Không đến không đi, Xuyên qua tất cả, Trùm khắp Vũ Trụ, Đó chính là Ta. (Sư Định Quang)
Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013
Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013
Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013
Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013
Bàn về tên gọi tám quẻ cơ bản của kinh dịch
Ngày nay một số các nhà Dịch học Trung Quốc đã nhận ra rằng đời Thương chưa có Kinh Dịch (Phùng Hữu Lan), hoặc chỉ có dạng quẻ chữ số tương đương với dạng quẻ tượng bát quái với điều kiện phải qua một lần chuyển đổi từ số ra tượng (Trương Chính Lãng) (điều này khó có thể xảy ra), nhiều người xác định Kinh Dịch chỉ có vào khoảng cuối Ân đầu Chu (Cố Hiệt Cương,Lý Kính Trì), có người còn cho rằng Kinh Dịch phát xuất từ dân tộc Tráng (còn gọi là Choang, ở Quảng Tây) .Nói chung nguồn gốc của Kinh Dịch đang bị hoài nghi, nhiều nhà Dịch học Trung Quốc nhận ra rằng cần phải thẩm tra lại.
NHẠC TRỊNH QUA GÓC NHÌN VẬT LÍ
Một nét tài hoa trong sáng tạo nghệ thuật biểu hiện ở chỗ người nghệ sĩ biết vận dụng kiến thức của nhiều lĩnh vực vào tác phẩm. Trịnh Công Sơn là một nghệ sĩ tài hoa, công chúng đã thừa nhận điều đó. Chúng ta thử nhặt một cánh hoa trong gia-tài-hoa của anh và xem Trịnh đã thấu hiểu vật lí đến mức nào.
Khai mở luân xa hay sự lựa chọn Thái độ sống tích cực
Luân xa – khái niệm ấy được chọn để mô tả 7 vị trí giao hòa với vũ trụ của cơ thể. Mỗi một luân xa đi liền với một màu sắc và đức tính tương ứng của con người như Quả quyết, Lạc quan, Can đảm, Tình yêu thương, Tâm hồn cao thượng, Lòng bao dung và sự Bác Ái , hòa đồng vạn vật. Thầy bảo rằng:
“Không ai có thể khai mở luân xa cho mình, luân xa mở hay đóng là do chính mình quyết định”.
“Không ai có thể khai mở luân xa cho mình, luân xa mở hay đóng là do chính mình quyết định”.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)