Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Năng lượng vũ trụ - Năng lượng tâm linh

Năng lượng vũ trụ

Năng lượng vũ trụ gọi là Prana. Năng lượng vũ trụ được coi như thành phần cơ bản và nguồn gốc của mọi sự sống. Prana, hơi thở của sự sống, chuyển dịch qua mọi hình thái và mang sự sống đến cho chúng ta. Mọi vật chất, sống hoặc vô tri, đều gồm có và toả ra năng lượng vũ trụ này, , trường năng lượng vũ trụ thấm nhuần toàn bộ khoảng không, động vật và bất động vật, và liên kết mọi vật với nhau; trường năng lượng vũ trụ chảy từ vật nọ sang vật kia. Dường như nó luôn tiếp tục tạo ra nhiều năng lượng hơn, lúc nào nó cũng vẫn đầy, dù có lấy đi bao nhiêu .

Chúng ta sống giữa đại dương năng lượng, năng lượng ấy truyền sức mạnh cho chúng ta, nuôi dưỡng chúng ta, cho chúng ta cuộc sống, trường năng lượng vũ trụ kết hợp mật thiết với sức khỏe và hạnh phúc của con người. Trường năng lượng vũ trụ đã được biết đến và được quan sát, nghiên cứu từ xa xưa trong lịch sử, người Trung Hoa, ba ngàn năm trước công nguyên, thừa nhận sự tồn tại của một năng lượng sống mà họ gọi là Khí .

Trong hơn 70 năm sống trong cõi đời, qua bao năm tháng khổ luyện trong núi cao rừng thẳm cùng bao nỗi đắng cay, gian khổ trong cuộc sống lao động thường ngày, với sự rèn luyện tâm đức không ngơi nghỉ, cụ Nguyễn Đức Cần đã thu nhận và tích lũy được một nguồn năng lượng vũ trụ - năng lượng tâm linh vô cùng to lớn. Một nhà ngoại cảm, có khả năng đặc biệt lúc bấy giờ là anh Lê M.. , khi gặp cụ đã nói rằng: Hào quang của cụ sáng vô cùng.

Hào quang là gì?

Trường năng lượng con người là biểu hiệu của năng lượng vũ trụ có liên quan mật thiết với đời sống con người. Nó có thể được mô tả như là một cơ thể sáng rực bao quanh và thâm nhập vào thân thể, phát ra các bức xạ đặc thù của riêng nó và thường được gọi là “hào quang”. Hào quang là cái phần của vũ trụ kết hợp với các đối tượng. Hào quang con người hay trường năng lượng con người là cái phần của năng lượng vũ trụ kết hợp với thân thể. Các vầng nầy đôi khi được gọi là cơ thể, chúng thâm nhập và bao quanh thành từng vầng liên tục. Mỗi cơ thể kế tiếp gồm những chất tinh khiết và có “rung động” cao hơn của cơ thể mà nó bao quanh và thâm nhập. Mỗi vầng hào quang kết hợp với một luân xa.

Vầng thứ nhất của trường hào quang (cơ thể etheric) và luân xa 1 (nền) kết hợp với hoạt động thể chất và cảm xúc - cảm tính thể chất, sự đau đớn thể chất hay niềm vui. Vầng thứ nhất kết hợp với hoạt động tự động và tự quản của thân thể.

Vầng thứ hai (cơ thể cảm xúc) và luân xa 2 (xương cùng) thường kết hợp với dạng cảm xúc của con người. Chúng là những cỗ xe qua đó ta có đời sống cảm xúc và các cảm nghĩ. 

Vầng thứ ba (cơ thể tâm thần) và luân xa 3 (Đám rối thái dương) kết hợp với đời sống tâm thần, với tư duy tuyến tính.

Vầng thứ tư (cơ thể tinh tú) kết hợp với luân xa tim 4, là cỗ xe qua đó ta có yêu thương, không chỉ có vợ chồng mà có cả nhân loại nói chung. Luân xa bốn là luân xa chuyển hóa năng lượng yêu thương.

Vầng thứ năm (Etheric mẫu) kết hợp với luân xa 5 (họng) là mức kết hợp với một ý chí cao cấp có quan hệ chặt chẽ hơn với ý chí siêu phàm. Luân xa năm kết hợp với sức mạnh của lời nói, sự phát biểu mọi điều vào trong tồn tại, lắng nghe và chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Vầng thứ sáu (cơ thể thượng giới) và luân xa 6 (trán) kết hợp với yêu thương thượng giới. Nó là yêu thương vượt ra khỏi giới hạn yêu thương của con người và ôm lấy mọi cuộc đời. Nó tạo nên sự bày tỏ quan tâm và ủng hộ việc bảo vệ và dinh dưỡng mọi cuộc đời. Nó giữ cho mọi hình thái cuộc đời như là những biểu hiện quí giá nhất của Thượng đế.

Vầng thứ bảy (cơ thể Ketheric) và luân xa 7 (đỉnh đầu) kết hợp với trí tuệ bậc cao, hiểu biết và sự hợp nhất bản chất tâm linh và thể chất. Ai cũng có một trường năng lượng hay là hào quang bao quanh và thâm nhập vào thân thể. Trường năng lượng này kết hợp chặt chẽ với sức khỏe.

Nếu một người không được khỏe thì điều đó biểu hiện rõ trong trường năng lượng bằng một dòng chảy năng lượng mất cân bằng hoặc năng lượng ứ trệ ngừng chảy.

Hai nhà thông thái Boirac và Liebeault đầu thế kỷ 12 thấy rằng con người có một năng lượng có thể gây tương tác từ xa giữa các cá thể. Họ kể rằng có người chỉ bằng sự có mặt của mình cũng làm cho người khác khoẻ mạnh.

Cụ Nguyễn Đức Cần nói rằng: Những người bị những bệnh nhẹ như cảm nắng đau đầu…, chỉ cần vào đến sân nhà cụ là đã khỏi bệnh. Thật vậy, có những người bị ốm sốt, vào nhà cụ xin chữa, thì khi ra khỏi cổng nhà cụ là đã thấy khỏi bệnh.

Một người bị viêm xoang rất nặng, nước mũi lúc nào cũng chảy, rất là khó chịu, kể lại: Khi anh lên cụ xin chữa bệnh, thì lúc còn ở ngoài cổng nhà cụ, nước mũi vẫn còn liên tục giỏ giọt, nhưng khi vào đến trong sân nhà cụ, thì lạ quá, nước mũi không còn chảy nữa và sau đó thì anh đã được cụ chữa khỏi bệnh viêm xoang.

Vậy điều đó giải thích như thế nào?

Theo các nhà chữa trị tâm linh thì bệnh tật, ốm đau là hậu quả của sự mất cân bằng năng lượng, từ sự tắc nghẽn năng lượng trong cơ thể (các vầng hào quang). Nhưng như đã nói ở trên, năng lượng của con người có thể gây tương tác từ xa, trong trường hợp của cụ Nguyễn Đức Cần, cụ đã nhận được một nguồn năng lượng vũ trụ vô cùng to lớn và với lòng yêu thương đối với người bệnh, cụ đã truyền vào họ những năng lượng tâm linh, điều chỉnh nó, làm nó tuôn chảy, không còn bị tắc nghẽn nữa và cơ thể của người bệnh trở lại khỏe mạnh .

Trích từ phần bổ sung cuốn sách "Nguyễn Đức Cần - Nhà văn hóa tâm linh" tái bản lần 4

Không có nhận xét nào: