thần tự nhiên trong sáng là cách phòng bệnh từ xa tốt nhất không cần đến nhiều thuốc men để tránh phản ứng phụ (site effect), đó là lời khuyên của tác giả dành cho bạn đọc.

Đời sống tinh thần tự nhiên, an vui đồng nghĩa với gia tăng sức mạnh vô hình của niềm tin sự sống. Nhờ có niềm tin trên cơ sở hiểu biết đủ ngưỡng về sự sống, mà những giá trị tinh thần được thăng hoa tỏa sáng, bệnh tật được kiểm soát. Đúng vậy, khi có một dịch bệnh xuất hiện trong cộng đồng, con người thường hoảng sợ, né tránh cũng là tự nhiên. Nhưng vì chưa hiểu đầy đủ ý nghĩa triết học của bệnh tật nên nỗi lo sợ cứ còn đó. Chính sự lo sợ ấy đã như một vòng xoáy, làm cho hệ thống miễn dịch của cơ thể yếu đi và bạn dễ mắc bệnh hơn, đó là kết luận của khoa học.

Vậy ý nghĩa của bệnh tật là gì? Bệnh tật, vi trùng, vi rút gây bệnh luôn đồng hành với đời sống con người từ khi con người còn ở trong lòng mẹ đến khi giã từ cõi đời. Nhờ có các loại vi trùng mà cơ thể con người, hệ thống miễn dịch của con người, luôn ở trạng thái “thức” để tạo ra sự miễn dịch, bảo vệ sự sống con người. Con người, ai cũng như ai, thường mang trong cơ thể mình vi trùng đủ loại, nhưng không dễ phát bệnh vì số lượng vi trùng ấy dưới ngưỡng gây bệnh. Yếu tố đảm bảo sự cân bằng dưới ngưỡng ấy, do hệ thống miễn dịch kiểm soát và có liên quan vô cùng chặt chẽ với hệ thống thần kinh, yếu tố tinh thần của con người. Những khi lo sợ thái quá, hay bị khủng khoảng tinh thần chính là thời cơ tốt nhất để vi trùng gia tăng số lượng, đạt ngưỡng phát bệnh. Thực tế, trong nhiều trường hợp, mặc dù có vi trùng trong cơ thể, nhưng bệnh tật không phát vì nó không có đường dẫn để phát triển. Đường dẫn đó là gì? Là sự thiếu hiểu biết về ý nghĩa của bệnh tật trong đời sống và từ đó chưa đưa ra được cách phòng ngừa thích hợp với bệnh tật.

Câu chuyện về vai trò của núi lửa đối với sự sống của trái đất cũng tương tự như vậy, Núi lửa là nguyên liệu khởi nguồn cho sự sống muôn loài mà có thể bạn chưa biết. Nếu ai cũng nghĩ là núi lửa có hại và ai cũng sợ núi lửa thì thật là vô minh. Vì sao?

Cách đây 700 triệu năm vào thời kỳ Băng hà, nhiệt độ trái đất trung bình khoảng âm 50 0C, sự sống của muôn loài trên quả địa cầu này có nguy cơ tàn lụi trong băng giá. Nhưng rồi sau đó, khoảng 650 triệu năm trước, nhờ khối lửa hừng hực trong lòng Mẹ trái đất phun trào, thời kỳ núi lửa hoạt động dữ dội nhất trong lịch sử và thải ra bầu khí quyển một lượng lớn khí các-bô-níc Co2, và chính nhờ khí “độc hại” này, mà nó giữ năng lượng từ mặt trời, làm ấm bầu khí quyển để cứu trái đất chúng ta khỏi nạn Băng hà vĩnh viễn. 

Sau đó là thời kỳ băng tan, trái đất nóng dần từ thái cực âm 500C sang thái cực dương 500c, mưa gió, bão lụt xảy ra khủng khiếp. Rồi sau đó, khí hậu dần ổn định, muôn loài phát triển rực rỡ, đưa sự sống trên trái đất trở lại một thời kỳ phát triển và tiến hóa mới. Nạn Hồng Thủy chính là cái ý này.

Nhưng với tầm nhìn mới tạm gọi là tầm nhìn nghịch lý, thì sự sống của muôn loài trên thế gian này gắn liền với sự hoạt động của núi lửa và nếu không có núi lửa hoạt động vào thuở ấy thì liệu có bạn và tôi ngày hôm nay? Cái gọi là nạn Hồng Thủy thuở ấy chính là cái nghich lý ở tầm mức vĩ mô đã cứu sự sống trái đất và thiết lập một trật tự mới của đời sống muôn loài như ngày nay. Đó gọi là sự chuyển mình vĩ đại để cho Trái Đất có được một sức sống mới, một bước tiến hóa mới.

Loài người và muôn loài phải “đội ơn” núi lửa thuở ấy chứ! Chúng ta quên rồi sao? Học hỏi tâm linh là học hỏi những tri thức loại này và như vậy mới thoát được cái bẫy “mê tín dị đoan”. Động đất, núi lửa, sóng thần, dịch bệnh và những thảm họa khác đều có ý nghĩa của nó và trong dòng tư duy ấy, bạn đọc sẽ được cập nhật những tri thức như vậy bằng nhiều cách từ các phương tiện và hình thức khác nhau nếu bạn muốn và sẵn sàng học hỏi. Hiện nay, nhiều bạn đọc lo sợ không biết sự thay đổi khí hậu toàn cầu như hiện nay sẽ dẫn đến kết cục gì đây cho đời sống muôn loài và sự sống của chính chúng ta. Xin tiếp tục học bài học nghịch lý và tự bạn sẽ có câu trả lời.

(MEKONG)

Không có nhận xét nào: