Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Các cung bậc rung động của linh hồn

Hầu như chúng ta quen thuộc với các dạng đường xoắn ốc trong tự nhiên như các cơn bão, xoáy nước, thậm chí ngay trên đầu các ngón tay của chúng ta cũng có những xoắc ốc bí mật được gọi là vân tay. Khái niệm đường xoắn ốc do nhà bác học Archimedes định nghĩa lần đầu tiên vào thời kỳ Phục Hưng và đã được vận dụng rất nhiều trong đời sống. Đó cũng là một trong những hình khối cơ bản của hình học thiêng (Sacred Geometry).

Hãy tưởng tượng, vòng xoáy thiên hà được tạo ra bởi sự tác động của các hạt không gian vào biên các hạt cơ bản một cách không đối xứng tạo nên chuyển động quay tròn và chuyển động dời chỗ. Sự kiện này tạo ra lực hấp dẫn của thiên hà lên mỗi nguyên tử vật chất và làm vật chất chuyển động theo quỹ đạo xoay quanh lỗ đen trung tâm thiên hà. Những hiệu ứng và tương tác của chuyển động vừa quay tròn vừa dời chỗ làm “ngưng tụ vật chất” và “sự ngưng tụ nén chặt vật chất” xảy ra tại lỗ đen trung tâm của thiên hà.

Linh hồn xoáy ốc

Linh hồn là vật chất, điều này đã được nói đến nhiều trong các kinh sách cổ của người Hindu.

Trong “Thông điệp từ các Đấng sáng tạo” Sal Rachele nói các linh hồn có 12 lớp rung động vật chất trong đó có 7 lớp rung động tâm thức chính, tương đương với 7 luân xa.

Giống như “vòng xoáy thiên hà” tại trung tâm lỗ đen là sự “ngưng động vật chất” của luân xa số 7 (tâm thức Niết Bàn), kế tiếp bên ngoài là luân xa số 6 (tâm thức bất nhị nguyên), luân xa số 5 (tâm thức tâm linh), luân xa số 4 (thức thuộc về trí tưởng tượng), luân xa số 3 (thức thuộc về suy nghĩ), luân xa số 2 (thức thuộc về sợ hãi và bạo hành), luân xa số 1 (thức thuộc về tình dục, ăn uống).

Chịu áp lực của vũ trụ, các lớp rung động vật chất ở ngoài cùng chuyển động liên tục theo đường xoáy ốc xung quanh hạt giống tâm thức và đồng thời các lớp tâm thức bên trong cũng bị nhốt lại. Vì vậy mà linh hồn không thể giao thoa với các rung động cao hơn, nó sẽ chìm trong Vô Minh cho đến khi nào nó đạt được mức rung động thứ 5 trở lên.

Sự thăng lên của linh hồn

Sal Rachele nói về sự “thăng lên” của linh hồn, vậy sự thăng lên có nghĩa là gì? là sự kết nối từ mức rung động thấp lên mức độ tâm thức cao hơn, ví dụ từ luân xa số 3 đến luân xa số 4. Nghĩa là bạn phải giảm bớt sự rung động ở mức thấp, dọn đường để rung động ở mức cao có thể rót xuống và hấp thu thêm các rung động ở mức cao hơn.

Ví dụ: Linh hồn các loài thú tiến hóa đến mức rung động thứ hai, nghĩa là nó có sự sợ hãi, giận dữ, biết tìm thức ăn và ý thức được sự giao phối với bạn tình khác giới. Lúc này nó giao phối vì các rung động ở mức 1 (tình dục) thúc giục chứ chưa ý thức được về chàng (hay nàng) thú xinh đẹp nào đó. Qua quá trình sống trong kiếp thú linh hồn tích lũy thêm các rung động ở mức trên như tình thương, tính trách nhiệm, qua việc sinh sản và nuôi con.

Như ta biết, những hành giả yoga nâng mức tiến hóa cho linh hồn của mình bằng cách quán tưởng (hướng tâm về một đề mục) một rung động nào đó: như quán tình thương, lòng dũng cảm… nhưng với loài thú chưa phát triển được khả năng suy nghĩ thì nó phải luân hồi qua nhiều kiếp thú và nhiều loài khác nhau để học hỏi các loại rung động. Và đến khi linh hồn được cư ngụ trong thể xác loài thú nuôi trong nhà như chó, mèo, thì nó sắp đạt được mức rung động thứ 3, thoát lớp thú trở thành người.

Đơn cử như loài chó, bạn muốn con thú nuôi của mình trở nên tinh khôn hơn bạn hãy trao cho nó thật nhiều tình thương. Tần số rung động cao của tình thương sẽ giúp linh hồn nó đạt tới rung động ở mức thứ 3 nhanh hơn, tức là nó có chút ít rung động của sự suy nghĩ và ý thức. Những chú chó khôn luôn là những chú có được tình yêu thương từ con người. Từ đây bạn có thể tự lý giải những “chuyện lạ” như tại sao những con thú được nuôi trong các chùa Phật lại tỏ ra khôn hơn đồng loại.

Khi linh hồn đạt được mức rung động thứ 3, tức là nó đã tiến hóa đến giai đoạn hồn người. Sau giai đoạn “tận thế” của một nền văn minh phát triển trước đó, một lượng số đông linh hồn mới thoát kiếp thú sẽ đầu thai trong thể xác của những cư dân ở các bộ tộc kém phát triển để học hỏi các rung động cao hơn. Giai đoạn này linh hồn có được sự suy nghĩ, chút ít sự tưởng tượng nhưng hãy còn sự “man rợ” của loài thú, nó bắt đầu từ Đồ Đá kéo dài cho đến thời Cổ Đại.

Khi linh hồn tiến lên mức rung động thứ 4, nghĩa là đã phát triển được trí tưởng tượng, chút ít lòng từ bi, giai đoạn tiến hóa này bắt đầu từ thời Hậu Cổ Đại và kéo dài cho đến nay. Đây cũng là lúc Đức Phật giáng thế xuống Ấn Độ, Jesus tái sinh ở châu Âu để trở thành biểu tượng của lòng từ bi và tình thương nhằm dẫn dắt nhân loại phát triển đến các rung động ở tầm mức thứ 5.

Thời đại vàng

Theo Sal Rachele nhân loại đang đi đến chu kỳ cuối cùng của giai đoạn phát triển tâm thức thứ 4 và chuẩn bị tiến hóa sang mức rung động thứ 5. Vậy là có hơn 2.500 năm trôi qua, nhờ sự giáng thế của Đức Phật và Jesus rất nhiều linh hồn đã đạt được đến sự rung động của lòng từ bi và tình thương.

Sal Rachele cũng cho rằng: trong Thời đại vàng sắp tới, linh hồn muốn được đầu thai trong thể xác mới bắt buộc phải có sự rung động tâm linh và những linh hồn kém cõi sẽ phải dừng cuộc tiến hóa lại khoảng 26.000 năm hoặc bị hút sang một hành tinh khác.

Bước sang mức rung động thứ 5 là một vấn đề lớn, bởi vì lớp rung động tâm thức này không thể rót xuống nếu linh hồn còn có sự rung động của lòng tham dục, và thù hận. Vậy là linh hồn phải cần có một sự bức phá mạnh mẽ, một ý chí quyết tâm cộng với việc thực hành một phép tu nào đó.

Không có sự cứu rỗi

Sự “thăng lên” của linh hồn hoàn toàn do yếu tố tinh thần ở bên trong con người y, không thể có sự cứu rỗi (theo nghĩa đen) đến từ một linh hồn cao cả nào. Bởi vì tâm thức của linh hồn do chính nó quyết định, lựa chọn con đường tiến hóa và chịu trách nhiệm về quyết định đó chính là sự tiến hóa tự nhiên theo ý chí của Thượng Đế. Nếu như có sự cứu rỗi thì chuyện này đã diễn ra từ lâu, Trái đất đã trở thành một thiên đường và nhân loại đã không còn có sự đau khổ.

Nhà ngoại cảm Sal Rachele

Không có nhận xét nào: